[Thảo luận] Bác nào HIỂU LUẬT & ủng hộ cách phân làn của Sở GTVT vào đây em hỏi tẹo

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,521
Động cơ
737,326 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Theo ý kiến "nông dân" của em thì như thế này:
- Cách phân làn như hiện tại - hay theo phát ngôn của Sở GTVT là "cưỡng bức" thì trái với quy tắc, điều này ko cần bàn cãi nhiều.
- Nhưng những ng tham gia giao thông chúng ta có thường xuyên "làm trái quy tắc" hay nói thẳng ra là "vi phạm luật giao thông" hay ko. Nếu phân làn trên cao + vạch liền thì chúng ta có tuân theo ko, hay lại mạnh ng nào ng đó đi, chèn vạch, lấn làn...
=> Phải áp dụng cách làm "trái luật" đối với những ng ko biết luật, hoặc biết nhưng cố tình tặc lưỡi lờ đi.

Em đi lại thường xuyên qua các phố có phân làn cả buổi tối lẫn ban ngày, cả trời mưa lẫn trời nắng và em cam đoan nếu đi đúng tốc độ cho phép trong luật + điều khiển tập trung (ko điện thoại, ko rượu bia, ko ngoái lại buôn chuyện) thì rất khó có khả năng "cái biển phân làn trái luật" kia nó gây thương tích đâu ạ.
Mời các cụ ném đá tiếp.
Ý kến này giống với đa số OFer cụ ợ. Em đang xét trong hệ quy chiếu nho nhỏ là cái thớt bình chọn của em.:D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo ý kiến "nông dân" của em thì như thế này:
- Cách phân làn như hiện tại - hay theo phát ngôn của Sở GTVT là "cưỡng bức" thì trái với quy tắc, điều này ko cần bàn cãi nhiều.
- Nhưng những ng tham gia giao thông chúng ta có thường xuyên "làm trái quy tắc" hay nói thẳng ra là "vi phạm luật giao thông" hay ko. Nếu phân làn trên cao + vạch liền thì chúng ta có tuân theo ko, hay lại mạnh ng nào ng đó đi, chèn vạch, lấn làn...
=> Phải áp dụng cách làm "trái luật" đối với những ng ko biết luật, hoặc biết nhưng cố tình tặc lưỡi lờ đi.

Em đi lại thường xuyên qua các phố có phân làn cả buổi tối lẫn ban ngày, cả trời mưa lẫn trời nắng và em cam đoan nếu đi đúng tốc độ cho phép trong luật + điều khiển tập trung (ko điện thoại, ko rượu bia, ko ngoái lại buôn chuyện) thì rất khó có khả năng "cái biển phân làn trái luật" kia nó gây thương tích đâu ạ.
Mời các cụ ném đá tiếp.
Cái dòng đỏ đỏ của bác ấy, nó mang tính "nông dân" thật đấy. Đã là quy định của pháp luật thì phải tuân thủ. Ai không tuân thủ thì sẽ bị phạt đúng như pháp luật đã quy định.
Còn từ trước đến nay công an không xử phạt hoặc rất ít khi xử phạt những người đi sai làn (Ô tô - xe máy, với cái biển trên cao) vì những cái biển ấy cũng không đúng luật. Bác có thấy công an chê tiền bao giờ đâu, họ không phạt chẳng qua vì những cái biển ấy không có hiệu lực bắt buộc thi hành thôi.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Em thấy cái 3 của kụ chủ là áp đặt và không có cơ sở. Kụ tự cho rằng đấy là gây nguy hiểm cho giao thông chứ bản thân nó là dải phân cách (như kụ đã tự nói ngay ở 1). Nếu kụ bảo như vậy là gây nguy hiểm cho giao thông vì từ khi đặt đến giờ có mấy chục người "tự" đâm vào, thế thì nếu theo kụ phải nên cấm các loại phương tiện vì 1 ngày cũng có rất nhiều phương tiện tự đâm vào nhau, như vậy việc để các phương tiện lưu thông trên đường cũng là "gây nguy hiểm cho giao thông" và cũng là phạm luật ạ.
Việc người đi xe nhanh ko làm chủ và phang vào 1 vật đứng im không thể đổ lỗi cho vật tĩnh được, nếu lái xe đúng tốc độ cho phép thì sẽ không xảy ra đâm đụng. Có kụ còn hiến kế là để xxx đứng thay chứ ko để cột để đỡ nguy hiểm cho ng tham gia giao thông, em phì cười vì cột = săt còn bị đâm đến vẹo vọ kụ lại bảo người đứng vào đấy thế mạng à.
Tất cả những người đâm vào cột đều vi phạm luật giao thông vì đều đi quá tốc độ, lạng lách nên tự lao vào cột chứ ko phải lỗi do cái cột kụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaby83

Xe đạp
Biển số
OF-112871
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
30
Động cơ
388,900 Mã lực

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo em, cái làn giữa nên dùng cho cả hai xe máy và ô tô. Vì không phải tuyến phố nào cũng đủ rộng để cho 2 làn xe ô tô. Mà lượng xe máy cũng rất nhiều, nếu chỉ ép vào 1 làn thì thể nào họ cũng sẽ lấn sang làn ô tô. Nếu làn giữa dành cho cả ô tô và xe máy thì trong trường hợp ô tô họ rẽ phải hoặc xe máy rẽ trái cũng không quá khó khăn để cắt làn di chuyển.
Cũng là một ý hay, nhưng theo tôi chỉ cho phép ô tô từ làn trái đi vào làn giữa, chứ không cho phép ô tô từ làn giữa quay lại làn trái (Để họ cân nhắc trước khi đi vào làn giữa). Đối với xe máy cũng tương tự như vậy, chỉ cho phép đi từ làn phải vào làn giữa, chứ không cho phép đi từ làn giữa sang làn phải. Chỉ khi đến các ngã tư tiếp theo, nếu muốn họ mới được quay trở về làn của mình.
Tất nhiên phương án này cũng có rất nhiều bất cập, ví dụ trộn lẫn xe tại các ngã tư, xe ô tô không thể dừng đỗ...
 

Lara

Xe tải
Biển số
OF-61178
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
496
Động cơ
440,737 Mã lực
Em thấy cái 3 của kụ chủ là áp đặt và không có cơ sở. Kụ tự cho rằng đấy là gây nguy hiểm cho giao thông chứ bản thân nó là dải phân cách (như kụ đã tự nói ngay ở 1). Nếu kụ bảo như vậy là gây nguy hiểm cho giao thông vì từ khi đặt đến giờ có mấy chục người "tự" đâm vào, thế thì nếu theo kụ thi phải nên cấm các loại phương tiện vì 1 ngày cũng có rất nhiều phương tiện tự đâm vào nhau, như vậy việc để các phương tiện lưu thông trên đường cũng là "gây nguy hiểm cho giao thông" và cũng là phạm luật ạ.
Việc người đi xe nhanh ko làm chủ và phang vào 1 vật đứng im không thể đổ lỗi cho vật tĩnh được, nếu lái xe đúng tốc độ cho phép thì sẽ không xảy ra đâm đụng. Có kụ còn hiến kế là để xxx đứng thay chứ ko để cột để đỡ nguy hiểm cho ng tham gia giao thông, em phì cười vì cột = săt còn bị đâm đến vẹo vọ kụ lại bảo người đứng vào đấy thế mạng à.
Tất cả những người đâm vào cột đều vi phạm luật giao thông vì đều đi quá tốc độ, lạng lách nên tự lao vào cột chứ ko phải lỗi do cái cột kụ ạ.
Vâng cụ ạ. Bản thân trong luật giao thông đường bộ nó cũng có định nghĩa các phương tiên cơ giới là "nguồn nguy hiểm cao độ" đấy cụ ạ. K phải cứ là nguồn nguy hiểm thì k được sử dụng, mà phải sử dụng thế nào cho giảm thiểu nguy cơ.
Nói chung là em hoàn toàn giơ cả 2 tay 3 chân lên để ủng hộ mợ Mỡ ạ. Mời mợ Mỡ tí vodka cho ngọt giọng, cãi cho hăng :)
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Đúng là cách phân làn hiện nay có nhiều vấn đề: Về mục đích thì là tốt, nhưng về cách thực hiện thì chả khác nào "bắt cóc bỏ đĩa" - thể hiện đúng hiện trạng: Có tâm mà không có tài. Tại sao em nói vậy? Vì:
- Phân làn chơ vơ giữa đường, không mang tính bắt buộc => người đi 2B có ý thức thì không nói người ta cũng biết đi dẹp về phía bên phái, còn người không ý thức thì đâu vẫn hoàn đó.
- Không mang tính bắt buộc => không thể ra chế tài xử phạt => kích thích tâm lý đám đông: Người ta làm được thì tôi cũng làm được. Huống chi, ý thức tuân thủ luật lệ của đại bộ phận người tham gia giao thông hiện tại (kể cả 2B & 4B) cực kỳ thấp.
- Chọn phân làn tại các tuyến phố kinh doanh, sẩm uất => không thể cấm nhu cầu nhu cầu hợp pháp của người xe máy tạt sang cửa hàng ở lề trái & cấm ô tô dừng đỗ bên lề phải (vì luật quy định như vậy). Thêm vào đó là bến xe bus vẫn ở bên phải đường => việc phân làn trở thành "mèo lại hoàn mèo".
- Hao tốn công sức & nhân lực: phải có lượng cán bộ TTGT lớn để đứng ở giữa đường chỉ huy, bất kể trời mưa - trời nắng, thêm vào đó là nguy cơ tai nạn cho chính các cán bộ này => thể hiện lối tư duy cực kỳ "nông dân" (em xin lỗi các bác nông dân).

