- Biển số
- OF-419396
- Ngày cấp bằng
- 27/4/16
- Số km
- 612
- Động cơ
- 226,500 Mã lực
- Tuổi
- 37
Cụ Tiền mới có công bố dự án mà 1 số cụ trên này đã chê tới tấp rồi, thế mới thấy kinh doanh ở vn khó thật
Tắc đường sao lại đâm chém. Đâm mít nhau chứVn quy hoạch như qq mà các cụ thích xe rẻ nhỉ
Lại chả đâm chém nhau vì tắc ý chứ
Lại còn cổ xuý xe tàu khựa ,chán cc
Em chỉ mong xe tàu vào kéo mặt bằng giá xe xuống thôi.Tàu cũng được được. Quan trọng là giá và hệ thống bảo hành, bảo trì. Như con MG 5, MG ZS mà giá dưới 4 loét, bảo hành bảo trì ngon thì chả ngon à
Không thể rẻ được cụ ạ, thế mới không hỉu sao a Tập lại về Thái Bình lắp ô tôKhó đó cụ, mở thị trường mới như xe máy Tàu ngày xưa thôi. Khung gầm và máy cũ, nội thất và công nghệ dạng ổn ổn hút khách nghèo.
Chứ về mấy con TOP, giá cộng thuế không rẻ.
Vĩnh Phúc - Toyota, HondaKhông thể rẻ được cụ ạ, thế mới không hỉu sao a Tập lại về Thái Bình lắp ô tô
Cái xe ô tô lắp ráp Thái Lan mà các cụ còn định giá chất lượng hơn xe lắp trong nước.Ô tô Tàu hoặc có liên quan Tàu không thể lặp lại kịch bản xe máy Tàu thời xưa được.
Lý do: Ô tô là Ô tô và có 4 bánh, xe máy là xe máy và có 2 bánh....chúng rất khác nhau.
Một số cụ cứ phát biểu cho sướng mồm là nếu xe ô tô rẻ thì mua vài cái, đi thay đổi cho sướng...hic...các cụ đó cứ nghĩ xe ô tô nó như con xe máy, vứt đâu cũng được, có thể để vỉa hè, để ở hiên nhà, để chỗ góc bếp hay để ở ban công nhà chung cư ...
Thực ra, xe ô tô giờ các cụ có khoảng 100-200tr cũng mua được con xe đi khá ổn. Nhưng vấn đề không phải là chỉ mua xe rồi đi, chi phí nuôi 1 con xe ô tô nó rất nhiều thứ: thuê bãi đỗ, phí bảo trì, bảo trì đường bộ, đăng kiểm phải định kỳ, bảo hiểm....và bản thân con xe ô tô nó cũng tự mất giá mỗi 1 năm trôi qua bất kể các cụ có đi hay đắp chiếu không đi.
Sở dĩ bên Mỹ, xe ô tô nó phổ cập và giá rẻ là vì hạ tầng giao thông nó tốt, đường rất nhiều và rất rộng rãi, phần lớn dân Mỹ ( sống ở các vùng nông thôn và vùng ngoại vi các TP) nhà họ có gara có thể để 2-4 chiếc xe ô tô. Gia đình Mỹ: chồng 1 ô tô, vợ 1 ô tô, con cái trưởng thành đủ 16 tuổi 1 ô tô, có gia đình Mỹ cả nhà mỗi người đều có ô tô riêng, nhưng họ không mất phí thuê chỗ đỗ xe.
Còn ở VN, xã hội ta là xã hội thiết kế cho xe máy, dân sống co cụm ở các cụm dân cư trong các TP, thị xã, trị trấn, thị tứ, với mật độ cao, các đường đi, lối đi...đều chỉ thiết kế cho lưu thông thuận tiện bằng xe máy/xe đạp...và đều rất nhỏ hẹp. Phần lớn nhà dân không thiết kế có gara ô tô ( nếu có thì chỉ để tối đa 1 cái ô tô - phần lớn như vậy, cũng có nhà rộng có gara để 2-3 cái ô tô, nhưng rất ít). Vậy nên xe ô tô phổ cập ở VN rất khó, phải phá hết, quy hoạch lại TP, thị xã, thị trấn...
Hình như xe Giải Phóng của tầu chỉ sau giải phóng mới "vượt Trường Sơn" theo quốc lộ 1 thôi, trước đó xe chạy trên Trường Sơn chỉ có mấy thể loại xe Liên Xô. Giải Phóng, Hồng Kỳ chỉ loanh quanh ngoài này đến Thanh Hóa thôi.Chery này là hãng xe lớn nhất TQ bây giờ đấy ạ. E ko nhầm thì Chery là Đông Phong trc đây, chính là những xe tải vượt trường sơn của mình...
Hình như xe Giải Phóng của Trung Quốc là được Liên Xô viện trợ toàn bộ nhà máy và công nghệ. Em nhớ láng máng như vậy.Hình như xe Giải Phóng của tầu chỉ sau giải phóng mới "vượt Trường Sơn" theo quốc lộ 1 thôi, trước đó xe chạy trên Trường Sơn chỉ có mấy thể loại xe Liên Xô. Giải Phóng, Hồng Kỳ chỉ loanh quanh ngoài này đến Thanh Hóa thôi.
