- Biển số
- OF-623110
- Ngày cấp bằng
- 13/3/19
- Số km
- 710
- Động cơ
- 122,601 Mã lực
- Tuổi
- 25
Đọc xong sướng hết cả thằng người các cụ nhỉ.
Nhưng cũng như tiếng nói của các cụ ofer, nghe cho sướng thôi chứ chắc cũng chả hy vọng thay đổi được gì.
“Bộ Công Thương và Bộ Tài chính chịu trách nhiệm trước Chính phủ về điều hành giá mặt hàng quan trọng này, nhiều tháng nay họ đều biết tình hình là như vậy, nhưng nhiều lần trả lời báo chí và gần nhất là họp Quốc hội, họ vẫn nhắc đi nhắc lại một số điệp khúc: Giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn giá xăng của một số nước trong khu vực và trên thế giới; Nếu hạ giá xăng sẽ dẫn tới nguy cơ buôn lậu xăng dầu; Nếu hạ giá xăng thì chúng ta sẽ hạch toán không đầy đủ giá trị của hàng hóa, từ đó dẫn tới Việt Nam khả năng bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp.
Lý luận trên của 2 ngành mới nghe ban đầu có vẻ đúng. Tuy nhiên, nếu phân tích kĩ về lợi và hại của việc giảm giá xăng dầu trong giai đoạn hiện nay thì lại có vấn đề. Buôn lậu xăng dầu là có thật, nhưng chúng ta có hàng vạn chiến sĩ hải quan biên phòng, công an kinh tế, quản lý thị trường. Vậy họ đang làm gì? Và thực chất họ cũng đang bắt giữ xăng dầu lậu đấy thôi, đó là công việc thường xuyên mà họ được phân công.
Còn việc hạ giá xăng, giảm thuế phí mà Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói "sẽ bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp" thì Malaysia đã làm từ lâu rồi. Ở nước họ, xăng dầu không có thuế phí trong cơ cấu giá bán lẻ và hiện bán ở mức 13.000 đồng/lít, đã có ai hoặc tổ chức nào kiện họ đâu.”
Dân nghèo khốn cùng vì giá xăng, Bộ trưởng vẫn "bình chân như vại"?
Nhưng cũng như tiếng nói của các cụ ofer, nghe cho sướng thôi chứ chắc cũng chả hy vọng thay đổi được gì.
“Bộ Công Thương và Bộ Tài chính chịu trách nhiệm trước Chính phủ về điều hành giá mặt hàng quan trọng này, nhiều tháng nay họ đều biết tình hình là như vậy, nhưng nhiều lần trả lời báo chí và gần nhất là họp Quốc hội, họ vẫn nhắc đi nhắc lại một số điệp khúc: Giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn giá xăng của một số nước trong khu vực và trên thế giới; Nếu hạ giá xăng sẽ dẫn tới nguy cơ buôn lậu xăng dầu; Nếu hạ giá xăng thì chúng ta sẽ hạch toán không đầy đủ giá trị của hàng hóa, từ đó dẫn tới Việt Nam khả năng bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp.
Lý luận trên của 2 ngành mới nghe ban đầu có vẻ đúng. Tuy nhiên, nếu phân tích kĩ về lợi và hại của việc giảm giá xăng dầu trong giai đoạn hiện nay thì lại có vấn đề. Buôn lậu xăng dầu là có thật, nhưng chúng ta có hàng vạn chiến sĩ hải quan biên phòng, công an kinh tế, quản lý thị trường. Vậy họ đang làm gì? Và thực chất họ cũng đang bắt giữ xăng dầu lậu đấy thôi, đó là công việc thường xuyên mà họ được phân công.
Còn việc hạ giá xăng, giảm thuế phí mà Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói "sẽ bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp" thì Malaysia đã làm từ lâu rồi. Ở nước họ, xăng dầu không có thuế phí trong cơ cấu giá bán lẻ và hiện bán ở mức 13.000 đồng/lít, đã có ai hoặc tổ chức nào kiện họ đâu.”
Dân nghèo khốn cùng vì giá xăng, Bộ trưởng vẫn "bình chân như vại"?
Dân nghèo khốn cùng vì giá xăng, Bộ trưởng vẫn "bình chân như vại"?
(Dân trí) - Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhắc lại câu nói dân gian xưa "bình chân như vại" để chỉ việc Bộ Tài chính, Công Thương có phần "ung dung" trước diễn biến "tăng sốc" của giá xăng dầu.
dantri.com.vn