Bác nào có nhu cầu sờ CAPTIVA LT thì vào đây

xebuyt

Xe tăng
Biển số
OF-1989
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,942
Động cơ
584,411 Mã lực
anhemvietnam nói:
Nó bóp chết Innova được chổ nào bác chỉ em với??? :^) :^) :^)
Iem lói thế hơi khập khiễng, nhưng nó đẹp hơn INNOVA vì.... INNOVA xấu hơn :D :D
 

anhhoang

Xe tải
Biển số
OF-1713
Ngày cấp bằng
26/9/06
Số km
371
Động cơ
573,680 Mã lực
fanxehoi nói:
Công suất của xe bao giờ cũng tỉ lệ nghịch với mô men xoắn và vòng tua của máy. Có nghĩa là với một xe có công suất cao thì bao giờ cũng có mô men xoắt thấp và ngược lại.
Do vậy mà khi bác so sánh giữa Vitara và Cap bác sẽ thấy nó là hợp lý, công suất của Vitara lớn hơn Cap tức là nó có thể đạt được vận tốc cao hơn Cap ngược lại mô men xoắn (khả năng chịu lực tức thì của động cơ) của Vitara thấp hơn Cap tức là khả năng "bốc" của Vitara kém hơn Cap.
Nói tóm lại mô men xoắn của xe nào càng cao thì nó càng "bốc" nhưng nó đạt được công xuất thấp. Vì vậy mô men xoắn cao chỉ được áp dụng ở các xe 100%địa hình. Còn đối với dòng SUV thì mô mem xoắn được thiết kế hợp lý với công suất của xe.
Fanxehoi cần xem lai kiến thức cơ bản đi
Đến hôm nay tôi đồng tình với nhận xét của bac T54...
"Xin lỗi fanxehoi nhưng em vẫn cảm thấy sales của DW cứ ấm a ấm ớ thế nào ây.."
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,611
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
Huyền Trang nói:
Chỗ LTT nó vác con xe đi rồi các Bác ợ ...hihi,lúc trưa đi làm về em thấy trống hoác
Nó vác đi từ trưa hôm qua em ạ, đang ở gần đấy định phóng ra chổng mông xem thì thấy bảo vừa đi 5'. Hơi cay :D :D
 

fanxehoi

Xe máy
Biển số
OF-2269
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
68
Động cơ
566,680 Mã lực
anhhoang nói:
Fanxehoi cần xem lai kiến thức cơ bản đi
Đến hôm nay tôi đồng tình với nhận xét của bac T54...
"Xin lỗi fanxehoi nhưng em vẫn cảm thấy sales của DW cứ ấm a ấm ớ thế nào ây.."
Bác thấy em viết sai, xin lỗi bác, bác thử phân tích xem em sai ở điểm nào. Bác có phải là thợ sửa xe không?:))
 

fanxehoi

Xe máy
Biển số
OF-2269
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
68
Động cơ
566,680 Mã lực
"Nói có sách mách có chứng"
Ý nghĩa của đại lượng mô-men xoắn

Mô-men xoắn đặc trưng cho khả năng chịu tải tức thời của động cơ. Mô-men xoắn càng cao, xe càng "bốc" và kéo khỏe nhưng không đạt được vận tốc cao. Đa số các xe địa hình, máy kéo, xe lu được thiết kế để có mô-men xoắn lớn.

Bên cạnh công suất, mô-men xoắn là thông số không thể thiếu khi nói tới động cơ. Mặc dù đóng vai trò quan trọng nhưng rất ít người mua xe có thể hình dung chính xác ý nghĩa của đại lượng này.

Mô-men xoắn là một đại lượng vật lý, có đơn vị (thứ nguyên) là Nm và không trùng với đơn vị công J (N.m). Thậm chí, Văn phòng tiêu chuẩn đo lường quốc tế còn khuyến cáo cách viết “Nm” mới đúng chính tả còn “mN” không đại diện cho mô-men xoắn.


Các xe thể thao thường có công suất lớn. (Destopmachine)

Ngay trong tên gọi, mô-men xoắn đã thể hiện cho hiện tượng quay quanh trục và nó có nguồn gốc từ những thí nghiệm của nhà khoa học nổi tiếng Archimede về đòn bẩy. Khi có lực tác động vào một vật khiến nó quay quanh một điểm, mô-men xoắn sẽ xuất hiện. Mặc dù cùng bằng tích của lực và khoảng cách nhưng mô-men xoắn và công là hai đại lượng hoàn toàn khác nhau. Về mặt toán học, công là đại lượng vô hướng nghĩa là giá trị của nó bảo toàn ở mọi phép đo khác nhau, còn mô-men xoắn là đại lượng có hướng, tức giá trị thu được tùy thuộc vào hệ quy chiếu
Trong thiết kế động cơ, công suất thể hiện cho khả năng đạt tốc độ nhanh hay chậm mà không thể hiện cho sức mạnh. Để dễ hình dung, công suất là tốc độ sinh công. Nếu chiếc xe có tốc độ sinh công lớn, nó có thể đạt được vận tốc cao nhưng đôi khi lại “yếu” khi gặp phải những chiếc xe có công suất thấp. Ví dụ, một chiếc xe thể thao đạt 300 km/h nhưng không thể kéo một chiếc xe lu có vận tốc 20 km/h.
Xe địa hình lại có mô-men xoắn lớn. (Destopmachine)

Vì vậy, để biểu diễn đầy đủ hơn về sức mạnh của chiếc xe, người ta còn phải cân nhắc tới thông số mô-men xoắn. Trực quan nhất về một động cơ có mô-men xoắn lớn là độ “bốc” của chiếc xe, chỉ cần nhấn chân ga, chiếc xe “vọt” lên ngay tức thì, trong khi một số xe có công suất lớn lại tăng tốc chậm. Bạn có thể thử bằng cách đi ở số thấp (tỷ số truyền lớn), mô-men xoắn cao nên xe “bốc” nhưng không thể đi nhanh còn khi đi ở số cao, mô-men xoắn nhỏ, xe đi nhanh nhưng yếu.
Giá trị mô-men xoắn tùy thuộc vào tốc độ vòng tua máy và tại một vòng tua nào đó (theo thiết kế của nhà sản xuất), nó đạt giá trị cực đại. Động cơ đốt trong thường chỉ sinh ra mô-men xoắn hữu ích trong khoảng vòng tua máy nhất định (1.000-6.000 vòng/phút đối với xe hạng nhỏ). Mô-men xoắn ghi trong bảng thông số động cơ được mặc định là giá trị cực đại và người ta có thể đo trực tiếp mô-men xoắn nhưng lại không đo trực tiếp công suất. Trên xe hơi sử dụng hộp số tay, mô-men xoắn được truyền tới hộp số nhờ thiết bị có tên ly hợp, còn hộp số tự động sử dụng hộp biến mô (torque converter).

Hộp số có tác dụng thay đổi mô-men xoắn tới các bánh. (BMW)

Công suất tỷ lệ thuận với mô-men xoắn và vòng tua máy. Vì vậy, nếu một chiếc xe có công suất lớn nhưng ở vòng tua cao sẽ có mô-men xoắn thấp hơn chiếc xe có cùng công suất nhưng ở vòng tua thấp. Những chiếc xe cần tốc độ lớn, các nhà sản xuất thường chế tạo động cơ công suất lớn nhưng mô-men xoắn ở mức độ vừa phải. Các mẫu xe thể thao đa dụng dùng trong quân đội và dân dụng thường thiết kế công suất thấp, tốc độ thấp như chiếc Fiat Oltre, công suất 185 mã lực, tốc độ tối đa chỉ 130 km/h nhưng mô-men xoắn 456 Nm nên nó thích hợp với các địa hình đồi núi và khả năng kéo cao hơn.

