- Biển số
- OF-718619
- Ngày cấp bằng
- 3/3/20
- Số km
- 23
- Động cơ
- 79,518 Mã lực
- Tuổi
- 40
em MTK49 kính chào các huynh đệ tỷ muội
Fenikka mới được 1 hay 2 khoá gì đó, Thực sự đội ngũ giáo viên cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất là tầm nhìn của lãnh đạo và giáo trình. Cháu nghĩ họ sẽ chăm chút cho lứa sinh viên này vì đây chính là quảng cáo tốt nhất cho trường, giải quyết được đầu ra của sinh viênPhải nói thế này, Fenika vốn là ĐH Thành Tây của anh Nguyễn Công Tạn, sau khi anh ấy mất thì bán lại cho VinaStone, chuyên về đá nhân tạo, anh chủ nhà ở ngay khu Bách Khoa.
Fenika vốn là cái trường dân lập và các anh sản xuất đá sau khi mua lại Thành Tây thì đã đầu tư xây dựng giảng đường Fenika khá tốt, đồng thời với đó là chiến dịch tuyển dụng các vị trí chủ chốt cũng như một số vị trí quan trọng chỉ để viết bài và làm thế nào cho nâng cao được Rank của Fenika ở Quốc tế lên, đây cũng là câu trả lời cho các cụ ở trên hỏi tại sao Bách Khoa lại kém Tôn Đức Thắng trong bảng xếp hạng Quốc tế.
Dù sao thì Fenika hay Tôn Đức Thắng vẫn không thể có nền tảng và cán bộ giảng dạy tốt như Bách Khoa được đó là thứ không thể mua được bằng tiền hay thay đổi ngay trong ngày 1 ngày 2.
cụ nói quá chuẩn nên lớp giảng viên trẻ bây giờ em thấy quá bình thường so với thầy cô lớn tuổiEm phải công nhận là từ K38 trở đi cho đến khoảng K48 có một loạt con em được giữ lại trường mà trình độ thì nói thật a bờ cờ nhưng lại tốp teo về điểm số. Một phần nữa lúc đó một số ngành hot SV giỏi nó éo thèm ở lại luôn còn các thầy cô đến tuổi về hưu cả loạt. Cho nên nhiều GV BK nói thực danh không xứng với thực lực. Thêm một cái GVĐH ở VN giống hệt hôn nhân cận huyết, học giữ lại cử đi học về dạy thực sự là chán. Lẽ ra phải cho các cháu ấy lưu lạc ra ngoài để thể hiện khả năng rồi mới cho quay lại, thậm chí nhận SV trường khác vào làm GV để cạnh tranh mới tốt. Đợt rồi có qua trường nhân đợt về phép, mọi thứ có vẻ mở hơn nhưng nói chung sức ì còn lớn lắm.
Nhục cái là mình đi bộ đội 3 năm rồi mới thi vào Bách Khoa. Học lúc nào cũng chậm hơn lớp trẻ.
Môn sức bền vật liệu cũng là môn nhục cho ai học Cơ khí, chế tạo máy.
Cụ k đi dạy nên không biết là phải rồi. Đấy là cạnh tranh đấy, không có tiết dạy, không có sinh viên thầy đói thối mồm. Nên các khoa đều phải cố nâng chuyên môn của mình lên. Sau này phân ngành sớm hơn mới đỡ hiện tượng này. Còn các môn nhóm Triết - mác lê thì theo thời thế cũng giảm đi nhiều.Em cũng CNTT BKHN. Thời bọn em đi học rất nhiều lần không hiêu vì sao lại phải học mấy môn Hành hạ hạ hành, Vẽ kỹ thuật, Kỹ thuật nhiệt, Kỹ thuật điện, Vật lý II (Vật lý I thì ok), Cơ lý thuyết,.... vì em biết sẽ chẳng liên quan đến định hướng chuyên ngành em theo học nên học cho có chỉ đủ qua và thấy rất mất thời gian. Không biết các bác tiền bối thấy thế nào![]()
Và còn có lựa chọn là tự ghi đáp án khác các đáp án vào nữa.Và nó là cái môn thi hay nhất. Trắc nghiệm sai trừ điểm nên không thể khoanh bừa![]()
Đã là học đương nhiên phải suy luận và tưởng tượng, chỉ có điều tình trạng chung của các giáo sư ở ta là toàn dùng kênh chữ, kênh nói là chính, các kênh tạo hình khối, sơ đồ liên kết để thể hiện ý tưởng của môn học ít gặp, chưa nói đến việc giới thiệu các luồng ý tưởng từ xưa đã tạo nên luồng chính của ý tưởng ngày nay.Thực ra học ở Việt Nam nói chung và học ở ĐHBK nói riêng các môn học thiên quá nhiều vào lý thuyết học thuật, đòi hỏi sinh viên/ học viên phải có khả năng suy luận, tưởng tượng tốt. Tiếc là không phải ai cũng có thể có năng khiếu như vậy.
