Bắc Hà phiêu lưu kí...nháy

dilac

Xe máy
Biển số
OF-14870
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
65
Động cơ
513,750 Mã lực
Cuộc đời mỗ sinh ra ghét nhất những thằng cha Sếp nào mỗi lần kí cọt một thứ văn bản là hắn soi mói đếm đủ khắp lượt những con ruồi đậu bên dòng tên cơ quan. Sự cáu ghét ấy nhiều lúc khiến mỗ trở nên thù hận đến mụ mị, nhất là khi em chân dài văn thư lạnh lùng vén váy, vứt toẹt cái văn bản vào mặt mỗ và phán "...anh quên kí nháy...". Thế là mỗ kí,...kết quả là chỉ một loáng sau đã thấy em văn thư đột ngột hiện ra ngoài khung cửa "...Sếp bảo, anh kí nháy mà ký to thế, thì hóa ra anh mới là người phê chuẩn àh????..."

Ồ, các cụ OF nhà ta thông cảm nhé, ấy là mỗ đang bô lô ba la cái thứ chả ăn nhằm gì với chuyến đi Bắc Hà mỗ định dãi bày, nhưng quả thực cái lễ hội Tôn Vinh Quả Mận Tam Hoa nằm trong khuôn Tuần Văn Hóa Du lịch Bắc Hà này gây ra cho mỗ cái ấn tượng chẳng khác gì khi mỗ cố kí chen "con ruồi" của mình lẫn trong một đám ruồi đang bâu lên dòng chữ "...Văn hóa các dân tộc...". Thì ít ra cũng đếm được dăm cái tên Dims, Dilac, Lập tái, Hoàng Ích Thảo, LittleMouse, Len81...

Đường về Bắc Hà bụi bay đỏ núi
Hùi hụi những convoir chở gỗ trốn kiểm lâm
Mặt đất rung rinh, suối lở, những tiếng gầm
Văn hóa H'Mông đang vỡ vụn dưới bánh xe vận tải
 

anh_phuc

Xe hơi
Biển số
OF-9352
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
110
Động cơ
536,252 Mã lực
Cụ rật tít khủng quá mỗ tưởng nhìu ảnh đẹp lém,ai dè...mỗ:P
 

Bình Mía

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-14827
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,269
Động cơ
525,986 Mã lực
Nơi ở
BVC - Buồn vui chia sẻ
rồi lại chuẩn bị về bến :)):)):))
 

dilac

Xe máy
Biển số
OF-14870
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
65
Động cơ
513,750 Mã lực
Cụ rật tít khủng quá mỗ tưởng nhìu ảnh đẹp lém,ai dè...mỗ:P
Ba tay súng chuyên nghiệp sử dụng loại Canon RPG khủng như Dims, lập tái, LitleMouse với khoảng 4000 phát nhấn cò, Ích thảo với khẩu phóng lựu SONY cũng bắn dư ngàn phát, cộng với một gã du kích dùng Mut cơ tông cũng kịp bắn tỉa trên trăm phát. Từ từ rồi biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

anh_phuc

Xe hơi
Biển số
OF-9352
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
110
Động cơ
536,252 Mã lực
Bốn tay súng chuyên nghiệp với khoảng 4000 phát nhấn có, cộng với một gã du kích dùng Mut cơ tông cũng kịp bắn tỉa trên trăm phát. Từ từ rồi biết.
Dạ các mod hiếp ảnh đâu roài ạ! Mời các bác ra tiếp khách nè(b)
 

