[Thảo luận] ATGT - Chướng tai, gai mắt các bác quẳng vào đây!

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tôi người lái xe, có ý kiến về cách treo/cắm các loại biển báo, đặc biệt là biển báo đô thị, hạn chế tốc độ, hết KV đô thị

Cần phải treo cao phía trên các làn đường để cánh tài dễ quan sát hơn, như kiểu Pháp Vân - Cầu Giẽ. Hiện đa số các QL chỉ là các cột chôn bên đường, khi xe nhỏ vượt container hay bus 1 đoạn, cánh tài không nhìn được biển hạn chế này nên bị CSGT bắn tốc độ và phạt.
Nhiều đoạn QL, các biển này đôi khi bị che một cách vô tình hay hữu ý như xe tài đỗ trước biển 5-10m, chịu chết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hải Hoàng Lê

Xe đạp
Biển số
OF-9335
Ngày cấp bằng
8/9/07
Số km
12
Động cơ
535,420 Mã lực
Giao lộ đường Bắc Thăng Long - Nội Bài và Đông Anh - Phúc Yên bao giờ thì làm cầu vượt hả bác? Em hay phải đi sân bay, thời gian chờ (kẹt đường) ở ngã tư này đúng bằng thời gian đi từ Mỹ Đình lên sân bay, khiếp quá! Mình còn vậy, các chú Tây lần đầu vào VN chắc có cảm nhận hãi hùng lắm nhỉ!
 

Hải Hoàng Lê

Xe đạp
Biển số
OF-9335
Ngày cấp bằng
8/9/07
Số km
12
Động cơ
535,420 Mã lực
Em thấy trên các tuyến QL mà bác quản lý, nhiều đoạn sắp biến thành đường phố rùi, dân cư đông đúc và giao thông tắc nghẽn quá. So với các đoạn đường bên nước ngoài (đơn giản chỉ so với Trung Quốc thôi) thì đường của ta mật độ giao thông cũng chưa phải là quá đông, tức là cũng chưa khai thác hết năng lực giao thông của tuyến đường. Vấn đề chính ở đây là quản lý giao thông của ta quá kém, gây lãng phí lớn. Em xin mạn phép góp ý với bác, qua đó may ra các bác ở trên có thay đổi được gì chăng:
1. Khi cấp phép cho thành lập một khu Đô thị, Dân cư hay Khu công nghiệp nào đó sử dụng năng lực giao thông của tuyến QL, yêu cầu Chủ đầu tư của khu ĐT, CN phải đầu tư hạ tầng giao thông đấu nối với QL (bao gồm cầu vượt và đường gom). Đây là cách làm hiệu quả cả với CĐT mà lại tiết kiệm ngân sách Nhà nước.
2. Phân luồng cho ôtô và xe máy riêng ở những tuyến có thể, sẽ hạn chế được rất nhiều tai nạn (vì em thấy tai nạn chủ yếu là giữa ôtô và xe máy, hay xảy ra ở giao lộ).
3. Bổ sung đầu tư cầu vượt và đường gom dân sinh ở những nơi mật độ dân cư cao. Việc bổ sung này cần tính toán thực tế, hiệu quả, tránh lãng phí theo kiểu làm cho có như một số cầu vượt dân sinh trên QL 5 đã làm.
Đôi điều với bác, nếu có ý kiến gì bác cho em biết nhé!
HHL
 
Chỉnh sửa cuối:

bigredone

Xe buýt
Biển số
OF-17166
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
618
Động cơ
513,756 Mã lực
Cám ơn bác khuu, năm nay em chuyển nghề rùi. Bóng banh không đủ thời gian
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,990
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em thấy trên các tuyến QL mà bác quản lý, nhiều đoạn sắp biến thành đường phố rùi, dân cư đông đúc và giao thông tắc nghẽn quá. So với các đoạn đường bên nước ngoài (đơn giản chỉ so với Trung Quốc thôi) thì đường của ta mật độ giao thông cũng chưa phải là quá đông, tức là cũng chưa khai thác hết năng lực giao thông của tuyến đường. Vấn đề chính ở đây là quản lý giao thông của ta quá kém, gây lãng phí lớn. Em xin mạn phép góp ý với bác, qua đó may ra các bác ở trên có thay đổi được gì chăng:
1. Khi cấp phép cho thành lập một khu Đô thị, Dân cư hay Khu công nghiệp nào đó sử dụng năng lực giao thông của tuyến QL, yêu cầu Chủ đầu tư của khu ĐT, CN phải đầu tư hạ tầng giao thông đấu nối với QL (bao gồm cầu vượt và đường gom). Đây là cách làm hiệu quả cả với CĐT mà lại tiết kiệm ngân sách Nhà nước.
2. Phân luồng cho ôtô và xe máy riêng ở những tuyến có thể, sẽ hạn chế được rất nhiều tai nạn (vì em thấy tai nạn chủ yếu là giữa ôtô và xe máy, hay xảy ra ở giao lộ).
3. Bổ sung đầu tư cầu vượt và đường gom dân sinh ở những nơi mật độ dân cư cao. Việc bổ sung này cần tính toán thực tế, hiệu quả, tránh lãng phí theo kiểu làm cho có như một số cầu vượt dân sinh trên QL 5 đã làm.
Đôi điều với bác, nếu có ý kiến gì bác cho em biết nhé!
HHL
Bác nói chuẩn. Vote bác phát.
Em thấy ở SG chỉ cần sắp đến ngã tư là biét ngay đường giao cắt tên là gì vì biển tên đường nằm ngay góc đường. Ở HN này muốn biết ngã tư ngã ba tới giao với đường gì thì hơi bị khó, có khi đi qua rồi, ngoái dầu lại mới nhìn thấy biển tên đường. Cái biển này thường mượn chỗ ở một cây cột điện, gốc cây nào đó, chắc là tiết kiệm. Dân ở nơi khác đến phải tìm đường thì dúng là đánh đố. Chưa kể đến vô số loại biển cấm đặt bẫy, toàn bị cây cối che khuất. Kém quan sát phát là toi với mấy chú xxxxxxxxxxxxxx ngay. Chán.
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,321
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Vấn đề về thể chế thì em nghĩ như bác Hải Hoàng Lê nói thì nhà nước mình cũng khá đầy đủ rồi đấy ạ, còn vấn đề khác thì em thấy nói mãi rồi!
 

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tiếp bác nhé:
1. Về đêm ở HN nên tắt đèn xanh - đỏ và để đèn vàng nhấp nháy. Lúc này nhiều xe không dừng khi gặp đèn đỏ, nhất là taxi, nguy hiểm hơn là không đèn.

2. Buổi tối nhiều xe gặp nhau vẫn bật đèn chiếu xa, rất khó chịu và nguy hiểm cho các phương tiện khác, ngay trong TP HN cũng vậy, đề nghị tăng cường kiểm tra và ngăn chặn hiện tượng này: PHẠT theo luật, kể cả xe môtô.

3. Vượt phải: PHẠT, nhưng rất nhiều xe tải trên QL không cho vượt, mặc dù không có chướng ngại gì. Vậy phải phạt các xe không cho vượt theo nội dung luật khi cố tình không cho vượt.

Chỉ cần làm mấy cái vụ này cũng thu cho ngân sách được khối tiền, góp phần chống lạm phát vì đã giảm được những khoản chi tiêu khác.
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@: Bác KHUU
Em thấy một số tuyến đường bác quản lý, đặc biệt là QL5, người ta thường trồng cây cảnh ở dải phân cách. Việc này nhìn chung là rất tốt vì nó làm cho con đường đẹp hơn và khi tham gia giap thông đỡ căng thẳng hơn. Tuy nhiên, mong bác lưu ý giúp em ở những đoạn mà giải phân cách có lối thông giữa hai chiều đi thì chính những cây cảnh này đã vô tình che mất tầm nhìn của lái xe, nhất là xe con, không quan sát được chiều đường bên kia để thấy được người và 2 bánh qua đường hoặc có dấu hiệu chuẩn bị qua đường nên rất nguy hiểm. Em kiến nghị, trước và sau mỗi lối rẽ khoảng 100 ~ 200M nên dỡ bỏ toàn bộ những cây cảnh này giúp lái xe có thể quan sát tốt hơn và đưa ra tín hiệu cảnh báo khi cần thiết với khoảng 50% số người luôn tham gia giao thông kiểu vô thức đến lối là rẽ...:( Thanks!
 

