[Funland] Bắc Giang đề xuất nâng cấp sân bay quân sự thành sân bay lưỡng dụng dân sự+quân sự

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,525
Động cơ
258,452 Mã lực
Từ Nội Bài về đến BG khoảng 50-60 phút, sân bay quốc tế NB còn chưa khai thác hết, làm SB ở BG làm gì
Ui Nội Bài đang quá tải trầm trọng cụ ạ, chưa đến mức như Tân Sơnđến mức Samsung nó muốn có 1 đường băng riêng để nó xuất nhập khẩu cho nhanh 😂
Từ Nội Bài về đến BG khoảng 50-60 phút, sân bay quốc tế NB còn chưa khai thác hết, làm SB ở BG làm gì
Đc cái là nó nâng cấp từ sân bay quân sự nên không tốn tiền băng xây mới, như vậy nợ lên đầu em và con em nó cũng giảm 😂
 

dqhieu

Xe hơi
Biển số
OF-109336
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
112
Động cơ
392,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
198x: Nhà nhà sân ga
200x: Người người sân golf
202x: Ngành ngành sân bay
Cứ phải vẽ sân ra mới chén được nhiều cụ ạ.
Còn phong trào nhà máy xi măng và luyện đường nữa cụ ơi !
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,245
Động cơ
163,611 Mã lực
Thế theo e hiểu là cứ thích thì đề xuất thôi??? Hay sợ người ta đánh giá mình ko có sáng kiến??? Cái công sức đề xuất ấy cũng tiêu tốn khá khá trí lực và tiền của, như kiểu thích thì nói còn đúng hay sai ko càn biết, nó thành trò cười ấy cụ có thấy thế ko
Đầu óc họ chỉ nghĩ được đến thế thôi cụ ạ. Em mà có quyền em kỷ luật hết những ý kiến ngu xem bọn ngu có dám lên làm quan nữa không
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Bắc Giang làn có tốn kém mấy đâu, để chạy hàng là chính, nên làm. Nhớ hồi làm sb lưỡng dụng Thọ Xuân cũng chê bai, sau chả mấy hôm nó vượt cmn công suất thiết kế mấy lần.
Còn sân bay tào lao hàng tỉnh ai làm thì cho BOT thôi, vốn đâu mà vung linh tinh thế, ngon thì vào mà làm
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Thế theo e hiểu là cứ thích thì đề xuất thôi??? Hay sợ người ta đánh giá mình ko có sáng kiến??? Cái công sức đề xuất ấy cũng tiêu tốn khá khá trí lực và tiền của, như kiểu thích thì nói còn đúng hay sai ko càn biết, nó thành trò cười ấy cụ có thấy thế ko
Đầu tiên phải có ngân sách làm cái Dự án tiền tiền khả thi (hoặc là gì thì tùy bác).
Cái đó ra 1 mớ xiền rồi, dù nhỏ.
Rồi mới trình cấp sắp có thẩm quyền.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,631 Mã lực
Chính phủ đang xem xét xây dựng sân bay thứ 2 cho vùng thủ đô Hà Nội gồm các tỉnh
1. Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh
2. Hưng Yên, Hải Dương
3. Hà Nam và Hòa Bình
4. Bắc Giang
Với 2 phương án là làm ở Ứng Hòa và Bắc Giang các cụ thấy phương án nào ổn hơn.
Nhóm thứ nhất thì Sân bây Nội Bài là ổn rồi
Nhóm thứ 2 thì làm ở đâu cũng vẫn xa.
Hà Nội thì đề xuất xây ở Ứng Hòa, nhưng em thấy từ Ứng Hòa mà vào Thanh Xuân thôi đã xa hơn cả Nội Bài. Phương án làm tại Ứng Hòa thì có Hà Nam và Hòa Bình sẽ gần sân bay hơn. Hòa Bình thì về công nghiệp khó có tiềm năng.
Với phương án làm ở Bắc Giang có lẽ chi phí sẽ thấp hơn nhiều do nâng cấp sân bay quân sự thành sân bay lưỡng dụng. Hai tỉnh phía Bắc có công nghiệp đang phát triển nóng là Bắc Ninh và Bắc Giang. Kéo theo nhu cầu vận tải đường không xuất nhập khẩu máy móc, hàng hóa, người... tăng cao thì làm ở Bắc Giang có tác dụng giảm áp lực cho Nội Bài, lại cũng gần Lạng Sơn. Hơn nữa dân số và GRDP Bắc Giang cũng gấp đôi Hà Nam.
Em thì nghiêng về phương án Ứng Hòa hơn, không hẳn vì đó là phương án tốt hơn mà nếu làm ở Bắc Giang thì Hà Nam, Hòa Bình và cả khu vực tây Bắc đi rất xa mới tới sân bay. Trong khi Bắc Giang lên Nội Bài cũng không quá xa. Nhưng tốt hơn hết là làm hẳn tại Hà Nam, Hưng Yên Hải Dương đi sang cũng gần, chứ Ứng Hòa thì như em nói vào trung tâm Hà Nội còn xa hơn Nội Bài. Tương lai xa thì chắc là làm cả 2 rồi =))
Sân bay cứ làm ở HD là tiện nhất. Trung tâm vùng kinh tế. Các tỉnh chạy qua theo cao tốc
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Từ Nội Bài về đến BG khoảng 50-60 phút, sân bay quốc tế NB còn chưa khai thác hết, làm SB ở BG làm gì
Nội Bài đạt công suất (lượt khách) thiết kế từ 2019 và dự là đến 2025 sẽ phải tiếp lượt khách gấp 3 lần:

 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,980
Động cơ
384,616 Mã lực
Đất ven sb tăng x3 ngay khi có đề xuất nhỉ :D

Chính phủ đang xem xét xây dựng sân bay thứ 2 cho vùng thủ đô Hà Nội gồm các tỉnh
1. Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh
2. Hưng Yên, Hải Dương
3. Hà Nam và Hòa Bình
4. Bắc Giang
Với 2 phương án là làm ở Ứng Hòa và Bắc Giang các cụ thấy phương án nào ổn hơn.
Nhóm thứ nhất thì Sân bây Nội Bài là ổn rồi
Nhóm thứ 2 thì làm ở đâu cũng vẫn xa.
Hà Nội thì đề xuất xây ở Ứng Hòa, nhưng em thấy từ Ứng Hòa mà vào Thanh Xuân thôi đã xa hơn cả Nội Bài. Phương án làm tại Ứng Hòa thì có Hà Nam và Hòa Bình sẽ gần sân bay hơn. Hòa Bình thì về công nghiệp khó có tiềm năng.
Với phương án làm ở Bắc Giang có lẽ chi phí sẽ thấp hơn nhiều do nâng cấp sân bay quân sự thành sân bay lưỡng dụng. Hai tỉnh phía Bắc có công nghiệp đang phát triển nóng là Bắc Ninh và Bắc Giang. Kéo theo nhu cầu vận tải đường không xuất nhập khẩu máy móc, hàng hóa, người... tăng cao thì làm ở Bắc Giang có tác dụng giảm áp lực cho Nội Bài, lại cũng gần Lạng Sơn. Hơn nữa dân số và GRDP Bắc Giang cũng gấp đôi Hà Nam.
Em thì nghiêng về phương án Ứng Hòa hơn, không hẳn vì đó là phương án tốt hơn mà nếu làm ở Bắc Giang thì Hà Nam, Hòa Bình và cả khu vực tây Bắc đi rất xa mới tới sân bay. Trong khi Bắc Giang lên Nội Bài cũng không quá xa. Nhưng tốt hơn hết là làm hẳn tại Hà Nam, Hưng Yên Hải Dương đi sang cũng gần, chứ Ứng Hòa thì như em nói vào trung tâm Hà Nội còn xa hơn Nội Bài. Tương lai xa thì chắc là làm cả 2 rồi =))
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nội Bài đạt công suất (lượt khách) thiết kế từ 2019 và dự là đến 2025 sẽ phải tiếp lượt khách gấp 3 lần:

Năm 2020 sửa rồi. Mà khả năng mở rộng của NB còn tốt.
Nếu chỉ để chở hàng thì làm kho ngoại quan kéo dài như BN ấy, cần gì phải sân bay
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bắc Giang làn có tốn kém mấy đâu, để chạy hàng là chính, nên làm. Nhớ hồi làm sb lưỡng dụng Thọ Xuân cũng chê bai, sau chả mấy hôm nó vượt cmn công suất thiết kế mấy lần.
Còn sân bay tào lao hàng tỉnh ai làm thì cho BOT thôi, vốn đâu mà vung linh tinh thế, ngon thì vào mà làm
Nó giống như SVĐ ấy, còn khoản nuôi đằng sau nữa
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,153
Động cơ
189,113 Mã lực
Tuổi
43
Từ Nội Bài lên BG mất 1h,...
Bán đất có lợi chứ làm quái gì cái sân bay
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Năm 2020 sửa rồi. Mà khả năng mở rộng của NB còn tốt.
Nếu chỉ để chở hàng thì làm kho ngoại quan kéo dài như BN ấy, cần gì phải sân bay
Sửa trên giấy cũng chưa xong bác nha.

