bẩm cụ. Tụi em vẫn đang phang nhau. Còn hăng sức lắm ạ.Ơ dưa chuột với búng vẫn chưa ngã ngũ à
bẩm cụ. Tụi em vẫn đang phang nhau. Còn hăng sức lắm ạ.Ơ dưa chuột với búng vẫn chưa ngã ngũ à
thế nàng nghĩ bungbvt tôi ép nàng theo phỏng? Tôi chỉ muốn gửi tới nàng một góc nhìn mới thôi.Đương nhiên, và cách khác chữa đc thì lại công nhận cách khác. Chứ ko phải kiểu tôi mĩ đây , các ông bà kia ko theo tôi là lừa đảo.
Tẩu là vỡ kinh mạch vỡ luân xa, như bể hệ thống nước, nó thuộc bệnh thần kinh(mọc cái u trong não, liệt dây tk số 7 vv..) không phải bệnh tâm thần , tâm lí ( sợ độ cao, sợ đám đông). Bây giờ cứ ko chẩn ra cứ qui hết ng bệnh bị tâm thần. Nói chuyện bsi ntn thật đáng ái ngại thảo nào nhiều ng chătng còn tin bsi tìm đến cô a cậu b.đã nói rồi. Là do trường phái khác nhau nên lý luận khác nhau. Nó giống ông cơm sườn bảo ông tư bản là thối nát ý. Hoặc ông bị điên thì phương đông gọi tẩu hỏa nhập ma còn phương tây gọi là bệnh tâm thần phân liệt. Nhưng ông nào tiếp cận cái đúng trước thì sẽ thắng ông còn lại. Đông y tự hào bề dày lịch sử thế sao nhanh chóng bị đè bẹp bởi tây y thế? Cả thế giới hầu như tây y thống trị, duy có Thằng Tầu óc chó vẫn ôm ấp, vớt vát đông y mà tự sướng rằng đó là tinh hoa.
Ô thế ạ , thế thì chắc phải đổ máu , à quên đổ mồ hôi nhễ nhại nhểbẩm cụ. Tụi em vẫn đang phang nhau. Còn hăng sức lắm ạ.
Góc nhìn của cụ ko phải là con đường đúng đắn nếu cụ tiếp tục theo tây y với con đường hiện nay.thế nàng nghĩ bungbvt tôi ép nàng theo phỏng? Tôi chỉ muốn gửi tới nàng một góc nhìn mới thôi.
giời ạ. Nàng lại phiên kiểu thế thì chết. Cái đông y của nàng khởi nguyên đơn giản cực. Cơ thể có nhõn khí và huyết như âm và dương xoắn lấy nhau, dưng vẫn có cái tôi riêng nên thò vào nhau 1 tý. Nếu duy trì được nó thì khỏe bằng không thì thằng này hăng máu lên reo hò mà thằng kia chả ú ớ theo thì tịt. Hoặc thằng này bò chả nổi thì thằng kia muốn sướng phải vác nó lên mà cày. 2 thằng mà chả đôi bạn cùng sướng là bệnh. Nhưng ông Tây y lại lắm khởi nguyên, và khởi nguyên nó quấn lấy nhau như chơi some vậy.Một ít trược khí trong đầu gây mất ngủ trẻ thì tuyên trầm cảm, rối loạn lo âu, già thì tuyên thiếu máu não. Trược khí tắc gây đau vai gáy mất ngủ chụpchả thấy gì lại tuyên trầm cảm. Từ phong trì miết xuống kiên ngưng đau , tắc đương nhiên thiếu máu não về uống thuốc ko khỏi vì ko giải quyết đc gốc vấn đề là cục tắc ko chụp đc đấy. Lại bảo ng bệnh hoang tưởng tâm thần nên mất ngủ.
em cũng chửa rõ ra sao. Dưng hiện giờ chưa thấy nước.Ô thế ạ , thế thì chắc phải đổ máu , à quên đổ mồ hôi nhễ nhại nhể
oác. Thế dưa vẫn chưa thông hả? Bảo thủ dzị.Góc nhìn của cụ ko phải là con đường đúng đắn nếu cụ tiếp tục theo tây y với con đường hiện nay.
Xin lỗi nếu nói chuyện thô tục thì tôi ko lại cụ đâu và tôi cũng chẳng vào đây. Nhưng đây là y học . Tây y phức tạp lắm vâng tôi ko phủ nhận nhưng có nhiều bệnh nó ko chữa khỏi mà cách khác chữa khỏi nhưng tây y bỏ qua không nghiên cứu. Như võ hoàng yên là ví dụ.giời ạ. Nàng lại phiên kiểu thế thì chết. Cái đông y của nàng khởi nguyên đơn giản cực. Cơ thể có nhõn khí và huyết như âm và dương xoắn lấy nhau, dưng vẫn có cái tôi riêng nên thò vào nhau 1 tý. Nếu duy trì được nó thì khỏe bằng không thì thằng này hăng máu lên reo hò mà thằng kia chả ú ớ theo thì tịt. Hoặc thằng này bò chả nổi thì thằng kia muốn sướng phải vác nó lên mà cày. 2 thằng mà chả đôi bạn cùng sướng là bệnh. Nhưng ông Tây y lại lắm khởi nguyên, và khởi nguyên nó quấn lấy nhau như chơi some vậy.
