[Thảo luận] Bác nào đã lái Husqvarna Svartpilen 401 chưa ạ?

nlgiang

Xe đạp
Biển số
OF-729806
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
17
Động cơ
71,781 Mã lực
Chào các bác,

Chiều hôm qua mình ghé qua showroom của Husqvarna để xem cũng như ngồi thử trên chiếc Svartpilen 401. Xe rất đẹp là và cảm giác ngồi trên yên cũng rất thích.

Do chưa có xe để lái thử nên mình mở bài này để hỏi kinh nghiệm của anh em. Không biết đã có bác nào mua và lái chiếc này chưa? Nếu có, cho mình xin một ít ý kiến về cảm giác lái nhé!

Xin cảm ơn!


1058583-ad440d76001654f49091ca74a04217de.jpg


Screen-Shot-2021-10-07-at-13.29.27.jpg
 

Bomimi

Xe tải
Biển số
OF-160913
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
332
Động cơ
352,022 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy city
Con này vs duke 390 thì ntn cụ? Có như nokia vs vertu; toyota vs lexus; …ko ?
 

nlgiang

Xe đạp
Biển số
OF-729806
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
17
Động cơ
71,781 Mã lực
Svartpilen 401 có khối động cơ của Duke 390 với 373cc. Phần khung thì được thay đổi cho phù hợp với kiểu dáng mới, như bác so sánh Nokia và Vertu vậy.

Giá bán là 190Tr, thêm thuế và giấy tờ là 212Tr. Mình thấy giá cũng chấp nhận được!

Trên các trang web quốc tế đều cho thấy chiều cao yên là 835. Tuy nhiên các bạn bán hàng nói là riêng chiều cao yên của 401 chỉ 810. Mình cao 167cm mà chống cả 2 chân rất ổn. Xe chỉ nặng 148kg (khô).

Chỉ là mình không biết cảm giác lái sẽ thế nào?

Vài ảnh 401 đã độ mình lấy trên mạng.





 

Bomimi

Xe tải
Biển số
OF-160913
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
332
Động cơ
352,022 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy city
E thấy cụ nghiên cứu kỹ thế rồi còn ji
qua hãng hỏi xe chạy thử vòng về review cho a e cụ ơi
nói chung chak cũng same same duke 390. duke390 là max phân phúc nake tầm trung 1 máy rồi nên chak ko có ji hơn hay mới mẻ để cải thiện về động cơ hay làm thay đổi "cảm giác" chạy (từ chuyên môn của 1 số a e hay nói) nữa.

chưa nói về giá, Duke là xe đã khá là kén khách rồi, dòng này chak sẽ cần nh cá tính hơn để múc.
 

Mr Than

Xe hơi
Biển số
OF-172125
Ngày cấp bằng
16/12/12
Số km
109
Động cơ
343,729 Mã lực
E thấy cụ nghiên cứu kỹ thế rồi còn ji
qua hãng hỏi xe chạy thử vòng về review cho a e cụ ơi
nói chung chak cũng same same duke 390. duke390 là max phân phúc nake tầm trung 1 máy rồi nên chak ko có ji hơn hay mới mẻ để cải thiện về động cơ hay làm thay đổi "cảm giác" chạy (từ chuyên môn của 1 số a e hay nói) nữa.

chưa nói về giá, Duke là xe đã khá là kén khách rồi, dòng này chak sẽ cần nh cá tính hơn để múc.
Chuẩn cụ, ,chạy duke khá khí chịu vì sock, nói chung chạy pkl nên chạy 2 máy trở lên thì mới có cảm giác phiêu
 

nlgiang

Xe đạp
Biển số
OF-729806
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
17
Động cơ
71,781 Mã lực
bác có nhầm ko ạ? :-o:-o:-o
~400 cc mà chưa tới 150kg thì hơi khó tin ạ, trừ khi toàn vật liệu nhẹ (nhôm, carbon), mà thế thì lại ko có giá ~200 củ khoai.
Mình ghi là 148kg là dựa trên chia sẻ của bạn sales rep. (SR). Xem trong trang của Husqvarna thì là 152kg. Dung tích bình xăng hơi ít, chỉ chứa được 9,5l.

Giá thì mình không nhầm! Zing cũng vừa có bài giới thiệu về 2 chiếc Husqvarna. Bác xem qua.



 
Chỉnh sửa cuối:

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,377
Động cơ
-15,662 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Mình ghi là 148kg là dựa trên chia sẻ của bạn sales rep. (SR). Xem trong trang của Husqvarna thì là 152kg. Dung tích bình xăng hơi ít, chỉ chứa được 9,5l.