© Copyright 1997-2006 VnExpress.net, All rights reserved. Contact us - Thông tin Tòa soạn

Bác cần có thời gian để đọc và tìm hiểu đi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Ấm ớ thật:)) Đọc xong thấy mình dốt vẫn hoàn dốt.
*fanxehoi viết:
"Công suất của xe bao giờ cũng tỉ lệ nghịch với mô men xoắn và vòng tua của máy."
Cũng bác fan này:
"Công suất tỷ lệ thuận với mô-men xoắn và vòng tua máy."
:)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,792
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
fanxehoi nói:
Công suất của xe bao giờ cũng tỉ lệ nghịch với mô men xoắn và vòng tua của máy. Có nghĩa là với một xe có công suất cao thì bao giờ cũng có mô men xoắt thấp và ngược lại.
Do vậy mà khi bác so sánh giữa Vitara và Cap bác sẽ thấy nó là hợp lý, công suất của Vitara lớn hơn Cap tức là nó có thể đạt được vận tốc cao hơn Cap ngược lại mô men xoắn (khả năng chịu lực tức thì của động cơ) của Vitara thấp hơn Cap tức là khả năng "bốc" của Vitara kém hơn Cap.
Nói tóm lại mô men xoắn của xe nào càng cao thì nó càng "bốc" nhưng nó đạt được công xuất thấp. Vì vậy mô men xoắn cao chỉ được áp dụng ở các xe 100%địa hình. Còn đối với dòng SUV thì mô mem xoắn được thiết kế hợp lý với công suất của xe.
Mercedes SL55 AMG, 368kw, 700Nm, topspeed 252km/h
Ferrari 360F1 Modena, 294kw, 380Nm, topspeed 287km/h
Gủi các bác vài cái biểu đồ mô tả tương quan giữa vòng tua máy với công suất và moment xoắn:




 

xebuyt

Xe tăng
Biển số
OF-1989
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,942
Động cơ
584,411 Mã lực
hachi nói:
Nó vác đi từ trưa hôm qua em ạ, đang ở gần đấy định phóng ra chổng mông xem thì thấy bảo vừa đi 5'. Hơi cay :D :D
Bác lại có thể xem em nó ở dưới VIDAMCO Văn Điển... Một em màu đỏ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,579
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn

chariot

Xe hơi
Biển số
OF-1302
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
162
Động cơ
575,606 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thế túm lại là momen xoắn cao, Hp thấp và ngược lại thì cái này hơn ạ, áp dụng cho xe loại CUV?
Xe Cap màu đen e thấy ko đẹp, ít nhất là trên hình, có lẽ màu bạc hay màu đỏ đẹp hơn.
 

roadsters

Đi bộ
Biển số
OF-566
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
6
Động cơ
578,860 Mã lực
Bạn em định rinh một em này nên em đã đi xem tận mắt, nói chung em thấy nội thất em xe này nhìn như nội thất xe tải của Trung Quốc ý, không đẹp các bác ạ, thế nên giá xe cũng coi như là quá trát và không nên mua.
 

fanxehoi

Xe máy
Biển số
OF-2269
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
68
Động cơ
566,680 Mã lực
chariot nói:
Thế túm lại là momen xoắn cao, Hp thấp và ngược lại thì cái này hơn ạ, áp dụng cho xe loại CUV?
Xe Cap màu đen e thấy ko đẹp, ít nhất là trên hình, có lẽ màu bạc hay màu đỏ đẹp hơn.
Theo em thấy thì thế này, tùy vào mục đích và dòng xe ví dụ ở loại dòng sport thì sẽ thiết kế công suất cao và mô men xoắn vừa phải đủ để xe có độ "bốc ", còn với các dòng xe SUV, CUV thì sẽ thiết kế mô men xoắn cao và cũng phải có công suất phù hợp. Theo ý kiến chủ quan của riêng em thôi nhé.
Còn xe Cap thì em thấy màu đen trông cũng gầu đấy chứ, không biết bác xem con trưng bày ở Lê Trọng Tấn chưa???
 

t549665

Xe tải
Biển số
OF-918
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
242
Động cơ
578,620 Mã lực
Chu fanxehoi toan nói lung tung thôi, chẳng có quan hệ nào về mô men xoắn lại quan hệ tỷ lệ nghịch cả.

Nguyên tắc đơn giản thôi.

- Động cơ công xuất lớn thì mô men xoắn phải lớn nó là quan hệ tỷ lệ thuân.

Công xuất lớn để làm gỉ
- Để động cơ có độ vọt lớn và tất nhiên là khoẻ rồi -mục đính là dùng nhiều cho xe đua, xe hơi cao cấp

Mô men xoắn lớn để làm gì

Những động cơ có mô men xoắn lớn thường được thiết kế cho xe tải, xe tăng, xe quân sự, xe địa hình xe hai câu..off road để làm sao mà ở vòng quay nhỏ nhưng lại có momen xoắn lớn nhằm có khả năng chở nặng, leo đèo núi, vượt chướng ngai vật lớn nhưng không cần tốc độ di chuyển cao, vong quay nhỏ Với những yêu cầu như vậy thì đặc tính những động cơ hoạt động với tỷ số nén cao sẽ thỏa mãn được nhu cầu này, chính vì thế mà dộng cơ diesel được sử dụng rộng rãi cho những loại xe đó

Bó tay với nhưng phát biểu hoành tráng của otofan quá đi..
 

fanxehoi

Xe máy
Biển số
OF-2269
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
68
Động cơ
566,680 Mã lực
t549665 nói:
Chu fanxehoi toan nói lung tung thôi, chẳng có quan hệ nào về mô men xoắn lại quan hệ tỷ lệ nghịch cả.

Nguyên tắc đơn giản thôi.

- Động cơ công xuất lớn thì mô men xoắn phải lớn nó là quan hệ tỷ lệ thuân.

Công xuất lớn để làm gỉ
- Để động cơ có độ vọt lớn và tất nhiên là khoẻ rồi -mục đính là dùng nhiều cho xe đua, xe hơi cao cấp

Mô men xoắn lớn để làm gì

Những động cơ có mô men xoắn lớn thường được thiết kế cho xe tải, xe tăng, xe quân sự, xe địa hình xe hai câu..off road để làm sao mà ở vòng quay nhỏ nhưng lại có momen xoắn lớn nhằm có khả năng chở nặng, leo đèo núi, vượt chướng ngai vật lớn nhưng không cần tốc độ di chuyển cao, vong quay nhỏ Với những yêu cầu như vậy thì đặc tính những động cơ hoạt động với tỷ số nén cao sẽ thỏa mãn được nhu cầu này, chính vì thế mà dộng cơ diesel được sử dụng rộng rãi cho những loại xe đó

Bó tay với nhưng phát biểu hoành tráng của otofan quá đi..
em đâu có nói lung tung, cái bác này....em đang trong quá trình tìm hiểu về những đặc tính kỹ thuật của xe mà bác, vô tình đọc được trên vnexpress viết về mô men xoắn post lên thôi.
Em biết nói đến phần kỹ thuật xe là phải có bác vì em thấy bác có hiểu biết khá sâu về kỹ thuật.
Nhân tiện đây bác cũng cho em hỏi một số câu hỏi nhé bác :
Bác có thể cho em biết được những ưu và nhược điểm của những động cơ trong các hãng xe lắp rắp ở VN.VD: Toy có VVT_I , Daewoo có E-tech,D-tech ;...Ưu và nhược điểm của động cơ L6 và V6?Bộ tăng áp Kompressor của Méc có tác dụng gì?
Cảm ơn bác nhiều nhiều....
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Đang chủ đề Captiva, bác là người của DW, thế thì tìm hiểu thông tin chính xác và đầy đủ để trả lời anh em đi bác. Đừng thế nữa:D !
 

t549665

Xe tải
Biển số
OF-918
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
242
Động cơ
578,620 Mã lực
fanxehoi nói:
em đâu có nói lung tung, cái bác này....em đang trong quá trình tìm hiểu về những đặc tính kỹ thuật của xe mà bác, vô tình đọc được trên vnexpress viết về mô men xoắn post lên thôi.
Em biết nói đến phần kỹ thuật xe là phải có bác vì em thấy bác có hiểu biết khá sâu về kỹ thuật.
Nhân tiện đây bác cũng cho em hỏi một số câu hỏi nhé bác :
Bác có thể cho em biết được những ưu và nhược điểm của những động cơ trong các hãng xe lắp rắp ở VN.VD: Toy có VVT_I , Daewoo có E-tech,D-tech ;...Ưu và nhược điểm của động cơ L6 và V6?Bộ tăng áp Kompressor của Méc có tác dụng gì?
Cảm ơn bác nhiều nhiều....
OK
Theo tôi thì VVTi của TOY cũng như MIVEC của Mit cũng như VTEC của Honda tức là ở trục cam có cơ chế con đội hai cấp nhằm cho phép biên độ đóng mở của súp pap nhiều hay thấp. Ở vòng quay thấp rpm thấp, thì cơ chế này cho súp pap mở ít, khi rpm lên đến mức nào đo.thường thi khoảng 3000rpm trở lên thì trục cam sẽ làm cho súp pap mở ở biên độ nhiều hơn nhằm giúp cho quá trình nạp nhiên liệu và xả khí thải được nhièu hơn...nói tóm lại là tăng công suất/một phần hiệu suất động cơ được cải thiên.

Như vậy thì cơ bản là VVTi sẽ cho phép xe hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng trên thực tế việc có công nghệ đó ít tác dụng vì có mấy ai chạy xe tới rpm cao quá để thưởng thức đâu?? như vậy nó có tác dụng chính là lúc tăng tốc vượt nhau thội


L6 và V6

Nói chung là không khác nhau về mặt công suất mà chỉ là kiến trúc của máy thôi

Ví dụ: L6 hay được dùng cho xe tải, xe có đầu capo dài, máy dọc cầu sạu L6 Mag là một ví dụ không diển hình vì lại dùng máy L6 nằm ngang...

L6 được các hãng xe Đức hay dùng, ví dụ như BMW, Porsche, Xe đua công thức 1 thaamk chí L8, Land Cruiser 4500 cũng là L6

V6 là loại động cơ dùng phổ biến hơn L6 vi có đặc tính chữ V cho nên đặc biệt thích hợp với các động cơ nhièu xi lanh nhưng không làm cho động cơ bị dài ra....

Động cơ hình V dùng cực kỳ rộng rãi trong các loại xe tải, tăng, xe hơi, xe may.....

Compressor của Mer là sáng chế độc quyền của Mer nhằm tăng công suất cho những động cơ có dung tích xi lanh nhỏ nhưng đòi hỏi công suất lơn..tất nhiên là tieu hao nhiên liệu nhiều hơn!!!

Compressor là cơ cấu kiểu như turbo tức là làm cho nhiên liệu được nạp vào động cơ ở áp suất cao đề cho quá trình cháy, trộn oxy được hiệu quả hơn cũng như tăng cao tỷ số nén của động cơ...nói một các ngắn gọn là tăng công suất cao hợn

Lý do là ở châu Âu, việc sử dụng động cơ dung lượng lớn phải chịu nhiều loại phí của chính phủ cho việc bảo vệ môi trường cho nên những hãng xe châu Âu làm cho những xe chấm thấp như là 2.0 trở xuống nhưng lại có công suất cao do đó, Compressor chỉ áp dụng cho dòng C của Mer.
 

fanxehoi

Xe máy
Biển số
OF-2269
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
68
Động cơ
566,680 Mã lực
Thanks bác nha!!!Hình như ngày xưa bác là thợ sửa chữa ạ?:D Hì, em đùa bác đấy.Mời bác một ly Volka(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top