Em vừa trích 1 bài báo trên Vietnamnet đấy ạ, đáng để suy ngẫm. Cụ nào rành vấn đề này cho ý kiến.
Nhiều cuốn cũng ko hiểu văn hóa Việt, cứ viết lung tung để bán cụ ơi.cụ mua quyển văn khấn có hai loại hán nôm và tiếng việt về mà áp thôi ah
Loạn cào cào bát nháo chi khươn hết cả rồi cụ ơi.Đau hết cả bụng với các cụ. Về việc phân cấp trong hệ thống tâm linh chia ra các tầng. Trên cùng là Phật, rồi đến thánh thần đại diện là ngọc hoàng,rồi đến cõi mà ta đang sống, dưới là âm phủ địa phủ. Khi cúng mà kêu đầy đủ thì vái 5 nhát, tạ lễ 4. Còn kêu Thánh đổ xuống vái 4 nhát tạ lễ 3, chỉ kêu thổ công với gia tiên vái 3 tạ lễ 2
Vấn đề phân cấp từng đc nghiên cứu thông qua môn vật lý siêu hình ở đh tổng hợp trước kia
Tưởng gì nữa, cụ đúng quá còn gì.Em tưởng trời có trước Phật chứ ạ. Trước khi Phật giáo ảnh hưởng đến Việt nam thì Dân ta thờ ai? Có thể là thờ mẫu, mà vào thờ mẫu Nam mô thì có còn đúng nữa không ạ
Chuẩn đới cụ ạ!Từ bé đến giờ toàn các bô lão nhà em phụ trách cúng lễ Tổ tiên, nay chợt nghĩ nếu mình phải cúng lễ thì khấn thế nào mới đúng, khó quá. Nhờ các cụ trong OF chỉ bảo.
Ví dụ em thấy vào đình làng thờ Thành Hoàng làng, đền thờ thần, thờ mẫu nhiều người vẫn khấn con nam mô a di đà Phật, em chả biết có đúng không, vì đây không phải chùa, không liên quan đến Phật.
Rồi bài khấn gia tiên, bài khấn thổ công, khấn ngày giỗ....trên mạng thì bài nào cũng phải 3 lần Nam mô, em nghĩ có lẽ có nhầm lẫn.
Nhờ các cụ chỉ bảo giúp.
Em trích bài ở báo Vietnamnet.
- Là một người nghiên cứu, ông còn thấy những biểu hiện sai lệch nào khác về việc thờ Đức Phật của người dân?
Có rất nhiều, ví dụ như việc dân dã hóa Đức Phật nay đã biểu hiện rất rõ. Ví dụ như việc thờ cúng tổ tiên không phải là một tôn giáo nhưng khi bắt đầu khấn nhiều người lại khấn câu đầu tiên là “Nam mô a di đà phật”. Tín ngưỡng thờ mẫu không phải là phật giáo, nhưng khi nhiều người đến phủ Tây Hồ, phủ Dầy câu đầu tiên khấn cũng lại là “Nam mô a di đà phật”.
Biểu hiện về mặt vật chất như: Chùa là thánh đường thờ Phật thì nhiều nơi lại đưa cả thờ Mẫu là một tín ngưỡng nguyên thủy của người Việt thế kỉ 16 để đưa vào trong chùa. Thậm chí ngay cả đức thánh Trần Hưng Đạo cũng được vào trong ngồi chùa thờ cùng với Phật.
Cái này k public ra ngoài, cụ thích nghĩ thế nào cũng đcLoạn cào cào bát nháo chi khươn hết cả rồi cụ ơi.
Đh tổng hợp nào có môn vl siêu hình hả cụ? Đh tổng hợp ở cõi âm à cụ học khóa mấy đấy
quá chính xácCụ nói cực chuẩn, phật cũng khô bằng Đ.ảng. phải khấn là: con lạy Đ.ẢNG. Đ.ảng là cuộc sống mến yêu của con, Đ.ảng là mùa xuân của dân tộc. Có sách mới áo hoa đó là nhờ ơn Đ.ảng ta, vui tung tăng e ca, có Đ.ảng cuộc đời nở hoa. Thì mới chuẩn.
