[Funland] Bách Khoa vẫn là Bách Khoa

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,580
Động cơ
1,355,367 Mã lực
Em cũng CNTT BKHN. Thời bọn em đi học rất nhiều lần không hiêu vì sao lại phải học mấy môn Hành hạ hạ hành, Vẽ kỹ thuật, Kỹ thuật nhiệt, Kỹ thuật điện, Vật lý II (Vật lý I thì ok), Cơ lý thuyết,.... vì em biết sẽ chẳng liên quan đến định hướng chuyên ngành em theo học nên học cho có chỉ đủ qua và thấy rất mất thời gian. Không biết các bác tiền bối thấy thế nào b-)
Cụ K bao nhiêu thế? Ngày xưa còn học món đúc khuôn, bảo để đi đúc cái máy tính :))
 

kengaongo

Xe đạp
Biển số
OF-718619
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
23
Động cơ
79,518 Mã lực
Tuổi
39
em MTK49 kính chào các huynh đệ tỷ muội
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,984
Động cơ
664,509 Mã lực
Phải nói thế này, Fenika vốn là ĐH Thành Tây của anh Nguyễn Công Tạn, sau khi anh ấy mất thì bán lại cho VinaStone, chuyên về đá nhân tạo, anh chủ nhà ở ngay khu Bách Khoa.
Fenika vốn là cái trường dân lập và các anh sản xuất đá sau khi mua lại Thành Tây thì đã đầu tư xây dựng giảng đường Fenika khá tốt, đồng thời với đó là chiến dịch tuyển dụng các vị trí chủ chốt cũng như một số vị trí quan trọng chỉ để viết bài và làm thế nào cho nâng cao được Rank của Fenika ở Quốc tế lên, đây cũng là câu trả lời cho các cụ ở trên hỏi tại sao Bách Khoa lại kém Tôn Đức Thắng trong bảng xếp hạng Quốc tế.
Dù sao thì Fenika hay Tôn Đức Thắng vẫn không thể có nền tảng và cán bộ giảng dạy tốt như Bách Khoa được đó là thứ không thể mua được bằng tiền hay thay đổi ngay trong ngày 1 ngày 2.
Fenikka mới được 1 hay 2 khoá gì đó, Thực sự đội ngũ giáo viên cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất là tầm nhìn của lãnh đạo và giáo trình. Cháu nghĩ họ sẽ chăm chút cho lứa sinh viên này vì đây chính là quảng cáo tốt nhất cho trường, giải quyết được đầu ra của sinh viên :)
 