ntdung

Xe tải
Biển số
OF-5978
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
211
Động cơ
545,520 Mã lực
Tuổi
59
Hướng cầu Thăng Long -> HN đoạn từ đường dẫn trèo lên mặt đê Đông Ngạc về Nhật Tân, em thất kinh khi nhìn thấy cái biển cấm ôtô to tướng. Định thần thấy cả làng vẫn đi lại bt, vả lại chẳng còn đường nào khác nên em cứ đi rồi lên đây mách bác Khuu. Hình như họ quên không nhổ đi hoặc cắm sai (Phải cắm sang bên kia đường nếu muốn cấm oto đi từ phía phà Chèm cũ về Nhật Tân_mục đích tránh giao nhau nguy hiểm).
Mong bác Khuu cho ý kiến nhé!
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,321
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
@: Bác KHUU
Em thấy một số tuyến đường bác quản lý, đặc biệt là QL5, người ta thường trồng cây cảnh ở dải phân cách. Việc này nhìn chung là rất tốt vì nó làm cho con đường đẹp hơn và khi tham gia giap thông đỡ căng thẳng hơn. Tuy nhiên, mong bác lưu ý giúp em ở những đoạn mà giải phân cách có lối thông giữa hai chiều đi thì chính những cây cảnh này đã vô tình che mất tầm nhìn của lái xe, nhất là xe con, không quan sát được chiều đường bên kia để thấy được người và 2 bánh qua đường hoặc có dấu hiệu chuẩn bị qua đường nên rất nguy hiểm. Em kiến nghị, trước và sau mỗi lối rẽ khoảng 100 ~ 200M nên dỡ bỏ toàn bộ những cây cảnh này giúp lái xe có thể quan sát tốt hơn và đưa ra tín hiệu cảnh báo khi cần thiết với khoảng 50% số người luôn tham gia giao thông kiểu vô thức đến lối là rẽ...:( Thanks!
Ý kiến của bác rất chính xác, nếu bác để ý một chút thì sẽ thấy trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài em đã làm như vậy với cái lưới thép chắn ánh sáng trên dải phân cách bê tông ở giữa. Vấn đề là phải tính toán xem cắt đi bao nhiêu cho phù hợp với tốc độ bác ạ! Em sẽ lưu ý vấn đề này vì trong tầm tay của mình. Các bác khác chả chịu đọc bài đầu của em hay sao ý toàn mách chuyện của Sở GTVT Hà Nội là em chịu đới!
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý kiến của bác rất chính xác, nếu bác để ý một chút thì sẽ thấy trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài em đã làm như vậy với cái lưới thép chắn ánh sáng trên dải phân cách bê tông ở giữa. Vấn đề là phải tính toán xem cắt đi bao nhiêu cho phù hợp với tốc độ bác ạ! Em sẽ lưu ý vấn đề này vì trong tầm tay của mình. Các bác khác chả chịu đọc bài đầu của em hay sao ý toàn mách chuyện của Sở GTVT Hà Nội là em chịu đới!
Cám ơn bác nhiều, em se vodka cho bác :D

Đoạn này có lẽ bác phải nới thêm ra chút nữa, nhiều chỗ vẫn khó nhìn lắm em toàn phải còi mỏi hết cả tay :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Piaget

Xe hơi
Biển số
OF-17568
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
176
Động cơ
508,660 Mã lực
.......... Các bác khác chả chịu đọc bài đầu của em hay sao ý toàn mách chuyện của Sở GTVT Hà Nội là em chịu đới!
Thực ra là có đọc đấy bác Khuu ạ, nhưng cứ nghĩ là người trong ngành thì chắc bác phải quan tâm hết những gì liên quan nên anh em mới chia sẻ với bác, chứ biết đâu là trên 4rum mà bác cũng áp dụng "thủ tục hành chính" kỹ như vậy. Nói tóm lại nếu không phải địa bàn của mình phụ trách thì cứ kệ con mịa chúng nó bác Khuu nhẩy!...
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,321
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Thực ra là có đọc đấy bác Khuu ạ, nhưng cứ nghĩ là người trong ngành thì chắc bác phải quan tâm hết những gì liên quan nên anh em mới chia sẻ với bác, chứ biết đâu là trên 4rum mà bác cũng áp dụng "thủ tục hành chính" kỹ như vậy. Nói tóm lại nếu không phải địa bàn của mình phụ trách thì cứ kệ con mịa chúng nó bác Khuu nhẩy!...
Không phải kệ con mịa nó mà em có muốn cũng éo làm gì được! Thế cho nhanh bác ợ! Mà anh em post lên em không làm gì được em sợ các bác lại hiểu lầm là nghe xong để đấy kiểu như các sếp nhà em bây giờ ý! Kính bác!
 