Giá thì mình không nhầm! Zing cũng vừa có bài giới thiệu về 2 chiếc Husqvarna. Bác xem qua.



đúng là hơi shock thật cụ ạ :D với cân nặng xe vậy các cụ nhà mình vần dư sức.
Hi vọng hãng sẽ ra mắt mẫu classic, cháu thì ko hợp dáng xe này lắm ạ.
 

LCM6

Xe hơi
Biển số
OF-406959
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
115
Động cơ
227,406 Mã lực
Tuổi
39
đúng là hơi shock thật cụ ạ :D với cân nặng xe vậy các cụ nhà mình vần dư sức.
Hi vọng hãng sẽ ra mắt mẫu classic, cháu thì ko hợp dáng xe này lắm ạ.
Haha, cụ chờ mấy ông Bắc Âu này ra classic thì lâu đấy. Mấy năm nay, Husq vẫn gần như là giữ nguyên thiết kế đậm chất Metal thế này, cả 401 lẫn 701. Hãng sẽ chỉ ngày một futuristic hơn thôi. Thiết kế thì quá đẹp, lại ko thèm na ná thằng nào cả. Tuy nhiên, đúng kiểu con nuôi của KTM, làm đến 700cc vẫn chỉ một cylin thế nên nó sẽ lặp lại bài toán giống con Estrella của em cách đây mấy năm, là tốn 200 triệu cho một con pkl 1 máy. Vẫn sẽ có các cụ mê mẩn độ gai góc của nó nhưng liệu có nên hay ko.
 

nlgiang

Xe đạp
Biển số
OF-729806
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
17
Động cơ
71,781 Mã lực
Haha, cụ chờ mấy ông Bắc Âu này ra classic thì lâu đấy. Mấy năm nay, Husq vẫn gần như là giữ nguyên thiết kế đậm chất Metal thế này, cả 401 lẫn 701. Hãng sẽ chỉ ngày một futuristic hơn thôi. Thiết kế thì quá đẹp, lại ko thèm na ná thằng nào cả. Tuy nhiên, đúng kiểu con nuôi của KTM, làm đến 700cc vẫn chỉ một cylin thế nên nó sẽ lặp lại bài toán giống con Estrella của em cách đây mấy năm, là tốn 200 triệu cho một con pkl 1 máy. Vẫn sẽ có các cụ mê mẩn độ gai góc của nó nhưng liệu có nên hay ko.
Mình cũng đồng quan điểm với bác về phong cách cũng như sự khác biệt của Svartpilen. Vả lại kích thước 401 này vừa với mình hơn là T100.

Bác có thể chia sẻ thêm về độ gai góc của chiếc 1 cylinder mà bác đã từng trải nghiệm? Độ gai góc của nó như thế nào? Đã từng lái Ducati Scrambler 800 và hơi khó chịu với độ giật của nó khi chạy chậm.

Mình hơn 50 nên không lái nhanh và cũng chỉ loanh quanh trong thành phố.
 

LCM6

Xe hơi
Biển số
OF-406959
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
115
Động cơ
227,406 Mã lực
Tuổi
39
Mình cũng đồng quan điểm với bác về phong cách cũng như sự khác biệt của Svartpilen. Vả lại kích thước 401 này vừa với mình hơn là T100.

Bác có thể chia sẻ thêm về độ gai góc của chiếc 1 cylinder mà bác đã từng trải nghiệm? Độ gai góc của nó như thế nào? Đã từng lái Ducati Scrambler 800 và hơi khó chịu với độ giật của nó khi chạy chậm.