Sửa xong (quy hoạch) thì mới có cơ sở để nâng lên đặt xuống, lựa chọn.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Em thấy bây giờ nước mình cứ cho các anh chủ tịch ngân hàng phụ trách phát triển là tốt nhất.
Đỡ phải qua nhiều cầu, mà có gì các anh còn chịu trách nhiệm, chứ như này các anh toàn giật dây rồi rung đùi oánh chén thôi.
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,391
Động cơ
452,698 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu tiên phải có ngân sách làm cái Dự án tiền tiền khả thi (hoặc là gì thì tùy bác).
Cái đó ra 1 mớ xiền rồi, dù nhỏ.
Rồi mới trình cấp sắp có thẩm quyền.
E mà có quyền thì mấy ông ăn lương xong nghiên cứu với đề xuất tào lao, ăn nói cho vui mồm e kỉ luật hết. Ko xây dựng đc thì ngồi yên ăn lương ko sao (vì nuôi quân 3 năm dùng quân 1 giờ) chứ còn cái kiểu bỏ công bỏ sức ra nghiên cứu này nọ kiểu phá hoại, sợ mình ko đề xuất thì lo ai biết mình đi làm, người nhà nước mà phát ngôn bừa bãi ko cần biết đúng sai... e đuổi cổ hết
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Không biết thế nào vừa tái khởi động sân bay lưỡng dụng Phan Thiết mà cò đất các nơi đã về làm việc?Lên đường kiếm tiền thôi mọi người ơi. Như vậy là ở đâu có thông tin về quy hoạch dù đúng hay sai, có thực hiện hay không là y chang có sốt đất. Và một số kẻ phất lên trong khi nhiều người ôm đất ngậm ngùi.

Cụ cũng nên theo xu hướng để kiếm tiền cụ ơi. Chứ thời nay "họ" cứ thấy có lợi là làm bất kể đúng sai.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nhưng chậm chân thì có khi lại mất tiền?
Vậy nên phải tiên đoán cơ hội cụ ơi. Cũng như ck cụ mua đúng mã sớm thì lãi nhiều. Mua khi đã lên giá và mọi người đều thấy thì khó có lãi cao. :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,327
Động cơ
514,409 Mã lực
Vậy nên phải tiên đoán cơ hội cụ ơi. Cũng như ck cụ mua đúng mã sớm thì lãi nhiều. Mua khi đã lên giá và mọi người đều thấy thì khó có lãi cao. :))
Mình biết cụ là chuyên gia về chứng chắc sẽ có nhiều kinh nghiệm món này. Mình đang tập tểnh tháng đầu mua bán lung tung, lỗ kha khá, nay bắt đầu có kinh nghiệm nên cũng bắt đầu có lãi rồi. Cám ơn cụ nhiều
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Mình biết cụ là chuyên gia về chứng chắc sẽ có nhiều kinh nghiệm món này. Mình đang tập tểnh tháng đầu mua bán lung tung, lỗ kha khá, nay bắt đầu có kinh nghiệm nên cũng bắt đầu có lãi rồi. Cám ơn cụ nhiều
Cụ cũng phải cẩn trọng không vì lãi mà lỏng tay mua bán bởi đang uptrend nên giao dịch dễ dàng và hiệu quả .
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
E mà có quyền thì mấy ông ăn lương xong nghiên cứu với đề xuất tào lao, ăn nói cho vui mồm e kỉ luật hết. Ko xây dựng đc thì ngồi yên ăn lương ko sao (vì nuôi quân 3 năm dùng quân 1 giờ) chứ còn cái kiểu bỏ công bỏ sức ra nghiên cứu này nọ kiểu phá hoại, sợ mình ko đề xuất thì lo ai biết mình đi làm, người nhà nước mà phát ngôn bừa bãi ko cần biết đúng sai... e đuổi cổ hết
Các bác cứ giỏi suy diễn :))

Ở đây, bộ GTVT đang lập quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy trình lập quy hoạch phải làm theo luật quy hoạch 2017:


Luật thì dài nhưng phần chúng ta cần quan tâm là phải có sự trao đổi, đóng góp ý kiến của các cấp lập quy hoạch. Các cấp ở đây là gì:

1. Chính phủ tổ chức lập quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch không gian biển quốc gia, quy hoạch sử dụng đất quốc gia.
2. Thủ tướng Chính phủ tổ chức lập quy hoạch vùng.
3. Bộ, cơ quan ngang Bộ tổ chức lập quy hoạch ngành quốc gia.
4. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức lập quy hoạch tỉnh.

Các nước văn minh cũng làm thế cả, gọi là mutual feedback:

xt-qh.PNG


Vậy Bộ GTVT đưa về Bắc Giang thì Bắc Giang phải tham gia thảo luận, đó là quyền và nghĩa vụ của Bắc Giang.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top