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
790
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
Còn cái quốc lộ 3 qua thị xã Cao Bằng em đã phản ánh với bác lâu rồi mà bác chẳng thèm ngó ngàng gì sao bác Khuu
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,990
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Ơ, cụ xe hoa thua bóng đá rồi tính lên Cao Bằng gỡ gạc cái gì đây? Trên ấy làm gì có thuốc trợ tim
@ Bác Khuu: Vừa xuống khỏi cầu Bãi cháy, chiều HN-QN là em gặp ngay 1 cái đèn đỏ Nguy hiểm quá bác ạ, bác giải quyết chỗ đấy đi cho bà con được nhơg. Kính bác.
 

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
790
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
Ơ, cụ xe hoa thua bóng đá rồi tính lên Cao Bằng gỡ gạc cái gì đây? Trên ấy làm gì có thuốc trợ tim
Lên buôn lậu gỡ gạc chút cụ ạh. Ở dưới đấy đau tim chết lúc nào chẳng biết nữa! Híc, Đức của em :(:(:(:'(:'(:'(
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,321
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Còn cái quốc lộ 3 qua thị xã Cao Bằng em đã phản ánh với bác lâu rồi mà bác chẳng thèm ngó ngàng gì sao bác Khuu
Hình như em trả lời bác là có văn bản cho bên dự án rồi mà bác!
 

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
790
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
Hình như em trả lời bác là có văn bản cho bên dự án rồi mà bác!
Chưa bác ạh. Và em vẫn chưa thấy có gì thay đổi cả. 2 tháng trước lại có vụ tai nạn giữa 2 xe ô tô ở ngã tư đó! Híc, bác nhanh tay cho bà con nhờ cái!
 

vtthang

Xe tải
Biển số
OF-7257
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
274
Động cơ
542,595 Mã lực
Em không có thời gian xem hết các bài của Topic này. Vấn đề em đưa ra đây có thể đã có sẵn trong Topic. Câu chuyện là thế này:
Hằng ngày đi làm về theo chiều Giảng Võ - Cát Linh thì có cái biển cấm xe oto được cắm sau khi xe đã rẽ về hướng Cát linh mới thấy còn trước đó nếu đúng thì cần phải cắm cái biển cấm oto rẽ phải ngay trước đoạn rẽ thì chính xác hơn. Khổ thân các Bác tỉnh lạ và các bác mới tậu được xe thường hay bị dính ở chỗ này. Em chứng kiến 3 vụ rồi gồm 2 bác xe tỉnh lạ và 1 bác chắc vừa mua được con Vios G mới (Biển 30L xxxx) và chắc cũng vừa mới lái xe nên cũng dính ở điểm này. Bác chủ Topic lưu ý hộ nhé. Khổ thân các Bác nào bị dính ở đây toàn là do lỗi không biết và khó quan sát biển cẩm
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,321
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Em không có thời gian xem hết các bài của Topic này. Vấn đề em đưa ra đây có thể đã có sẵn trong Topic. Câu chuyện là thế này:
Hằng ngày đi làm về theo chiều Giảng Võ - Cát Linh thì có cái biển cấm xe oto được cắm sau khi xe đã rẽ về hướng Cát linh mới thấy còn trước đó nếu đúng thì cần phải cắm cái biển cấm oto rẽ phải ngay trước đoạn rẽ thì chính xác hơn. Khổ thân các Bác tỉnh lạ và các bác mới tậu được xe thường hay bị dính ở chỗ này. Em chứng kiến 3 vụ rồi gồm 2 bác xe tỉnh lạ và 1 bác chắc vừa mua được con Vios G mới (Biển 30L xxxx) và chắc cũng vừa mới lái xe nên cũng dính ở điểm này. Bác chủ Topic lưu ý hộ nhé. Khổ thân các Bác nào bị dính ở đây toàn là do lỗi không biết và khó quan sát biển cẩm
Nhà em cũng đi đường đấy, có một cái biển cấm ô tô rẽ phải nhưng các chú xxx phường trồng cái cây che mất hay sao ý!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top