[Thảo luận] ATGT - Chướng tai, gai mắt các bác quẳng vào đây!

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác hay kêu 2b tạt đầu 4b. Còn sự việc hôm qua em chứng kiến thì hoàn toàn ngược lại 4b tạt đầu 2b

Tầm 19h30 tối qua em có việc đi qua ngã tư Giảng Võ - Đê La Thành chiều từ GV rẽ phải ĐLT. Tại vị trí vào ĐLT đường bị thắt cổ chai, xe thì nhiều nhưng sự việc chỉ có 3 xe: 1 em taxi trong cùng, 1 xe ga do phụ nữ chở con nhỏ chạy phía ngoài, vị trí ngang cốp sau xe taxi, 1 xe Santa Fe ở phía sau ngoài cùng mặc dù đang rẽ nhưng vẫn vào cua rộng cố vượt lên, khi vào đường ĐLT do có xe chờ đèn đỏ chiều ngược lại (đúng làn) nhưng xe SF không giảm tốc độ chờ xe taxi đi qua rồi mới đi tiếp mà đánh lái mạnh áp sát xe taxi chiếm hết không gian của xe 2b. Chị phụ nữ giật mình phanh khựng lại suýt ngã. Các bắc lưu ý là xe đang chở trẻ em tầm 3-4 tuổi, nếu húc vào ô tô hay đổ ra đường thì chưa biết hậu quả thế nào !. Em đi 2b sau chị phụ nữ vừa phanh vừa lách ra không thì cũng tông vào oan gia. Chiếc SE tiếp tục vượt lên, em liền bám theo và không biết bác tài có việc gì không mà chạy khá nhanh lạng lách, phanh gấp vượt xe khác trên con phố chật hẹp ĐLT. Bác này sau đó rẽ xuống đoạn đường cụt trước KS Heritage còn em đi thẳng.

Điều đặc biệt ngoài biển số xe 30N-8411 thì em còn thấy gắn logo OTOFUN.COM phía sau bên phải xe. Hóa ra OFER nhà ta đi cũng như ai nhỉ !
Cháu đồng ý với cụ ACE OF chúng ta nên đi đứng nghiêm chỉnh, tạo ra hình ảnh tốt và uy tín về công đồng OF.
Có rất nhiều xe 4B lấn đường, ép 2B. Chúng ta sử dụng 2B là chính, vậy nên các cụ hãy nhớ rằng 2B chính là chúng ta, vợ con chúng ta.
Có lần cháu nhắc 1 chú Căm đi lấn đường từ Văn Cao lên dốc HHTham, thế là chú ấy (đeo vòng vàng) nhảy xuống chửi mắng, dọa đánh cháu. Cháu đang đèo con đi học chứ không thì chẳng ngán gì cụ ấy.
Cháu nghĩ mình nên tỏ ý kiến đối với những cụ vi phạm giao thông, vì nếu ai cũng phản đối thì các cụ ấy mới thay đổi hành vi.
Kể cả có bị mắng chửi, dọa dẫm thì lời phê trung thực vẫn có tác dụng lớn các cụ a. Nếu không ai lên tiếng thì cái xấu sẽ mặc sức hoành hành.
 
Chỉnh sửa cuối:

xanoxa

Xe tải
Biển số
OF-65633
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
472
Động cơ
439,820 Mã lực
Đang đi mà gặp bác 3B này cũng ớn, qua đầu không được, cắt đuôi không xong, thôi đành nhường cho bác ấy qua trước cho ...lành
 

xanoxa

Xe tải
Biển số
OF-65633
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
472
Động cơ
439,820 Mã lực
2B tạt đầu 4B, làm bó tay luôn bác tài Inn....
 

B747

Xe tải
Biển số
OF-63397
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
400
Động cơ
442,110 Mã lực
Cái này tôi chụp tại Sài Gòn từ tháng 01/2010. May mà ở Hà Nội chưa có sáng kiến này.

