Apachải - Chuyến đi không dành cho các mợ

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Đoạn tiếp theo là cái đoạn ấn tượng nhất trong cả chuyến đi, việc leo lên mốc cũng chưa ấn tượng bằng.
Đoạn này do trời tối, thực ra là do bọn em cũng đang mệt với cũng có chút lo lắng nên chả chụp choẹt được gì, chỉ lo giải cứu cho cái xe, không thì ngủ lại giữa rừng, em xin phép chụp bằng mồm

Em chạy từ 15h30 đến khoảng 17h30 thì đến Chà Cang, trên đường cũng xem xét đường đi Mù Cang Chải xem đường nào thì tiện, giờ mà quay lại TP. Điện Biên Phủ thì cũng chán (tính em lại cứ máu đi những đường mình chưa đi bao giờ) nên bọn em quyết đi theo đường qua TX. Mường Lay, qua TP. Lai Châu, Tân Uyên, Than Uyên để sang Mù Cang Chải (quyết đi đường này bọn em cũng tham khảo thêm một số lái xe tải, xe khách và người dân ven đường).

Đến đoạn thị trấn (thị tứ) Chà Cang, em hỏi anh Google Map thì thấy nó gợi ý 2 đường: 1 là về Mường Chà rồi ngược lên Mường Lay (khoảng 110km), 2 là đi qua Chà Tở (55km, gần bằng 1 nửa đường kia)



Vì đang sẵn cái mệt trong bụng, cộng với việc dại gái nữa các cụ ạ, bọn em đã cẩn thận hỏi 3 em gái trông rất xinh xắn, sáng sủa để hỏi, thì 1 em bẩu không đi được, 2 em kia bật lại ngay là đi được, có minh chứng là anh xyz gì đó vừa đi hôm trước bằng đường đó. Đồng thời em ngó thì thấy 2 ông xe tải 3.5 tấn, 1 ông xe khách 24 chỗ đời Tống vẫn phi vào, thế là em cũng phi theo, đi được vài km thì thấy mấy xe đó dừng lại chở hàng gì đó, em vẫn cứ phi.

Đi được khoảng 15km, cũng có vài đoạn sạt lở hoặc qua ngầm nhưng oto vẫn lướt ngon, ngó GPS thấy được hơn 1/3 quãng đường rồi, đang sướng. Đoạn này thì trời tối hẳn, bọn em đi qua 1 cái lán công nhân làm đường, thấy 1 cái xe lu và 1 cái máy xúc, định bụng thấy yên tâm, chắc đường sạt thì đội này vừa mới xử lý rồi.

Đi thêm vài km nữa thì đúng vào cái đoạn đang làm đường, bên phải em thì đào xuống khá sâu (tầm 4m) không rõ làm gì, bên trái thì lại đắp lên 1 cái ụ cao khoảng gần 3m, có hằn 2 rãnh bánh xe trên này nên em phi lên, đến lúc xuống thì dốc khá sâu, em phi thẳng đầu xuống, đã chắc ăn cho 1 đồng chí xuống hoa tiêu nhưng xuống đoạn cuối dốc thì chạy trượt cái sống đường, thế là ba đờ sốc trước dính ngay vào hòn đá to, xe đứt luôn (cũng do là 1 cầu nên hơi tí là bánh lại quay tít). Bọn em ngó sang trái, may thấy có nhiều thanh gỗ để sẵn (chắc của đội làm đường), thế là mượn tạm vài thanh chọc đất, chọc bay cả viên đá chặn ba đờ sốc, kê thêm 1 cục ở bánh trước để lúc phi lên nó đẩy cái đầu lên tí, thế là bọn em qua #:-s