Nếu như chỉ cần tạo thói quen đi theo hàng, theo lối cho người tham gia giao thông thì em nghĩ có thể làm theo các bước thế này:

B1.
Dùng phân làn cứng trước mỗi điểm giao cắt tại các tuyến phố lớn, có dải phân cách cứng phân cách với chiều ngược lại & có đường rẽ phải riêng dành cho các xe rẽ phải (Kim Mã, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Phạm Hùng, Hoàng Quốc Việt...) => phân làn từ xa cho các phuơng tiện dừng đèn đỏ:
- Làn rẽ phải: chỉ dành các phương tiện rẽ phải.
- Làn xe máy: chỉ dành cho xe máy di chuyển & dừng chờ đèn đỏ.
- Làn ô tô: chỉ dành cho ô tô di chuyển & dừng đèn đỏ.
Đèn giao thông sẽ hoạt động như nguyên tắc tại ngã tư Deawoo Kim Mã hiện tại, có nghĩa là hoạt động theo phuơng + trước & X sau.
Kèm theo đó là chế tài xử phạt thật nặng cho các phương tiện di chuyển, dừng đỗ sai làn. Vì khi đã có phân cách cứng thì rất khó để thanh minh & giải thích.

B2. Sau 1 thời gian áp dụng, sẽ mở rộng ra các điểm giao cắt khác, lúc đó sẽ kết hợp sử dụng vạch liền & vạch kẻ đường phân làn tại các tuyến phố nhỏ. Lực lượng TTGT đứng đường hiện tại sẽ được thay thế bằng các chốt CSGT xử lý cố định & các đội tuần tra di động (liên tục & liên tục chứ ko có khái niệm cao điểm) để xử lý các trường hợp đi sai làn, không đội mũ BH...

Trong tất cả các trường hợp, có thể áp dụng chế tài xử phạt nặng (đặc biệt là ô tô vi phạm) cho việc lấn làn (di chuyển sai làn chứ không phải là có tín hiệu chuyển hướng để tạt vào lề, dừng đỗ...).

Như vậy, từng bước, người tham gia giao thông sẽ ý thức hơn. Thêm vào đó, là người đi xe máy dần dần sẽ thấy bất tiện (vì SL xe máy lớn, lại phải chen chúc trong làn đường chỉ dành cho xe máy) và sẽ chuyển sang phương tiện GTCC, trong trường hợp GTCC phát triển.

Nhưng dù gì thì gì, các các bộ CSGT, TTGT phải làm việc nghiêm túc, trách nhiệm & đặc biệt phải liêm khiết, mới có thể khiến cho người tham gia giao thông nâng dần ý thức được.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Các cụ có cãi nhau cả ngày thì việc phân làn vẫn ko có hiệu quả. Lý do cơ bản là:
- Xe quá nhiều
- Đường quá chật
- Có quá nhiều giao cắt nên ngay cả khi 2b đi 1 làn, 4B đi 1 làn vẫn sẽ xung đột tại các lối rẽ

Kết quả chung là tốc độ và mức độ nề nếp không được cải thiện hơn hiện nay, thậm chí là còn kém đi. Nếu đường sá như khu Mỹ Đình thì phân làn sẽ OK.
 

mrtran1989

Xe đạp
Biển số
OF-116372
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
47
Động cơ
386,340 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Thôi thì em nghĩ luật là do con người đặt ra nên cũng có thể điều chỉnh để phù hợp với từng hoàn cảnh, cái chính là người làm luật ko đứng trên luật pháp là được. Các bác tranh cãi về vấn đề này nhiều quá không nên :-B. Bây giờ cụ mỡ ủng hộ việc bỏ cái cọc phân làn đi rồi dùng cách khác thì theo cụ là cách nào, có hiệu quả không? Em nghĩ với Hà Nội hiện giờ cách tốt nhất vẫn là "cưỡng bức" sao đó kết hợp dần biện pháp khác như xử phạt hành chính thật nặng đi theo...
 

nhurua

Xe hơi
Biển số
OF-65399
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
132
Động cơ
436,750 Mã lực
Ủng hộ cụ Nấm Mỡ
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Em thấy chúng ta, cơ quan chức năng, báo chí... đang mất thời gian tranh cãi một cách vô ích. Cuối cùng thì cũng chẳng đi đến đâu, tiền thì vẫn mất cho các cuộc thử nghiệm, đường thì vẫn tắc, tai nạn thì vẫn xảy ra.
Nếu em là người chịu trách nhiệm chính thì giải pháp của em là thế này.
Gọi người phụ trách chính về giao thông, hoặc là người có công thực hiện chính về giao thông trong TP HCM ra (không hẳn là GĐ sở, cái này phải mất công tìm hiểu), và nói:
Anh đang làm rất tốt về giao thông trong TPHCM, bây giờ có vấn đề thế này, anh thấy đấy, giao thông HN rất kém, tôi không biết là do cái gì. Công việc của anh là đưa giao thông HN về quy củ, tốt hơn TPHCM thì càng tốt. Anh có toàn quyền, chọn e kíp chính cho mình, mức chi phí thì đưa ra phương án và tôi sẽ duyệt nếu thấy hợp lý. Anh không phải tuân thủ ai cả, và có mọi quyền hạn, có gì trao đổi trực tiếp với tôi. Nghe nhưng đừng bị ảnh hưởng bởi ý kiến ai, cơ quan chức năng, báo chí, ofer... Nên nhớ anh là người biết rõ nhất việc gì cần làm, nếu anh không làm được thì không ai khác làm được. Và cũng đừng nói là anh không làm được, cùng là người Việt cả, trong HCM làm được thì ngoài này làm được. Anh có 3 tháng.
Còn e kíp hiện tại thì nếu không cho nghỉ được thì ngồi chơi xơi nước, đã có quá nhiều việc chứng tỏ năng lực của họ rồi.
 

petitjean

Xe hơi
Biển số
OF-101003
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
190
Động cơ
399,480 Mã lực
Nơi ở
Hồ kè đá, Cúc xù, Tâm, Quyết dở...
Em ủng hộ việc phân làn nhưng phản đối đặt cọc giữa đường như SGTVT HN đang làm. Đây là hành động có thể nói là ngu hết cỡ. Em cũng đã đi một vài nước nhưng chưa gặp trường hợp nào ngu bằng trường hợp của HN VN. Hoặc là họ để biển trên cao, hoặc dùng dải phân cách cứng nhưng làm bằng nhựa composite rồi đổ đầy nước vào.

