[Funland] Ảnh về khu nghỉ mát Tam Đảo [1908-1980]

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,884
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Một nhóm du khách trên cầu và trên ghế đá, cây cầu này đến nay vẫn còn, nhưng cây cối thì hết sạch rồi.

52423385947_bb36433fb9_o.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,884
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nghe đâu những năm 1960 chính quyền cũng trồng nhiều thông phía khu Cắt xăng đổ lại. BH nhiều cây to như cái thúng với thùng sơn rồi. Lớn chậm cụ ạ.
Chính xác đấy cụ, công nhân ta trồng từ km13 lên, loại thông này gọi là thông ta, lớn nhanh, cho nhiều nhựa.
Cây thông có đặc tính, là chặt rồi thì không bao giờ nảy chồi hay mọc lại được nữa. Nhưng hạt thông rơi xuống thì cây con mọc rất nhanh.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói gì thì nói bọn tư bản có tầm nhìn xa thật
không riêng tư bản mà giới quý tộc ngày xưa hay xây cung điện, phủ để làm chốn ăn chơi. Với người Pháp thì họ ở xứ ôn đới nên ở VN (xứ nhiệt đới nóng ẩm) họ tìm đến những nơi núi cao có thời tiết tương đương ở bên họ, có nhiều nơi được họ tìm đến như Tam Đảo, Ba Vì, Bà Nà, Sapa, Đà Lạt, ...
 

Hien van

Xe tải
Biển số
OF-51298
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
234
Động cơ
455,369 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cũng thưa với các cụ, đã lâu em không về quê, và cũng sẽ không về, dù rất nhớ quê hương. Vì có nhiều lý do không thể nói.
Các địa danh em nói hiện-tại, hay " nay là" là theo trí nhớ của em, đến thời điểm hiện tại 2023,chắc cũng thay-đổi ít nhiều. Cụ nào có thông tin xin bổ sung giúp.
Cụ tính ở bên luôn ạ! E thấy cụ rất yêu quê hương, đất nước và có nhiều tư liệu quí giá. Thanks cụ
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,884
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,884
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Cụ tính ở bên luôn ạ! E thấy cụ rất yêu quê hương, đất nước và có nhiều tư liệu quí giá. Thanks cụ
Em vẫn về Vn, chỉ là không về quê thôi cụ ạ. Càng xa quê lâu càng nhớ...
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,884
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Cụ tranh thủ đầu tư đất bên ấy - không chả mấy lại bị bọn TQ nó xơi hết
Có rồi cụ ơi, cũng kiếm được vài héc ta, nhưng giờ bọn Trung Quốc sang kinh khủng, họ kéo nhau đi khắp nơi. Mà sao người Trung Quốc họ thích đến các nước khác ở thế. Lúc nào cũng thèm muốn lấy đất ở quốc gia khác, làm nhà, định cư chứ không muốn về nước .
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Có rồi cụ ơi, cũng kiếm được vài héc ta, nhưng giờ bọn Trung Quốc sang kinh khủng, họ kéo nhau đi khắp nơi. Mà sao người Trung Quốc họ thích đến các nước khác ở thế. Lúc nào cũng thèm muốn lấy đất ở quốc gia khác, làm nhà, định cư chứ không muốn về nước .
Nó được định hướng từ cấp chính phủ rồi cụ ơi. Từ chính sách 1 con giờ nó bỏ, khuyến khích dân đi khắp thế giới - xâm lược mềm bằng kinh tế & văn hoá.

Bọn nó có trò quây ép, dân VN với dân Lào không chịu được là phải bán đất đi chỗ khác.
Nhà em có tý ngoại giao với Lào. Nên tình hình bên ấy em cũng tương đối rõ
 
Chỉnh sửa cuối:

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,196
Động cơ
447,362 Mã lực
Có rồi cụ ơi, cũng kiếm được vài héc ta, nhưng giờ bọn Trung Quốc sang kinh khủng, họ kéo nhau đi khắp nơi. Mà sao người Trung Quốc họ thích đến các nước khác ở thế. Lúc nào cũng thèm muốn lấy đất ở quốc gia khác, làm nhà, định cư chứ không muốn về nước .
Chính sách di cư của cp TQ là đưa dân ngèo và ven biên đi đến các nước làm kte mới, chủ yếu là đến các nước nghèo hay đang phát triển (như Lào, Cam, mấy nước ở châu Phi), hỗ trợ của cp TQ là cho vay ko hoàn lãi 20k$/người lớn đi làm kte ngoài lãnh thổ…em nghe bạn em nó làm việc và chơi với tụi Trung cuốc kể vậy ạ. Em hóng tiếp
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,989
Động cơ
152,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm rồi em lên Saâp,ông chủ Resort nói chuyện:Ông em là người Hà Nam di cư lên và là chủ nhiệm htx đầu tiên của Sa Pa.Ông có thành tích huy động xã viên phá bỏ 400 biệt thự Pháp cổ tại Sa Pa.
Có phải các biệt thự đó được xây bằng tiền người Pháp có được do đô hộ và bóc lột dân Việt Nam cả trăm năm không cụ?
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,395
Động cơ
381,366 Mã lực
Bên Lào cụ ạ, em rất nhớ quê hương, bạn bè. Nhưng cũng có những nỗi niềm khó mà nói được.
Ôi.. e cũng thi thoảng rong ruổi phượt bên ấy. Cụ ở tỉnh nào bên ấy vậy? E có 1 lần nghỉ ở ngã 3 Phoukhone gần đường về Nậm Cắn. Nghỉ ở 1 cái nhà nghỉ ( Là biệt thự cũ của Pháp) giá rẻ và ấn tượng mãi vc chủ nhà nghỉ, ô ấy là con nhà dòng dõi bên Lào, có học ở Hà Nội, nói tiếng Anh rất tốt, cực kỳ thân thiện.. e vẫn lưu số ĐT mà ko tài nào liên hệ đc.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,220
Động cơ
408,207 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã có thớt em biên khảo rất cụ-thể về Tam Đảo, từ lịch sử, thời gian phát triển, những điều thú vị, chuyện hồn ma Làng Mai, xây dựng, và suy tàn của Tam Đảo sau năm 1946.

Tam Đảo được khôi phục và phát triển sau năm 1954, ban đầu, khu du lịch này chủ yếu phục vụ các chuyên gia các nước XHCN, những cán bộ lãnh đạo cao cấp, cán bộ công nhân viên.

Từ sau 1990, du lịch Tam Đảo bùng-nổ, và phát -triển mạnh cho đến bây giờ
Cá nhân em, một người sinh ra, lớn lên ở đây, chứng kiến sự thay-đổi ác liệt. Có cái hay, có cái chưa hay [ theo cảm-nhận của một người con Tam Đảo gốc].
Những ảnh này làm em rất bồi hồi, vì tất cả những địa danh trong ảnh, em đều rất quen và biết.
E xin lại link thớt cụ ạ
Thanks cụ
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,220
Động cơ
408,207 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ. Em vừa đến Tam Đảo cách đây hơn tháng rưỡi ( lần đầu tiên đấy ạ ). Em có vài điều tản mạn như sau :
Đường từ HN lên tam đảo rất dễ đi. Leo lên núi TĐ nói chung là đường mới làm nên đẹp nhưng hơi bé, bẻ ngoặt nhiều. Khi lên thì ok , khi xuống phải đi khá cẩn thận . TĐ hiện nay dày đặc nhà nghỉ ks, dịch vụ ăn uống cũng quán bình dân thì giá bình dân thôi, vào quán cf đẹp thì khá đắt. Tuy nhiên có cái thác nc ( em quên tên , có lẽ là thác Bạc) mọi ng nói là nên vào chơi , tắm .. thì ôi thôi. Lên xuống hàng trăm bậc , xuống đến nơi mùi nước thác là mùi nước cống hôi thối kinh khủng, chai nhựa ninol cả đám như bèo, nc có màu hơi trắng đục. em phải hô trẻ con chuồn mau. Dọc đường xuống thác hàng quán nghỉ chân san sát 2 bên . Kinh nghiệm là vào quán càng to rộng càng rẻ ( giá cả gấp đôi ở ngoài thôi ). Còn vào các quán nhỏ thì né xa, 1 bà già khoảng 70 có lẻ dọa là trơn ngã ghê lắm , bà cho trẻ em mượn dép miễn phí , khi ra mua ủng hộ bà vỉ kẹo cao su cũng đc. Khi ra bà tính 2 vỉ kẹo (loại hay bán 5k ) và 1 cái lọ trẻ con thổi bóng xà phòng là 100k tròn.🤣. Để xe có ngưòi ra thu vài trục mà chẳng thấy vé đâu..
À. Em xin bổ xung thêm 1 thứ khá hay. Đó là trên đường leo lên leo xuống Thác Bạc em có nhìn thấy bám trên cây cỏ tại đây có loài Châu Chấu rất đẹp, màu sắc sặc sỡ tươi sáng, có con vàng sáng, con vàng sáng chấm đen, con đen chấm vàng sáng. Chúng dài 3,4 cm ..em chưa từng nhìn thấy loài C Chấu đẹp và lạ như vậy bao giờ. Tiếc là ko chụp ảnh cc ạ.
Túm lại cụ nào chưa lên thì nên đến 1 lần . Đi nghỉ dưỡng thì cũng đc vì khí hậu trên đó rất mát mẻ..nhưng đi du lịch thì không có gì để quay trở lại.
Trên đây là ý kiến mang tính chủ quan của em thôi ạ.
Có chùa địa ngục đẹp cụ ạ
Cái này ít ng nhắc đến
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top