tienh1k52

Xe tải
Biển số
OF-706899
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
221
Động cơ
92,184 Mã lực
Em phải công nhận là từ K38 trở đi cho đến khoảng K48 có một loạt con em được giữ lại trường mà trình độ thì nói thật a bờ cờ nhưng lại tốp teo về điểm số. Một phần nữa lúc đó một số ngành hot SV giỏi nó éo thèm ở lại luôn còn các thầy cô đến tuổi về hưu cả loạt. Cho nên nhiều GV BK nói thực danh không xứng với thực lực. Thêm một cái GVĐH ở VN giống hệt hôn nhân cận huyết, học giữ lại cử đi học về dạy thực sự là chán. Lẽ ra phải cho các cháu ấy lưu lạc ra ngoài để thể hiện khả năng rồi mới cho quay lại, thậm chí nhận SV trường khác vào làm GV để cạnh tranh mới tốt. Đợt rồi có qua trường nhân đợt về phép, mọi thứ có vẻ mở hơn nhưng nói chung sức ì còn lớn lắm.
cụ nói quá chuẩn nên lớp giảng viên trẻ bây giờ em thấy quá bình thường so với thầy cô lớn tuổi
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Nhục cái là mình đi bộ đội 3 năm rồi mới thi vào Bách Khoa. Học lúc nào cũng chậm hơn lớp trẻ.
Môn sức bền vật liệu cũng là môn nhục cho ai học Cơ khí, chế tạo máy.
Em cũng CNTT BKHN. Thời bọn em đi học rất nhiều lần không hiêu vì sao lại phải học mấy môn Hành hạ hạ hành, Vẽ kỹ thuật, Kỹ thuật nhiệt, Kỹ thuật điện, Vật lý II (Vật lý I thì ok), Cơ lý thuyết,.... vì em biết sẽ chẳng liên quan đến định hướng chuyên ngành em theo học nên học cho có chỉ đủ qua và thấy rất mất thời gian. Không biết các bác tiền bối thấy thế nào b-)
Cụ k đi dạy nên không biết là phải rồi. Đấy là cạnh tranh đấy, không có tiết dạy, không có sinh viên thầy đói thối mồm. Nên các khoa đều phải cố nâng chuyên môn của mình lên. Sau này phân ngành sớm hơn mới đỡ hiện tượng này. Còn các môn nhóm Triết - mác lê thì theo thời thế cũng giảm đi nhiều.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Thực ra học ở Việt Nam nói chung và học ở ĐHBK nói riêng các môn học thiên quá nhiều vào lý thuyết học thuật, đòi hỏi sinh viên/ học viên phải có khả năng suy luận, tưởng tượng tốt. Tiếc là không phải ai cũng có thể có năng khiếu như vậy.
Đó là nguyên nhân sau này khi có điều kiện tiếp cận môi trường học thuật phương Tây (Đức) em thấy họ chia 2 dạng Uni (học thuật) và FH (ứng dụng & thực hành), nên người học có thể chọn cùng ngành học, hướng đi khác nhau.
Đã là học đương nhiên phải suy luận và tưởng tượng, chỉ có điều tình trạng chung của các giáo sư ở ta là toàn dùng kênh chữ, kênh nói là chính, các kênh tạo hình khối, sơ đồ liên kết để thể hiện ý tưởng của môn học ít gặp, chưa nói đến việc giới thiệu các luồng ý tưởng từ xưa đã tạo nên luồng chính của ý tưởng ngày nay.
Bây giờ cứ vác cái xe đạp điện ra bảo các em BK thiếtbij điện năm nhất mô tả nguyên lý, tạo sơ đồ hoạt động các khâu chính liệu đã làm được trôi chảy và hợp chuẩn kỹ thuật chưa nhỉ, như xưa là em chuồn đi xem chơi tá lả hay đá phủi ăn tiền ngay, vui và dễ hiểu hơn.
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,015
Động cơ
276,763 Mã lực
cụ cho em tham vấn chút chẳng là f1 em cháu nó vừa tốt nghiệp khoa toán tin ứng dụng giờ dg học cao học cũng gần xong rồi. 1-2 năm vừa qua cháu nghiên cứu về mảng trí tuệ nhân tạo em thấy cháu có vẻ đi đúng hướng với thời đại 4.0
