[Thảo luận] Bác nào HIỂU LUẬT & ủng hộ cách phân làn của Sở GTVT vào đây em hỏi tẹo

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,408
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em ủng hộ việc phân làn.

Nói thật, em thấy dân Bắc mình cái tính "tự tin" thái quá rất mạnh, nói thẳng ra là có tính coi thường các quy định để thể hiện cái tôi nhiều khi rất vô lý. Cái này theo em là do lịch sử đấu tranh mấy trăm năm liền nó tạo ra. Cái gì cũng cứ đấu tranh đã rồi việc khác tính sau.

Người ta đã kẻ vạch, bảng chỉ dẫn rồi nhưng dùng đủ mọi lý lẽ để cố biện hộ cho việc đi nhanh, đi ẩu. Nào là vội, nào là chật chội....ai chả vội.

Cũng những con người ấy nhưng vào Nam đi ngoan hẳn.

Bản thân em đây, khi vội cũng đi ẩu, nhưng sau đó xong việc cũng tự thấy xấu hổ, và cố sửa nhưng chưa ăn thua, chắc nó ăn vào máu một phần rồi. (Em dân Bắc di dân vào Nam ạ)
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,831
Động cơ
486,460 Mã lực
Lão hơi có tẹo xuyên tạc đới, em cũng ủng hộ phân làn chứ không phải là không lão nhá :D
Chỉ có điều, phân phải đúng luật, thuận tiện cho phượng tiện tham gia giao thông & đảm bảo an toàn giao thông chứ không chơi kiểu "Thôn tao tao vẫn làm thế mờ có thằng le'o nào chết đâu, cần le'o giề luật với chả lệ, rách việc!" b-(
"Phân" mà đúng luật là loại phân gì???????? anh em ơi????????????
 

huynhnb8x

Xe hơi
Biển số
OF-1439
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
166
Động cơ
575,250 Mã lực
Nơi ở
In te rờ nét
Bác giải thế này thì em cũng đến ạ bác :77:

  1. Bác cần xem lại định nghĩa trong luật với các khái niệm: phần đường xe chạy, làn đường, phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ
  2. Bác quay lại xem thế nào là thô sơ & cơ giới nhá. Sai luật lại chẳng thấy có vấn đề gì thì bác nói về luật làm gì cho nhọc xác *-)
  3. Nếu không đồng ý 2 điểm trên thì rõ ràng điểm 3 này không có giá trị vì đã chấp nhận bảo sai là đúng ~X(
Nói thật với bác, luật của ta soạn cho giao thông hỗn hợp, nghĩa là cứ cơ giới là bình đẳng hết, trừ khi có chỉ dẫn riêng. Hiện tại, việc phân làn phương tiện này đang cố làm các việc chỉ dẫn riêng ấy nhưng lại làm một cách bừa phứa, bất chấp luật pháp. Em ủng hộ phân làn phương tiện nhưng phải đúng luật & đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông chứ không phải coi người tham gia giao thông như súc vật đang được chăn thả thế này.
Em hôm nay cũng rảnh, trà đá với cụ 1 tí
1. Tiêu đề của cụ [DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT] thì theo cụ DẢI PHÂN CÁCH dùng để làm gì?
Cụ yêu cầu em đọc lại các phần đường xe chạy, làn đường.....em nghĩ hơi lạc đề
2. Giao thông ở ta hỗn hợp : 1b, 2b ( xe đạp, xe máy ), 4b, nhiều b. Xe đạp có được gọi là thô sơ không ạ, hay là xe ngựa kéo, bò kéo mới là thô sơ ạ? cụ cho em ý kiến
Do đó em vẫn bảo lưu ý kiến của em
3. Do 1-2 của cụ chưa thuyết phục, em xin phép bảo điều 3 của cụ chưa chi tiết hoặc đang sai
[Em ủng hộ phân làn phương tiện nhưng phải đúng luật & đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông chứ không phải coi người tham gia giao thông như súc vật đang được chăn thả thế này. ] Em cũng cùng quan điểm này nhưng em xin nhấn mạnh hơn : THAM GIA GIAO THÔNG đồng nghĩa với việc phân biệt chướng ngại vật, tuân thủ người đèn biển vạch, và quan sát để an toàn cho mình.
Ý kiến của em tạm đến đây. Lại chờ các cụ góp ý ạ
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,194
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
48
Trên đường đã kẻ sẵn vạch phân chia làn đường rồi nhưng mấy ai đi đúng làn của mình đâu, vì vậy anh GTVT buộc phải sử dụng các giải phân cách cứng để phân chia làn đường (mặc dù biện pháp này gây nguy hiểm cho các phuơng tiện tham gia giao thông)
 

taurus214

Xe hơi
Biển số
OF-19055
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
179
Động cơ
505,076 Mã lực
Nhà cháu hoàn toàn ủng hộ việc phân làn. Có điều làm phải đến nơi đến chốn chứ ko như kiểu làm như bây giờ. Nguy hiểm hay không là do ý thức người đi đường, đi trong phố mà cứ phi ầm ầm thì va phải dải phân cách là điều dễ hiểu. Riêng về chuyện đúng luật hay không đúng luật, theo thiển ý của nhà cháu, còn nhiều thứ trái lè lè, sai lè lè ra, chứ không phải dăm ba câu chữ như các cụ đang tranh luận đâu....
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,618
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em hôm nay cũng rảnh, trà đá với cụ 1 tí
1. Tiêu đề của cụ [DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT] thì theo cụ DẢI PHÂN CÁCH dùng để làm gì?
Cụ yêu cầu em đọc lại các phần đường xe chạy, làn đường.....em nghĩ hơi lạc đề
Trà đá thì trà đá :D

  1. Thứ nhất, muốn tranh luận thì bác phải hiểu rõ quan điểm của người đối thoại, cái em phát biểu bác không đọc thì tranh luận cái nỗi gì ?
  2. Thứ hai, ngay trong trích dẫn luật đầu tiên, câu hỏi DẢI PHÂN CÁCH dùng làm gì của bác đã được giải đáp: "Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."
  3. Thứ ba, xe cơ giới và xe thô sơ ở ta được phân biệt trong luật là loại xe có động cơ và loại xe không có động cơ (hay động cơ cơm như thường nói).
Tóm lại, bác nên đọc kỹ cả phần em đưa, cả các quy định của luật pháp liên quan rồi hẵng ra trà đá tranh luận với em, tranh luận bằng luật nhá.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,618
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Trên đường đã kẻ sẵn vạch phân chia làn đường rồi nhưng mấy ai đi đúng làn của mình đâu, vì vậy anh GTVT buộc phải sử dụng các giải phân cách cứng để phân chia làn đường (mặc dù biện pháp này gây nguy hiểm cho các phuơng tiện tham gia giao thông)
Lập luận như bác thì nhờ các anh học rộng hiểu nhiều chân tay đầy mực cầm hoa cải đứng đầu đường, "thằng" nào đi láo phéng luôn, cần giề luật với chả lệ *-)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Em ủng hộ việc phân làn.

Nói thật, em thấy dân Bắc mình cái tính "tự tin" thái quá rất mạnh, nói thẳng ra là có tính coi thường các quy định để thể hiện cái tôi nhiều khi rất vô lý. Cái này theo em là do lịch sử đấu tranh mấy trăm năm liền nó tạo ra. Cái gì cũng cứ đấu tranh đã rồi việc khác tính sau.

Người ta đã kẻ vạch, bảng chỉ dẫn rồi nhưng dùng đủ mọi lý lẽ để cố biện hộ cho việc đi nhanh, đi ẩu. Nào là vội, nào là chật chội....ai chả vội.

Cũng những con người ấy nhưng vào Nam đi ngoan hẳn.

Bản thân em đây, khi vội cũng đi ẩu, nhưng sau đó xong việc cũng tự thấy xấu hổ, và cố sửa nhưng chưa ăn thua, chắc nó ăn vào máu một phần rồi. (Em dân Bắc di dân vào Nam ạ)
Bác đã đọc chưa mà đã comment đấy? Ai cũng ủng hộ việc phân làn cả (Nói đúng ra phải nói là "Tách các phương tiện đi theo luồng riêng", chứ không phải phân làn, vì việc phân làn thật sự đã làm từ cách đây hàng chục năm rồi), nhưng phải làm đúng luật. Có như vậy mới thể hiện sự nghiêm túc và mới có hiệu quả.
- Bác không phân biệt được đâu là quy định đúng pháp luật, đâu là quy định sai pháp luật mà cứ tuân thủ hết thì liệu có phải là người văn minh?
- Bác thấy anh em chỉ ra cái sai của việc cắm biển, đặt dải phân cách có điều nào tự nghĩ ra không, hay đều trích dẫn trong các văn bản luật pháp cả?
- Có thế nói hơi quá, nhưng tôi và những anh em ở đây đang cố gắng phản đối sự tùy tiện, chà đạp lên pháp luật không muốn trở thành một con cừu trong đàn cừu.
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,356
Động cơ
542,816 Mã lực
1. Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy
cụ nên hiểu đây là chiều xe ô tô và chiều xe máy và thô sơ, không có gì sai ở đây cả

2.Cụ nên hiểu theo cách luật cho phép và luật không cấm nó khác nhau, nếu mà giải phân cách chỉ để phân xe bò với xe ô tô thì cụ nên nghĩ lại
3. Hành vi vi phạm quy tăc giao thông đường bộ: hành vi đặt biển phân làn không hề vi phạm qu tắc
Kính các bác,

Hôm qua em xem Thời sự VTV1 có tin Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội giải thích về việc cần phải cho người tham gia giao thông một bài học để tạo ý thức cho họ. Thông tin về báo cáo của ông này tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội cũng được viết trong bài “Hà Nội: Làm thật, không phải “thí điểm” phân làn” đăng trên Báo Nhân dân Điện tử cùng ngày. Ngoài ra, VN Ếch zét cũng đăng bài trả lời phỏng vấn cũng của ông PGĐ trong bài 'Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen'. Nhìn chung, đại diện của Sở GTVT HN biểu thị một thái độ cứng rắn, thiếu nhân tính và bất chấp luật pháp.

Quan điểm của em là Sở GTVT Hà Nội đã đạp lên luật pháp, coi thường sự an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông khi thực hiện việc phân làn như hiện tại và khi mạnh nhời phát biểu như vị đại diện của Sở vừa qua.

Em chỉ đưa ra 03 điểm vi phạm quy địch của luật pháp để các bác nhận xét:


  1. DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 10, Điều 3, Luật GTĐB: "Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."
    .
  2. CẮM BIỂN CHỈ DẪN TRÊN DẢI PHÂN CÁCH LÀ PHẠM LUÂT

    Quy định tại Khoản e, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách." Vậy, biển báo chỉ được phép đặt trên dải phân cách khi dải phân cách đó dùng để tách phần đường dành cho xe thô sơ với phần đường dành cho xe cơ giới.

    Quy định tại Khoản b, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi." Vậy biển báo phân làn cho xe máy đặt sai quy định.
    .
  3. GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 23, Điều 8, Luật GTĐB: "Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ."

    Quy định tại Khoản 21, Điều 8, Luật GTĐB: "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp của bản thân hoặc người khác để vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ."

    Trích Quy định tại Khoản 2, Điều 8, Luật GTĐB: "... đặt, để chướng ngại vật trái phép trên đường; ..." Khi biển báo và dải phân cách được đặt sai quy định của luật pháp, chúng trái phép và trở thành chướng ngại vật.
    .

