[Thảo luận] ATGT - Chướng tai, gai mắt các bác quẳng vào đây!

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính gửi bác Khuu,

Nhà em thỉnh thoảng có đi tuyến HN-HP thấy toàn tuyến này có cấu trúc giao thông gần như giống nhau nên không nhất thiết phải phân ra hai loại tốc độ gần gấp đôi nhau 50/80 như thế. Kiến nghị bác cho dỡ bỏ toàn bộ biển báo khu đông dân cư và thay bằng biển hạn chế tốc độ ở một số chỗ thực sự cần thiết.

Cám ơn bác!
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Kính gửi bác Khuu,

Nhà em thỉnh thoảng có đi tuyến HN-HP thấy toàn tuyến này có cấu trúc giao thông gần như giống nhau nên không nhất thiết phải phân ra hai loại tốc độ gần gấp đôi nhau 50/80 như thế. Kiến nghị bác cho dỡ bỏ toàn bộ biển báo khu đông dân cư và thay bằng biển hạn chế tốc độ ở một số chỗ thực sự cần thiết.

Cám ơn bác!
Kính bác, cấu trúc giao thông, cấp đường giống nhau nhưng tổ chức giao thông, lưu lượng, thành phần giao thông khác nhau bác ạ!
 

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,778 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Tiện nói về đường 5, em thường xuyên đi trên đường này, nhưng em thấy biển báo khu đông dân bắt đầu từ sau chân cầu vượt Thanh trì đến địa phận Hưng yên( hướng HN- HP) là không hợp lý vì thực tế bên ven đường là cánh đồng rất ít nhà dân, hơn nữa em tìm mãi mà không thấy biển báo hết khu đông dân cư, trong 4room này cũng có thớt nói về sự bất cập và không rõ ràng của việc cắm biển ở đoạn này, vậy bác xem lại giúp nhé
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính bác, cấu trúc giao thông, cấp đường giống nhau nhưng tổ chức giao thông, lưu lượng, thành phần giao thông khác nhau bác ạ!
Đúng là nó có khác nhưng không đến mức tốc độ I gần gấp đôi tốc độ II đâu? Nhiều đoạn phải đi tốc độ đô thị trong khi hai bên đường vẫn có bờ phân cách và không có đường ngang. Bác trong ngành cho em hỏi, ở ta khi đưa ra một quyết định về tốc độ thì có nghiên cứu hay thống kê gì đó đi kèm không?
 

kamezoko

Xe hơi
Biển số
OF-68946
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
150
Động cơ
432,010 Mã lực
Em xin phàn nàn 1 tý.
Cái đường Trần Thái Tông ( hoàng đế ) khu em trước kia gọi là Nguyễn Phong Sắc (Kéo rài?) nắp hố ga thu nước hình vuông sát ba toa đi đâu hết.
Trước em không phàn nàn vì nó đang là " Kéo rài" giờ đặt tên phó xá rồi chắc đã đưa vào diện có hột tịch có quản lý. Tại sao vẫn bẫy tính mạng người tham gia GT như vậy?

Mặc dù sinh sông tại dây quen đường sá nhưng em vẫn dính 1 lần hôm mưa đoạn ngã tư UB Phường đến ngã tư tiếp theo ngập sâu em đang chạy 2b Steed chạy sát vỉa hè cho đỡ chết máy khi ngang số 38 thì bùm 1 cái em lộn ra trước bánh sau lộn theo nhưng không đủ lực lại rơi uỳnh xuống. Em lóp ngóp dây thấy xe vẫn đứng thẳng như có người giữ. ( lý do cái nắp cống nó khoảng 20x70 nên nó giữ cái bánh trước xe ko đổ ngang được ạ. )
Hậu quả về người do mưa ngập nên em chỉ chạy tầm 20km/h vàcó đội mũ loại 1.5m có cằm nên đầu không sao, chân tay sây xước, điện thoại quần áo ví tất giấy dép giấy tờ ngỏm hết.
Xe cong thụt trước, chảy dầu 2 thụt sau.

Rút kinh nghiệm: "Khi đi vào các khu đô thị KĐT các cụ nên đi chậm quan sát kỹ, trời mưa trời tối nên đi dưới 30Km h thôi"
Khoảng nửa tháng gần đây em lại thấy rộ lên cái trò ăn cắp nắp cống hố ga. Đi đâu cũng thấy mất. Hôm trước đi vành đai 3 đoạn gần lên cầu cạn Linh Đàm, đường tắc, các xe bò nối đuôi nhau, xe em đi sụp bánh trước xuống một hố cống. May mà hôm đấy trời mưa nên em đi... xe taxi... :|:|:|. Cứ đi một đoạn lại thấy một bác hì hụi kích bánh xe lên từ cái hố. Dân mình cũng cắm que cắm lá xuống để báo hiệu nhưng không ăn thua vì chắc không đủ que để cắm hết các lỗ cống.