phay phay

Xe máy
Biển số
OF-15725
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
71
Động cơ
512,510 Mã lực
Ba tay súng chuyên nghiệp sử dụng loại Canon RPG khủng như Dims, lập tái, LitleMouse với khoảng 4000 phát nhấn cò, Ích thảo với khẩu phóng lựu SONY cũng bắn dư ngàn phát, cộng với một gã du kích dùng Mut cơ tông cũng kịp bắn tỉa trên trăm phát. Từ từ rồi biết.
Chán R15 rồi các cụ ậ, các cụ chờ Mut cơ tông của pác Dilac nhé.:69::69::69:
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,891
Động cơ
578,863 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Cuộc đời mỗ sinh ra ghét nhất những thằng cha Sếp nào mỗi lần kí cọt một thứ văn bản là hắn soi mói đếm đủ khắp lượt những con ruồi đậu bên dòng tên cơ quan. Sự cáu ghét ấy nhiều lúc khiến mỗ trở nên thù hận đến mụ mị, nhất là khi em chân dài văn thư lạnh lùng vén váy, vứt toẹt cái văn bản vào mặt mỗ và phán "...anh quên kí nháy...". Thế là mỗ kí,...kết quả là chỉ một loáng sau đã thấy em văn thư đột ngột hiện ra ngoài khung cửa "...Sếp bảo, anh kí nháy mà ký to thế, thì hóa ra anh mới là người phê chuẩn àh????..."

Ồ, các cụ OF nhà ta thông cảm nhé, ấy là mỗ đang bô lô ba la cái thứ chả ăn nhằm gì với chuyến đi Bắc Hà mỗ định dãi bày, nhưng quả thực cái lễ hội Tôn Vinh Quả Mận Tam Hoa nằm trong khuôn Tuần Văn Hóa Du lịch Bắc Hà này gây ra cho mỗ cái ấn tượng chẳng khác gì khi mỗ cố kí chen "con ruồi" của mình lẫn trong một đám ruồi đang bâu lên dòng chữ "...Văn hóa các dân tộc...". Thì ít ra cũng đếm được dăm cái tên Dims, Dilac, Lập tái, Hoàng Ích Thảo, LittleMouse, Len81...

Đường về Bắc Hà bụi bay đỏ núi
Hùi hụi những convoir chở gỗ trốn kiểm lâm
Mặt đất rung rinh, suối lở, những tiếng gầm
Văn hóa H'Mông đang vỡ vụn dưới bánh xe vận tải
Cụ cho em hỏi Cụ là quân xanh nhà nào đới? Đặc sệt văn OF, Cụ mà bẩu là newbie em ứ tin
 

Lập Tái

Xe điện
Biển số
OF-6966
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
2,086
Động cơ
561,990 Mã lực
Nơi ở
Lại lang thang rùi !
Các bác cứ "bình tõm " ....trong OF có câu " muốn nhanh thì phải từ từ " ( Copy by CaptivaLTZ) ...he he....Trong ba ngày qua chúng em cũng đi ngót ngét ngàn cây số, vật lộn với cơ man ổ voi , ổ trâu trên cái vùng cao Tây Bắc ....về đến Hà Nội ngũ chi đều đã rã rời xõa xượi....lại thêm bà cả hỏi : " Quà đâu ??? quà đâu ???" ...Cơ sự nó khổ thế nên các bác cũng thông cảm ! Ảnh ọt á ????? có ngay!....có ngay !
Hê ...mà nhà Dilac đâu rùi nhể ???? Văn tả cảnh đi trước hay ảnh nghệ thụt đi trước đây ???
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,070
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Vâng, có em đây ạ. Nhưng Cụ đừng viết sai tên em như vậy nhé, hôm nay em bận quá nên chưa up được 1 chút ảnh nào. Xin khất các bác ngày mai
@Lập_Tái, Dims: Ảnh đâu anh chị ơi :102:
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,070
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Hóa ra là bác Di lặc, nhìn thấy cái thớt này từ hôm qua, em lại nghĩ, lại Đi Lạc với Đi Hành nào đây?

Ảnh lên nhanh đê, ko là vote trừ tập thể đấy.
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,070
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Bác Đi Lạc ơi, tiếp tục đi nào :6:
 

Bình Mía

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-14827
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,269
Động cơ
525,986 Mã lực
Nơi ở
BVC - Buồn vui chia sẻ

dilac

Xe máy
Biển số
OF-14870
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
65
Động cơ
513,750 Mã lực
Ngày 30.5.2008, 5 giờ chiều...