Vậy, theo em, toàn bộ những gì Sở GTVT thực hiện trong chiến dịch thí điểm phân làn phương tiện giao thông hiện nay đều vi phạm các quy định của pháp luật.

===== oOo =====

Thêm ý kiến cá nhân về việc nên phân làn thế nào phù hợp với các quy định của luật pháp (vì em ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách làm trái luật):


  1. PHẢI PHÂN LÀN BẰNG VẠCH KẺ ĐƯỜNG

    Có thể sử dụng vạch 2.1 quy định tại Phụ lục 9, ĐL BHĐB: "Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm xe không được đè qua vạch, trừ khi cần thiết." Hơi chuối ở cụm từ "khi cần thiết" nhưng có thể kèm thêm giải thích cho cụm từ này như "... khi phương tiện cần tách khỏi phần đường xe chạy hoặc khi cần dừng đỗ khẩn cấp."
    .
  2. PHẢI CÓ LÀN ĐƯỜNG QUY ĐỊNH DÀNH RIÊNG CHO XE THÔ SƠ

    Cũng có thể sử dụng vạch 2.1 như nêu ở trên vì đặt dải phân cách cứng ở các đường như Hàng Bài là không phù hợp.
    .
  3. PHẢI CẮM BIỂN CHỈ DẪN PHÂN LÀN Ở LỀ ĐƯỜNG HOẶC TREO CAO

===== oOo =====

Em đã xong, mời các bác phản biện bảo vệ cho Sở GTVT :D
(Chỉ phản biện bằng các quy định của luật pháp. Bác nào có ý chỉ cần dân sợ, bất cần luật pháp thì em xin đừng tham gia)
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
511
Động cơ
402,516 Mã lực
Bạn ơi, cho bạn một ví dự thực tế, khi xe đi từ lề đường đi ra thì, phải chuyển làn bên trái để đi vào làn đường ô tô, khi bạn đang chuyển làn ngang qua cái cột đó mà có xe đi ẩu vượt sát bên trái, bên phải cũng có xe vượt lên, lúc đó mà luống cuống là tông ngay vào cột thôi chứ không cần đui mù gì cả đâu.
Sinh mắt ra làm gì? đui hay sao mà không nhìn thấy cái biển lù lù to tướng thế? biển thế mà con đâm phải thì chẳng hiểu mắt mũi để đâu. đừng có mà kêu.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,618
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
1. Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt
cụ nên hiểu đây là chiều xe ô tô và chiều xe máy và thô sơ, không có gì sai ở đây cả
Không hiểu tại sao bác lại xúi em đi đoán hiểu ý ngầm đằng sau một câu trong văn bản quy phạm pháp luật mà ngữ nghĩa rành rành ra đấy? Bác bỏ từ "riêng biệt" của luật đi làm gì? Bác bảo hai làn đường cho hai loại phương tiện khác nhau di chuyển cùng chiều là "hai chiều xe chạy riêng biệt" thì em cũng ạ bác :77:
 

huynhnb8x

Xe hơi
Biển số
OF-1439
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
166
Động cơ
575,250 Mã lực
Nơi ở
In te rờ nét
Trà đá thì trà đá :D

  1. Thứ nhất, muốn tranh luận thì bác phải hiểu rõ quan điểm của người đối thoại, cái em phát biểu bác không đọc thì tranh luận cái nỗi gì ?
  2. Thứ hai, ngay trong trích dẫn luật đầu tiên, câu hỏi DẢI PHÂN CÁCH dùng làm gì của bác đã được giải đáp: "Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."
  3. Thứ ba, xe cơ giới và xe thô sơ ở ta được phân biệt trong luật là loại xe có động cơ và loại xe không có động cơ (hay động cơ cơm như thường nói).
Tóm lại, bác nên đọc kỹ cả phần em đưa, cả các quy định của luật pháp liên quan rồi hẵng ra trà đá tranh luận với em, tranh luận bằng luật nhá.
Thank cụ
1. Thứ nhất Giải Phân Cách Như định nghĩa của cụ để phân chia mặt đường thành 2 làn xe riêng biệt thì có được coi là PHÂN LÀN không ạ? , Đường tất nhiên có thể 1- 2 hoặc nhiều làn, ít nhất giải phân cách cứng hiện nay đang làm nhiệm vụ phân đường thành 2 làn xe riêng biệt ( cho cả thô sơ và cơ giới )
2. Về vị trí cắm biển, cụ nói biển được phép cắm ở giữa khi phân làn cho thô sơ mà thôi ["Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách."] Do hiện nay giao thông hỗ hợp, cả cơ giới và thô sơ cùng tham gia giao thông nên việc đặt biển trên giải phân cách em thấy ko sai
Dạ, em cũng phải đọc kỹ mới dám trà đá cùng bác. Kính bác
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Trên đường đã kẻ sẵn vạch phân chia làn đường rồi nhưng mấy ai đi đúng làn của mình đâu, vì vậy anh GTVT buộc phải sử dụng các giải phân cách cứng để phân chia làn đường (mặc dù biện pháp này gây nguy hiểm cho các phuơng tiện tham gia giao thông)
Theo bác, sau này liệu người ta có tiếp tục sử dụng các biện pháp trái luật khác để cưỡng chế nữa không? ví dụ:
- Bỏ tù những người đi sai làn.
- Đánh không thương tiếc.
- Tịch thu, tiêu hủy xe đi sai làn.
- ...

*Một việc làm trái pháp luật trong hiện tại được chấp nhận sẽ là tiền đề cho nhiều việc làm trái pháp luật khác xảy ra trong tương lai.
 

huynhnb8x

Xe hơi
Biển số
OF-1439
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
166
Động cơ
575,250 Mã lực
Nơi ở
In te rờ nét
Hôm trước em có xem một chương trình giao thông cũng làm nhiệm vụ phân làn của một số sinh viên, thí điểm phân làn dùng hẳn chính tính mạng của mình để nắm tay nhau phân làn nhưng vẫn bị người tham gia giao thông đâm phải ( tất nhiên là có né ) nhìn tình trạng tham gia giao thông từ trên cao ( camera ) các cụ sẽ thấy nó hỗn độn như thế nào.
Các cụ xem lại chương trình đó được đấy ạ. Để em nhớ lại rồi úp cho các cụ
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,618
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Thank cụ
1. Thứ nhất Giải Phân Cách Như định nghĩa của cụ để phân chia mặt đường thành 2 làn xe riêng biệt thì có được coi là PHÂN LÀN không ạ? , Đường tất nhiên có thể 1- 2 hoặc nhiều làn, ít nhất giải phân cách cứng hiện nay đang làm nhiệm vụ phân đường thành 2 làn xe riêng biệt ( cho cả thô sơ và cơ giới )
Nhìn thế này thì em biết là bác ít khi tham khảo các văn bản quy phạm pháp luật.
Cũng chẳng trách bác được vì mấy ai rỗi hơi như em đâu #:-s

Thôi thì, xin bác chịu khó để ý từng từ một vì muốn tìm hiểu và viện dẫn luật nó phải thế.
Chỗ bôi đỏ nguyên văn là chiều xe chạy, khác hẳn với làn xe như bác "chép lại" nhá.
 

vienboca

Xe tải
Biển số
OF-105830
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
414
Động cơ
400,107 Mã lực
Cụ Nấm cũng rất giỏi về luật. Nhưng luật chỉ áp dụng với dân thôi, còn con ông Sáu, cháu ông Năm, ông Năm, ông Sáu là ngoài luật .
 