Mình hơn 50 nên không lái nhanh và cũng chỉ loanh quanh trong thành phố.
Cái gai góc em nói đến ở đây đơn thuần chỉ là về Thiết kế của xe thôi ạ. Cả 3 cái form xe của Husq đúng là rất mạnh mẽ, đậm chất cơ khí. Còn về 1 cylinder, em xin phép ko gọi nó là sự gai góc mà là nhồng, nhưng chỉ là đối với một số dòng xe nhất định như cào cào hay là mấy con thích giật gắt của KTM (có con 690cc cũ là cao nhất). Chứ như cái con Estrella cũ của em thì nó lành ko ý mà, như Dream :))
Đặc điểm chung của dòng 1 cylinder thì như các cụ đều đã biết là đề pa với đầu ga bao giờ cũng thốc hơn, đến cuối sẽ gằn dần nên em nghĩ sớm muộn cũng lại chán thôi. Mấy con 1 máy nhưng cc cao mà ko có chỗ cho chúng nó nhồng thì sẽ chỉ có thể là dỉn dỉn, giật giật ở trong phố. Thế nên em mới băn khoăn cái quả giá 200 triệu cho một con xe 1 máy.
Bonus về cái vụ nài Du Scrambler của cụ. Thực ra, xe nó rất là êm đấy ạ. Mặc dù momen xoắn của nó ko đến quá sớm, nhưng Ducati rất hay ở trong cái việc là đẩy vòng tua của xe lên rất nhanh để đạt momen xoắn cực đại, nên khi cụ lên ga nhẹ ở vòng tua thấp, tự nó sẽ đẩy để kéo, cảm giác nó giật. Có thể là do cụ chưa quen với cữ ga của xe thôi, chứ quen rồi thì chạy thích lắm. Những bản date cũ là ga dây, côn khô nên cần có cảm giác tay tốt một xíu.
Ơ mà cụhơn 50 rồi thì chắc là ngồi xe của Husq hơi trẻ quá. Chắc cụ nom vẫn còn sporty lắm thì mới thử đấy nhỉ
 

nlgiang

Xe đạp
Biển số
OF-729806
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
17
Động cơ
71,781 Mã lực
Cái gai góc em nói đến ở đây đơn thuần chỉ là về Thiết kế của xe thôi ạ. Cả 3 cái form xe của Husq đúng là rất mạnh mẽ, đậm chất cơ khí. Còn về 1 cylinder, em xin phép ko gọi nó là sự gai góc mà là nhồng, nhưng chỉ là đối với một số dòng xe nhất định như cào cào hay là mấy con thích giật gắt của KTM (có con 690cc cũ là cao nhất). Chứ như cái con Estrella cũ của em thì nó lành ko ý mà, như Dream :))
Đặc điểm chung của dòng 1 cylinder thì như các cụ đều đã biết là đề pa với đầu ga bao giờ cũng thốc hơn, đến cuối sẽ gằn dần nên em nghĩ sớm muộn cũng lại chán thôi. Mấy con 1 máy nhưng cc cao mà ko có chỗ cho chúng nó nhồng thì sẽ chỉ có thể là dỉn dỉn, giật giật ở trong phố. Thế nên em mới băn khoăn cái quả giá 200 triệu cho một con xe 1 máy.
Bonus về cái vụ nài Du Scrambler của cụ. Thực ra, xe nó rất là êm đấy ạ. Mặc dù momen xoắn của nó ko đến quá sớm, nhưng Ducati rất hay ở trong cái việc là đẩy vòng tua của xe lên rất nhanh để đạt momen xoắn cực đại, nên khi cụ lên ga nhẹ ở vòng tua thấp, tự nó sẽ đẩy để kéo, cảm giác nó giật. Có thể là do cụ chưa quen với cữ ga của xe thôi, chứ quen rồi thì chạy thích lắm. Những bản date cũ là ga dây, côn khô nên cần có cảm giác tay tốt một xíu.
Ơ mà cụhơn 50 rồi thì chắc là ngồi xe của Husq hơi trẻ quá. Chắc cụ nom vẫn còn sporty lắm thì mới thử đấy nhỉ
Cảm ơn bác đã làm rõ ý về chiếc xe 1 cylinder Estrella!

Trong vài chiếc PKL mà mình đã từng được lái thử, thì thích nhất là T100. Nhưng mình ngồi lên thì cảm giác lọt thỏm, phải cỡ 175cm trở lên ngồi mới đẹp được! S401 rất gọn nên nhìn vừa vặn với mình hơn.

PS: Mình hơn 50, nhìn chắc cỡ 40... nhưng tính thì tận 60 lận bác ạ!:D
 

LCM6

Xe hơi
Biển số
OF-406959
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
115
Động cơ
227,406 Mã lực
Tuổi
39
Cảm ơn bác đã làm rõ ý về chiếc xe 1 cylinder Estrella!

Trong vài chiếc PKL mà mình đã từng được lái thử, thì thích nhất là T100. Nhưng mình ngồi lên thì cảm giác lọt thỏm, phải cỡ 175cm trở lên ngồi mới đẹp được! S401 rất gọn nên nhìn vừa vặn với mình hơn.