Một chiếc Mẹc 16 chỗ chạy cà rựt, cà rựt, uốn éo như nàng trinh nữ đôi tám lao lên đầu cầu Trung Hà. Trong xe là một đám lố nhố tay trỏ miệng chỉ những cánh đồng lúa chín vàng rượm như những tấm thảm xếp bên nhau, bóng ngả theo ánh mặt trời đang mệt mỏi đi tìm chỗ ngủ. Cả bọn cãi nhau chí choé là nên kê súng ở đâu, bắn thế nào, ngược hay xuôi sáng... Trời bỗng nổi hứng tuôn xuống ào ạt những giọt nước lớn, đập tung toé trên cái cần gạt nước, cố làm thất vọng những tên mê muội ánh nắng hơn cơm. Nhưng chúng cóc cần biết, bây giờ chúng đang bận chuyện khác. Đám hành khách hầu hết là những tên đệ tử của Avanti, thích cưỡi lừa hơn đi bộ, kết quả là mới chạy có dăm chục cây số tất cả tranh nhau nhao nhao đòi lái. Gã lái xe trẻ măng, gầy dơ xương với cái mông để lại hai lỗ thủng to tướng trên ghế đâm hoảng sợ, nhào xe vào một cái xưởng chè ven đường...Sau một hồi làm dịu cơn thèm lái bằng bia, bằng nươc lã, cả lũ lại lốc nhốc trèo lên xe, kẻ nằm, kẻ ngồi bó gối co ro. tên thì móc vũ khí ra ngắm nghía. Chiếc xe nhảy lên một bước ngắn rồi rồ chạy. Con sông Thao lẳng lặng bước khẽ khàng ngược lại, cố hắt lên những tia sáng cuối cùng lên mắt những kẻ vi hành như để trêu ngươi. Những cánh đồng ngô, những đồi cọ cất tiếng hát rì rào bài ca của 60 năm về trước, bài hát của những người du kích sông Thao. Rồi bóng tối phủ xuống. Bên kia sông, Ánh sáng của thành phố Yên Bái đã hắt lên trên trời một vừng hào quang...

Ngày 30.5.2008, 9 giờ tối....

cái quán nọ tại trấn Yên Bình, những thìa cơm cuối cùng bị vét sạch, những cọng rau, giọt canh, con cá cuối cùng bị lùa vào hang, thêm một chút hưng phấn của chai rượu Lập Tái dấu trong hành lí,...cả bọn ể oải trèo lên xe. Nàng dims yêu kiều the thé doạ "cái đường này trời mưa là hay sạt lở lắm...bây giờ là phải chịu hơn 70km đường xấu đấy...". Nhân bảo như thần bảo, chiếc xe lúc lắc, nhúc nhắc, rồi bị tắc. Phía trước, một cái xe tải chở cát bị đổ ra đường. Một chiếc xe xúc đang dí cái gầu xuống để mấy gã bặm trợn xúc từng xẻng, từng xẻng cát đổ lại lên thùng xe. Biển 21...ồ, thảo nào, đúng là chó cậy gần nhà. Cái đít máy xúc quay ngang đường như trêu ngươi. Cả một lũ tài xế chờ đợi một cách nhẫn nhục. Kì lạ, trong đó có cả một thằng 14M...vốn nổi tiếng iêng hùng ngang dọc mà cũng im thin thít. Một giờ trôi qua. Sự kiên nhẫn rồi cũng cạn. Cả lũ bắt đầu cất tiếng chửi bới cái làng Vũ Đại chán đất Hà Nam, leo lên Yên bái...Kết cục là cái máy xúc cũng phải bò vào ven đường. Chiếc xe hành khất của chúng ta lại tiếp tục xông vào bóng đêm...

Ngày 31.5.2008, 0 gi...

Sau hai tiếng vật lộn với cái đường Quốc Lộ 70 thơ mộng ngày xưa, nay đã bị biến thành một bãi sỏi đá lổn nhổn đầy ổ gà, ổ voi vì đám xe HYUNDAI ba càng chứa hàng chục tấn gỗ lậu, chạy ầm ầm hàng đêm, chiếc Mẹc của chúng ta mỏi gối chồn chân, đứng ỳ lại ở một cái quán hiếm hoi ven đường còn mở cửa. Một con bướm đêm bắt sáng đỗ ỳ lại trên cái giá gỗ đã thu hút được sự chú ý của đám xạ thủ trên xe. Thế là Sniper Lập Tái kê súng tanh tách, tanh tách...Mụ chủ quán nhìn vẻ vừa hoảng hốt, vừa lo lắng của Dilac bèn rên rỉ doạ dẫm "...đường còn xa lắm, phải 6-70Km nữa mới đến Phố Ràng..." khiến gã du kích dùng súng Mút cờ tông lo tái cả mặt. Vượt qua sự mệt mỏi và sợ hãi, chiếc xe lại lăn bánh, rúc xuyên vào màn đêm. Phía xa xa, như còn đang vẳng lại âm thanh của trận đánh 59 năm trước. Tiếng Moochie như vẫn còn nổ ùng oàng tới sát thềm nhà số 5. Tiếng Đại liên Lami nổ ràn rạt, ràn rạt. Tiếng hô xung phong của những ngýời lính tiểu đoàn Phủ thông...
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Chào bác '' Di lặc '' , hy vọng được tiếp tục đọc những bài của bác như bên TTVN ( Lịch sử văn hóa , Kỹ thuật quân sự ) ở bên này nhé .
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,729
Động cơ
842,792 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đoàn này đi vất vả thế nhỉ, hôm đấy bảo đợi cụ Lập Tái với mợ Dím ở Hà Giang mà không qua, lên Yên Minh chợ to gấp mấy lần chợ Bắc Hà, đường đi lại ngon, rượu ngô Bắc Hà với rượu hạ thổ Đồng Văn uống quên sầu. Món lợn gác bếp với thịt trâu và món lòng nướng Quản Bạ thôi rồi.

Thương đồng đội quá cơ.
 

dilac

Xe máy
Biển số
OF-14870
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
65
Động cơ
513,750 Mã lực
Ngược dòng lịch sử, ngày 24.6.1949

Đồn Phố Ràng do Đại đội hỗn hợp thuộc địa thuộc trung đoàn 23 tổ chức phòng ngự, trang bị gồm có một khẩu cối 81mm, một khẩu cối 60mm, một khẩu trọng liên 12,7mm, bảy khẩu trung liên, còn lại là súng tiểu liên, súng trường. Ngoài ra lực lýợng ứng cứu bao gồm các lực lýợng nằm trong chuỗi phòng ngự Sông Chảy - Bảo Hà và Trung tâm Laokay, iểm trợ bởi lực lýợng không quân Pháp lúc này còn týõng đối hạn chế trong phạm vi vài chiếc Moran.
Phía Việt Minh là Tiểu đoàn Phủ thông đýợc tăng cýờng thêm hai đại đội và hai trung đội du kích địa phýõng. Hoả lực tăng cýờng gồm có hai đại đội sõn pháo 75mm, cối và đặc biệt là lần đầu tiên, súng xuyên phá bê tông SKZ-60 do Giáo sý Trần Đại Nghĩa chế tạo đýợc đýa vào sử dụng.

Trận đánh xảy ra ngay khi trời chýa tối, lúc 15 h 45, quân xung kích Việt Minh chia làm hai hýớng từ phía Nam bắt đầu những đợt xung phong đầu tiên nhýng cũng sớm bị lộ hýớng tấn công, gây bất lợi nghiêm trọng cho phía công kích. Kết quả là các mũi xung kích của Việt Minh đã bị hoả lực chặn đứng và thýõng vong nặng nề, phải rút ra điểm xuất phát. Tuy nhiên sau đó bằng SKZ, các hoả điểm của Pháp lần lýợt bị bắn sập và hàng rào bị bộc phá ống quét đi những mảng lớn. Gần về sáng, sau những đợt xung phong ngắn, lực lýợng Việt Minh dồn những ngýời lính thuộc địa còn sống sót vào căn hầm kiên cố khu trung tâm và ngôi nhà gia binh đã bị bắn sập (còn gọi là ngôi nhà số 5). Tuy nhiên ở đây, lực lýợng phòng ngự đã chống cự ngoan cýờng và giữ vững suốt cả ngày. Lực lýợng ứng cứu và cả không quân Pháp hầu nhý không có một hoạt động iểm trợ đáng kể nào. Bằng một khẩu cối 60mm cá nhân bắn lỗ đáo tầm gần và khẩu 12,7 li bắn đạn phá càn quét, những ngýời lính Pháp đã làm cho gần hết toàn bộ ban chỉ huy tiểu đoàn Phủ Thông phải rời trận đánh trên cáng cứu thýõng. Tuy nhiên sau một ngày hai đêm bị vây hãm, không ăn không ngủ, bị cýờng tập liên tục, tinh thần của những ngýời lính phòng ngự đã hoàn toàn tan rã. Viên quan Ba chỉ huy đồn quyết định mở đýờng máu tháo chạy. Kết quả, một phần lực lýợng đã chạy thoát về Laokay, số còn lại bị bắt sống, bao gồm toàn bộ ban chỉ huy đại đội phòng ngự Pháp.

Trận đánh kết thúc sau 36 giờ, lúc 5h20 ngày 26.6.1949. Cái then quan trọng nhất của tuyến phòng ngự Sông Chảy đã bị đột thủng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lập Tái

Xe điện
Biển số
OF-6966
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
2,086
Động cơ
561,990 Mã lực
Nơi ở
Lại lang thang rùi !
Số là cái máu lãng du nó sớm tồn tại từ lúc còn bé, cho nên hễ nghe nói đến chuyện đi là nhà em đã nhấp nhổm roài ....! Cơ mà đựoc tin thị Dims báo gấp quá nên cũng chỉ kịp nháo nhào quơ súng ống đạn dược xong là lên đường ngay. Đi cùng một đoàn cũng toàn là dân "Củ Gấu " cả nên phải nói thật là lúc đầu nhà em cũng e dè lắm, nói năng cũng chỉ dăm câu ba điều kiểu " Dạ ....thưa anh !!!" ( nhỏ nhẻ tý thoai , thăm dò xiêm đồng bọn tu luyện đến cảnh giới nào !!! ) . May mà có nhà hoangxthao và nhà Dims bên cạnh nên cũng thấy vững lòng !
Vậy là 3h30PM cả đội bắt đầu lên xe xuất phát từ Hồ Thiền Quang…một nơi lý tưởng cho việc tụ tập, rủ rê đi chơi đi bời !!! Trên xe có cả thảy 12 người lớn và 2 trẻ em ( xe Mec 16 chỗ ) ai nấy đều háo hức với cung đường sắp tới ( qua lời mợ Dims thì vô cùng hấp dẫn ). Sau một hồi bàn bạc, cả bọn nhất trí cao với việc vạch tuyến đi của mợ Dims và em !!! Chẳng gì thì cũng là dân OF…đi nhiều, biết nhiều …ke ke !!!( Mịa ! Lói thía thôi chứ riêng em đã biết cái xứ Bắc Hà ló dư lào đâu !!! ) Cứ phán theo mợ Dims, thấy mọi người gật đầu có vẻ thán phục thì trong đầu cũng nghĩ như là mình hiểu biết lắm về địa lý đất nước Việt Nam. Ặc …cũng là thể hiện danh dự cho OF thôi mà .
Xe Mẹc có khác , chạy êm ái lắm ! Thoáng một cái đã qua ngã ba Hòa Lạc ! Rồi lại đến Cầu Trung Hà ! Nghĩ bụng ,trong cái lúc Hà Nội nóng như lò lửa mà mình lại được ngồi xe máy lạnh chạy nhung nhăng đi chơi thế này …thật khoái !
Đến Yên Bái mới có 7h30 PM , nghe nói trên này gần Hồ Thác Bà, có nhiều cá to…cũng nên nếm thử một tý …miệng nói chân chạy, lát sau đã đỗ trước cửa một quán cá khang trang nằm ngay ven đường Quốc lộ . Cá Thác Bà quả là ngon, nào là cá Lăng, cá Chiên, nào là bống suối, trạch chấu ….chẹp chẹp …lại thêm tý rượu thuốc ngâm bằng rượu Kim sơn –Ninh Bình …cái bữa ban đầu này quả nhiên trở thành một bữa ngon nhất trong cả hành trình…
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top