Cách trả lời của ông PGĐ SGTVT HN là không chấp nhận được. Kiểu trả lời của ông ta là coi thường nhân mạng. Một người dù có phạm luật GT thì vẫn là con người. Điều chỉnh hành vi văn hóa giao thông không là việc làm của toàn xã hội nhưng không thể ngay sau một ngày có thể bắt họ tuân thủ ngay lập tức.
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Luật ở VN không nghiêm nên mới ra nông nỗi đó...đừng chỉ đổ tại ý thức người tham gia giao thông...
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em thấy cái 3 của kụ chủ là áp đặt và không có cơ sở. Kụ tự cho rằng đấy là gây nguy hiểm cho giao thông chứ bản thân nó là dải phân cách (như kụ đã tự nói ngay ở 1).
Bác nói cái 3 của em không có cơ sở, có nghĩa là bác chấp nhận cái 1 & 2 ?

Nếu bác không chấp nhận 1 & 2, đúng là cái 3 không có cơ sở vì cái 3 cơ bản là dẫn suất từ đấy - 1 & 2 chứng tỏ cái dải phân cách và cái cột đang nằm ở vị trí mà lẽ ra nó không được phép tồn tại. Và nếu bị khuất tầm nhìn, chỉ phát hiện ra nó trong vòng ~10m ở tốc độ 40km/h (~11m/s) thì chỉ những người có phản ứng cực kỳ nhanh nhạy hoặc cực kỳ may mắn mới thoát được. Chị em phụ nữ/người già nhiều khi còn nhìn thấy chướng ngại gì đấy nhưng không quyết định được ngay, đánh lái sang hết phải rồi trái, và nếu quá gần thì cuối cùng vẫn táng vào chỗ muốn tránh.

Em thử đưa ví dụ hơi lệch về loại tâm lý xử lý bất thường: tủ lạnh nhà bác ở ngăn đựng nước tự dưng có người bỏ vào đấy một chai xăng rồi bác sơ ý mà uống nhầm. Người bỏ vào có thể nói là màu & mùi đều là xăng, sao lại nhầm - dưng khi bác tâm niệm là ở đấy chỉ có nước thì một phút lơ đễnh có thể nhầm là hết sức bình thường; đặc biệt là khi các yếu tố phân biệt bị mờ đi - chẳng hạn như tối giời & bác bị ngạt mũi.

Em nói thêm ý nữa: Trước vị trí đặt dải phân cách, các phương tiện cơ giới tham gia giao thông là hoàn toàn bình đẳng theo luật định (việc các bác bảo 2B lấn làn 4B lúc ấy là không có cơ sở vì đã có làn phương tiện đâu). Việc đặt tụt dải phân cách vào sâu sau điểm giao cắt như hiện nay gây khó khăn cho việc quan sát thấy ngay từ điểm giao cắt. Có nghĩa là việc một 2B sau khi nhập vào phần đường chuẩn bị phân làn, khi phát hiện dải phân cách, họ có thể đang ở rất xa theo chiều ngang đường so với dải phân cách (trên phần đường mà thẳng tới là dành cho 4B). Nếu 2B ấy muốn đi đúng làn được chỉ dẫn, họ phải chuyển từ ngoài vào trong tức khắc. Em không tính điều kiện đường đông có thể việc chuyển hướng rất khó khăn, thậm chí gây ùn tắc mà giả sử đường vắng - việc giật mình cố gắng chuyển hướng nhanh trong cự ly ngắn có thể gây ra điều gì chắc các bác cũng hình dung được.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Thôi thì em nghĩ luật là do con người đặt ra nên cũng có thể điều chỉnh để phù hợp với từng hoàn cảnh, cái chính là người làm luật ko đứng trên luật pháp là được. Các bác tranh cãi về vấn đề này nhiều quá không nên :-B. Bây giờ cụ mỡ ủng hộ việc bỏ cái cọc phân làn đi rồi dùng cách khác thì theo cụ là cách nào, có hiệu quả không? Em nghĩ với Hà Nội hiện giờ cách tốt nhất vẫn là "cưỡng bức" sao đó kết hợp dần biện pháp khác như xử phạt hành chính thật nặng đi theo...
Đúng là luật ta nói chung nhiều bất cập do quy trình làm luật quá dài, không theo kịp các biến động xã hội. Cũng chính vì thế luật không làm quá chặt và cụ thể, dành việc ấy cho nghị định, thông tư. Dưng em nghĩ đã gọi là tuân thủ luật thì chỉ có thể điều chỉnh không trái với luật, chứ điều chỉnh thế nào cũng được thì hỏng :D

