Chi la người thích ôto the thoifanxehoi nói:Thanks bác nha!!!Hình như ngày xưa bác là thợ sửa chữa ạ? Hì, em đùa bác đấy.Mời bác một ly Volka(b)
(b)
Chi la người thích ôto the thoifanxehoi nói:Thanks bác nha!!!Hình như ngày xưa bác là thợ sửa chữa ạ? Hì, em đùa bác đấy.Mời bác một ly Volka(b)
Tôi mới nghe đến máy I6 - hay 6 máy thẳng hàng của BMW hay Mẹc chứ chưa được biết đến máy L6 ở mấy em này...mà có máy L6 hả bác? không hiểu nó thiết kế kiểu gì nhỉ? bác có cái ảnh minh hoạ thì tốt quá...t549665 nói:OK
Theo tôi thì VVTi của TOY cũng như MIVEC của Mit cũng như VTEC của Honda tức là ở trục cam có cơ chế con đội hai cấp nhằm cho phép biên độ đóng mở của súp pap nhiều hay thấp. Ở vòng quay thấp rpm thấp, thì cơ chế này cho súp pap mở ít, khi rpm lên đến mức nào đo.thường thi khoảng 3000rpm trở lên thì trục cam sẽ làm cho súp pap mở ở biên độ nhiều hơn nhằm giúp cho quá trình nạp nhiên liệu và xả khí thải được nhièu hơn...nói tóm lại là tăng công suất/một phần hiệu suất động cơ được cải thiên.
Như vậy thì cơ bản là VVTi sẽ cho phép xe hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng trên thực tế việc có công nghệ đó ít tác dụng vì có mấy ai chạy xe tới rpm cao quá để thưởng thức đâu?? như vậy nó có tác dụng chính là lúc tăng tốc vượt nhau thội
L6 và V6
Nói chung là không khác nhau về mặt công suất mà chỉ là kiến trúc của máy thôi
Ví dụ: L6 hay được dùng cho xe tải, xe có đầu capo dài, máy dọc cầu sạu L6 Mag là một ví dụ không diển hình vì lại dùng máy L6 nằm ngang...
L6 được các hãng xe Đức hay dùng, ví dụ như BMW, Porsche, Xe đua công thức 1 thaamk chí L8, Land Cruiser 4500 cũng là L6
V6 là loại động cơ dùng phổ biến hơn L6 vi có đặc tính chữ V cho nên đặc biệt thích hợp với các động cơ nhièu xi lanh nhưng không làm cho động cơ bị dài ra....
Động cơ hình V dùng cực kỳ rộng rãi trong các loại xe tải, tăng, xe hơi, xe may.....
Compressor của Mer là sáng chế độc quyền của Mer nhằm tăng công suất cho những động cơ có dung tích xi lanh nhỏ nhưng đòi hỏi công suất lơn..tất nhiên là tieu hao nhiên liệu nhiều hơn!!!
Compressor là cơ cấu kiểu như turbo tức là làm cho nhiên liệu được nạp vào động cơ ở áp suất cao đề cho quá trình cháy, trộn oxy được hiệu quả hơn cũng như tăng cao tỷ số nén của động cơ...nói một các ngắn gọn là tăng công suất cao hợn
Lý do là ở châu Âu, việc sử dụng động cơ dung lượng lớn phải chịu nhiều loại phí của chính phủ cho việc bảo vệ môi trường cho nên những hãng xe châu Âu làm cho những xe chấm thấp như là 2.0 trở xuống nhưng lại có công suất cao do đó, Compressor chỉ áp dụng cho dòng C của Mer.
Đúng thế đấy, I6 với L6 là cùng một nghĩa là in-line 6 hay là 6 máy thẳng hang..longxuan nói:Tôi mới nghe đến máy I6 - hay 6 máy thẳng hàng của BMW hay Mẹc chứ chưa được biết đến máy L6 ở mấy em này...mà có máy L6 hả bác? không hiểu nó thiết kế kiểu gì nhỉ? bác có cái ảnh minh hoạ thì tốt quá...
P/S: Mới cả ở bên tôi thấy E class nó cũng có Komporessor, mà hình như VN E200 cũng có Komporessor bác ợ
Hôm nay em cũng nhìn thấy 01 xe Captiva màu đen được trưng bày ở showroom của GM trên đường Thái Hà. Mời các bác có nhu cầu xem xe thì qua đó nhé!xebuyt nói:Hôm qua em và bác truongthuyminh đã đi xem em CAPTIVA ở showroom số 1 Lê Trọng Tấn rồi. Có thể trong nhà có bác nào muốn đi xem đợt trưng bày tại Daewoo mà ko kịp thì ra số 1 Lê Trọng Tấn nhé, ngay cây xăng Lê Trọng Tấn đó.
Đó là 1 em CAPTIVA LT màu đen, nội thất da nhưng có một số chi tiết chưa kịp lắp hết (theo sales) như ghế chưa điều khiển điện được...
Cảm giác của em: mặc dù nhiều bác chê quá nhưng giả sử E mà có tiền thì em cũng vẫn mua vì kiểu dáng rất đẹp, 2.4, 7 chỗ rộng thoải mái. Bóp chết INNOVA(xl bác nào đi IN nhé )
Kính mời các bác đến xem.
p/s: Dành cho bác nào chưa biết đường Lê Trọng Tấn ở đâu.. Nó là đường vuông góc với đường Trường Chinh.
Chuối cái gì vậy, xe lắp ráp ra trưng bày ở các show room không được sao??? (a) (a) (a)fanxehoi nói:Con đó là con xe nhập nó lấy từ bên Thái Hà về mà bác, bên Thái Hà thì lại đổi lấy con LT lắp rắp màu đen bên Lê Trọng Tấn.Chuối....
Ý của em là xe chưa lắp hoàn chỉnh mà vẫn cho trưng bày, em tưởng hôm ở LTT xe được đánh xuống dưới nhà máy là để lắp cho hoàn chỉnh, nào ngờ vẫn như thế, đấy không phải là chuối thì là gì.xebo nói:Chuối cái gì vậy, xe lắp ráp ra trưng bày ở các show room không được sao??? (a) (a) (a)
Bác nhầm rồi, vẫn là vành 16" nhưng có mâm đúc thì thêm 300$.taplai nói:Theo bác sales ở Lê Trọng Tấn thì bác nào lấy LS mà muốn bánh 17" mâm đúc thì thêm 300$ thành 29200$ (quên k hỏi là gồm VAT hay k?). Nội thất của LS bày ở LTT lại là nỉ màu vàng trông ổn hơn nỉ đen (k biết khi bán sẽ là màu gì) nhưng đai an toàn vẫn màu đen nên không hợp.
Cái đó tôi nhầm, tôi đã xin lỗi ae trong diễn đàn. Con người ta phải có chứng kiến, ai đúng tôi nghe, ai sai tôi phản hồi, chẳng có gì là linh tinh cả.Còn nếu anh muốn đọc những bài hay thì đây không phải là chỗ đó, đây là một forum.rino_gattuso nói:chứ bác Fanxehoi nhiều lúc nói linh tinh quá,nhất là cái vụ mômen xoắn với công suất
Chứng tỏ chú sales ở LTT ấm ớ, trả lời linh tinh. Tôi còn hỏi đổi từ 16" sang 17" như thế có vấn đề gì về đăng kiểm không, chú ấy bảo không sao đâu anh ạ:^) .fanxehoi nói:Bác nhầm rồi, vẫn là vành 16" nhưng có mâm đúc thì thêm 300$.