Nhưng đúng là người tầu từ năm 1953 họ đã làm ra cái ô tô riêng của họ chạy được trên đường rồi!
Thời đó Liên Xô giúp tầu rất nhiều thứ, không chỉ công nghệ vũ khí, ô tô, máy bay, luyện kim,...Hình như xe Giải Phóng của Trung Quốc là được Liên Xô viện trợ toàn bộ nhà máy và công nghệ. Em nhớ láng máng như vậy.
Hốt đc CATL vs BYD đầu tư chuyển giao công nghệ pin xe điện là ngon nhấtXe TQ mà phủ sóng hệ thống sau bán hàng toàn quốc.
E rằng phân khúc bình dân của Hàn - Nhật bay hết.
Lâu nay mấy ông bế xe về toàn DN chưa tâm huyết, chưa đủ năng lực và bọn Tàu nó cũng chưa quan tâm thị trường mình.
CSẽhứ tay đủ to, quyết tâm đủ lớn thì câu chuyện khác biệt đấy.
Hải Dương : FordVĩnh Phúc - Toyota, Honda
Ninh Bình - TC Motor
Hải Phòng - Vinfast
Quảng Ninh - TC Motor
Thái Bình - Quê cụ $ nên về đó là nhất rồi, kiếm nhân lực khoai tí thôi cụ.
Giảm thuế để con điện Wuling vào VN xem, giá con Wuling nó chỉ ngang vs con Sh Thì đàt đượgfCụ phân tích chỉ đúng một tẹo còn cơ bản cụ không hiểu.
Khoan hãy nói chuyện có đường đi hay không, cao tốc vắng làm gì có xe đi.
Muốn có nhiều ô tô thì cơ bản phải là nước khá giả hoặc giàu có, nhiều cụ nghĩ đơn giản cứ giảm thuế là ô tô đầy đường, có thể chỉ đúng một phần kiểu như Lào, Cam ấy nhưng nó sẽ không tăng lên quá nhiều vì không thể đổi bao nhiêu tấn gạo lấy cái xe được, công nhân lương chỉ đủ tiêu may hàng nghìn bộ quần áo không đủ cái ô tô thì đừng mơ ô tô đầy đường.
Muốn đầy ô tô mình phải có nền sản xuất khá, làm ra những sản phẩm có chất xám hoặc tự làm một tỷ lệ khá của ô tô.
Thằng Mỹ nó nhiều ô tô là do nó giỏi nó giàu chứ cụ nói do hạ tầng giao thông nó tốt là không đúng.
Chery không hề là Đông Phong, cũng không hề là hãng xe lớn nhất TQ cụ ạ.Chery này là hãng xe lớn nhất TQ bây giờ đấy ạ. E ko nhầm thì Chery là Đông Phong trc đây, chính là những xe tải vượt trường sơn của mình. Tuy nhiên Chery có sai lầm là đưa thương hiệu rẻ nhất ( dù cũng là bán chạy nhất tại TT TQ) là QQ308 vào VN nên giờ mặc định trong suy nghĩ của người Việt xe Chery là xe rẻ. Và vì là con xe rẻ nên QQ 308 dù hệ thống khung gầm máy khá ổn định ( so với Matiz) nhưng lại hay hỏng vặt và không được đánh giá cao, đây cũng là cản trở tâm lý khi người dùng quyết định mua những mẫu cao cấp của hãng.
Anyway, thêm 1 thương hiệu là thêm sự cạnh tranh, người có lợi nhất vẫn là người dùng.
Có thấy ai chê đâu cụCụ Tiền mới có công bố dự án mà 1 số cụ trên này đã chê tới tấp rồi, thế mới thấy kinh doanh ở vn khó thật
Hàn với Nhật sản xuất ở vn là người đi đầu, chi phí sản xuất rẻ hơn tại nước đó. China vào sau, bản thân họ tự sản xuất quy mô lớn mới rẻ cụ ạ. Giờ làm nhà máy tại vn, quy mô 50k chiếc, thuế linh kiện thì không hiệu quảVĩnh Phúc - Toyota, Honda
Ninh Bình - TC Motor
Hải Phòng - Vinfast
Quảng Ninh - TC Motor
Thái Bình - Quê cụ $ nên về đó là nhất rồi, kiếm nhân lực khoai tí thôi cụ.
Con điện Wuling không rẻ thế đâu cụ, ở trung quốc em nghe nó đc trợ giá mới có giá đóGiảm thuế để con điện Wuling vào VN xem, giá con Wuling nó chỉ ngang vs con Sh Thì đàt đượgf
Sếp em nhập 5 con wuling về giá nhập ( 150 trịêu VND ) nhưng ko đc đăng kiểm giờ chỉ chạy lanh quanh công ty chứ k ra đường đượcCon điện Wuling không rẻ thế đâu cụ, ở trung quốc em nghe nó đc trợ giá mới có giá đó
Hiệu quả hay ko em kệ mấy cụ nhà giàu, tiền tính tới chục ngàn tỏi rồi thì họ khôn rách giời ấy chứ.Hàn với Nhật sản xuất ở vn là người đi đầu, chi phí sản xuất rẻ hơn tại nước đó. China vào sau, bản thân họ tự sản xuất quy mô lớn mới rẻ cụ ạ. Giờ làm nhà máy tại vn, quy mô 50k chiếc, thuế linh kiện thì không hiệu quả