nhưng vừa rồi về nó quay ngoắt bảo ko thích mảng đấy nữa vì có nhiều người làm.mà quay sang nghiên cứu cùng thầy giáo DHBK mảng toán ứng dụng em mung lung quá.
F1 nhà cụ cũng phải 25-26 rồi cháu nghĩ để em nó tự hiểu được mình có gì và cần gì cũng như là thị trường đang ntn. Nhiều khi các cụ cứ nhìn bên ngoài do báo chí tung hô chứ thực chất AI cũng có gì ghê gớm lắm. Bởi vì sao? Vì AI bây giờ sản phẩm làm ra sẽ được hình thành từ nhiều form mẫu. Căn cứ vào nền tảng sẽ xây dựng được những thứ khác. Em có đôi lời như vậy
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
2,277
Động cơ
406,865 Mã lực
K42 tuột mãi tới 44 mới ra trường :D....
học năm thứ 4 cùng 3 khóa =))... đã nhận qđ thvv vì lý do rất lởm :D.
đóng quĩ lớp k43&44 :D.
bayh, e chả làm gì liên quan tới ngành đã học :(.
Trước có chơi với ông anh SN78 bị tăng ca suốt, sau học cùng lứa K44 . Sau lên giảng đường gặp đúng ông bạn học cùng lớp, trước lại ngồi gần , hay đi trà chén, thuốc lào cùng nhau . Quen mồm hỏi ngay " ơ dcm thằng này, giờ mày dạy ở đây à " ... Khổ thân ông bạn , khô lời luôn :D
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Fenikka mới được 1 hay 2 khoá gì đó, Thực sự đội ngũ giáo viên cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất là tầm nhìn của lãnh đạo và giáo trình. Cháu nghĩ họ sẽ chăm chút cho lứa sinh viên này vì đây chính là quảng cáo tốt nhất cho trường, giải quyết được đầu ra của sinh viên :)
Fenika vốn có trường từ trước trên Hòa Lạc (chỗ nhà máy đá) rồi, 1-2 khóa là tính ở chỗ Thành Tây thôi. Cứ nghe các giảng viên ở đó họ kêu ca thì chắc chắn là khó mà chất lượng giảng dậy ở đấy tốt được cụ ạ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Phải nói thế này, Fenika vốn là ĐH Thành Tây của anh Nguyễn Công Tạn, sau khi anh ấy mất thì bán lại cho VinaStone, chuyên về đá nhân tạo, anh chủ nhà ở ngay khu Bách Khoa.
Fenika vốn là cái trường dân lập và các anh sản xuất đá sau khi mua lại Thành Tây thì đã đầu tư xây dựng giảng đường Fenika khá tốt, đồng thời với đó là chiến dịch tuyển dụng các vị trí chủ chốt cũng như một số vị trí quan trọng chỉ để viết bài và làm thế nào cho nâng cao được Rank của Fenika ở Quốc tế lên, đây cũng là câu trả lời cho các cụ ở trên hỏi tại sao Bách Khoa lại kém Tôn Đức Thắng trong bảng xếp hạng Quốc tế.
Dù sao thì Fenika hay Tôn Đức Thắng vẫn không thể có nền tảng và cán bộ giảng dạy tốt như Bách Khoa được đó là thứ không thể mua được bằng tiền hay thay đổi ngay trong ngày 1 ngày 2.
Ngày 1 ngày 2 chưa thể thay đổi, nhưng còn ngày 3 ngày 4. Các trường dân lập có động lực phấn đấu và vươn lên mạnh mẽ. Các trường công lập có nền tảng tốt hơn, nhưng trì trệ sẽ dần tụt hậu.
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Ngày 1 ngày 2 chưa thể thay đổi, nhưng còn ngày 3 ngày 4. Các trường dân lập có động lực phấn đấu và vươn lên mạnh mẽ. Các trường công lập có nền tảng tốt hơn, nhưng trì trệ sẽ dần tụt hậu.
Cụ lại nhầm các trường công lập đang chuyển sang tự chủ về tài chính chứ chả có ai bao cấp mãi, giờ các trường cũng đang ráo riết chuẩn bóa đội ngũ Giảng viên, nâng cao chất lượng đạt chuẩn thì mới hòng mà có sinh viên học và thu được học phí của các cháu nhé, nói gì thì nói cứ nhìn vào số lượng sinh viên theo họ thì đánh giá được chất lượng đào tạo.
 