mình chiến máu quá, tôi mời nàng 1 ly cho đỡ khát, đặng có sức chiến tiếp nhỉ.Xin lỗi nếu nói chuyện thô tục thì tôi ko lại cụ đâu và tôi cũng chẳng vào đây. Nhưng đây là y học . Tây y phức tạp lắm vâng tôi ko phủ nhận nhưng có nhiều bệnh nó ko chữa khỏi mà cách khác chữa khỏi nhưng tây y bỏ qua không nghiên cứu. Như võ hoàng yên là ví dụ.
Chữa bằng thuốc đâu phải là thượng sách, ko dùng thuốc mà chữa khỏi mà ko đau đớn thì là thượng của thượng sách.Tôi ở xa Cô Phú nhưng đọc còm của các cụ cũng thấy vui.
Nhân đây nói với các cụ câu chuyện khu vườn Long An với lại nước lã kéo dưới giếng lên.
Đến nay vẫn đông nườm nượp người tìm đến khu vườn ấy. Nước lã đóng vào can nhựa chất lên xe du lịch theo người bệnh về bản quán uống dần. Thực tế là gì? Ảo hết! Chả ai lừa đảo ai ở đó nhưng nơi ấy phát sinh dịch vụ. Bán can nhựa. Cho thuê xe..vv…
Ban đầu thì nơi ấy cũng vô tư và thuần túy. Sau này mới nâng cấp. Tôi nghĩ chỗ cô Phú này không hơn.
Họ đánh vào đặc diểm của dân ta: Ai cũng là bác sĩ. Ai cũng tự thấy có trách nhiệm mách nước và rỉ tai người khác chuyện này, chuyện nọ…có khi núp dưới chiêu bài “vì cộng đồng”. Để chứng minh, bác nào chỉ cần ra chỗ chờ xe buýt, ôm bụng nhăn nhó, kể cách đau bụng thôi là lập tức người xung quanh nhao nhao lên mách xoa dầu này, bôi vôi nọ hay thầy này, cơ sở kia…quá nhanh và quá nguy hiểm.
Cũng chỉ có ở ta, khoản tiết canh, ngâm rượu hòn dá..i, tay gấu, xác rắn, bìm bịp…tùm lum mới được ưa chuộng . Họ đinh ninh rằng ăn hay uống gì thì bổ nấy. Thực chất thì chỉ toàn là cảm tưởng là chính. Cứ nghĩ khỏi thì tâm lạc quan nên thấy ra vậy. Điều này cũng tốt nhưng đa số là thái quá. Thuốc Nam thì người dùng hay lạm dụng. Nghĩ uống nhiều cũng chả chết. Nhưng người bốc, bán, bảo quản thuốc thì vô trách nhiệm như thuốc chống mốc, ướp tẩm hóa chất…vậy là vô tình người dùng không chết về bệnh uống thuốc nhưng chết về gan thận không đào thải nổi thuốc.
Bạn tôi, đa số lớn tuổi và phần lớn nghèo mà bị bệnh. Theo mấy cái vụ tương tự Vườn Long An với cô Phú kiểu này đã chết khoảng 95 % rồi. Còn 5 % đang chết tiếp và trên đà chết thì tiêu phí nốt những đồng tiền dành dụm cuối cùng của các con theo kiểu còn nước còn tát. Tây Y chê thì múc Đông Nam y. Chết kiểu Tây y người xẹp dễ khiêng. Chết kiểu Đông Y thường bụng chướng mặt phù khó trang điểm và ướt đí..t. Nói chung, không ít người tự hành hạ mình, hành hạ con cháu tới chết…
Cái cần thiết là theo phác đồ của Bác sĩ chuyên khoa thì không chịu làm. Cái cần thiết tập trung vô trùng, ăn sạch, ở sạch thì không lưu ý. Cái cần thiết yên tĩnh cho cuộc sống, cho mọi người, cho xung quanh thì không lưu ý chỉ nghĩ chết là nhạc sống nhạc sít, kèn, trống om sòm 2- 3 ngày làm hàng xóm bạt vía sơ tán…
Nói chung, xã hội chúng ta còn có cá cụ nhìn voi, sờ voi như vài còm. Còn có cụ nhìn vô tư bảo nó vô hại. Thấy hiện tượng bảo nó không liên quan đến mình…thì rồi đến bãi rác Đa Phước bay mùi vào nhà cụ thôi.
