- Biển số
- OF-527723
- Ngày cấp bằng
- 20/8/17
- Số km
- 1,240
- Động cơ
- 181,046 Mã lực
- Tuổi
- 24
Đường sắt cao tốc là cần thiết. Giờ chưa có tiền làm nhưng nên quy hoạch trước, có điều kiện thì làm. Cháu méo hiểu cả đám nhâu nhâu vào phản đối là sao ?
Mợ có biết đường sắt cao tốc để chở cái của nợ gì không ???Đường sắt cao tốc là cần thiết. Giờ chưa có tiền làm nhưng nên quy hoạch trước, có điều kiện thì làm. Cháu méo hiểu cả đám nhâu nhâu vào phản đối là sao ?
Rẻ như cái đường sắt nội đô ở HN ấy hả ?
Đội vốn lên bao nhiêu lần rồi, nợ vay hàng năm bao nhiêu cụ biết không ?
Lại lùi về 2023 phỏng Cụ? Hehehe, em nghĩ xác định là 2025 cho chắc cụ hầy. Em đọc thấy bảo là tàu thì 2021 Pháp mới bắt đầu bàn giao.Nhà tôi ở cạnh tuyến Nhổn - Ga HN, lùi tiến độ hàng bao nhiêu lần rồi, lần hứa hẹn gần nhất là đến 2023. Ban đầu dự kiến thi công 2006, đến 2010 chạy tàu !
Mà tuyến này toàn vay vốn ODA của Pháp, châu Âu, thi công thì Hàn Quốc. Cũng đội vốn mấy lần rồi. Chả liên quan gì đến TQ đấy nhé !!!
Chính ra tuyến Hà Đông - Cát Linh lại còn thấy sáng sủa hơn, chí ít cũng đã chạy tàu kỹ thuật rồi. Trong khi đó tuyến Nhổn - Ga HN còn chưa gác xong dầm.
Ơ.Đồng ý bỏ đường sắt chỉ giữ lại đoạn yên viên qua cầu long biên thôi, phục vụ du lịch. 20 năm vừa rồi em mới đi lại tàu hỏa, cũng là trải nghiệm, và thấy nó qyas xa so
với thời đại, bỏ thôi chứ hàng ngày vẫn có đống sắt vụn lao vài thủ đô đi qua bao nhiêu hiểm nguy trực chờ
Kinh nghiệm khai thác đường sắt cao tốc ở các nước văn minh cho thấy 1 đoều rằng đsct chỉ sinh lợi khi nối được 2 trung tâm dân cư lớn hàng chục triệu dân ở cự ly loanh quanh 500km đổ về. Xa hơn, người ta đi máy bay.May không làm chứ núi non hiểm trở như thế mà làm thì tốn không biết bao tiền. Muốn chở cái gì nhanh bảo Vietjet nó chở cho. Mà những cụ nào bảo là cần thì thử vẽ ra xem
kinh doanh lời lãi nó như thế nào mà phải cần?
Chuẩn cụbấm nút thì tội x thêm to, dân mình nợ thêm 30 củ OBM nữa cộng với cái dự án ngổn ngang
Gớm lại chả dày. Vinashin và vinaline mới gọi là khủng. Toàn tàu với ụ nổi sơn lại giá cứ vài nghìn tỷ mà bán sắt cụn k ai mua.đường biển thì ăn o dày em chả ký đâu
Thế đi mia đường bộ cho nhanhViệt Nam có lợi thế đường biển tại sao lại lãng phí không sử dụng nhỉ?
Nói như cụ thì đơn giản quá. Tốc độ bây giờ chỉ 80km tối đa, nhiều đoạn chỉ chạy được 30km/h. Nếu chạy cao tốc phải nắn tuyến, sửa cầu. Tê liệt cả ngành đường sắt nếu muốn tận dụng đường cũ. Rút kinh nguyệt từ mấy ông đường sắt đô thị trên cao em cứ mạnh dạn đoán 50 năm là xong.Em chả hiểu làm cái đs 1435 này khó ở điểm nào vẫn đuờng ấy, mặt bằng có sẵn, chỉ đầu tư làm mới đuờng ray & tàu mới thì tổng $ đầu tư khoảng 1,5 - 2 tỏi $, so với các dự án hạ tầng giao thông & doanh nghiệp lớn thì đâu phải quá khó nhỉ ?