[Funland] Ảnh Tư Liệu - Trao trả tù binh 1973

Kuang

Xe tăng
Biển số
OF-322789
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
1,646
Động cơ
305,293 Mã lực
Nơi ở
Lý Nam Đế - Hà Nội Thành
Chính vì thông tin quyết định thắng thua nên cả bên tìm diệt lính thông tin lẫn bên thông tin đều chú ý truy tìm hoặc có cách bảo vệ lính thông tin.
Phía trên có cụ nào đó thắc mắc lính thông tin sao lại cầm M16 ấy là vì lính thông tin rất hiếm khi tham chiến trực tiếp, họ thường ngồi trong hầm chỉ huy hoặc ngồi trong xe đại xa khi hành quân. Tổ thông tin thường có 1 lính nắm tình hình chiến sự và báo lại cho người thao tác đàm. Đạn lửa tơi bời mà cứ nhấp nhổm cái râu ăng ten dài mấy mét quá bằng lậy ông tôi ở bụi này.
Lính đặc công ngày xưa cũng thường ưu tiên hỏi thăm lính này(đôi khi may mắn hạ được cả chỉ huy) rồi sau đó mới đến kho vũ khí
chuẩn ạ , ông già em chỉ bắn súng có mấy lần thôi ,đeo cái maý PRC di chuyển trong trận địa là nỗi sợ lớn nhất của lính truyền tin , lính truyền tin mà chết thì đa số là chết cùng với chỉ huy do hầm trúng pháo hoặc thiết vận xa bị bắn cháy
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Ở đây có bài hát, em nhớ được mấy câu:

"Anh ở đây
bạn bè anh cũng ở đây
đói rách xác xơ thân gầy
Cùng chung số kiếp lưu đầy

Anh ở đây
Tháng ngày cơm không đầy chén
Chiều chiều ra thăm đàn én
....... (đoạn này em quên mất rồi)

Chiều suối máu
Xót xa mẹ nhớ con
Trại Ba Sao đèo cao đèo hút gió
Trốn xa mờ, xin hẹn lại kiếp sau"
Đôi khi, người trong cuộc cũng hay bi kịch hóa, hoặc lãng mạn hóa các sự kiện họ trải qua, tùy theo nhân sinh quan và sở trường của họ.
Bản thân em từng định bốt các tạp văn về đời lính có tiêu đề: "Bồ đội thời mạt vận" nói về các sự thật trần trụi của đời lính giai đoạn 1990, nhưng xét thấy nó cũng hơi có tý "*********" nên chửa bốt lên.
Toàn chiện rượu, gái, cờ bạc, ăn cắp, đánh nhau...rất trần tục.
 

acatanacio

Xe hơi
Biển số
OF-319555
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
162
Động cơ
293,266 Mã lực
Nơi ở
hnhm
bộ phim này chắc chỉ nói lên đc 1 chút
trận thành cổ
 

nguyenngocdiep

Xe hơi
Biển số
OF-309298
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
126
Động cơ
300,380 Mã lực
Tư liệu của cụ thật quý, em rất khoái tìm hiều về những nội dung này
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
chuẩn ạ , ông già em chỉ bắn súng có mấy lần thôi ,đeo cái maý PRC di chuyển trong trận địa là nỗi sợ lớn nhất của lính truyền tin , lính truyền tin mà chết thì đa số là chết cùng với chỉ huy do hầm trúng pháo hoặc thiết vận xa bị bắn cháy
Hiếm chứ không phải không có.
Lính thông tin ở đại đội thông tin(trực thuộc), phụ trách mạng lưới thông tin cấp trung đoàn, sư đoàn thì hiếm khi thực chiến.
Chứ lính thông tin ở cấp trung đội họ phải 3 cùng với lính chiến thì vẫn được trang bị vũ khí cá nhân và đôi khi vẫn phải chiến như thường. Khổ nhất và chết nhiều nhất là mấy cụ này
 

FORTE11EX

Xe hơi
Biển số
OF-119089
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
121
Động cơ
384,920 Mã lực
Nơi ở
ĐÀ NẴNG
Website
www.vietnamtravelmart.com.vn
Nhìn ảnh này, em lại nhớ bài'' Cho người vào cuộc chiến''

'''Mai kia anh trở về, anh trở về
Dẫu rằng dẫu rằng không còn vẹn như xưa
Dù anh trở về trên đôi nạng gỗ
Dù anh trở về bằng chiếc xe lăn
Hoặc anh trở về bằng chiến công đầy
Tình em vẫn chẳng đổi thay...''
 

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,724
Động cơ
679,063 Mã lực
E đừng đưa c lên mây xanh, rồi ngã lộn cổ đau lắm:)):)):))
Ảnh avatar trc của chị chỉ mang t/c minh hoạ, ko nhất thiết phải giống với thực tế. :D
Hựa. Giời ạ em cứ tưởng đầu 2 vậy mà đã ............... :P Trẻ quá cơ :D
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,102
Động cơ
667,119 Mã lực
Có cụ nào biết tại sao lại cởi bỏ vứt hết quần áo như thế kia không ạ ? tù binh Mỹ họ cũng vẫn mặc quần áo của mình có sao đâu
Trên áo có in khẩu hiệu Cụ ạ. Phù hiệu cờ quạt gì đấy nữa.
Các anh Tâm lý chiến nhà ông. THẸO tuyền các anh Bắc Trung bộ cả.
Tù binh nhà ta hè nhau vứt bỏ hết.
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
:)) Đấy, rất nhiều người cả 2 phe chửi nhau cũng chỉ vì cái không tin ấy đấy ( Bởi vì các cụ không biết được ), nhưng đó là sự thật , và cụ ấy còn làm được nhiều việc giúp nhà nước nữa cụ nhé ;).
Rất tiếc em không thể đưa thông tin về người ấy lên đây được vì có thể sẽ nguy hiểm cho gia đình cụ ấy.
Vậy chắc là có giấu diếm gì đấy nên lách được.

Kinh nghiệm bản thân mình, trước đây làm CTy nhà nước đước sếp cất nhắc cho học đối tượng Đ rất sớm và cứ thế học hoài (cả 3 khoá) nhưng khẳng định là éo vào được do lý lịch đen (Liệt Sĩ VNCH). Tuy nhiên được cái quan lộ trong Cty tiến khá nhanh (nhờ chuyên môn).

Cũng có thể do ngoài Bắc thoáng hơn về lý lịch nhưng trong Nam thì phải 3 đời bần nông ạ.
 

Ha.RTF

Xe máy
Biển số
OF-140584
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
57
Động cơ
365,218 Mã lực
Lâu rồi mới có thớt em theo dõi một mạch từ đầu đến cuối, cảm ơn cụ Kuang. Bố em từng là lính thông tin cho 1 đơn vị trinh sát. Nghe ông kể về chiến tranh, về ranh giới sự sống và cái chết mong manh quá. Có tự hào và không thù hằn, chiến tranh mà, không có ai đúng ai sai mà chỉ có người thắng kẻ thua cụ nhỉ !
 

xe lexus

Xe tải
Biển số
OF-307248
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
357
Động cơ
304,160 Mã lực
Hỏa Lò còn có hỗn danh là Hilton Hà Nội, chứ giặc lái chỉ hở ra là bị các bà nông dân bổ liềm vào mặt lấy đâu ra được ở Hilton hịn?:D
Mà không nhầm thì hồi đó có mới có Metropol của người Pháp đạt chuẩn cuốc tế, chứ đã có khách sạn Hilton đâu cụ ơi
Ngoài Hilton Hotel ra, giặc lái Mỹ còn nhiều tên lóng để chỉ các địa điểm khác nhau giam giữ phi công ở HN như: Alcatraz, Vegas...



Tù binh pilot Mỹ cũng có vài loại.
Những chý chịu hợp tác thì có chế độ tốt.
Còn những chú cứng đầu chắc chế độ ăn uống kém hơn( oánh vào dạ dày).
Những năm ấy có chý nào dám đào hầm hay trèo tường không các Cụ?
Em chưa được đọc nguồn khả tín về vụ nào như thế. Nhưng thông tin chưa kiểm chứng thì có.:D
George Thomas Coker là phi công thuộc lực lượng Hải quân Mỹ bị bắn rơi năm 1966. Được trao trả 1973, nay vẫn sống ở Texas.
Ảnh cựu giặc lái đây ạ.


Coker về Mỹ kể chuyện đào tẩu khỏi trại giam cùng với 1 phi công khác là George McKnight. Đêm 12-10-1967 cả 2 đã leo lên mái nhà tù, trốn ra bờ sông Hồng đoạn gần cầu Long Biên. Bị bắt đưa về Hilton Hotel, sau nửa ngày trôi xuôi trên sông. (!)

Nghe vậy, chứ chuyện này khó tin. Cụ nào cần tìm hiểu thêm hỏi bác Gúc ạ.:D
 

BM-27 Uragan

Xe buýt
Biển số
OF-382979
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
659
Động cơ
249,456 Mã lực

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,102
Động cơ
667,119 Mã lực
chuẩn ạ , ông già em chỉ bắn súng có mấy lần thôi ,đeo cái maý PRC di chuyển trong trận địa là nỗi sợ lớn nhất của lính truyền tin , lính truyền tin mà chết thì đa số là chết cùng với chỉ huy do hầm trúng pháo hoặc thiết vận xa bị bắn cháy
Ông cụ nhà cụ bên TQLC thì thuộc diện ưu tiên phải tập chung rồi.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,102
Động cơ
667,119 Mã lực
Ngoài Hilton Hotel ra, giặc lái Mỹ còn nhiều tên lóng để chỉ các địa điểm khác nhau giam giữ phi công ở HN như: Alcatraz, Vegas...





Em chưa được đọc nguồn khả tín về vụ nào như thế. Nhưng thông tin chưa kiểm chứng thì có.:D
George Thomas Coker là phi công thuộc lực lượng Hải quân Mỹ bị bắn rơi năm 1966. Được trao trả 1973, nay vẫn sống ở Texas.
Ảnh cựu giặc lái đây ạ.


Coker về Mỹ kể chuyện đào tẩu khỏi trại giam cùng với 1 phi công khác là George McKnight. Đêm 12-10-1967 cả 2 đã leo lên mái nhà tù, trốn ra bờ sông Hồng đoạn gần cầu Long Biên. Bị bắt đưa về Hilton Hotel, sau nửa ngày trôi xuôi trên sông. (!)

Nghe vậy, chứ chuyện này khó tin. Cụ nào cần tìm hiểu thêm hỏi bác Gúc ạ.:D
Kể cả thoát ra ngoài rồi cũng sẽ bị bắt lại thôi. Vì thời chiến người nước ngoài ở miền Bắc được giám sát rất kỹ khó trà trộn vào dân để trốn. Ngoại trừ có chú nào lẩn điwowjc vào ĐSQ nước tư bản nào đó và được che chở.
 

BM-27 Uragan

Xe buýt
Biển số
OF-382979
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
659
Động cơ
249,456 Mã lực
Vậy chắc là có giấu diếm gì đấy nên lách được.

Kinh nghiệm bản thân mình, trước đây làm CTy nhà nước đước sếp cất nhắc cho học đối tượng Đ rất sớm và cứ thế học hoài (cả 3 khoá) nhưng khẳng định là éo vào được do lý lịch đen (Liệt Sĩ VNCH). Tuy nhiên được cái quan lộ trong Cty tiến khá nhanh (nhờ chuyên môn).

Cũng có thể do ngoài Bắc thoáng hơn về lý lịch nhưng trong Nam thì phải 3 đời bần nông ạ.
Anh ấy tuy đào tạo cơ số Đ.viên và làm được rất nhiều việc cho nhà nước nhưng vẫn không được vào Đ cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top