anhtu2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38259
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,173
Động cơ
485,882 Mã lực
em ủng hộ quan điểm của bác PGD sở GTVT, đi xe đâm cả vào biển báo thì còn đâu mát mà quan sát người đi xung quanh nữa chứ
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,990
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Lão hơi có tẹo xuyên tạc đới, em cũng ủng hộ phân làn chứ không phải là không lão nhá :D
Chỉ có điều, phân phải đúng luật, thuận tiện cho phượng tiện tham gia giao thông & đảm bảo an toàn giao thông chứ không chơi kiểu "Thôn tao tao vẫn làm thế mờ có thằng le'o nào chết đâu, cần le'o giề luật với chả lệ, rách việc!" b-(
Đã thế e lại có tí nhời. Cụ trả lời giúp em mấy câu hỏi.

1. Mấy cái biển phân làn treo tít trên cao ở đường GP, Nguyễn Trãi, Đại Cồ Việt từ mấy năm nay là đúng luật hay không đúng luật?

2. Tỉ lệ người tham gia GT tuân thủ những cái biển đấy là cao hay thấp? Hay hỏi cho chuẩn là thấp hay rất thấp?

3. Ý thức đại bộ phận người tham gia GT ở Hà Nội là kém hay rất kém?

4. Những thành phần nào hay bị cột phân làn đâm phải?


Em mới nghĩ được có thế, lúc nào nghĩ ra e hỏi tiếp. Mà cụ cứ hỏi đi, e sẽ trả lời.:P
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Thank cụ
1. Thứ nhất Giải Phân Cách Như định nghĩa của cụ để phân chia mặt đường thành 2 làn xe riêng biệt thì có được coi là PHÂN LÀN không ạ? , Đường tất nhiên có thể 1- 2 hoặc nhiều làn, ít nhất giải phân cách cứng hiện nay đang làm nhiệm vụ phân đường thành 2 làn xe riêng biệt ( cho cả thô sơ và cơ giới )
2. Về vị trí cắm biển, cụ nói biển được phép cắm ở giữa khi phân làn cho thô sơ mà thôi ["Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách."] Do hiện nay giao thông hỗ hợp, cả cơ giới và thô sơ cùng tham gia giao thông nên việc đặt biển trên giải phân cách em thấy ko sai
Dạ, em cũng phải đọc kỹ mới dám trà đá cùng bác. Kính bác
Sao cứ cắt xén câu chữ để cố bao biện cho mình nhỉ?
Điều lệ BHĐB ghi thế này: Dải phân cách "Dùng để chia đôi mặt đường thành 2 phần chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường cơ giới và thô sơ"
Nghĩa nõ rõ đến mức không thể hiểu sai, thế mà vẫn cố tình hiểu nhầm!
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,408
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bác đã đọc chưa mà đã comment đấy? Ai cũng ủng hộ việc phân làn cả (Nói đúng ra phải nói là "Tách các phương tiện đi theo luồng riêng", chứ không phải phân làn, vì việc phân làn thật sự đã làm từ cách đây hàng chục năm rồi), nhưng phải làm đúng luật. Có như vậy mới thể hiện sự nghiêm túc và mới có hiệu quả.
- Bác không phân biệt được đâu là quy định đúng pháp luật, đâu là quy định sai pháp luật mà cứ tuân thủ hết thì liệu có phải là người văn minh?
- Bác thấy anh em chỉ ra cái sai của việc cắm biển, đặt dải phân cách có điều nào tự nghĩ ra không, hay đều trích dẫn trong các văn bản luật pháp cả?
- Có thế nói hơi quá, nhưng tôi và những anh em ở đây đang cố gắng phản đối sự tùy tiện, chà đạp lên pháp luật không muốn trở thành một con cừu trong đàn cừu.
Em đọc rồi. Nhưng ngoài văn bản luật ra thì còn các văn bản dưới nghị định, quy định để hướng dẫn, làm rõ, bổ xung cho luật nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top