Apachải - Chuyến đi không dành cho các mợ

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Đoạn đầu đi bọn em còn hứng chụp choẹt, đến đoạn sau mệt, với lại trong rừng chỗ nào cũng giống nhau nên em cho máy ảnh vào balo hết, đi mãi thì cũng đến cái đoạn này



Đây là đường lên mốc phía Trung Quốc, đường lên hình như làm bằng nhựa gì đó (chắc là loại vật liệu hay làm sàn ngoài trời gần bể bơi, chịu nước, chịu nhiệt khá tốt). Đường bên họ hình như cũng đang thi công hay sửa chữa, vật liệu vẫn thấy vứt lanh tanh bành

 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,274
Động cơ
547,828 Mã lực
Hồi trước đường tuần biên chưa được dài như bây giờ. Phải đi bộ từ đường cái chỗ barie biên giới. Bây giờ lên sát gần Mốc rồi. Còn 1 đoạn đường rừng gọi là thử thách. Trời đẹp thì OK nhưng mưa là cả vấn đề: vắt, lạnh, ướt... Em bị dính lần 2 lên lại đó, bị con vắt nó phi vào ngực, chảy máu cả chiều luôn. Một số đoạn rất trơn, phải đu dây dư lày. (Mà em xin lỗi bác chủ thớt nếu chen vào làm loãng thớt của bác nhé! chỉ là vẫn hay nghĩ về nơi ấy).

Mà không phải co voi đâu bác chủ. Đấy là cỏ gianh đấy, lá sắc cạnh, cứ đốt lại mọc. Đi qua đoạn ấy còn kinh hơn vì gốc cỏ gianh cứng và nhọn.




Mới lên 1 tí, đã thấy cái xe của em nó bé tí, thêm đoạn nữa thì nó hòa với đất trời luôn


Em cũng qua rừng cỏ voi, cả đoàn tuyền thanh niên 8x nên lười, mang theo áo dài tay nhưng không thèm mặc, đi qua đoạn này bị cào cấu dù không chảy máu nhưng cũng ngứa ngáy khó chịu.
Em đen nhất khi đoạn về bị dính nguyên 1 tảng lông của 1 em sâu róm, giờ sau 2 tuần rồi vẫn thấy còn dấu vết trên tay :((



Hết cỏ voi thì lại đến rừng, công nhận đi trong rừng này thích, nghe tiếng chim hót rất hay, hạt dẻ thì rơi đầy đường, cảm giác những đoạn đường không phải leo dốc thật tuyệt :))



Lâu không đi rừng, bọn em cũng phải chặt cây làm gậy để đi cho đỡ mỏi, trước khi đi thì bốc phét thả em vào rừng chắc em sống được 1 tuần, đến lúc đi vào mới thấy chắc em chỉ sống được 2 ngày nhờ năng lượng dự trữ ^:)^

 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Hồi trước đường tuần biên chưa được dài như bây giờ. Phải đi bộ từ đường cái chỗ barie biên giới. Bây giờ lên sát gần Mốc rồi. Còn 1 đoạn đường rừng gọi là thử thách. Trời đẹp thì OK nhưng mưa là cả vấn đề: vắt, lạnh, ướt... Em bị dính lần 2 lên lại đó, bị con vắt nó phi vào ngực, chảy máu cả chiều luôn. Một số đoạn rất trơn, phải đu dây dư lày. (Mà em xin lỗi bác chủ thớt nếu chen vào làm loãng thớt của bác nhé! chỉ là vẫn hay nghĩ về nơi ấy).

Mà không phải co voi đâu bác chủ. Đấy là cỏ gianh đấy, lá sắc cạnh, cứ đốt lại mọc. Đi qua đoạn ấy còn kinh hơn vì gốc cỏ gianh cứng và nhọn.

Mời cụ cứ góp vui cho câu chuyện của em thêm ý nghĩa, cũng là để so sánh xem giờ đi leo mốc sướng thế nào so với trước :)
Nhìn cụ đu dây em thấy hãi quá, nhưng có những kỷ niệm như vậy, bảo sao cụ vẫn cứ hay nghĩ về nơi ấy

Về cỏ thì em nhầm thật, đúng là cỏ gianh, chứ cỏ voi thì thả đàn trâu, bò lên là phẳng lì ngay :))
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,670
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Vâng, mỗi đoàn đi lại có 1 trải nghiệm riêng, một ông kể chuyện riêng nên nóa khác nhau ạ, cảm ơn cụ đã theo dõi
Mùa này đẹp, cụ lên đường đi để em cũng hóng được trải nghiệm riêng của cụ :)

