[Funland] Ảnh Tư Liệu - Trao trả tù binh 1973

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Em nghĩ VC ko có gì là miệt thị.
Việt Nam Cộng sản gọi tắt là Việt cộng vậy thôi.Cũng như VNCH theo thể chế Cộng Hòa.Cụ thấy miệt thị có lẽ do cụ nhạy cảm quá chăng.
Nguồn:nguyễn thị Gúc em ko tiện đưa
Vịt Ngan cọng hành hay QUần lủng vẫn ngứa chành cũng vậy thôi.
Nguồn: nguyễn thị gúc em không tiện đua, hình như là tay chính đẹo thì phải ;))
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,205
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
O du kích nhỏ giương cao hàng nóng
Thằng Mẽo lênh khênh bước cúi đầu
tập đọc lớp 3


Tác giả bức này là bạn của papa em, nghe bẩu nguyên bản có 1 ông giương súng đi bên trái ông giặc lái, hồi trước ở nhà chó bức ảnh chỉ cắt người ông lính, vưỡn còn tay phải cầm súng, Đến bức này cho ổng nghỉ khỏe. Từ thời nảo thời nao mà cắt cúp chỉnh sửa tài quá là tài! Nghe papa bẩu: Lúc trà dư tửu hậu, ông Phan Thoan cười khè khè, bẩu là chóa ngáp táp phải ruồi, tài cán chi bây!
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Tại Miềm Nam các tổ chức tình báo như CIA, CIO rât mạnh.
Họ khó khăn trong việc tổ chywsc mạng lưới điệp viên hoạt động ngoài Bắc nhưng ở miền Nam thì thuộc sở trường của họ.
Nhiều đường dây đã được cài cắm vào các tổ chức, cơ quan đơn vị chisnh quyền của Quân Giải phóng. Sau 1975 qua hồ sơ và qua khai thác các đối tượng thuộc diện học tập cải tạo....cơ quan AN đã bóc gỡ nhiều đường dây chui sâu vào hàng ngũ các cơ quan. Có những người giữ chức vụ cao.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Vịt Ngan cọng hành hay QUần lủng vẫn ngứa chành cũng vậy thôi.
Nguồn: nguyễn thị gúc em không tiện đua, hình như là tay chính đẹo thì phải ;))
Đề nghị Cụ không dùng những từ nhsjy cảm. Chúng ta nhìn lại những hình ảnh này để cùng suy nghĩx về một giai đoạn ls hào hùng và bi tráng của dân tộc chứ không phải để tranh cãi và thădng thua nhau gì ở đây.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ là ở xóm em có ông B quay giờ lại hưởng da cam cụ ạ. Các cụ đi 10 năm về mà khỏe mạnh thì cũng chả có gì.
Đương nhàn rỗi chém cùng cụ chút cho nó bận rộn đầu óc
Thời Pháp gọi "Dinh Tê", thời Mỹ Diệm gọi "chiêu hồi" là dành cho những người rời bỏ hàng ngũ chạy sang phía địch. Thành phần này không những làm xấu hình ảnh cho bên ta mà còn thực sự gây ra tổn thất rất lớn. Vì bên địch không thừa cơm và đủ tốt bụng đến mức eo căm những chú trên răng dưới cát tút. Đã dinh tê, chiêu hồi là phải đ.ái công chuộc tội, nôm na là chỉ điểm diệt đồng đội. Đương nhiên, khi hòa bình lập lại, những người này nếu không đền tội thì được làm phó thường dân âu cũng là hồng phước lắm rồi.