 

h1860

Xe đạp
Biển số
OF-14471
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
48
Động cơ
515,080 Mã lực
Chúc các bác đi đường an toàn, ko bị xxx bắt:-"
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,887
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Bác xem nốt cho cả cái biển báo ở đường 5 nữa nhá: Đi chiều từ Hà Nội đến sát đường rẽ đi Lạng sơn (tức là chỗ đang thi công cầu vượt đó) vẫn còn có cái biển 20km/h và ngay sau cái biển đó khoảng 30m là có 1 biển to đùng xe con được phép đi 80km/h,( Đoạn này chắc các bác cắm biển báo cho xe Công thức 1 chạy hở) tiếp theo sau khoảng 300m lại có 1 cái biển: hết hiệu lực 20km/h. Đi đến đây em bó toàn thân chả biết đi thế nào nữa cả! toàn phải xuống ủn xe!:)) Các bác cứ ị ra như thế này chỉ làm giàu cho mấy chú xxx thôi! Cánh lái xe nhà em bức xúc quá!
thôi, nhà cháu tạo điều kiện cho bên xxx có chút thu nhập, cơ mà còn xếp ở nhà nũa chớ... các cụ thông cảm nha.
 

thrang

Xe tải
Biển số
OF-64373
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
208
Động cơ
439,090 Mã lực
Trình cụ con đường tầm tay phải của cụ QL 38 đoạn từ cầu vượt quán gỏi tới TT Sặt mỗi lần mưa là nó thế này đây ạ. mong các ban ngành sớm có phương án khắc phục. Chứ đường để xe chạy chứ ai lại chèo thuyền ngại lắm ạ. bác xem thêm hình thì vào http://otofun.net/showthread.php?t=174521 xem thêm.
tình hình ở đoạn này giờ còn nghiêm trọng hơn. nước đọng chờ bốc hơi chứ không còn lối thoát bên thi công đường trước kia chỉ làm cống đến hết khu dân cư giờ đân xây dựng trên các khu đất trống cống coi như bị bịt luôn
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,327
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Em nhớ việc này bác nêu và đã đưa vào đề xuất kế hoạch, nhưng chả biết bao giờ nó mới cho làm vì muốn làm thì phải làm sao bác biết rồi đấy!
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,887
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
sửa

Theo tui, nếu bác đủ mạnh, bác về bảo xếp sửa ngay cái Nghị định 34 đi. Đã là Luật thì không phân biệt trẻ, già, gái, trai, cha, con, xếp, lính, vua, quan. Đằng này mấy bố đi phân biệt chủng tộc giữa xe 4b với xe 2b trong việc xử phạt. Trong khi bất cứ con người, phương tiện giao thông nào đi sai luật đều dẫn đến hậu quả khôn lường. 1 thằng đi bộ bỗng dưng chạy ngang đường, làm mấy xe cơ giới phải lạng tránh, rồi đâm tùm lum, chết thêm vài mạng nữa lại đi xử phạt thằng cơ giới, còn thằng đi bộ sai thì vô can. Luật gì mà lại cùng 1 lỗi vi phạm mà mức xử phạt cứ xe to phạt to, xe bé phạt bé, người đi bộ thì không. Nói thật với bác, theo cái cách nghĩ cách làm luật đó thì không biết bao giờ giao thông VN mới cải thiện được, chỉ béo mấy ông xxx ra đường chọn thằng nào phạt được nặng hơn thì cố tình bắt lỗi, còn các phương tiện khác, đặc biệt là xe 2B chạy bừa tùm lum thì chỉ khi nào đói quá các xxx mới sờ đến.
Tai nạn giao thông hầu hết có nguyên nhân từ xe 2B, chạy bừa, chiếm đường, vượt ẩu, đánh võng vào đầu ô tô chứ có phải ô tô là nguyên nhân tai nạn đâu. Mà Chết người chủ yếu chết lũ đi 2B, nên cần giáo dục lũ đi 2B hơn mới phải.
Cụ ơi. xxx không bao giờ túm thằng trọc đầu...Túm lũ đi bộ vi phạm luật GT thì ...giữ quần áo của người ta ư?( nếu được thế thì em xung phong làm xxx để bắt phụ nữ vi phạm luật GT cụ ợ) Em chỉ giữ thôi chứ không biên bản, không phạt giề đâu nha. he he...
 
Chỉnh sửa cuối:

nn1180

Đi bộ
Biển số
OF-76938
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
2
Động cơ
420,120 Mã lực
Từ dạo 1000 năm HN tới giờ cái giá treo biển hướng dẫn phân làn đầu QL5 chỗ cầu chui được các quan chức IQ cao gắn ngay bộ đèn quảng cáo khủng đúng bằng cái giàn ngang cả hai chiều đi về. Hai cái đèn này xanh đỏ chạy chữ suốt ngày, đặc biệt là buổi tối thì thôi rồi, chói hết cả mắt người đi đường. Do ánh áng quá lớn, lại dùng màu rực nên mắt người bị hút hết vào đấy, ko thể nhìn được biển hướng dẫn báo cái gì. Giàn là để treo biển báo, chứ ko phải là nơi quảng cáo tự sướng, lại gây hại thì mong các vị sớm bỏ đi cho
 