Chắc cụ Nox lên cũng đúng hôm giời điệp phải không? Như hôm mợ Mút lên thì hình như xe chưa đi đến được chỗ này, nên còn có đoạn dạo đầu nữa :)
Cháu và mợ Mút cùng đội. Ý cháu nói là bắt đầu leo lên đg tuần tra. Còn đội cháu đi bộ từ cái ba ri e chắn ngay chỗ trạm Bp cơ.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Cháu và mợ Mút cùng đội. Ý cháu nói là bắt đầu leo lên đg tuần tra. Còn đội cháu đi bộ từ cái ba ri e chắn ngay chỗ trạm Bp cơ.
Chắc tại em đọc nhiều thớt quá nên cứ bị nhầm đoàn nọ với đoàn kia, loạn cả lên :))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Em xin tiếp ạ, gần lên đỉnh rồi \:D/
Đến đoạn này là em đã nghe thấy tiếng thở dồn dập và tiếng ối .... á.......... khi lên đến đỉnh :))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Và cảm giác thật phê khi lên đến nơi, đoạn này em tả bằng ảnh cho ló nộ rõ cảm xúc :))





Thành phần này thì hơi quá khích, quyết định nuy vì tổ quốc =))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Cậu bộ đội phải nhắc 1 lúc, bọn em mới biết cần thực hiện nghi thức đầu tiên khi lên đây "Chào mốc", ngại quá :P

 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Xong rồi thì đủ kiểu show hàng, chả mấy khi được lên đây



Săm bay đi (phiên âm tiếng Việt)


Việt - Lào 2 nước anh em


Đoàn em chả ai ngó ngàng đến anh bạn hàng xóm xấu tính, nên chả có cái ảnh nào về bạn hàng xóm này trên mốc :))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Thẳng phía trước là vùng đất của Lào, lúc bọn em lên thì mây giăng kín không nhìn được gì, may quá lúc sau mây bay hết, nhìn chỗ này mà bay tàu lượn qua đây thì phê phải biết (em mơ thế) :))

 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,274
Động cơ
547,828 Mã lực
Đây là hình ảnh các cựu chiến binh chào Mẹ Việt nam và tưởng nhớ đồng đội đã ngã xuống! Những năm xung đột biên giới với c..ẩu khựa, một trung đội lính biên phòng đã hy sinh...

 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Đây là hình ảnh các cựu chiến binh chào Mẹ Việt nam và tưởng nhớ đồng đội đã ngã xuống! Những năm xung đột biên giới với c..ẩu khựa, một trung đội lính biên phòng đã hy sinh...

Thật trân trọng những chiến sĩ đã ngã xuống bảo vệ tổ quốc, mỗi người dân Việt Nam khi lên đến đây lại càng thêm yêu quê hương, đất nước
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,381
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Thật hay và ý nghĩa quá. Nhiều cụ cứ không thích nó TM hóa chỗ cột mốc này là không được, những chỗ này thì dân mình đến càng nhiều càng tốt, họp chợ cũng được. Fanshipan lắp cáp treo không thích thì em ủng hộ:D
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Thật hay và ý nghĩa quá. Nhiều cụ cứ không thích nó TM hóa chỗ cột mốc này là không được, những chỗ này thì dân mình đến càng nhiều càng tốt, họp chợ cũng được. Fanshipan lắp cáp treo không thích thì em ủng hộ:D
Em cũng như cụ, ủng hộ việc làm đường xá thuận tiện đến các địa điểm thế này, đặc biệt là các địa điểm giáp biên giới với các nước, vừa tạo điều kiện cho mọi người đi lại thuận tiện, vừa giúp cho người dân có thể trao đổi, buôn bán hàng hóa để cuộc sống tốt hơn.
Chỉ khổ cái là các vùng thế thì phức tạp, quản lý không tốt là tuyền thấy buôn lậu :))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Em kể tiếp, lên mốc chụp choẹt chán chê xong, trời thì nắng, bụng lại đói cồn cào (do sáng dậy từ sớm nên không kịp ăn sáng), thế là anh em lại tự phục vụ ngay trên mốc

Bếp, nồi bọn em đã sẵn sàng (cái này mang theo phòng trường hợp nhỡ có đứt gánh giữa đường thì vưỡn giữ được cái bụng no)


Đoàn lại có ông anh nuôi chăm chỉ này


Thế là anh em có bữa trưa đạm bạc ngay trên cột mốc, ăn sơn hào hải vị ở khách sạn 6 sao với em cũng không ngon bằng ăn mì tôm trên này :))





Bọn em có hơi bày bừa xả rác lúc nấu nướng, ăn uống thôi, đến lúc về là dọp dẹp sạch sẽ, không để lại dấu vết :)
 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Sau khoảng 1 tiếng trên mốc, ngắm cảnh, chụp ảnh, ăn uống xong, bọn em chào mốc rồi lại "lối cũ ta về"

 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Bây giờ thì chắc chạy xe vô tư rồi. Khó có đoạn đường tuần biên đi lên Mốc chưa xong thôi.

Nhưng thật sự là bây giờ lên A pa Chải không còn được những cảm xúc như hồi những năm 2008 trở về trước nữa. Có lẽ do tính thương mại hóa nó len lỏi. Cuối năm ngoái em đi lại 1 lần nữa, nói chuyện, tâm sự nhiều với mấy chú lính dẫn đoàn, thấy mệt mỏi thật. Những người lính vẫn vô tư, những khi họ nói về cuộc sống sau nghĩa vụ thật buồn.

Chân dung cậu lính biên phòng dẫn đoàn em đi
Đc này người Mông, sinh năm 92 thì phải, rất ít nói, bọn em hỏi gì thì mới nói đấy (chắc do được rèn luyện về việc giữ gìn bí mật quân sự) :))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Bọn em leo lên mất 2 tiếng, còn đi xuống thì 1 tiếng do đi xuống dốc vẫn khoái cái chân hơn là đi lên
Đi trong rừng mát mẻ dễ chịu bao nhiêu, đến lúc ra khỏi rừng gặp ngay cái nắng chói chang, cộng với việc chân tay đang run vì mỏi, cổ họng thì khô vì thiếu nước (lúc về chủ quan mỗi ông chỉ còn có nửa chai nước), nhưng vẫn cố níu giữ những hình ảnh tuyệt đẹp của vùng biên giới, chả biết đến khi nào bọn em mới có dịp quay trở lại đây, vì VN còn quá nhiều chỗ đẹp để đi :))





 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Sau khi từ trên mốc xuống, cả đoàn vào chào các đồng chí biên phòng, biếu các đồng chí 2 chai rượu, xin lại mấy cái CMT rồi bọn em rút về Mường Nhé. Trước khi về oánh dấu phát nữa, nắng quá nên có mỗi em với 1 cậu nữa xuống, 2 ông kia sợ nắng không dám xuống :))




Cảm giác chân vẫn còn run do chạy xuống núi, trời thì nắng, đường đi về thì thấy không còn êm đềm, lãng mạn như hồi sáng nữa nên cũng không ngủ được, hộp mì tôm và 2 quả trứng ăn trên mốc chắc cũng đã thành mồ hôi rơi mất ở đoạn leo xuống :))

Chạy khoảng 1,5 tiếng, bọn em đến Mường Nhé lúc 3h chiều, vào quán làm luôn mấy bát phở cho đỡ đói, nhưng vẫn mệt, lên đỉnh xong thì thường đi ngủ để lại sức, nhưng bọn em lại phải chạy luôn nên đến lúc này là thấy hơi oải

Trong lúc ăn phở, xe cộ cũng phải tắm rửa sạch sẽ, vì bọn em còn cả 1 hành trình dài phía trước. Theo lịch trình bọn em sẽ chạy qua Mù Cang Chải theo đường Tuần Giáo. Đoàn em có 2 lái, em và 1 cậu làm cùng, cậu này máu bảo anh em mình tối nay chạy cố đến Mù Cang Chải, mai chơi bời túc tắc ở đó rồi về (vì chỉ còn nốt ngày mai là bọn em hết lịch), em chỉ gật gù uh chạy được đến đâu thì chạy, trước mắt còn 160km từ Mường Nhé về Mường Chà đã, đoạn này xấu nhất trong cả cung đường rồi.



Thế là lại lên xe, em lái thì êm ái, anh em ngủ tít, còn cậu kia lái thì không ai dám ngủ vì chạy tít quá (chắc do lần đầu đi đường đèo nên phê quá), cua mà vẫn vê vô lăng như chơi game, dừng lại mở cửa xe ra là ngửi thấy mùi khét lẹt của phanh, đúng là cảm giác mạnh, hãi thật
 

Mali

Xe hơi
Biển số
OF-49293
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
105
Động cơ
458,740 Mã lực
Ngữong mộ cụ qua
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top