'B quay" là tiếng lóng chỉ những người đào ngũ(hoặc đảo ngũ theo văn nói) thời nam tiến, thành phần này thì về quê cũng bách nhục trần ai, ảnh hưởng tới cả tông ti họ hàng nội ngoại.
Thế còn những thành phần khác trong chiến tranh chống Mỹ vì rất nhiều lý do bị tụt lại và về địa phương không thể gọi là "B quay" được. Họ bị bệnh, bị thương tật hoặc được chuyển về hậu phương làm công tác khác. Họ có các giấy tờ chứng thương, thông hành...và trở về đàng hoàng chứ không phải trốn chui lủi hèn kém như thành phần đào ngũ trên.
Đào ngũ lọt lưới có thể có, dùng tiền chạy thương tật có thể có...nhưng đào ngũ về địa phương làm cán bộ trong chính quyền là cực hiếm, chạy thương binh hạng 1/4 cũng khó như lên giời. Còn vừa đào ngũ, vừa là thương binh 1/4 vừa công tác chính quyền thì chắc chắn không có.
Vì đào ngũ là thương binh có thể có, đào ngũ làm cán bộ chính quyền cũng có thể có, thương binh 1/4 làm cán bộ cũng có(chủ tịch hội người mù chẳng hạn, kekeke). Nhưng cả 3 yếu tố trên có trong 1 người thì chắc chỉ có trong tưởng tượng nghèo nàn của 1 ông ngáo nào đó
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Chiến tranh qua 40 năm rồi, đau thương là cả dân tộc VN. Hoàn cảnh lịch sử, vị trí địa chính trị VN đã làm nên những chương sử đẫm máu và nước mắt của dân tộc ta. 40 năm sau nhìn lại cần những cái đầu tỉnh táo, tha thứ và rộng lòng. Đừng nhấn vào điểm yếu của bên này hay bên kia để thỏa mãn cái bản ngã của mình, tất cả ko còn nhiều ý nghĩa. Nhìn vào điểm mạnh, điểm yếu của nhau là để gạn đục khơi trong. Ko có thể chế hay chế độ chính trị nào hoàn hảo mà đều có yếu có mạnh. Nếu là vì dân, vì nuớc thì giới tinh hoa, tầng lớp lãnh đạo cần tỉnh táo để nhận thấy và dẫn dắt đất nước theo con đường sáng.
Mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội ấm no, hạnh phúc thì cả bên Nam hay Bắc đều đã từng giương cao tuy nhiên không bên nào từng đạt được cả. Bên vnch thời gian tồn tại ngắn và chiến tranh liên miên không làm được thì dễ hiểu. Bên VNCS đã 30-40 năm rồi và đã 20 năm hết cấm vận, 10 năm gia nhập WTO mà vẫn xa vời mục tiêu đó, đấy mới là điều đáng tiếc. Rõ ràng còn đường chúng ta đi, cách chúng ta làm là có vấn đề phải xem xét. Cứ đứng trên bục hay đưa vào nghị quyết mấy cái thành tích bằng con số tăng trưởng ko A thì B và vỗ tay thì chỉ làm khổ cả dân tộc. Kẻ có lương tri ko thể nhắm mắt nhắm mũi với thời vận đất nước. Hội làng lần nữa lại sắp diễn ra...ko đọc cái dự thảo cũng biết nó có j mới đâu. Cần j ngôn từ đao to búa lớn, cần j mục tiêu xa vời...thay đổi ngay ở cách vận hành, thay đổi ngay ở cách ứng xử với người dân đã là quá tốt. Lặng lẽ chuyển mình như Myanmar há ko phải tốt cho dân cho nước sao? Một Campuchia từng chiến tranh tan nát hơn cả VN mà ngày hôm nay sức sống mạnh mẽ với nhiều điểm hơn VN ko làm lay động những ngọn hải đăng trên đất này sao? Đừng có lèo lái dư luận vào cái gọi là "ổn đinh" vì ổn định để lớn thì tốt quá nhưng e là cái ổn định mà các vip đang dùng là ổn định để tao ăn cho ngon đã...xem qua hình cũ ngẫm chuyện hôm nay có vài lời cùng các cụ hã hã :D
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Đương nhàn rỗi chém cùng cụ chút cho nó bận rộn đầu óc
Thời Pháp gọi "Dinh Tê", thời Mỹ Diệm gọi "chiêu hồi" là dành cho những người rời bỏ hàng ngũ chạy sang phía địch. Thành phần này không những làm xấu hình ảnh cho bên ta mà còn thực sự gây ra tổn thất rất lớn. Vì bên địch không thừa cơm và đủ tốt bụng đến mức eo căm những chú trên răng dưới cát tút. Đã dinh tê, chiêu hồi là phải đ.ái công chuộc tội, nôm na là chỉ điểm diệt đồng đội. Đương nhiên, khi hòa bình lập lại, những người này nếu không đền tội thì được làm phó thường dân âu cũng là hồng phước lắm rồi.
'B quay" là tiếng lóng chỉ những người đào ngũ(hoặc đảo ngũ theo văn nói) thời nam tiến, thành phần này thì về quê cũng bách nhục trần ai, ảnh hưởng tới cả tông ti họ hàng nội ngoại.
Thế còn những thành phần khác trong chiến tranh chống Mỹ vì rất nhiều lý do bị tụt lại và về địa phương không thể gọi là "B quay" được. Họ bị bệnh, bị thương tật hoặc được chuyển về hậu phương làm công tác khác. Họ có các giấy tờ chứng thương, thông hành...và trở về đàng hoàng chứ không phải trốn chui lủi hèn kém như thành phần đào ngũ trên.
Đào ngũ lọt lưới có thể có, dùng tiền chạy thương tật có thể có...nhưng đào ngũ về địa phương làm cán bộ trong chính quyền là cực hiếm, chạy thương binh hạng 1/4 cũng khó như lên giời. Còn vừa đào ngũ, vừa là thương binh 1/4 vừa công tác chính quyền thì chắc chắn không có.
Vì đào ngũ là thương binh có thể có, đào ngũ làm cán bộ chính quyền cũng có thể có, thương binh 1/4 làm cán bộ cũng có(chủ tịch hội người mù chẳng hạn, kekeke). Nhưng cả 3 yếu tố trên có trong 1 người thì chắc chỉ có trong tưởng tượng nghèo nàn của 1 ông ngáo nào đó
Cũng khổ vì nhà nghèo thôi cụ ợ. Nhà giàu thì ông nào qua chiến tranh với Mỹ cho 1tr/tháng do nhiễm độc cũng đáng hết. Ko nhiễm độc da cam thì nhiễm khói súng cũng quá độc rồi chưa kể tiếng ùng oàng và cảnh máu me, thi thể nát bấy vì bom đạn. Cứ tị nhau thế chỉ khổ mình chứ đc j đâu. Bất công khi nào cũng có, nhưg ko nhiều đến phổ biến đâu nhất là trong cái chuyện da cam kia.
 