PS: Mình hơn 50, nhìn chắc cỡ 40... nhưng tính thì tận 60 lận bác ạ!:D
Hehe, chung quy lại thì cứ thích gì thì chơi nấy thôi cụ ạ, ko cớ gì sợ lọt thỏm với xe hay xe bị bé với mình, miễn sao là bản thân thực sự khống chế dc con xe và nếu muốn gắn bó lâu dài thì phải chọn lựa cho kỹ.
Như em, từ hồi 2x em đã chỉ thích xe classic rồi, có cần nghĩ đến hợp tuổi tác gì đâu. Gần 3x thì làm con Estrella và giờ gần 4 chục thì em happy với con Trym ST. Sau mấy năm cưỡi Trym thì em thấy mình hợp nhất với họ nhà này nên chắc sẽ còn lâu mới dứt duyên.
Cụ cứ thử cho thật kỹ và chọn dc xe ưng ý nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

nlgiang

Xe đạp
Biển số
OF-729806
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
17
Động cơ
71,781 Mã lực
Hehe, chung quy lại thì cứ thích gì thì chơi nấy thôi cụ ạ, ko cớ gì sợ lọt thỏm với xe hay xe bị bé với mình, miễn sao là bản thân thực sự khống chế dc con xe và nếu muốn gắn bó lâu dài thì phải chọn lựa cho kỹ.
Như em, từ hồi 2x em đã chỉ thích xe classic rồi, có cần nghĩ đến hợp tuổi tác gì đâu. Gần 3x thì làm con Estrella và giờ gần 4 chục thì em happy với con Trym ST. Sau mấy năm cưỡi Trym thì em thấy mình hợp nhất với họ nhà này nên chắc sẽ còn lâu mới dứt duyên.
Cụ cứ thử cho thật kỹ và chọn dc xe ưng ý nhé
Chúc mừng bác với chiếc Street Twin (ST). Hôm nào bác khoe thêm ảnh chiếc ST xám của bác cho anh em chiêm ngưỡng (mình chỉ mới thấy bình xăng trong 1 bài khác). ;)

Mình cũng đã được lái thử ST và thấy rất vừa vặn với dáng người. Xe rất gọn và đẹp, lái khá nhẹ nhàng nhưng bóc hơn T100.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,377
Động cơ
-15,662 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Cái gai góc em nói đến ở đây đơn thuần chỉ là về Thiết kế của xe thôi ạ. Cả 3 cái form xe của Husq đúng là rất mạnh mẽ, đậm chất cơ khí. Còn về 1 cylinder, em xin phép ko gọi nó là sự gai góc mà là nhồng, nhưng chỉ là đối với một số dòng xe nhất định như cào cào hay là mấy con thích giật gắt của KTM (có con 690cc cũ là cao nhất). Chứ như cái con Estrella cũ của em thì nó lành ko ý mà, như Dream :))
Đặc điểm chung của dòng 1 cylinder thì như các cụ đều đã biết là đề pa với đầu ga bao giờ cũng thốc hơn, đến cuối sẽ gằn dần nên em nghĩ sớm muộn cũng lại chán thôi. Mấy con 1 máy nhưng cc cao mà ko có chỗ cho chúng nó nhồng thì sẽ chỉ có thể là dỉn dỉn, giật giật ở trong phố. Thế nên em mới băn khoăn cái quả giá 200 triệu cho một con xe 1 máy.
Bonus về cái vụ nài Du Scrambler của cụ. Thực ra, xe nó rất là êm đấy ạ. Mặc dù momen xoắn của nó ko đến quá sớm, nhưng Ducati rất hay ở trong cái việc là đẩy vòng tua của xe lên rất nhanh để đạt momen xoắn cực đại, nên khi cụ lên ga nhẹ ở vòng tua thấp, tự nó sẽ đẩy để kéo, cảm giác nó giật. Có thể là do cụ chưa quen với cữ ga của xe thôi, chứ quen rồi thì chạy thích lắm. Những bản date cũ là ga dây, côn khô nên cần có cảm giác tay tốt một xíu.
Ơ mà cụhơn 50 rồi thì chắc là ngồi xe của Husq hơi trẻ quá. Chắc cụ nom vẫn còn sporty lắm thì mới thử đấy nhỉ
Cháu nghĩ đỉnh cao của 1 xylanh chắc CB400ss, các cụ đứng tuổi chạy rất hợp, đủ bốc nc đầu, mà ko bị nhồng khi chạy phố.
Cháu kiếm mãi mà ko có HQCN :(
 