Nói về việc phân làn cứng - em nêu chuyện trái luật chủ yếu do bức xúc với cách hành xử và phát ngôn vô nhân đạo của cơ quan chức năng, để đập vào mẹt bọn tuyên bố là "chúng tao hại dân đúng luật" thôi. Trong thực tế, nếu để giảm tai nạn có khá nhiều cách tạm thời, trong khi chờ có phương án tốt hơn. Ngoài các phương án "giảm chấn thương" bằng cách thay vật liệu nhiều cụ đã nêu, em nghĩ giải pháp thiết thực nhất trước mắt là đưa đầu dải phân cách (chỗ cắm biển) ra ngay điểm giao cắt giữa các tuyến phố để tăng khả năng quan sát từ xa cho người điều khiển phương tiện (cả 2B & 4B). Tuy nhiên, với những tuyến phố hẹp & đông thì cách làm này có thể gây khó khăn cho phương tiện (nhất là 4B) khi rẽ từ hướng khác vào đường bị phân làn.
 

Xuân thì

Xe buýt
Biển số
OF-85294
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
903
Động cơ
418,570 Mã lực
Nơi ở
Các quán bia
Bất kể 1 sự thay đổi gì cũng phải trả giá.
Đưa ý thức người tham gia GT vào khuôn khổ, chắc phải trả giá nhiều đấy, cả máu và nước mắt. Đây là cuộc chiến lâu dài.
Em ko comment là đúng hay sai, nhưng thuốc đắng dã tật.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Bất kể 1 sự thay đổi gì cũng phải trả giá.
Đưa ý thức người tham gia GT vào khuôn khổ, chắc phải trả giá nhiều đấy, cả máu và nước mắt. Đây là cuộc chiến lâu dài.
Em ko comment là đúng hay sai, nhưng thuốc đắng dã tật.
Em thấy comment của bác đúng chung dưng với xã hội này thì như thế lại hơi thiếu công bằng.
Cái giá phải trả nếu chỉ đổ lên đầu dân thường thì thường dân bức xúc là phải rồi :))
Vả lại, nghiên cứu và quản lý thế nào để giảm thiểu cái giá phải trả cũng thuộc trách nhiệm các cơ quan hữu quan, chứ làm mò theo kiểu thử-sai thì buồn lắm :(
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Theo em, đơn giản nhất là trước dải phân cách cứng, các bác trồng thêm một dải phân cách bằng hàng cọc cao su dài vài chục m gì đó.
Tốn kém thêm một tí nhưng đủ thời gian cảnh báo cho các bác mắt mũi tớn tác lên là "tránh ra chỗ khác cho em nhờ".
Như vậy k0 phải có ai trả giá cả.
Giao thông càng ngày càng bức xúc. Em đi từ Bắc Giang về đến cầu Chương Dương còn nhanh hơn đi từ cầu Chương Dương về nhà.
 

alps

Xe đạp
Biển số
OF-75045
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
20
Động cơ
422,680 Mã lực
Em rất ủng hộ việc phân làn như hiện nay và phát biểu của bác PGD về việc "cưỡng bức". Để có và hình thành được ý thức, tự giác đi lại trên đường không chen lấn, tuân thủ luật giao thông thì chẳng có cách gì là trước hết phải cưỡng bức, phải cực đoan thì mới nên được cái ý thức đó. Còn cứ để tự do như trước đây, em nghĩ chẳng bao giờ có việc đi lại theo đúng làn được. Nói chung, dân ta đã sống theo kiểu không tuân theo pháp luật từ lâu rồi , bây giờ cho vào quy củ một tý đã kêu ầm lên. Chúng ta ai cũng cố gắng chấp hành việc phân làn này đi, theo em đi lại cũng đã đỡ lộn xộn hơn rất nhiều. Em thấy kể từ ngày phân làn, em đi trên đường Giải phóng, từ Kim Đồng ra đã thấy đỡ bực mình hơn rất nhiều rồi đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top