Tưởng đây là cái duy nhất, ai ngờ đó mới là "nơi tình yêu bắt đầu" :-o
 
Chỉnh sửa cuối:

kithatu_stail

Xe hơi
Biển số
OF-7561
Ngày cấp bằng
29/7/07
Số km
178
Động cơ
541,180 Mã lực
các cụ bay qua đám cỏ kia thì ngứa hết người chứ còn gì nữa hehe. Chúc các cụ có chuyến đi vui ạ
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Sau đoạn vừa rồi, để chắc cú, em bảo 1 đồng chí đi trước hoa tiêu, 1 đồng chí cần gậy đứng bên cửa xe (trên cái giá bên ngoài em quên mất tên), vì cái xe gầm cao này ghét nhất là lúc lên dốc, đầu nó cứ chổng lên trên, chả nhìn thấy đường xá đâu, mà đoạn này em phải căng mắt nhìn từng mét đường.
Đi được 1 đoạn thì gặp cái đoạn có khá nhiều vũng nước, mặt đường thì ướt do nước suối trên núi chảy xuống, phi gần qua thì ............ xoẹt xoẹt, 1 bánh quay tít (chắc do em đi chậm, đến đoạn này không lướt qua được), lùi lại cũng không xong vì bánh cũng quay tít, em ghê răng nhất là bên phải em đi ra hơn 1m thôi là vực sâu (em chả biết bao nhiêu m nhưng nhìn xuống tối om, không thấy đáy), lúc đó nghĩ lùi mạnh mà trượt bánh xuống đó thì ............ :-??

Thế là xuống hết xe, kiếm được 2 tấm ván của thợ làm đường nhét vào lốp .............. cũng không ăn thua, chèn đá .............. cũng không ăn thua. Em đang tính mang bếp, nồi, trứng, mì tôm ra chén đã, chiều mới được làm 1 bát phở, giờ gần 7h tối, đói rã họng. Xong lại nghĩ đến bài cuối cùng là đẩy xe, thực ra nghĩ ra ngay từ đầu, nhưng không ông nào dám đẩy vì bánh xe thì đang ngập trong bùn, đẩy thì kiểu gì nó cũng quay tít, tuyền những ông giai phố sợ bẩn :))

Công nhận bài đẩy luôn hiệu quả, bẩn 1 tí nhưng 1 phát lên ngay, lên xong sướng quá (thực ra 1 phần do sướng thôi, còn 1 phần lớn hơn là cái dốc ngay trước mặt em nó cao quá, toàn xe tải nặng đi nên làm cho 2 cái rãnh sâu hoắm, 2 cái sống trâu thì toàn đá to như bắp tay), lẽ ra phải chạy tiếp thì em dừng lại, thế là đã bẩn rồi thì bẩn thêm phát nữa ...... lại hò nhau đẩy lần 2, lần này lấy hết can đảm em phi thẳng lên cái dốc, cảm giác lúc lên quả thật là đan xen nhiều xúc cảm (vừa phê vừa run) vì cái xe lúc đó hình như nó không theo sự điều khiển của mình nữa, lái bên nọ lại trượt sang bên kia, hết dốc phát, em phi thẳng đến chỗ an toàn nhất, không lại đủn phát nữa thì toi @-)
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Tối qua em đang bon bon kể, gõ được vài đoạn rõ dài, quên chưa kịp bấm "Trả lời luôn" thì có ông em sang cài hộ cái phần mềm, tiện tay tắt luôn trình duyệt, làm em tụt hết cả hứng :))
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Chương trình 2 của cụ đúng là 1 trải nghiệm thú vị nhưng nó mạo hiểm quá. Đi đêm đường núi mà lại có quá ít thông tin về đoạn đg mình chọn. Nhất là lại vào mùa mưa lũ thế này.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Tưởng là đã qua những chỗ khó khăn nhất của con đường này, mấy anh em lòng vui như mở hội lên xe tiếp tục bon bon về phía trước, con đường trước mắt thật đẹp, chạy được khoảng 3km thì............. OMG, what the hell, đúng cảm giác niềm tin của em vào những câu chuyện cổ tích bị lấy cắp mất, phía trước là một vạt núi sạt xuống chắn ngang con đường, em vẫn cố đến ngó xem có khe nào để qua được không, nhưng hoàn toàn thất vọng, đến đường cho xe máy còn không có, vậy là quay đầu lại con đường cũ, GPS chỉ đã đi được gần nửa đường sang Mường Lay :((

Đoàn quay lại chỗ dốc vừa rồi em phi lên giờ thấy bình thường quá, vì xuống dốc nên đầu xe chúi xuống, quan sát tốt nên em cứ nhằm 2 cái sống trâu 2 bên mà chạy, xuống dốc xong là đến đoạn bùn lầy vừa phải đủn xe, đoạn này em tăng ga, xe lướt qua nhẹ nhàng tuy bánh có hơi bị trượt 1 chút.
 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Đến cái đoạn đầu tiên em bị mắc kẹt thì giờ mới thực sự là thử thách, vì dốc lên khá cao (em đoán tầm 15%), giữa có 2 rãnh sâu do xe tải nặng để lại, đất đá thì lởm chởm toàn những viên to hơn nắm tay, ghê nhất là 2 bên là vực, bên trái thì vực sâu không nhìn thấy đáy, bên phải thì chỉ cao có hơn 3m,nhưng mà xe lộn xuống thì cũng toi, khổ cái là lên dốc đầu xe nó chổng ngược lên trời thì chỉ có lái theo quán tính chứ chả thấy được gì.
Công tác chuẩn bị được triển khai ngay, 1 ông đứng giữa trên đỉnh dốc, bật đèn pin bằng điện thoại giơ cao lên, 2 ông còn lại đứng thành cọc tiêu 2 bên để căn đường, cũng giơ cao đèn pin, giờ em mới hiểu thời chiến các cụ dàn hàng làm cọc tiêu thế nào :)
Chuẩn bị xong, em ra ngó cái dốc phát cuối để ghi nhớ xem xe sẽ phải phi vào chỗ nào, rồi lên xe, thắt dây an toàn cho chắc, nhỡ lộn xuống phát thì còn 1 phần sống :))
Em rồ hết ga theo hướng đã chọn, cứ nhằm cái đèn pin đằng trước mà đâm, đã thoả thuận trước là xe đến gần quá thì tự lo mà tránh :)) Cảm giác lúc lên dốc cũng thật phê và run, chiếc xe thì rung lắc khá mạnh do chèn lên các viên đá và trượt bánh, tiếng động cơ gầm rú, phía sau nhả khói đen kịt, khét lẹt.
Trộm vía bọn em thoát khỏi cái dốc an toàn, cảm giác sau đó thật nhẹ nhàng và......................... đói cồn cào :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Bọn em có quay được clip đoạn đầu tiên xe bị mắc kẹt, đoạn sau thì mải mê giải cứu em nó với lại đói mệt quá nên chả quay cóp gì nữa :)

[video]https://www.youtube.com/watch?v=S68tSIPFdmU[/video]

Em không biết đưa clip lên cái cửa sổ để xem luôn trên này thế nào, đành post link vậy
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Quay lại Chà Cang tầm 19h45, việc đầu tiên là tìm chỗ oánh chén, khu này ít hàng quán nên thấy chỗ ưng ý là bọn em vào chiến ngay, đúng hôm chung kết U19

Rửa ráy sạch sẽ sau khi bùn đất bám đầy người, chắc ngồi xe lâu nên khô hết, nhìn vưỡn ngon :))



Ăn uống xong, ngồi nghỉ ngơi, tiện thể xem bóng đá luôn, bọn em lại lên xe làm 1 phát đến TX. Mường Lay, 12h đêm tới Mường Lay, nhận phòng phát là làm 1 giấc ngon lành đến sáng
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Chương trình 2 của cụ đúng là 1 trải nghiệm thú vị nhưng nó mạo hiểm quá. Đi đêm đường núi mà lại có quá ít thông tin về đoạn đg mình chọn. Nhất là lại vào mùa mưa lũ thế này.
Bọn em dại gái quá, với lại cứ thích cảm giác mới lạ nên khổ cụ ạ :))
Nhưng trong cái khổ lại có cái sướng, mấy khi được trải nghiệm đáng nhớ như thế :)
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Sáng hôm sau dậy sớm, lịch trình của bọn em chỉ còn duy nhất ngày này, mà giờ vẫn còn đang nằm ở Mường Lay nên phải tranh thủ
Đoạn đường phía trước còn dài, lịch trình của bọn em là chạy qua Lai Châu, Tân Uyên, Than Uyên về đến Mù Cang Chải cho kịp ngắm lúa rồi về HN

Toàn cảnh TX. Mường Lay







oánh dấu


Thị xã Mường Lay trước là thị xã Lai Châu, sau khi tách 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu thì đổi tên và cắt sang bên Điện Biên, bên Lai Châu thì hình như lấy cái TT Tam Đường cũ làm thành TP. Lai Châu bây giờ

Có mấy phường của TX. Mường Lay em thấy mỗi phường 1 góc thì phải, như 1 cái TT nhỏ, nghe nói trước Mường Lay cũng đông đúc lắm, nhưng sau trận lũ quét năm 90 thì người dân bỏ đi về TP. Lai Châu bây giờ gần hết, chỉ còn lại những người dân tộc vẫn bám trụ làm nên TX. Mường Lay bây giờ.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Đây là TT Mường Lay mới cụ ạ. TT Mường Lay cũ và cầu Hang Tôm cũ đã chìm dưới nước thủy điện Sơn La rồi.

Cầu Hang Tôm mới:


Hai mố cầu Hang Tôm cũ:
 
Chỉnh sửa cuối:

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Lấy cảm hứng từ 2 chuyến đi của cụ Thule và mợ Ma mút, bọn em cũng tí tởn leo mốc Apachai để xem cái cực Tây của tổ quốc nó dư lào.
Em xin tường thuật lại chuyến đi của bọn em để các cụ các mợ chém

Hành trang của chuyến đi đơn giản chỉ có thế này




Cộng với con bò già này (cái này nhìn trông hầm hố, nhưng mà 1 cầu nên liễu yếu đào tơ lắm ợ)


Và 4 thằng 8x đang hừng hực sức trẻ b-)
Em thích hành trang này của bác.
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Đây là hình ảnh các cựu chiến binh chào Mẹ Việt nam và tưởng nhớ đồng đội đã ngã xuống! Những năm xung đột biên giới với c..ẩu khựa, một trung đội lính biên phòng đã hy sinh...

Nhình ảnh em cứ thấy cay sống mũi. cảm ơn bác
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Đây là TT Mường Lay mới cụ ạ. TT Mường Lay cũ và cầu Hang Tôm cũ đã chìm dưới nước thủy điện Sơn La rồi.

Cầu Hang Tôm mới:


Thảo nào em trông TT mới lắm

Cái cầu Hang Tôm mới hao hao giống cầu Pá Uôn, không biết có lấy thiết kế của nhau không

 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Sau khi làm bát cháo lòng ở Mường Lay và làm vài kiểu oánh dấu, bọn em lại tiếp tục lên đường, còn hơn 200km để ngắm lúa chín :)



Đường từ Mường Lay đi TP. Lai Châu đoạn đầu tương đối đẹp, ngoằn ngoèo nhưng không cua gấp, phong cảnh thì đẹp, đường chạy dọc theo bờ sông, 2 bên là núi. Tuy nhiên mất khoảng 10km là đường xấu do đang làm, sedan chạy đường này chắc xót xa lắm





20 phút dừng chờ thi công





Mấy bác xe tải chế thêm vòi phun nước vào phanh, xuống dốc nhiều phun cho mát (cái này làm em tưởng tượng đến mấy cái vòi phun sương ở các quán bia, tự dưng lúc đó thấy nhớ bia hơi Hà Nội thế :)) )
 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Tầm trưa bọn em chạy đến TP. Lai Châu, đường vào TP thì đẹp lung linh, chạy phê lắm :)) đến nơi bọn em cũng tranh thủ oánh dấu phát (chả mấy khi đến đây)



Biểu tượng của TP. Lai Châu chắc là cái khu hành chính này, trông thì quá hoành tráng nhưng em nói thật là em không thích lắm
Khu này hơi cách biệt so với khu dân cư, xây dựng hoành tráng (hình như xây từ vài năm rồi nhưng giờ em vẫn thấy thi công ngổn ngang bên ngoài, chắc mới xong khu nhà làm việc), khu làm việc thì lèo tèo vài cái xe đỗ ngoài (không rõ là có hầm để xe riêng hay ít người đến làm việc), chả có cái cây cối gì bên ngoài, nắng chang chang, toàn bê tông nhìn mà thấy ghét :)). Em là dân đen nên em có cảm giác "lên" cái cửa quan này để làm việc thì run lắm, quan mà quát cho nữa thì chắc vãi tè ra quần :))
Vào trong khu dân cư thì khá đông đúc, nhộn nhịp, khác hẳn với cái con đường dẫn vào "cửa quan", đường 8 làn rộng thênh thang mà chả có ma nào đi, có một sự lãng phí không hề nhẹ, hay do em không biết nhìn xa trông rộng? :|
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top