LCM6

Xe hơi
Biển số
OF-406959
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
115
Động cơ
227,406 Mã lực
Tuổi
39
Chúc mừng bác với chiếc Street Twin (ST). Hôm nào bác khoe thêm ảnh chiếc ST xám của bác cho anh em chiêm ngưỡng (mình chỉ mới thấy bình xăng trong 1 bài khác). ;)

Mình cũng đã được lái thử ST và thấy rất vừa vặn với dáng người. Xe rất gọn và đẹp, lái khá nhẹ nhàng nhưng bóc hơn T100.
Vâng, em cảm ơn cụ. Cái màu Alumium Silver tem đen của nhà em trông thế mà hiếm phết. Hầu hết là đen bóng, xám nhám, trắng bóng, đỏ bóng; 2021 có thêm quả blue cũng ngon. Ngoài cái bình xăng ra thì xe em chả khác gì những con ST khác nên khoe cũng ko có gì đặc sắc cả :))
ST nó dùng cùng cục máy của T100, nên thông số y hệt nhau ý ạ. Chẳng qua là T100 nặng hơn 15kg nên cảm giác kém bốc hơn thôi. Nhưng em thấy ST là vừa với khổ người VN mình nhất trong họ Bonneville.
Với nhu cầu như cụ, với xe 1 máy em đề xuất Rebel 300 (em thấy xấu), Su ST 250 (ít xe HQCn) và Estrella (em vẫn rất cảm tình và vấn vương với con này) vì nó gần với dáng Trym; với 2-4 máy thì cứ lên thẳng ST và Trident thôi ạ. Em ko tính đám máy cày của Royal Enfield vì khác quan điểm. Hoặc sắp tới là nghiên cứu Kawa Z650RS, ôi đẹp lắm ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,377
Động cơ
-15,662 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Vâng, em cảm ơn cụ. Cái màu Alumium Silver tem đen của nhà em trông thế mà hiếm phết. Hầu hết là đen bóng, xám nhám, trắng bóng, đỏ bóng; 2021 có thêm quả blue cũng ngon. Ngoài cái bình xăng ra thì xe em chả khác gì những con ST khác nên khoe cũng ko có gì đặc sắc cả :))
ST nó dùng cùng cục máy của T100, nên thông số y hệt nhau ý ạ. Chẳng qua là T100 nặng hơn 15kg nên cảm giác kém bốc hơn thôi. Nhưng em thấy ST là vừa với khổ người VN mình nhất trong họ Bonneville.
Với nhu cầu như cụ, với xe 1 máy em đề xuất Rebel 300 (em thấy xấu), Su ST 250 (ít xe HQCn) và Estrella (em vẫn rất cảm tình và vấn vương với con này) vì nó gần với dáng Trym; với 2-4 máy thì cứ lên thẳng ST và Trident thôi ạ. Em ko tính đám máy cày của Royal Enfield vì khác quan điểm. Hoặc sắp tới là nghiên cứu Kawa Z650RS, ôi đẹp lắm ạ
Cháu cũng ngấp nghé Z650rs đới :D về Việt Nam tầm 180 củ là okie cụ nhỉ?
 

LCM6

Xe hơi
Biển số
OF-406959
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
115
Động cơ
227,406 Mã lực
Tuổi
39
Cháu cũng ngấp nghé Z650rs đới :D về Việt Nam tầm 180 củ là okie cụ nhỉ?
Về cạnh tranh cùng Trym Trident, CB650R thì ko có giá đấy đâu cụ. Z900RS, W800 cũng ko dc Max phân phối thì chắc Z650RS cũng khó lòng có giá tốt
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,377
Động cơ
-15,662 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Về cạnh tranh cùng Trym Trident, CB650R thì ko có giá đấy đâu cụ. Z900RS, W800 cũng ko dc Max phân phối thì chắc Z650RS cũng khó lòng có giá tốt
Trident thì cháu ko dám mơ rồi, Cb650r bạn cháu lấy fullbox đky xong khoảng 3l thì phải. Giá xe về mình chắc có Honda ít vênh nhất :(
 

LCM6

Xe hơi
Biển số
OF-406959
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
115
Động cơ
227,406 Mã lực
Tuổi
39
Trident thì cháu ko dám mơ rồi, Cb650r bạn cháu lấy fullbox đky xong khoảng 3l thì phải. Giá xe về mình chắc có Honda ít vênh nhất :(
2 thằng đấy giá same same nhau thôi cụ, tất nhiên là Trident đắt hơn chút xíu. Giá lướt thì Trident giữ giá hơn. Còn về chênh giá đại lý thì ko ông nào láo hơn Honda đâu :))))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top