greenbk

Xe buýt
Biển số
OF-48153
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
531
Động cơ
464,683 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Đương nhiên học ở ĐH Bách Khoa không phải là cái chứng chỉ đảm bảo thành công, nhưng vào được đó và học xong chương trình ở đó thì đa số là có nền tảng và tư duy tốt.
Cụ lại đi so sánh mấy trường của Việt nam với trường hàng đầu của Mỹ thì khập khiễng, quay trở lại vấn đề trường tư, như em nói ở trên ví dụ Fenika họ chỉ chú trọng đến việc tuyển dụng một số vị trí trả lương cao để mấy ông bà này chỉ ngồi viết bài đăng báo Quốc tế, làm các cách để nâng cao Rank của trường ở bình diện Quốc tế chứ thực chất họ không đủ/ không muốn đầu tư để nâng cấp chất lượng độ ngũ giảng viên đâu ạ, mà cái này mới là cái để nâng cao chất lượng/ trình độ sinh viên.
Nhất trí cụ về việc học bk ch lg cũng ổn so với mặt bằng ở vn. Hiện nay, trg còn tổ chức các phòng ng cứu để sv làm việc với các thầy, là 1 hướng rất hay.
Về rank thì bài báo chỉ là 1 trong các tiêu chí để xếp hạng thôi cụ. Em tin tư nhân, vì là tiền túi của họ, nên về lâu dài, đi đúng hướng, chất lượng sẽ tiến nhanh và có thể vượt qua các trường công. Nếu các trg như bk bây giờ cổ phần hoá, cho tư nhân tham gia thì thật tốt.
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Nhất trí cụ về việc học bk ch lg cũng ổn so với mặt bằng ở vn. Hiện nay, trg còn tổ chức các phòng ng cứu để sv làm việc với các thầy, là 1 hướng rất hay.
Về rank thì bài báo chỉ là 1 trong các tiêu chí để xếp hạng thôi cụ. Em tin tư nhân, vì là tiền túi của họ, nên về lâu dài, đi đúng hướng, chất lượng sẽ tiến nhanh và có thể vượt qua các trường công. Nếu các trg như bk bây giờ cổ phần hoá, cho tư nhân tham gia thì thật tốt.
Trường học là một loại hình tổ chức/ doanh nghiệp phức tạp. Việc cổ phần hóa không hề đơn giản, chưa nói nếu cổ phần xong có khi lại rơi vào những cuộc tranh giành kiện cáo làm nát cả trường, điển hình là những trường tư thục .
Việc để các trường tự chủ về tài chính là một bước đi đúng để chuyển hóa từ bao cấp trì trệ sang hình thức các trường phải tự nâng cao chất lượng đào tạo và tự nuôi sống mình, khối trường tư nhân họ đầu tư cũng tùy theo năng lực và mục đích của ông chủ, tuy nhiên cần phải nhìn thấy việc đầu tư Giáo dục là đòi hỏi có quá trình lâu dài và cần nhiều tiền, mà các ông chủ ở Việt nam thì ...
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,744
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em thấy thày Ứng, dạy môn hình hoạ quá giỏi. Vẽ hình trên bảng toàn tay không, chả cần thước, com pa mà tròn vẫn ra tròn, thẳng vẫn ra thẳng. Các đường giao cắt nhau vẽ chuẩn tăm tắp: giao cầu với cầu, cầu với trụ, trụ với trụ, mặt cong lượn sóng với trụ, cầu...Hôm thày Ứng ốm phải nghỉ, thày phó khoa dạy thay mà tốc độ giảng bài chỉ bằng 1/5 giáo trình thày Ứng dạy.
 

vuaphukienoto

Đi bộ
Biển số
OF-515033
Ngày cấp bằng
8/6/17
Số km
9
Động cơ
179,290 Mã lực
Tuổi
34
Hậu bối Máy Hóa K56 chào các tiền bối. Chắc K của cháu to nhất trong thớt này :))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Em cũng CNTT BKHN. Thời bọn em đi học rất nhiều lần không hiêu vì sao lại phải học mấy môn Hành hạ hạ hành, Vẽ kỹ thuật, Kỹ thuật nhiệt, Kỹ thuật điện, Vật lý II (Vật lý I thì ok), Cơ lý thuyết,.... vì em biết sẽ chẳng liên quan đến định hướng chuyên ngành em theo học nên học cho có chỉ đủ qua và thấy rất mất thời gian. Không biết các bác tiền bối thấy thế nào b-)
Cntt thì cũng là dịch mấy cái môn cơ bản đấy ra ngôn ngữ máy để máy nó vẽ, nó đẽo ra chi tiết máy thôi mà.
Cụ không học hình học hoạ hình thì đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật thế nào? Không hiểu bản vẽ thì dùng ngôn ngữ gì máy nó dũng không hiểu nốt. Cơ lý thuyết hay lý thuyết trường thì cũng là mô tả sự vật thực tế thành công thức toán học. CNTT lại biến mớ công thức toán thành ngôn ngữ máy để máy tạo xung co giật tứ tung các cơ phận của máy tự động.
Mỗi tội ở mình thực tế dùng nhiều loại cơ phận, thiết bị của thế kỷ 21 rồi, trong trường thì cứ dạy lý thuyết khéo từ thập kỷ 70 của thế kỷ 20, lại không chỉ ra nó dính đến thiết bị, cơ phận nào của hiện tại, mà thế thì... càng học càng thấy xa lạ với thực tiễn.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,304
Động cơ
961,460 Mã lực
Trước có chơi với ông anh SN78 bị tăng ca suốt, sau học cùng lứa K44 . Sau lên giảng đường gặp đúng ông bạn học cùng lớp, trước lại ngồi gần , hay đi trà chén, thuốc lào cùng nhau . Quen mồm hỏi ngay " ơ dcm thằng này, giờ mày dạy ở đây à " ... Khổ thân ông bạn , khô lời luôn :D
E học môn gia công áp lực do ông a k41 dạy, ông ý sau lấy bạn của vợ e bâyh :)).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top