Butchiden

Xe đạp
Biển số
OF-71422
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
23
Động cơ
427,330 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là các đơn vị trên cần xem lại về cách dùng đèn quảng cáo tại điểm giao thông như cụ nn1180 nói. E cũng hay đi về đoạn đường thấy rất khó chịu, tức hết cả mắt. F1 nhà em thì kêu chói không nhìn thấy đường. Đề nghị các đơn vị chức năng để ý giùm vì ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,431
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Ồ bây giờ mới biết cái thớt này, hay quá. Em cũng mạo muội có một vài ý kiến:

1. Về ngã 3 Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng.
Chiều nào tôi cũng đi qua ngã 3 này và thấy đen tín hiệu ở đây không khoa học, giao cắt quá nhiều dẫn đến việc CSGT cứ phải căng hết ra mà vẫn thường xuyên ách tắc. (thường xuyên có đến 3, 4 CSGT và C.A phường làm việc tại đây)
Tại sao không tổ chức đèn tín hiệu ở đây như ở ngã 4 Daewoo (CSGT ở ngã 4 này gần như ko có việc làm luôn), cho từng hướng đi một, có thể cho làn đi từ cầu TL về cầu vượt Mai Dịch (làn chạy thằng) đi liên tục.

2. Lại vấn đề muôn thủa "tốc độ"
Như chúng ta đã biết bình thường (không tính đến các cung đường giới hạn cụ thể) hiện tai chỉ quy định tốc độ đi trong khu đô thị và ngoài đô thị, vấn đề ở đây là làm thế nào để biết mình đang đi ở đường "trong đô thị" hay "ngoài độ thị" nếu các trường hợp sau xảy ra:
- Khi đi đến vùng có cắm biển báo vào khu đô thị thì có 1 xe Containe đi bên trong che mất tầm nhìn ko thấy biển báo.
- Biển báo vì một lý do nào đó bị che hoặc bị mất.
- Khi rẽ từ một đường ngang, đường nội bộ vào đường chính.
- Và còn nhiều nhiều lý do khác nữa để không nhìn thấy cái biển báo.
Nếu là lái xe chuyên chạy tuyến đó thì không nói làm gì, với những người thỉnh thoảng mới đi hoặc đi lần đầu thì thực sự nó là những "cái bẫy".
Thiết nghĩ, sao chúng ta không làm những tín hiệu cụ thể như vạch sơn to hơn, màu khác đi để khi đi vào cung đường đó là biết ngay đang trong hay ngoài đô thị.
 
Chỉnh sửa cuối:

lukhach142002

Xe tăng
Biển số
OF-79204
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,472
Động cơ
431,790 Mã lực
Nơi ở
Công trường XD + OCBFUN
các bác cho em hỏi cái nhá: Lái xe ô tô gặp xe máy đi sai đường mặc dù đã chánh hếy vào lề bên phải (đúng chiều) đến nỗi bánh bên phụ còn sập xuống rãnh nước rồi mà xe máy vẫn lao vào và lái xe máy chết tại chỗ thì bác lái xe ô tô đó sẽ bị sử lý như thế nào vậy.
 

nuochoaoto

Xe buýt
Biển số
OF-64130
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
636
Động cơ
443,760 Mã lực
các bác cho em hỏi cái nhá: Lái xe ô tô gặp xe máy đi sai đường mặc dù đã chánh hếy vào lề bên phải (đúng chiều) đến nỗi bánh bên phụ còn sập xuống rãnh nước rồi mà xe máy vẫn lao vào và lái xe máy chết tại chỗ thì bác lái xe ô tô đó sẽ bị sử lý như thế nào vậy.
Em không rành lắm nhưng mà chắc chắn là truy cứu hình sự rồi...
 

Minhnq

Xe hơi
Biển số
OF-23612
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
165
Động cơ
494,570 Mã lực
các bác cho em hỏi cái nhá: Lái xe ô tô gặp xe máy đi sai đường mặc dù đã chánh hếy vào lề bên phải (đúng chiều) đến nỗi bánh bên phụ còn sập xuống rãnh nước rồi mà xe máy vẫn lao vào và lái xe máy chết tại chỗ thì bác lái xe ô tô đó sẽ bị sử lý như thế nào vậy.
Về lý thì bác lái xe atô không sao! nhưng về tình thì bác lái xe atô hỗ trợ lái xe máy ít xiền mai táng. Ở Việt Nam mà pác!!!
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,855
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em xin phàn nàn 1 tý.
Cái đường Trần Thái Tông ( hoàng đế ) khu em trước kia gọi là Nguyễn Phong Sắc (Kéo rài?) nắp hố ga thu nước hình vuông sát ba toa đi đâu hết.
Trước em không phàn nàn vì nó đang là " Kéo rài" giờ đặt tên phó xá rồi chắc đã đưa vào diện có hột tịch có quản lý. Tại sao vẫn bẫy tính mạng người tham gia GT như vậy?

Mặc dù sinh sông tại dây quen đường sá nhưng em vẫn dính 1 lần hôm mưa đoạn ngã tư UB Phường đến ngã tư tiếp theo ngập sâu em đang chạy 2b Steed chạy sát vỉa hè cho đỡ chết máy khi ngang số 38 thì bùm 1 cái em lộn ra trước bánh sau lộn theo nhưng không đủ lực lại rơi uỳnh xuống. Em lóp ngóp dây thấy xe vẫn đứng thẳng như có người giữ. ( lý do cái nắp cống nó khoảng 20x70 nên nó giữ cái bánh trước xe ko đổ ngang được ạ. )
Hậu quả về người do mưa ngập nên em chỉ chạy tầm 20km/h vàcó đội mũ loại 1.5m có cằm nên đầu không sao, chân tay sây xước, điện thoại quần áo ví tất giấy dép giấy tờ ngỏm hết.
Xe cong thụt trước, chảy dầu 2 thụt sau.

Rút kinh nghiệm: "Khi đi vào các khu đô thị KĐT các cụ nên đi chậm quan sát kỹ, trời mưa trời tối nên đi dưới 30Km h thôi"
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
729
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ dạo 1000 năm HN tới giờ cái giá treo biển hướng dẫn phân làn đầu QL5 chỗ cầu chui được các quan chức IQ cao gắn ngay bộ đèn quảng cáo khủng đúng bằng cái giàn ngang cả hai chiều đi về. Hai cái đèn này xanh đỏ chạy chữ suốt ngày, đặc biệt là buổi tối thì thôi rồi, chói hết cả mắt người đi đường. Do ánh áng quá lớn, lại dùng màu rực nên mắt người bị hút hết vào đấy, ko thể nhìn được biển hướng dẫn báo cái gì. Giàn là để treo biển báo, chứ ko phải là nơi quảng cáo tự sướng, lại gây hại thì mong các vị sớm bỏ đi cho
Vụ này chỗ bến xe nước ngầm cũng thế cụ ạ, tự nhiên có cái thể loại quảng cáo không phải mà đèn đường cũng không. Không nhìn còn nhức hết cả mắt. Chắc vụ 1000 đô, à quên, 1000 năm còn tiền, các chú ấy làm thêm mấy cái đấy để quyết toán cho nó tròn số, nhà cháu dự thế.
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
729
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin phàn nàn 1 tý.
Cái đường Trần Thái Tông ( hoàng đế ) khu em trước kia gọi là Nguyễn Phong Sắc (Kéo rài?) nắp hố ga thu nước hình vuông sát ba toa đi đâu hết.
Trước em không phàn nàn vì nó đang là " Kéo rài" giờ đặt tên phó xá rồi chắc đã đưa vào diện có hột tịch có quản lý. Tại sao vẫn bẫy tính mạng người tham gia GT như vậy?

Mặc dù sinh sông tại dây quen đường sá nhưng em vẫn dính 1 lần hôm mưa đoạn ngã tư UB Phường đến ngã tư tiếp theo ngập sâu em đang chạy 2b Steed chạy sát vỉa hè cho đỡ chết máy khi ngang số 38 thì bùm 1 cái em lộn ra trước bánh sau lộn theo nhưng không đủ lực lại rơi uỳnh xuống. Em lóp ngóp dây thấy xe vẫn đứng thẳng như có người giữ. ( lý do cái nắp cống nó khoảng 20x70 nên nó giữ cái bánh trước xe ko đổ ngang được ạ. )
Hậu quả về người do mưa ngập nên em chỉ chạy tầm 20km/h vàcó đội mũ loại 1.5m có cằm nên đầu không sao, chân tay sây xước, điện thoại quần áo ví tất giấy dép giấy tờ ngỏm hết.
Xe cong thụt trước, chảy dầu 2 thụt sau.

Rút kinh nghiệm: "Khi đi vào các khu đô thị KĐT các cụ nên đi chậm quan sát kỹ, trời mưa trời tối nên đi dưới 30Km h thôi"
Theo thiển ý của nhà cháu thì cụ nào phải sống chung với ngập nên lắp quả máy dò hố ga mất nắp bằng sóng siêu âm để đi lúc ngập cho nó lành, chứ đường thế có bò ra đường vẫn bị thụt hố bình thường các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top