Đó là nguyên nhân sau này khi có điều kiện tiếp cận môi trường học thuật phương Tây (Đức) em thấy họ chia 2 dạng Uni (học thuật) và FH (ứng dụng & thực hành), nên người học có thể chọn cùng ngành học, hướng đi khác nhau.
F1 nhà cụ cũng phải 25-26 rồi cháu nghĩ để em nó tự hiểu được mình có gì và cần gì cũng như là thị trường đang ntn. Nhiều khi các cụ cứ nhìn bên ngoài do báo chí tung hô chứ thực chất AI cũng có gì ghê gớm lắm. Bởi vì sao? Vì AI bây giờ sản phẩm làm ra sẽ được hình thành từ nhiều form mẫu. Căn cứ vào nền tảng sẽ xây dựng được những thứ khác. Em có đôi lời như vậycụ cho em tham vấn chút chẳng là f1 em cháu nó vừa tốt nghiệp khoa toán tin ứng dụng giờ dg học cao học cũng gần xong rồi. 1-2 năm vừa qua cháu nghiên cứu về mảng trí tuệ nhân tạo em thấy cháu có vẻ đi đúng hướng với thời đại 4.0
nhưng vừa rồi về nó quay ngoắt bảo ko thích mảng đấy nữa vì có nhiều người làm.mà quay sang nghiên cứu cùng thầy giáo DHBK mảng toán ứng dụng em mung lung quá.
Trước có chơi với ông anh SN78 bị tăng ca suốt, sau học cùng lứa K44 . Sau lên giảng đường gặp đúng ông bạn học cùng lớp, trước lại ngồi gần , hay đi trà chén, thuốc lào cùng nhau . Quen mồm hỏi ngay " ơ dcm thằng này, giờ mày dạy ở đây à " ... Khổ thân ông bạn , khô lời luônK42 tuột mãi tới 44 mới ra trường....
học năm thứ 4 cùng 3 khóa... đã nhận qđ thvv vì lý do rất lởm
.
đóng quĩ lớp k43&44.
bayh, e chả làm gì liên quan tới ngành đã học.
Fenika vốn có trường từ trước trên Hòa Lạc (chỗ nhà máy đá) rồi, 1-2 khóa là tính ở chỗ Thành Tây thôi. Cứ nghe các giảng viên ở đó họ kêu ca thì chắc chắn là khó mà chất lượng giảng dậy ở đấy tốt được cụ ạ.Fenikka mới được 1 hay 2 khoá gì đó, Thực sự đội ngũ giáo viên cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất là tầm nhìn của lãnh đạo và giáo trình. Cháu nghĩ họ sẽ chăm chút cho lứa sinh viên này vì đây chính là quảng cáo tốt nhất cho trường, giải quyết được đầu ra của sinh viên![]()
Ngày 1 ngày 2 chưa thể thay đổi, nhưng còn ngày 3 ngày 4. Các trường dân lập có động lực phấn đấu và vươn lên mạnh mẽ. Các trường công lập có nền tảng tốt hơn, nhưng trì trệ sẽ dần tụt hậu.Phải nói thế này, Fenika vốn là ĐH Thành Tây của anh Nguyễn Công Tạn, sau khi anh ấy mất thì bán lại cho VinaStone, chuyên về đá nhân tạo, anh chủ nhà ở ngay khu Bách Khoa.
Fenika vốn là cái trường dân lập và các anh sản xuất đá sau khi mua lại Thành Tây thì đã đầu tư xây dựng giảng đường Fenika khá tốt, đồng thời với đó là chiến dịch tuyển dụng các vị trí chủ chốt cũng như một số vị trí quan trọng chỉ để viết bài và làm thế nào cho nâng cao được Rank của Fenika ở Quốc tế lên, đây cũng là câu trả lời cho các cụ ở trên hỏi tại sao Bách Khoa lại kém Tôn Đức Thắng trong bảng xếp hạng Quốc tế.
Dù sao thì Fenika hay Tôn Đức Thắng vẫn không thể có nền tảng và cán bộ giảng dạy tốt như Bách Khoa được đó là thứ không thể mua được bằng tiền hay thay đổi ngay trong ngày 1 ngày 2.
Học chuyên ngành Nhiệt còn khó hơn cơ. Tính mỗi truyền thanh với vách mà trượt đầy.Và nó là cái môn thi hay nhất. Trắc nghiệm sai trừ điểm nên không thể khoanh bừa![]()
Cụ lại nhầm các trường công lập đang chuyển sang tự chủ về tài chính chứ chả có ai bao cấp mãi, giờ các trường cũng đang ráo riết chuẩn bóa đội ngũ Giảng viên, nâng cao chất lượng đạt chuẩn thì mới hòng mà có sinh viên học và thu được học phí của các cháu nhé, nói gì thì nói cứ nhìn vào số lượng sinh viên theo họ thì đánh giá được chất lượng đào tạo.Ngày 1 ngày 2 chưa thể thay đổi, nhưng còn ngày 3 ngày 4. Các trường dân lập có động lực phấn đấu và vươn lên mạnh mẽ. Các trường công lập có nền tảng tốt hơn, nhưng trì trệ sẽ dần tụt hậu.
Nhất trí cụ về việc học bk ch lg cũng ổn so với mặt bằng ở vn. Hiện nay, trg còn tổ chức các phòng ng cứu để sv làm việc với các thầy, là 1 hướng rất hay.Đương nhiên học ở ĐH Bách Khoa không phải là cái chứng chỉ đảm bảo thành công, nhưng vào được đó và học xong chương trình ở đó thì đa số là có nền tảng và tư duy tốt.
Cụ lại đi so sánh mấy trường của Việt nam với trường hàng đầu của Mỹ thì khập khiễng, quay trở lại vấn đề trường tư, như em nói ở trên ví dụ Fenika họ chỉ chú trọng đến việc tuyển dụng một số vị trí trả lương cao để mấy ông bà này chỉ ngồi viết bài đăng báo Quốc tế, làm các cách để nâng cao Rank của trường ở bình diện Quốc tế chứ thực chất họ không đủ/ không muốn đầu tư để nâng cấp chất lượng độ ngũ giảng viên đâu ạ, mà cái này mới là cái để nâng cao chất lượng/ trình độ sinh viên.
Trường học là một loại hình tổ chức/ doanh nghiệp phức tạp. Việc cổ phần hóa không hề đơn giản, chưa nói nếu cổ phần xong có khi lại rơi vào những cuộc tranh giành kiện cáo làm nát cả trường, điển hình là những trường tư thục .Nhất trí cụ về việc học bk ch lg cũng ổn so với mặt bằng ở vn. Hiện nay, trg còn tổ chức các phòng ng cứu để sv làm việc với các thầy, là 1 hướng rất hay.
Về rank thì bài báo chỉ là 1 trong các tiêu chí để xếp hạng thôi cụ. Em tin tư nhân, vì là tiền túi của họ, nên về lâu dài, đi đúng hướng, chất lượng sẽ tiến nhanh và có thể vượt qua các trường công. Nếu các trg như bk bây giờ cổ phần hoá, cho tư nhân tham gia thì thật tốt.
HiK44 điểm danh ạ
Cntt thì cũng là dịch mấy cái môn cơ bản đấy ra ngôn ngữ máy để máy nó vẽ, nó đẽo ra chi tiết máy thôi mà.Em cũng CNTT BKHN. Thời bọn em đi học rất nhiều lần không hiêu vì sao lại phải học mấy môn Hành hạ hạ hành, Vẽ kỹ thuật, Kỹ thuật nhiệt, Kỹ thuật điện, Vật lý II (Vật lý I thì ok), Cơ lý thuyết,.... vì em biết sẽ chẳng liên quan đến định hướng chuyên ngành em theo học nên học cho có chỉ đủ qua và thấy rất mất thời gian. Không biết các bác tiền bối thấy thế nào![]()
E học môn gia công áp lực do ông a k41 dạy, ông ý sau lấy bạn của vợ e bâyhTrước có chơi với ông anh SN78 bị tăng ca suốt, sau học cùng lứa K44 . Sau lên giảng đường gặp đúng ông bạn học cùng lớp, trước lại ngồi gần , hay đi trà chén, thuốc lào cùng nhau . Quen mồm hỏi ngay " ơ dcm thằng này, giờ mày dạy ở đây à " ... Khổ thân ông bạn , khô lời luôn![]()
Là gì thế cụBK bây giờ bị chảy máu chất xám qua Fenikka nhiều phết rồi ạ.
Cccm có ai có con học Fenikka không ạ?