- Biển số
- OF-24770
- Ngày cấp bằng
- 25/11/08
- Số km
- 23
- Động cơ
- 491,130 Mã lực
(cont)...
Hành trang
1. Một cuộc tổng động viên pha cướp giật chóng vánh ở Melbourne đã giúp tôi gom được hòm hòm hành trang cho chuyến đi: chăn, ghế, nồi niêu xoong chảo, bát đũa, nồi cơm điện, túi ngủ, thùng cách nhiệt đựng thực phẩm, thùng đựng nước, lều bạt... Có gì đâu, đối với một sinh viên, xin được cái gì, mượn được cái gì là đỡ thâm hụt vào ngân sách chừng nấy.
2. Nhưng có những thứ bắt buộc phải mua, đó là bếp gas chuyên dụng. Cứ thử hình dung như thế này: một kế hoạch chạy xe được lên chi tiết cho quãng đường 21 ngày đêm (dự phòng dư thiếu +- thêm 3 ngày nữa), cho một quãng đường dài tổng cộng 14.500km. Chia đều ra, trung bình tối thiểu một ngày phải lái xe liên tục trên 700km.
Với cường độ lái xe quần quật như vậy, nếu không đảm bảo khâu ăn uống được nóng sốt, sức khỏe của bạn sẽ sụt đi rất nhanh chóng. Đó là chưa tính đến yếu tố thời tiết, khi nhiệt độ ban đêm xuống tới 0oC. Không ăn nóng uống nóng, đừng hỏi tại sao nhiều khi mình lại ngẩng đầu lên trời, nói rằng lão thiên ta hận ngươi, vì lúc cần thì trên bảo dưới lại không nghe!
Và một thực tế hiển nhiên nữa, là cái cơ địa của người Việt mình, dù cho có dễ thích nghi mấy, phàm ăn tục uống mấy, thì cứ triền miên gặm Mac Donald hay KFC thì cũng khổ ngang ngồi cạnh gái bị viêm cánh. Thế nên, kế hoạch của tôi trong chuyến đi là phải đảm bảo chuyện ăn uống: phải luôn có cơm nóng, canh nóng, và món mặn nấu theo khẩu vị Việt Nam cho bữa tối. Bữa sáng là phải có mỳ tôm nóng, ly cafe pha phin nóng rãy
Không có gì tuyệt bằng một buổi sáng trên đường thiên lý nơi xứ người, được ung dung thưởng thức bát mỳ tôm và một ly cafe Việt pha bằng phin
Để đảm bảo điều này trên đường trường, bạn đừng trông chờ vào mấy cái thứ bếp gas chạy bằng bình gas mini hay khí Butan. Mấy ông kễnh này chỉ dùng đun nhanh nước nóng uống trà, hay nấu mấy món súp nhanh cho mấy thằng cha leo núi khốn khổ thôi! Gặp phải trường hợp nấu nguyên nồi cơm, nồi canh và nấu thức ăn thì chẳng bình nào chịu đươc cả.
Nhưng ai đã ở Úc thì sẽ rất quen thuộc với chuỗi cửa hàng BCF (Boating, Camping, Fishing) chuyên bán đồ cho dân đi câu, chèo thuyền và đi cắm trại. Tôi đã kiếm được thứ mình cần ở đây:
[
[/URL]
Bình gas 3kg đảm bảo cho hơn 10 ngày nấu liên tục 3 bữa ăn. Khi hết gas có thể nạp tiếp trong các cửa hiệu của BCF
Đồ chuyên dụng của hãng Primus, biến bình gas thành luôn bếp gas, có thể chịu được trọng lượng 7kg
Khi nấu xong, tháo bếp ra lắp bộ đèn Primus vào, nó biến thành một chiếc đèn gas vừa có công dụng chiếu sáng, vừa sưởi ấm..
Vật dụng cho chuyến đi coi như đã hòm hòm, nhưng lại nảy sinh vấn đề lớn: thực phẩm.
(to be continued)...
Hành trang
1. Một cuộc tổng động viên pha cướp giật chóng vánh ở Melbourne đã giúp tôi gom được hòm hòm hành trang cho chuyến đi: chăn, ghế, nồi niêu xoong chảo, bát đũa, nồi cơm điện, túi ngủ, thùng cách nhiệt đựng thực phẩm, thùng đựng nước, lều bạt... Có gì đâu, đối với một sinh viên, xin được cái gì, mượn được cái gì là đỡ thâm hụt vào ngân sách chừng nấy.
2. Nhưng có những thứ bắt buộc phải mua, đó là bếp gas chuyên dụng. Cứ thử hình dung như thế này: một kế hoạch chạy xe được lên chi tiết cho quãng đường 21 ngày đêm (dự phòng dư thiếu +- thêm 3 ngày nữa), cho một quãng đường dài tổng cộng 14.500km. Chia đều ra, trung bình tối thiểu một ngày phải lái xe liên tục trên 700km.
Với cường độ lái xe quần quật như vậy, nếu không đảm bảo khâu ăn uống được nóng sốt, sức khỏe của bạn sẽ sụt đi rất nhanh chóng. Đó là chưa tính đến yếu tố thời tiết, khi nhiệt độ ban đêm xuống tới 0oC. Không ăn nóng uống nóng, đừng hỏi tại sao nhiều khi mình lại ngẩng đầu lên trời, nói rằng lão thiên ta hận ngươi, vì lúc cần thì trên bảo dưới lại không nghe!
Và một thực tế hiển nhiên nữa, là cái cơ địa của người Việt mình, dù cho có dễ thích nghi mấy, phàm ăn tục uống mấy, thì cứ triền miên gặm Mac Donald hay KFC thì cũng khổ ngang ngồi cạnh gái bị viêm cánh. Thế nên, kế hoạch của tôi trong chuyến đi là phải đảm bảo chuyện ăn uống: phải luôn có cơm nóng, canh nóng, và món mặn nấu theo khẩu vị Việt Nam cho bữa tối. Bữa sáng là phải có mỳ tôm nóng, ly cafe pha phin nóng rãy
Không có gì tuyệt bằng một buổi sáng trên đường thiên lý nơi xứ người, được ung dung thưởng thức bát mỳ tôm và một ly cafe Việt pha bằng phin
Để đảm bảo điều này trên đường trường, bạn đừng trông chờ vào mấy cái thứ bếp gas chạy bằng bình gas mini hay khí Butan. Mấy ông kễnh này chỉ dùng đun nhanh nước nóng uống trà, hay nấu mấy món súp nhanh cho mấy thằng cha leo núi khốn khổ thôi! Gặp phải trường hợp nấu nguyên nồi cơm, nồi canh và nấu thức ăn thì chẳng bình nào chịu đươc cả.
Nhưng ai đã ở Úc thì sẽ rất quen thuộc với chuỗi cửa hàng BCF (Boating, Camping, Fishing) chuyên bán đồ cho dân đi câu, chèo thuyền và đi cắm trại. Tôi đã kiếm được thứ mình cần ở đây:
[
Bình gas 3kg đảm bảo cho hơn 10 ngày nấu liên tục 3 bữa ăn. Khi hết gas có thể nạp tiếp trong các cửa hiệu của BCF
Đồ chuyên dụng của hãng Primus, biến bình gas thành luôn bếp gas, có thể chịu được trọng lượng 7kg
Khi nấu xong, tháo bếp ra lắp bộ đèn Primus vào, nó biến thành một chiếc đèn gas vừa có công dụng chiếu sáng, vừa sưởi ấm..
Vật dụng cho chuyến đi coi như đã hòm hòm, nhưng lại nảy sinh vấn đề lớn: thực phẩm.
(to be continued)...
Chỉnh sửa cuối: