Gửi các bác tham khảo, báo ra ngày 23-12-2011 chắc chưa báo nào dịch.
Autobild - Tạp chí ô tô hàng đầu châu Âu với mức tiêu thụ khoảng 7 triệu bản/ tháng, xuất bản tại 36 quốc gia (http://www.autobild.de/)
Đây là đánh giá chất lượng hàng năm, dựa vào nhiều tiêu chí.
1. Khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng, độ tin cậy (có phải sửa nhiều hay không)
2. Triệu hồi/Sửa chữa: Bao nhiêu xe dính lỗi, các lỗi được cải tiến thế nào, lỗi có nghiêm trọng không, khách hàng có được đối xử công bằng không?..
3. Báo cáo kiểm tra sửa chữa hệ thống phanh, lái, chassis, đèn, cầu kiểm tra của 208 model với 7.5 triệu lượt
4. Quá trình test xe của Autobild: 100.000 km di chuyển tốc độ cao, điều kiện vận hành thay đổi xuyên suốt châu Âu. Sau khi chạy thử, sẽ xem xét những bộ phận nào bị hư hỏng, mức độ hư hỏng và chi phí sửa chữa..
5. Khảo sát ý kiến quá thư: 11.000 bức thư được gửi tới độc giả, những người mà xe ô tô của họ thường xuyên có vấn đề. Chủ đề trọng tâm: nhược điểm ô tô và khiếm khuyết của xưởng dịch vụ.
6. Khảo sát xe sau khi sửa chữa: Kiểm tra xe một cách toàn diện sau khi ra khỏi xưởng sửa chữa. Việc này để đánh giá chất lượng sửa chữa của xưởng dịch vụ.
7. Chế độ và chất lượng bảo hành.
Kết quả
- Theo đánh giá trên, Hyundai vững vàng ở vị trí thứ 1 trong 2 năm liên tiếp: 2010 và 2011.
- Sau Hyundai là bộ ba đến từ Nhật: Toyota, Honda, Mazda
- Đánh giá này cũng cho thấy tại thị trường châu Âu, Hyundai và Kia có 1 khoảng cách rất đáng kể
- Đặc biệt, các đánh giá không đề cập đến giá cả nên có thể hiểu thuần túy về chất lượng xe + dịch vụ
Tham khảo:
Link1: http://www.autobild.de/bilder/bilder-auto-bild-qualitaetsreport-2011-2756032.html#bild1|ref=http://www.autobild.de/artikel/auto-bild-qualitaetsreport-2011-2755938.html
Link2: http://www.gencoupe.com/autoguide-com-news/41885-german-car-magazine-autobild-ranks-hyundai-1-quality.html
Link3: http://www.hyundai.de/pages/kundenservice/garantie/autobildreport.html
Post để mấy bác đi Hyundai bớt mặc cảm
--------
Việc dân Đức có dùng xe Hyundai không thì em không biết, em chỉ bổ sung thêm thế này:
1. Bài đánh giá của Autobild dựa trên thông tin khá toàn diện: Nếu như J.D Power chỉ tổng hợp kết quả dựa trên phản hồi của khách hàng, các tạp chí khác thì dựa vào cái nhìn bản thân chuyên gia thì Autobild làm cả 2 việc trên. Đặc biệt lượng khảo sát là rất lớn : 7,5 triệu phiếu kiểm tra, 11.000 thứ + email v.v...
2. Dân Đức được đánh giá là nơi có "ô tô - trí" cao nhất thế giới (em xin phép tạm gọi như vậy), vì từ những năm 2000, số người thường xuyên đọc báo về ô tô chiếm khoảng 85% số người độ tuổi trên vị thành niên.
3. Theo em biết thì tại châu Âu, i-serie là dòng xe chủ lực của Hyundai: i10, i20, ix20, i30, i40..
4. Up ảnh cho cụ nào lười đọc. Chi tiết đánh giá các năm từ 2000 thì các cụ xem ở trang cuối cùng nhé!
Autobild - Tạp chí ô tô hàng đầu châu Âu với mức tiêu thụ khoảng 7 triệu bản/ tháng, xuất bản tại 36 quốc gia (http://www.autobild.de/)
Đây là đánh giá chất lượng hàng năm, dựa vào nhiều tiêu chí.
1. Khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng, độ tin cậy (có phải sửa nhiều hay không)
2. Triệu hồi/Sửa chữa: Bao nhiêu xe dính lỗi, các lỗi được cải tiến thế nào, lỗi có nghiêm trọng không, khách hàng có được đối xử công bằng không?..
3. Báo cáo kiểm tra sửa chữa hệ thống phanh, lái, chassis, đèn, cầu kiểm tra của 208 model với 7.5 triệu lượt
4. Quá trình test xe của Autobild: 100.000 km di chuyển tốc độ cao, điều kiện vận hành thay đổi xuyên suốt châu Âu. Sau khi chạy thử, sẽ xem xét những bộ phận nào bị hư hỏng, mức độ hư hỏng và chi phí sửa chữa..
5. Khảo sát ý kiến quá thư: 11.000 bức thư được gửi tới độc giả, những người mà xe ô tô của họ thường xuyên có vấn đề. Chủ đề trọng tâm: nhược điểm ô tô và khiếm khuyết của xưởng dịch vụ.
6. Khảo sát xe sau khi sửa chữa: Kiểm tra xe một cách toàn diện sau khi ra khỏi xưởng sửa chữa. Việc này để đánh giá chất lượng sửa chữa của xưởng dịch vụ.
7. Chế độ và chất lượng bảo hành.
Kết quả
- Theo đánh giá trên, Hyundai vững vàng ở vị trí thứ 1 trong 2 năm liên tiếp: 2010 và 2011.
- Sau Hyundai là bộ ba đến từ Nhật: Toyota, Honda, Mazda
- Đánh giá này cũng cho thấy tại thị trường châu Âu, Hyundai và Kia có 1 khoảng cách rất đáng kể
- Đặc biệt, các đánh giá không đề cập đến giá cả nên có thể hiểu thuần túy về chất lượng xe + dịch vụ
Tham khảo:
Link1: http://www.autobild.de/bilder/bilder-auto-bild-qualitaetsreport-2011-2756032.html#bild1|ref=http://www.autobild.de/artikel/auto-bild-qualitaetsreport-2011-2755938.html
Link2: http://www.gencoupe.com/autoguide-com-news/41885-german-car-magazine-autobild-ranks-hyundai-1-quality.html
Link3: http://www.hyundai.de/pages/kundenservice/garantie/autobildreport.html
Post để mấy bác đi Hyundai bớt mặc cảm
--------
Việc dân Đức có dùng xe Hyundai không thì em không biết, em chỉ bổ sung thêm thế này:
1. Bài đánh giá của Autobild dựa trên thông tin khá toàn diện: Nếu như J.D Power chỉ tổng hợp kết quả dựa trên phản hồi của khách hàng, các tạp chí khác thì dựa vào cái nhìn bản thân chuyên gia thì Autobild làm cả 2 việc trên. Đặc biệt lượng khảo sát là rất lớn : 7,5 triệu phiếu kiểm tra, 11.000 thứ + email v.v...
2. Dân Đức được đánh giá là nơi có "ô tô - trí" cao nhất thế giới (em xin phép tạm gọi như vậy), vì từ những năm 2000, số người thường xuyên đọc báo về ô tô chiếm khoảng 85% số người độ tuổi trên vị thành niên.
3. Theo em biết thì tại châu Âu, i-serie là dòng xe chủ lực của Hyundai: i10, i20, ix20, i30, i40..
4. Up ảnh cho cụ nào lười đọc. Chi tiết đánh giá các năm từ 2000 thì các cụ xem ở trang cuối cùng nhé!
Chỉnh sửa cuối: