Đoạn tiếp theo là cái đoạn ấn tượng nhất trong cả chuyến đi, việc leo lên mốc cũng chưa ấn tượng bằng.
Đoạn này do trời tối, thực ra là do bọn em cũng đang mệt với cũng có chút lo lắng nên chả chụp choẹt được gì, chỉ lo giải cứu cho cái xe, không thì ngủ lại giữa rừng, em xin phép chụp bằng mồm
Em chạy từ 15h30 đến khoảng 17h30 thì đến Chà Cang, trên đường cũng xem xét đường đi Mù Cang Chải xem đường nào thì tiện, giờ mà quay lại TP. Điện Biên Phủ thì cũng chán (tính em lại cứ máu đi những đường mình chưa đi bao giờ) nên bọn em quyết đi theo đường qua TX. Mường Lay, qua TP. Lai Châu, Tân Uyên, Than Uyên để sang Mù Cang Chải (quyết đi đường này bọn em cũng tham khảo thêm một số lái xe tải, xe khách và người dân ven đường).
Đến đoạn thị trấn (thị tứ) Chà Cang, em hỏi anh Google Map thì thấy nó gợi ý 2 đường: 1 là về Mường Chà rồi ngược lên Mường Lay (khoảng 110km), 2 là đi qua Chà Tở (55km, gần bằng 1 nửa đường kia)
Vì đang sẵn cái mệt trong bụng, cộng với việc dại gái nữa các cụ ạ, bọn em đã cẩn thận hỏi 3 em gái trông rất xinh xắn, sáng sủa để hỏi, thì 1 em bẩu không đi được, 2 em kia bật lại ngay là đi được, có minh chứng là anh xyz gì đó vừa đi hôm trước bằng đường đó. Đồng thời em ngó thì thấy 2 ông xe tải 3.5 tấn, 1 ông xe khách 24 chỗ đời Tống vẫn phi vào, thế là em cũng phi theo, đi được vài km thì thấy mấy xe đó dừng lại chở hàng gì đó, em vẫn cứ phi.
Đi được khoảng 15km, cũng có vài đoạn sạt lở hoặc qua ngầm nhưng oto vẫn lướt ngon, ngó GPS thấy được hơn 1/3 quãng đường rồi, đang sướng. Đoạn này thì trời tối hẳn, bọn em đi qua 1 cái lán công nhân làm đường, thấy 1 cái xe lu và 1 cái máy xúc, định bụng thấy yên tâm, chắc đường sạt thì đội này vừa mới xử lý rồi.
Đi thêm vài km nữa thì đúng vào cái đoạn đang làm đường, bên phải em thì đào xuống khá sâu (tầm 4m) không rõ làm gì, bên trái thì lại đắp lên 1 cái ụ cao khoảng gần 3m, có hằn 2 rãnh bánh xe trên này nên em phi lên, đến lúc xuống thì dốc khá sâu, em phi thẳng đầu xuống, đã chắc ăn cho 1 đồng chí xuống hoa tiêu nhưng xuống đoạn cuối dốc thì chạy trượt cái sống đường, thế là ba đờ sốc trước dính ngay vào hòn đá to, xe đứt luôn (cũng do là 1 cầu nên hơi tí là bánh lại quay tít). Bọn em ngó sang trái, may thấy có nhiều thanh gỗ để sẵn (chắc của đội làm đường), thế là mượn tạm vài thanh chọc đất, chọc bay cả viên đá chặn ba đờ sốc, kê thêm 1 cục ở bánh trước để lúc phi lên nó đẩy cái đầu lên tí, thế là bọn em qua
Tưởng đây là cái duy nhất, ai ngờ đó mới là "nơi tình yêu bắt đầu"