Nhân tiện các cụ cho hỏi, nếu mà xe hoặc người bị sụt hố cống như thế, mình kiện bọn bên Sở giao thông công chính hoặc bọn quản lý đường bộ thì có được không...??? Sư chúng nó, mình đi lỗi nó phạt, nó làm đường như cờ thì không sao.
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Khoảng nửa tháng gần đây em lại thấy rộ lên cái trò ăn cắp nắp cống hố ga. Đi đâu cũng thấy mất. Hôm trước đi vành đai 3 đoạn gần lên cầu cạn Linh Đàm, đường tắc, các xe bò nối đuôi nhau, xe em đi sụp bánh trước xuống một hố cống. May mà hôm đấy trời mưa nên em đi... xe taxi... :|:|:|. Cứ đi một đoạn lại thấy một bác hì hụi kích bánh xe lên từ cái hố. Dân mình cũng cắm que cắm lá xuống để báo hiệu nhưng không ăn thua vì chắc không đủ que để cắm hết các lỗ cống.

Nhân tiện các cụ cho hỏi, nếu mà xe hoặc người bị sụt hố cống như thế, mình kiện bọn bên Sở giao thông công chính hoặc bọn quản lý đường bộ thì có được không...??? Sư chúng nó, mình đi lỗi nó phạt, nó làm đường như cờ thì không sao.
Nếu đúng tai nạn là do yếu tố cầu đường thì kiện được bác ạ! Sở GTVT hoặc Nhà thầu phải chịu trách nhiệm!
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Xin hỏi các cụ cái đường thoát cầu Thanh trì xuống đường 5 do ai thiết kế vậy?
Em muốn bắn cái vị thiết kế quá. Tuần nào cũng phải qua cái đèn đỏ chết tiệt đó. Hôm thứ 6 vừa giờ mất đúng 50p để đi 300m.

Tại sao thiết kế ngu vậy trời?
 

manhcuongx1

Xe hơi
Biển số
OF-53304
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
198
Động cơ
453,730 Mã lực
em vẫn chơi xe chất lượng cao! ví chưa có 4b
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Em thật bác là em ứ được tham gia nghiên cứu về cái quy định tốc độ nên em chả biết có nghiên cứu hay không và nghiên cứu bằng phương pháp gì! Nhưng sơ bộ nhận xét là áp dụng đồng bộ cho các tuyến là đếch được roài!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Xin hỏi các cụ cái đường thoát cầu Thanh trì xuống đường 5 do ai thiết kế vậy?
Em muốn bắn cái vị thiết kế quá. Tuần nào cũng phải qua cái đèn đỏ chết tiệt đó. Hôm thứ 6 vừa giờ mất đúng 50p để đi 300m.

Tại sao thiết kế ngu vậy trời?
Bắc thang lên hỏi ông giời cụ ơi!
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Cụ thông cảm, em vẫn vào đọc nhưng những phản ánh gì mà em có khả năng tham gia được em mới dám trả lời! Dù sao em cũng cảm ơn các cụ, em không giải quyết được có khi có cụ giải quyết được vẫn vào đọc ấy chứ! Hy vọng thế ạ! Kính kụ!
 

1landuynhat

Xe đạp
Biển số
OF-77181
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
37
Động cơ
420,170 Mã lực
Đoạn đầu đường 1A mới, sát chân cầu đang thi công có biển hạn chế tốc độ 20km/h. Em nghĩ nếu bắn chắc xe đạp cũng dính mất. Hai nữa đoạn này rất hẹp mà mật độ xe cũng dầy nếu đi chậm quá dễ gây tắc nghẽn. Em đồng ý hạn chế nhưng nên tăng thêm 1 chút ( Có thể 30km/h :P )
Cụ này cũng lên 4rum chém gió ác nhỉ. Ai người ta bắn ở đoạn đó. Hạn chế 20km/h là đúng rồi cụ Xucheo ah.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,700
Động cơ
472,362 Mã lực
E xin kể 1 câu chuyện như này,hôm nay em len lỏi đi từ Nguyễn Trường Tộ rẽ sang Đặng Dung để ra Phan Đình Phùng,lúc đầu xe của em chuẩn bị thò sang phố Quán Thánh thì có 1 thằng đi taxi đi ngược lại nháy đèn,tổ sư cụ nhà nó,nó cố tình đấu đầu vào em trong khi em chuần bị đi hết đoạn ĐẶNG DUNG đấy rồi,2 bên có 2 xe oto khác đang đỗ,rồi nó cứ đứng ì ra đấy ý là bảo em lùi lại,lúc nó nháy đèn em cũng nháy,em bực quá gí sát đầu xe của em vào đầu xe nó,nó cũng đứng ỳ ra,em cũng kệ con mẹ nhà nó vì đường nó rộng hơn nên nó phải lùi,em tức là ở chỗ 2 bên có oto đỗ ,đằng sau thì xe máy đầy ra,nó cố tình đi ngu,vì phố đấy bé tý,trong khi em chuẩn bị ra khỏi phố,em tức quá tắt máy,đứng mẹ nó đấy,rồi bao nhiêu người nói nó lùi lại,1 lúc sau đến 5 phút ấy ,lúc đấy đông quá rồi,nó lầm bầm rồi phải lùi,em bực quá,nghĩ đúng là cái loại vô học nên đi lái taxi!nghĩ bụng nếu gặp phải cụ nào ở đây có khi thằng này ăn no đòn rồi!may mà gặp em,em hiền;)
 

planner

Xe đạp
Biển số
OF-67980
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
20
Động cơ
432,100 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy
Cụ chửi thầm nhiều quá, hạ kính xuống mà chửi tướng lên chứ... Dưng mà như em tưởng tượng, thằng taxi nó oách hơn cụ, nó được ưu tiên vì 2 khả năng: 1.Nếu nó đi từ PĐP sang thì nó đã qua ngã tư, cụ phải nhường nó...không thì tắc ngã tư, nó đến ngã tư trước, theo SGK nó được ưu tiên; 2 Nó đi từ Quán Thánh lên, rẽ vào, nó rẽ phải thuận chiều, nó cũng được ưu tiên, cụ cứ từ từ đợi vắng mới qua được. Cụ chỉ hơn nó trong trường hợp này ở cái đoạn ... đường tắc, thằng nào nhường được thì nên nhường ngay!!!... nó nhường được mà nó không nhường ... quá láo
 

Mr. SUN

Xe tải
Biển số
OF-7374
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
333
Động cơ
543,260 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Suối nước nóng BANG
Website
www.otofun.com
Các bác đi đường QL1A chú ý nhé, hiện tại giáp Tết nên các bác áo vàng lắm gắt lắm đấy. Đi qua thị xã, thị trấn chú ý hạn chế đè vạch liền, kẻo lại bị xin mất 700K oan uổng!
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Xin hỏi các cụ cái đường thoát cầu Thanh trì xuống đường 5 do ai thiết kế vậy?
Em muốn bắn cái vị thiết kế quá. Tuần nào cũng phải qua cái đèn đỏ chết tiệt đó. Hôm thứ 6 vừa giờ mất đúng 50p để đi 300m.

Tại sao thiết kế ngu vậy trời?
Muốn tiêu hết tiền ngân sách phải làm đi rồi làm lại chớ? toàn chuyên gia giải ngân , không ngu tí nào đâu cụ !
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Ồ bây giờ mới biết cái thớt này, hay quá. Em cũng mạo muội có một vài ý kiến:

1. Về ngã 3 Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng.
Chiều nào tôi cũng đi qua ngã 3 này và thấy đen tín hiệu ở đây không khoa học, giao cắt quá nhiều dẫn đến việc CSGT cứ phải căng hết ra mà vẫn thường xuyên ách tắc. (thường xuyên có đến 3, 4 CSGT và C.A phường làm việc tại đây)
Tại sao không tổ chức đèn tín hiệu ở đây như ở ngã 4 Daewoo (CSGT ở ngã 4 này gần như ko có việc làm luôn), cho từng hướng đi một, có thể cho làn đi từ cầu TL về cầu vượt Mai Dịch (làn chạy thằng) đi liên tục.

2. Lại vấn đề muôn thủa "tốc độ"
Như chúng ta đã biết bình thường (không tính đến các cung đường giới hạn cụ thể) hiện tai chỉ quy định tốc độ đi trong khu đô thị và ngoài đô thị, vấn đề ở đây là làm thế nào để biết mình đang đi ở đường "trong đô thị" hay "ngoài độ thị" nếu các trường hợp sau xảy ra:
- Khi đi đến vùng có cắm biển báo vào khu đô thị thì có 1 xe Containe đi bên trong che mất tầm nhìn ko thấy biển báo.
- Biển báo vì một lý do nào đó bị che hoặc bị mất.
- Khi rẽ từ một đường ngang, đường nội bộ vào đường chính.
- Và còn nhiều nhiều lý do khác nữa để không nhìn thấy cái biển báo.
Nếu là lái xe chuyên chạy tuyến đó thì không nói làm gì, với những người thỉnh thoảng mới đi hoặc đi lần đầu thì thực sự nó là những "cái bẫy".
Thiết nghĩ, sao chúng ta không làm những tín hiệu cụ thể như vạch sơn to hơn, màu khác đi để khi đi vào cung đường đó là biết ngay đang trong hay ngoài đô thị.
Mọi điều cụ thắc mắc đúng hết, chúng em sẽ khắc phục dần từ nay đến năm 3010 ạ!
 

Camry_so1bacson

Xe máy
Biển số
OF-80796
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
52
Động cơ
415,920 Mã lực
ái chà vậy bác là cốp của những đoạn này rồi,anh em được nhờ
 

twin turbo

Xe máy
Biển số
OF-47911
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
78
Động cơ
460,440 Mã lực
=P~Cứ bắt thằng thiết kế lái xe chở thằng duyệt dự án ngày nào cũng fai đi qua đó cho nó chờ=P~
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top