bigradeon

Xe tải
Biển số
OF-147997
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
214
Động cơ
367,440 Mã lực
hóa ra bài Chiếc áo bà ba là của cụ NT
bài này xưa lúc có nhạc chế thanh niên xóm e nó đàn hát suốt

Ông cậu em cũng thoát đợt 72, bà ngoại kể đêm mưa gió ông cậu về gọi cửa, bả nằm khóc xong thắp nhang khấn vái vì nghĩ hồn hiện về. Sau gọi mãi dì e mới ra mở cửa thì thấy được 2 cụ nữa dìu về, người thì băng trắng toát. Sau khỏi ra thì ổng bị thương nhưng ngậm củ sâm trong miệng lết hơn 2 ngày thì ra được hậu cứ.
Sau đó cậu em học lại và tốt nghiệp đh, cộng với lý lịch ông cụ và bác ở lại kháng chiến nên được đi Đức học.
cuối đời làm ăn buôn bán toàn thất bát do tin người quá đáng. Bị thêm cái nữa là ko chịu làm chính sách chế độ thương binh, mặc dù giấy tờ còn, và bạn bè giờ toàn tướng tá sẵn sàng chứng thực.
Mà ko chỉ riêng ông cậu em, nhiều chú bác khác trong CLB CCC cũng thế, dường như sau khi thoát khỏi cái chết, cũng như trải qua những thời khắc mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu, họ không màng những thứ khác nữa.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Chiến tranh qua 40 năm rồi, đau thương là cả dân tộc VN. Hoàn cảnh lịch sử, vị trí địa chính trị VN đã làm nên những chương sử đẫm máu và nước mắt của dân tộc ta. 40 năm sau nhìn lại cần những cái đầu tỉnh táo, tha thứ và rộng lòng. Đừng nhấn vào điểm yếu của bên này hay bên kia để thỏa mãn cái bản ngã của mình, tất cả ko còn nhiều ý nghĩa. Nhìn vào điểm mạnh, điểm yếu của nhau là để gạn đục khơi trong. Ko có thể chế hay chế độ chính trị nào hoàn hảo mà đều có yếu có mạnh. Nếu là vì dân, vì nuớc thì giới tinh hoa, tầng lớp lãnh đạo cần tỉnh táo để nhận thấy và dẫn dắt đất nước theo con đường sáng.
Mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội ấm no, hạnh phúc thì cả bên Nam hay Bắc đều đã từng giương cao tuy nhiên không bên nào từng đạt được cả. Bên vnch thời gian tồn tại ngắn và chiến tranh liên miên không làm được thì dễ hiểu. Bên VNCS đã 30-40 năm rồi và đã 20 năm hết cấm vận, 10 năm gia nhập WTO mà vẫn xa vời mục tiêu đó, đấy mới là điều đáng tiếc. Rõ ràng còn đường chúng ta đi, cách chúng ta làm là có vấn đề phải xem xét. Cứ đứng trên bục hay đưa vào nghị quyết mấy cái thành tích bằng con số tăng trưởng ko A thì B và vỗ tay thì chỉ làm khổ cả dân tộc. Kẻ có lương tri ko thể nhắm mắt nhắm mũi với thời vận đất nước. Hội làng lần nữa lại sắp diễn ra...ko đọc cái dự thảo cũng biết nó có j mới đâu. Cần j ngôn từ đao to búa lớn, cần j mục tiêu xa vời...thay đổi ngay ở cách vận hành, thay đổi ngay ở cách ứng xử với người dân đã là quá tốt. Lặng lẽ chuyển mình như Myanmar há ko phải tốt cho dân cho nước sao? Một Campuchia từng chiến tranh tan nát hơn cả VN mà ngày hôm nay sức sống mạnh mẽ với nhiều điểm hơn VN ko làm lay động những ngọn hải đăng trên đất này sao? Đừng có lèo lái dư luận vào cái gọi là "ổn đinh" vì ổn định để lớn thì tốt quá nhưng e là cái ổn định mà các vip đang dùng là ổn định để tao ăn cho ngon đã...xem qua hình cũ ngẫm chuyện hôm nay có vài lời cùng các cụ hã hã :D
Hết diệu để mời cụ, chuẩn không cần chỉnh ạ
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Đề nghị Cụ không dùng những từ nhsjy cảm. Chúng ta nhìn lại những hình ảnh này để cùng suy nghĩx về một giai đoạn ls hào hùng và bi tráng của dân tộc chứ không phải để tranh cãi và thădng thua nhau gì ở đây.
Có ai định thế đâu, cái cụ Sô lếch mù cứ cố khích như thế đấy chứ.
Nó cũng là cái não trạng chung: bên thắng hồi trước thì dùng đủ thứ từ xấu nhét cho bên thua, bây giờ thôi rồi thì đến lượt bên thua lại nhét từ xấu cho bên thắng, xong lại bẩu thua thế thôi nhưng bên mềnh kiêu hùng lẫm lẫm, nhất kiếm trấn ải, phụ tử chi bynh chẳng qua do đồng minh tháo chậy nên các cọp rằn, châu điên mới sa cơ.
Ấy đấy, ở bển văn chương nhận thức cứ leo lề mà đi hùng hục, chả cần biết cái thông lệ xưa nay, não trạng lắm cụ ạ.
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
665
Động cơ
291,493 Mã lực
Em nghĩ VC ko có gì là miệt thị.
Việt Nam Cộng sản gọi tắt là Việt cộng vậy thôi.Cũng như VNCH theo thể chế Cộng Hòa.Cụ thấy miệt thị có lẽ do cụ nhạy cảm quá chăng.
Nguồn:nguyễn thị Gúc em ko tiện đưa
thế thì sử dụng từ ngụy cũng đâu phải là miệt thị cụ nhỉ ?

Em sẵn sàng ủng hộ cụ sử dụng từ VC nếu cụ cũng sử dụng từ ngụy với phía bên kia

Phía bên này cũng có tên tuổi đầy đủ : VNDCCH , CP CMLT CHMNVN
 
Chỉnh sửa cuối:

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,710
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Nếu thông tin trên cụ trích dẫn thì nên ghi rõ nguồn, và quote "" để mọi người biết là ko phải văn cụ. Còn nếu văn cụ tự viết thì đừng dùng những từ ngữ miệt thị, phân biệt như CS Bắc Việt hay VC miền Nam nữa. Bọn em giờ cũng ko dùng từ "nguỵ" đâu.
Chúng ta đưa dẫn chứng và bình luận trên tình thần hoà giải và hoà hợp dân tộc ,không có sự hận thù ở đây .Những từ VC với Nguỵ là gọi chính xác vào thời điểm ấy nhưng đá thêm tý fun vào cho nhẹ nhàng chứ không hề có tính miệt thị bởi tôi tin trong OF này có người phía bên kia có người phía bên này có gia đình tham gia cả hai bên .Bản thân anh em tôi là VC nhưng Cậu ruột với ông ngoại tôi lính CH .Thời thế ,thế thời ,thời phải thế .Thôi thế thôi thôi ,thôi thế thế . Thôi thế thôi thời ,thế thế thôi .
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,205
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Cũng khổ vì nhà nghèo thôi cụ ợ. Nhà giàu thì ông nào qua chiến tranh với Mỹ cho 1tr/tháng do nhiễm độc cũng đáng hết. Ko nhiễm độc da cam thì nhiễm khói súng cũng quá độc rồi chưa kể tiếng ùng oàng và cảnh máu me, thi thể nát bấy vì bom đạn. Cứ tị nhau thế chỉ khổ mình chứ đc j đâu. Bất công khi nào cũng có, nhưg ko nhiều đến phổ biến đâu nhất là trong cái chuyện da cam kia.
Nhà cháu có ông dượng lấy dì ruột, đi BĐ năm 68. chiến trường Lào, sau này học ĐH Kinh tế kế hoạch. Hồi đi lính chủ yếu là ... chặt nứa, có mấy vết sẹo to oành. Hỏi sao dượng không làm chế độ thương binh, da cam như mấy ông không đi lính, ở nhà bị trâu húc có sẹo. Lão trợn mắt chửi: DCMM, mày thấy tao nghèo, mày định bắt tao nhục nữa à, TSB mày - cái thằng hay mua rượu cho tao uống! he he
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,109
Động cơ
406,769 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói thật các cụ giờ thì kinh tởm bọn công chức vô cảm thật. Làm ăn tự do để kiếm đc cái nhà cái xe thì làm luật công quyền có khi đã đến 1/3.
Cơ mờ cho em sống lại thời đó em đi bộ đội ngay. Ko đánh nhau thôi, đã đánh là phải máu chiến. Thằng ngoại bang nào mang súng ống bom đạn vào nhà mình là phải oánh bỏ bà nó, éo chuyện lôi thôi, éo chuyện hối hận. Ko oánh nhau thôi oánh là dã man, bên éo nào chả thế. Oánh xong thôi thích thì lại nói chuyện hòa bình.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực


Tác giả bức này là bạn của papa em, nghe bẩu nguyên bản có 1 ông giương súng đi bên trái ông giặc lái, hồi trước ở nhà chó bức ảnh chỉ cắt người ông lính, vưỡn còn tay phải cầm súng, Đến bức này cho ổng nghỉ khỏe. Từ thời nảo thời nao mà cắt cúp chỉnh sửa tài quá là tài! Nghe papa bẩu: Lúc trà dư tửu hậu, ông Phan Thoan cười khè khè, bẩu là chóa ngáp táp phải ruồi, tài cán chi bây!
Ổng dùng phương ngữ Nam Bộ, trong khi bối cảnh bức ảnh ở đồng bằng Bắc bộ. Nhẽ đâu ổng là nhiếp ảnh gia tập kết ra bắc?
Thông tin của cụ trọng lượng đáng tin được nhiêu lạng cụ ơi?
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Nói thật các cụ giờ thì kinh tởm bọn công chức vô cảm thật. Làm ăn tự do để kiếm đc cái nhà cái xe thì làm luật công quyền có khi đã đến 1/3.
Cơ mờ cho em sống lại thời đó em đi bộ đội ngay. Ko đánh nhau thôi, đã đánh là phải máu chiến. Thằng ngoại bang nào mang súng ống bom đạn vào nhà mình là phải oánh bỏ bà nó, éo chuyện lôi thôi, éo chuyện hối hận. Ko oánh nhau thôi oánh là dã man, bên éo nào chả thế. Oánh xong thôi thích thì lại nói chuyện hòa bình.
Phải diệt bọn tham nhũng và chôn sâu chúng nó xuống 9 tầng địa ngục thì dân tộc này mới ngóc đầu lên được cụ ạ
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,205
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Ổng dùng phương ngữ Nam Bộ, trong khi bối cảnh bức ảnh ở đồng bằng Bắc bộ. Nhẽ đâu ổng là nhiếp ảnh gia tập kết ra bắc?
Thông tin của cụ trọng lượng đáng tin được nhiêu lạng cụ ơi?
Tác giả bức ảnh là ông Phan Thoan, quê ở Đức Thủy, Đức Thọ, Hà Tĩnh; nhà cháu ở xã kế bên, trước ông già dạy học ở đấy! Bối cảnh bức ảnh ở Hương Khê - Hà Tĩnh quê cụ đứngcạnhcửasổ, cụ à!
Cụ hiểu lầm từ ổng là phương ngữ Nam bộ, lỗi tại em, phiêu bạt nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

trantam410

Xe tải
Biển số
OF-94429
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
316
Động cơ
404,760 Mã lực
Cái cụ cương quyết quay về vì bố cụ ấy 70 rùi nên muốn sống chết có bố có con .Thấy bẩu sau làm bảo vệ ở bệnh viện Thanh Nhàn .
Vụ này ở đv em trước. Nghe kể lại mấy bác nhà ta bị nhốt trong khoang hàng. Nó là con c130 ký hiệu 02 năm 96 vẫn nằm trong sân đỗ A41. Viên Phi công gỗc Hoa sau khi đánh Tây Nam suýt đc phong Anh hùng làm vụ này. Nó bay từ Tân Sơn Nhất men sông Sg ra biển sang Sing. Ra đa và mig17 từ Biên Hoà k chủ động nổi mắc dù ngay khi cây cánh đã biết là bị cướp.
Nó xin tỵ nạn chính trị, tốp kỹ thuật bị nhốt có ng đi ng xin đc về với vợ con. Bên mình phải đàm phán mãi mới chuộc đc về vứt như sắt vụn ở bãi đậu. Có một bác về trong vụ ấy bị xét duyệt lên xuống
sau đó làm thợ điện đv của em
Ngoài lề tý ngày em ở đó tham gia nhiều vụ phá dỡ và bán các loại máy bay. Nhiều nhất là của Mỹ để lại em k nhớ tên nhưng bãi của đv em nhiều nhất trong số các sân bay miên Nam. Riêng An 26 có vài chục con hết date để tháo đồ thay thế. Ngày ấy cụ nào mà đi An 26 xuống đến sân mới biết là sống bỌn em sửa nên biết rõ nhiềU khi bi hài lắm
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Vụ này ở đv em trước. Nghe kể lại mấy bác nhà ta bị nhốt trong khoang hàng. Nó là con c130 ký hiệu 02 năm 96 vẫn nằm trong sân đỗ A41. Viên Phi công gỗc Hoa sau khi đánh Tây Nam suýt đc phong Anh hùng làm vụ này. Nó bay từ Tân Sơn Nhất men sông Sg ra biển sang Sing. Ra đa và mig17 từ Biên Hoà k chủ động nổi mắc dù ngay khi cây cánh đã biết là bị cướp.
Nó xin tỵ nạn chính trị, tốp kỹ thuật bị nhốt có ng đi ng xin đc về với vợ con. Bên mình phải đàm phán mãi mới chuộc đc về vứt như sắt vụn ở bãi đậu. Có một bác về trong vụ ấy bị xét duyệt lên xuống
sau đó làm thợ điện đv của em
Ngoài lề tý ngày em ở đó tham gia nhiều vụ phá dỡ và bán các loại máy bay. Nhiều nhất là của Mỹ để lại em k nhớ tên nhưng bãi của đv em nhiều nhất trong số các sân bay miên Nam. Riêng An 26 có vài chục con hết date để tháo đồ thay thế. Ngày ấy cụ nào mà đi An 26 xuống đến sân mới biết là sống bỌn em sửa nên biết rõ nhiềU khi bi hài lắm
Em có thằng bạn ở A76, thời làm thợ máy nó bảo khi bay thử nghiệm lò xo của nó thụt vào tận bàng quang. Máy bay mà khi mưa dột ướt cả quần sịp Thái:D
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Tác giả bức ảnh là ông Phan Thoan, quê ở Đức Thủy, Đức Thọ, Hà Tĩnh; nhà cháu ở xã kế bên, trước ông già dạy học ở đấy! Bối cảnh bức ảnh ở Hương Khê - Hà Tĩnh quê cụ đứngcạnhcửasổ, cụ à!
Cụ hiểu lầm từ ổng là phương ngữ Nam bộ, lỗi tại em, phiêu bạt nhiều!
Vâng, cảm ơn cụ về thông tin quý, cắt khuôn hình tấm ảnh để tuyên truyền chính trị nhà mình rất thạo:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top