Cám ơn kiến thức của duachuot123. Các comment của mợ rất có trách nhiệm và suy nghĩ kỹ trước khi nói...duachuot123 nói:Trong đông y sau ót có một huyệt tên là PHONG phủ, bên cạnh nó là PHONG trì. Trong y học cổ ấn độ, giữa hai đầu vai trên cột sống là luân xa số 5 phụ trách về KHÍ . Phiá dưới xương cụt là huyệt trường cường, đối diện nó là quan nguyên, hai bên là huyệt hội dương, phụ trách sinh dục . Trong cổ thư ấn độ đó là luân xa 2 cũng phụ trách sinh dục. Ngang thắt lưng là mệnh môn , huyệt đối là đan điền phụ trách dạ day, tiêu hóa, gan, thận, tụy tạng. Ấn độ là luân xa 3 vị trí trùng mệnh môn cũng phụ trách bộ đồ lòng. Tại sao hai nền văn minh cổ lớn tại có điểm chung như vậy. Vn mình chỉ học lóm dc tí như võ hoàng yên cũng chữa đc vài bệnh mà tây y bó tay. Chúng ta nên nghiên cứu lại. Chớ để cảnh nó mua nghệ tam thất hồ tiêu trộn xuất bán lại với cái tên pro cucurmin. Còn các nghiên cứu trời gì thì nó cứ nghiên cứu, ý kiến của cá nhân tôi là các nghiên cứu đó ko dẫn đến con đường đúng đắn và khi còn cắt xẻ hóa chất là còn chết ng.
Rồi. Nói về Võ Hoàng Yên, hoàng tử trong mơ của nàng.Xin lỗi nếu nói chuyện thô tục thì tôi ko lại cụ đâu và tôi cũng chẳng vào đây. Nhưng đây là y học . Tây y phức tạp lắm vâng tôi ko phủ nhận nhưng có nhiều bệnh nó ko chữa khỏi mà cách khác chữa khỏi nhưng tây y bỏ qua không nghiên cứu. Như võ hoàng yên là ví dụ.
Thế thì cụ phải lên chứ. Cụ là người làm khoa học mà khoa học thì phải chính xác.Em không lên được nhưng rất nhiều các bạn nhà báo (bạn em) và đại diện cơ quan chức năng có thẩm quyền đang lên đó thẩm tra lại, ít nhất là đã có thông tin này "Theo tìm hiểu của phóng viên, nhà cô Phú thuộc thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên và cơ sở này chưa được cấp phép khám chữa bệnh mà chỉ được cấp phép cho dịch vụ xoa bóp, masage."
Ôi, thật thế hả cụ!Nhưng ông Tây y là quy chuẩn rõ ràng, nhìn thấy, sờ được, nghe thấy, gõ ra. Thậm chí cân được bao gr, đong được bao lít... nhưng nó khác nhau chỗ này : ông tây y tìm cách giải thích ông đông y theo lý luận của ông ấy. Còn đông y thì bảo thủ theo lý luận của mình. trong thực tế có rất nhiều Bác Sỹ Đông Y ( cái tên nói lên tất cả) đã quy thuộc những thuật từ tây y ra đông y để phát triển và điều trị. Ví dụ : Tâm tương ứng Tim, Phế tương ứng Phổi... nhưng thực tế lý luận đông y không có điều đó.
em k hiểu ý cụ.Ôi, thật thế hả cụ!
Đông y hay tây y đều tốt, tây y có những điều phải học hỏi đông y, đông y cũng thế. Trong ví dụ của cụ không phải là "tương ứng" vì đấy chính là tên gọi của các bộ phận trên, vậy điều không được nhắc tới là gì? Cách chữa bệnh mà cụ Dr đưa bên trên không phải là đông y mà chỉ coi là tà thuật.em k hiểu ý cụ.
cụ làm em giật hết cái thằng mình. Đông y không có khái niệm tim, phổi, dạ dày, gan... cụ nhé. Mà là : tâm, can, tỳ, phế, thận. Đó là khái niệm về phủ nhé. Đông y còn không mô tả vị trí tạng phủ ở đâu, kích thước ra sao. Duy có công dụng thì mô tả nhé. Vậy em mới dùng từ tương đương, bởi thế em mới dùng từ tương đương.Đông y hay tây y đều tốt, tây y có những điều phải học hỏi đông y, đông y cũng thế. Trong ví dụ của cụ không phải là "tương ứng" vì đấy chính là tên gọi của các bộ phận trên, vậy điều không được nhắc tới là gì? Cách chữa bệnh mà cụ Dr đưa bên trên không phải là đông y mà chỉ coi là tà thuật.
Bây giờ em phải đi làm, tối về em sẽ bàn luận cùng với chã vấn đề chã nêu. Theo em trước hết bác có thể tìm hiểu đồng nghiệp của bác, những người trực tiếp lên đó chữa xem sao.Em không lên được nhưng rất nhiều các bạn nhà báo (bạn em) và đại diện cơ quan chức năng có thẩm quyền đang lên đó thẩm tra lại, ít nhất là đã có thông tin này "Theo tìm hiểu của phóng viên, nhà cô Phú thuộc thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên và cơ sở này chưa được cấp phép khám chữa bệnh mà chỉ được cấp phép cho dịch vụ xoa bóp, masage."