Đức Phật Như Lai hiện thân ở trần gian cụ cứ hiểu là diễn viên đóng thế để truyền giáo. Người k có hình dạng cụ thể nào cả, con người vẽ ra chân dung của ngài đấy chứ. Có một số học giả phương tây nghiên cứu ra rằng nhiều tôn giáo lớn trên thế giới bắt nguồn từ đạo phật. Tuy nhiên những tôn giáo này đã bị con người sử dụng vào mục đích chính trị, có thời kỳ máu còn thành sông. Cho nên rất khó bắt nó thừa nhận nguồn gốc. Cuốn Hành trình về phương đông trải qua bao vùi dập mới đc công bố, mà cũng chỉ là dạng sách đọc cho vui chứ k đc coi là tài liệu.Em tưởng trời có trước Phật chứ ạ. Trước khi Phật giáo ảnh hưởng đến Việt nam thì Dân ta thờ ai? Có thể là thờ mẫu, mà vào thờ mẫu Nam mô thì có còn đúng nữa không ạ
hôm trc em có xem 1 chương trình trên VTV1 thấy bà tiến sĩ tên Hương gì đấy gọi là đi đút lót Phật, thánh thần. Em nghe mà thấy chuẩn và cười mãi. Đúng là thực trạng xã hộiChuẩn đới cụ ạ!
Phú quí sinh lễ nghĩa, dân ta hầu như không biết mình đang cúng ai, tôn giáo nào, chỉ khoái bỏ nén hương với nải chuối rồi xin xỏ đủ thứ để thoả lòng tham
Đấy cũng chỉ là ý kiến cá nhân của người viết , cụ thấy đúng thì theo ,cụ khấn sai cũng không sao , người không biết không có tội .Còn nói Phật mới có 600 năm trước CN cụ[@vietran;30794] chỉ tính Phật Thích Ca đã hơn 2500 năm Phật Lịch, còn có bao nhiêu vị Phật khác nữa họ sinh từ vô lượng kiếp thì em chịu không biết được... Mời các cụ khác cho ý kiến để khai sáng cho em cùng mọi người .Quan điểm của em không biết không báng bổ.Em vừa trích 1 bài báo trên Vietnamnet đấy ạ, đáng để suy ngẫm. Cụ nào rành vấn đề này cho ý kiến.
Phật tổ Thích Ca là một nhân vật lịch sử được nhiều nhà khoa học công nhận, là Thái tử của một đất nước từng tồn tại ở khu vực bắc Ấn Độ hiện nay. Sau khi từ bỏ vật chất để đi tu luyện theo một số tôn giáo ở khu vực đấy nhưng ko thành, rồi sau đấy tự Thái tử tìm ra cách tu tập đúng và đạt vị Phật. Sau đó thì Phật tổ đi giảng dạy, truyền lại kiến thức, kinh nghiệm tu tập cho mọi người.Đức Phật Như Lai hiện thân ở trần gian cụ cứ hiểu là diễn viên đóng thế để truyền giáo. Người k có hình dạng cụ thể nào cả, con người vẽ ra chân dung của ngài đấy chứ. Có một số học giả phương tây nghiên cứu ra rằng nhiều tôn giáo lớn trên thế giới bắt nguồn từ đạo phật. Tuy nhiên những tôn giáo này đã bị con người sử dụng vào mục đích chính trị, có thời kỳ máu còn thành sông. Cho nên rất khó bắt nó thừa nhận nguồn gốc. Cuốn Hành trình về phương đông trải qua bao vùi dập mới đc công bố, mà cũng chỉ là dạng sách đọc cho vui chứ k đc coi là tài liệu.
Mẫu Liễu Hạnh là con gái Ngọc Hoàng, mẫu cũng tu đạo Phật. Bản chất của đạo mẫu cũng là một dòng tu.
Em bốc phét tí,he he
đút lót thế nào được Tiến sỹ Đoàn Hương phải không ạ. Em chỉ biết trong giới Phật pháp thì Di Lặc là trưởng ban phòng trống tham nhũnghôm trc em có xem 1 chương trình trên VTV1 thấy bà tiến sĩ tên Hương gì đấy gọi là đi đút lót Phật, thánh thần. Em nghe mà thấy chuẩn và cười mãi. Đúng là thực trạng xã hội
Giống chức của cụ Bá Thanh phải ko cụ?đút lót thế nào được Tiến sỹ Đoàn Hương phải không ạ. Em chỉ biết trong giới Phật pháp thì Di Lặc là trưởng ban phòng trống tham nhũng
Cụ xem Tây du ký, thấy có đủ các giới: địa ngục, ma quỷ, thần thánh, bồ tát, phật... Thì thấy các giới khác đều thấp hơn Phật, hay nói cách khác Phật là cao nhất. Nên dù cụ đi vào đâu kêu, khấn thì cũng phải theo thứ tự từ cao xuống thấp. Khi cụ type 1 cái văn bản gửi đi thì nơi nào cao nhất cụ cũng phải cho lên dòng đầu tiên. Em hóng hớt và nôm na hiểu là như vậyTừ bé đến giờ toàn các bô lão nhà em phụ trách cúng lễ Tổ tiên, nay chợt nghĩ nếu mình phải cúng lễ thì khấn thế nào mới đúng, khó quá. Nhờ các cụ trong OF chỉ bảo.
Ví dụ em thấy vào đình làng thờ Thành Hoàng làng, đền thờ thần, thờ mẫu nhiều người vẫn khấn con nam mô a di đà Phật, em chả biết có đúng không, vì đây không phải chùa, không liên quan đến Phật.
Rồi bài khấn gia tiên, bài khấn thổ công, khấn ngày giỗ....trên mạng thì bài nào cũng phải 3 lần Nam mô, em nghĩ có lẽ có nhầm lẫn.
Nhờ các cụ chỉ bảo giúp.
Em trích bài ở báo Vietnamnet.
- Là một người nghiên cứu, ông còn thấy những biểu hiện sai lệch nào khác về việc thờ Đức Phật của người dân?
Có rất nhiều, ví dụ như việc dân dã hóa Đức Phật nay đã biểu hiện rất rõ. Ví dụ như việc thờ cúng tổ tiên không phải là một tôn giáo nhưng khi bắt đầu khấn nhiều người lại khấn câu đầu tiên là “Nam mô a di đà phật”. Tín ngưỡng thờ mẫu không phải là phật giáo, nhưng khi nhiều người đến phủ Tây Hồ, phủ Dầy câu đầu tiên khấn cũng lại là “Nam mô a di đà phật”.
Biểu hiện về mặt vật chất như: Chùa là thánh đường thờ Phật thì nhiều nơi lại đưa cả thờ Mẫu là một tín ngưỡng nguyên thủy của người Việt thế kỉ 16 để đưa vào trong chùa. Thậm chí ngay cả đức thánh Trần Hưng Đạo cũng được vào trong ngồi chùa thờ cùng với Phật.
Ở mềnh thế là sai quy trình đấy ạ. Mà sai quy trình thì các ổng không thèm xem đơn, cũng chẳng thèm nói lại với thằng dân nửa câu đâu cụ.lậy thì thì phải lậy từ to đến bé mới vào việc đc
Cụ tính thế nào ý chớ, các cụ ý ở trển tồn tại là nhờ hương hỏa và đức tin củA dân chúng, cái này là cộng sinh mà cụ. Thế nên nhập gia tùy tụcỞ mềnh thế là sai quy trình đấy ạ. Mà sai quy trình thì các ổng không thèm xem đơn, cũng chẳng thèm nói lại với thằng dân nửa câu đâu cụ.