Thường thì trong thời gian xe chạy khởi động em đi một vòng quay xe dùng chổi lông gà phủi bụi, nhấc cả 2 cái gạt lên phủi cả gạt lẫn kính, sau đó xịt nước ( nước lã, nước rửa xe,rửa kính chắt ra) lên cho mặt kính không bị khô, nếu thấy đọng vết bẩn cứng đầu nào thì dí cái xịt vào làm vài phát cho bay đi. Sau đó lên xe dùng gạt-xit nứoc của xe. Nhưng cũng có nhiều hôm vội, ko để ý, lên xe mới thấy kính bẩn khó nhìn, lúc đó gạt thì thấy thành vệt, xót....hic
Cụ chuẩn quá. Mình hay có thói quen kính đầy bùn đất cứ thế là gạt lấy gạt để. Làm như vậy chả khác gì khua đất lên kính. Giải pháp tốt nhất là lau hoặc rửa sạch phần kính gần gạt và lưỡi gạt cho hết sạch cát sau đó mới xịt nước trong bình lên rửa.
Các cụ cũng lưu ý về nước rửa kính như sau ợ: Loại thường (đóng 3 lít một chai) dùng tốt, vì nó có chất rửa bôi trơn gạt, giảm ma sát và làm sạch kính luôn. Nó cũng tốt hơn rất nhiều nếu chỉ dùng nước lã. Còn hơn chán nước Mỹ hảo vì Mỹ hảo độ tẩy rửa cao, dễ làm đi cái cao su lưỡi gạt, chứ không đến mức làm hỏng bơm như cụ nào nói đâu ợ.
Hiện nay người ta thường thích mua can 3 lít của VN để đổ, vì thấy tiện lợi. Nhưng xét về chất lượng và hiệu quả kinh tế thì thua hẳn đồ Đức quốc xã. 1 Can 3 lít giá bán 60k đổ 1 lần. Trong khi 1 bình 250ml nước tinh chất của Đức giá 120k đổ được 6-8 lần ( Mỗi lần pha với 3 lít nước). Như vậy về giá thành rẻ hơn hẳn hàng kia, thao tác cũng đơn giản, mà chứa trong xe 1 chai nhỏ xíu đổ được cả năm.
Khi hết, cụ chỉ cần châm thêm nước lọc, sau đó đổ thêm 30ml thằng này vào. Rất đơn giản. Về chất lượng, hàng Germany chắc là tốt hơn hàng Việt chứ ợ.
Chúc các cụ có cách tiêu dùng thông thái.