- Biển số
- OF-53557
- Ngày cấp bằng
- 24/12/09
- Số km
- 37,411
- Động cơ
- 666,986 Mã lực
Vâng rượu bổ Sâm quy tinh nữa.Cụ đã thêm Canhkina thì phải thêm Sẫm quy
Vâng rượu bổ Sâm quy tinh nữa.Cụ đã thêm Canhkina thì phải thêm Sẫm quy
Đúng rồi lão ơi, bọn em hay gọi là Su-ven, giá những năm 1991 là 4000 đồng/bao?Souvernir xanh cụ ạ
Cụ ở mấy trang trước giải thích chuẩn rồi: có nối tanh không khi gẫy tanh, rút lốp thì nối tanh chỉ là một công đoạn trong qui trình: cắt bớt cao su lốp để từ đường kính to 660, 680 sang đường kính 650 của vành phổ cập- phần tanh lộ ra cắt liôn, nối tanh-nổi lửa vá chin. Cái nối tanh cũng khéo, là đoạn ống nhôm hay thép trắng nhỏ xíu, nhét hai đầu tanh vào, tóp chặt, thế mà chắc, chả bao giờ gẫy.Rút lốp = nối tanh. Đúng đấy cc ạ. E đã từng
Có cái xe trắng gần con Uoát trông như Land Cruise hả các cụ.Tàu Xe về Tết là nỗi khổ của người dân.
Áo ngắn tay + nắng chói chang ngày Tết chắc ở phía Nam rồi cụ ạ.Chen nhau thắp hương Tết, không rõ địa điểm này ở đâu???
Ờ đúng, nếu có thì cũng sau 91, 92 that, bao cấp thuốc xanh xanh là Hero, hồng hồng là ru by, vàng vàng là Thăng long đệ nhất điếu, chữ xanh lá cây trên nền trắng vỏ mềm là Sông cầu thần thánh nay đã tuyệt tích, còn Lạng sơn, Điện biên bao bạc thì chả bao giờ thấy. Thời sau 9x mới thấy thuốc ngoại bao cứng Kent, More, Samit, A lào có chữ A đỏ rõ to, ba số, đunhill có cái màu vỏ được so với màu xe Peugeot.Souvernir xanh cụ ạ
Trông như Toy thần thánh 16 chỗ.Có cái xe trắng gần con Uoát trông như Land Cruise hả các cụ.
Không phải đáu Cụ, eim nghĩ đáy là xe của đơn vị nào đó chở cán bộ chiến sỹ về quê ăn Tết ( gọi là xe tuyến)...hoặc xe các chú đi nhận hàng Tết cho đơn vịKhông rõ xe tải này đi làm gì? Hình như dẹp buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường???
Cụ nói đúng rồi, nhưng em thấy hình như có Công An trên xe cụ ơi???Không phải đáu Cụ, eim nghĩ đáy là xe của đơn vị nào đó chở cán bộ chiến sỹ về quê ăn Tết ( gọi là xe tuyến)...hoặc xe các chú đi nhận hàng Tết cho đơn vị
Chỗ này mà cùng nổ thì chắc hết tếtPháo là thứ không thể thiếu trong ngày Tết xưa, quan niệm tiếng Pháo xua đi Tà Ma, vận xui trong năm cũ, khích lệ lòng người trong năm mới.
Nhà nào Pháo nổ to, đanh, không xịt, coi như may mắn.
Trẻ con là mong Pháo nhất.
Thường chiều 30 cúng xong nổ 1 tràng (bánh) Pháo, Giao Thừa nổ tiếp, rồi sáng mùng 1. …
Em cũng từng làm mấy vụ này, nhớ năm học lớp 2 hay 3 gì đó đã xin bố mua cho bộ đồ nghề, xong còn vá săm cho bạn ( có thu tiền nhưng rẻ hơn ở quán ), sửa líp xong nhiều lần làm líp bị bó cứng ko trượt đc luônHồi xưa dfi học bọn cháu lúc nào cũng có bộ Clé, móc lốp, đánh săm, nhựa vá , bơm tay.
Hỏng hóc đơn giản thì tự hì hục sửa.
Những pan xe đạp thường gặp thời học dinh:
Thủng săm ( chuyện vặt), nổ lốp,
Sang vành cũng chuyện vặt: xiết lại hoặc thay đai ốc, đệm long đền,...hoặc đá cho nó vài phát
Trượt cá líp ( gẫy cái lò xo râu tôm bẻng trong) : Sửa hơi bị khó phải dùng búa, đục đóng để mở nắp líp, cuốn sợi lò xo rấu tôm bằng sợi phanh xe đạp nhét vào, hoặc cắt miếng đế dép tông Lào nhedt vào..,xong đóng nắp gặp cái líp nó tán chết nắp thì khoai.... sửa được thì tiếng líp kẻu không tách tách giòn như líp hịn..,không sướng.
Mút côn, cong vành, gãy trục pê đan, gãy ty cổ phốt....
Măng xôgn có măng xông 1 đầu, 2 đầu, bị nát quá thì phải cắt một đoạn săm, lấy đoạn săm cũ khác măng xông hai đầu vào, để măng xông phải có cái đoạn ống vừa long trong của săm, gập mép xăm lên 1 lần như xắn quần ở một đầu săm (đoạn gập khoảng 5 cm), lồng hai đầu săm vào cái ống (trong đó 1 đầu đã lộn trái gập mép), đánh lia lịa bang cái đánh săm cho mặt săm xước mịn như nhung, bôi keo, đợi một lúc, lấy tuốc nơ vít luồn vào phía dưới đầu săm lộn trái đẩy vê đều và từ từ vì cái ống lồng kia làm căng săm khá chặt, cứ đẩy thế và vê đều theo cái ống cho phần săm đã lộn đè lên phần đầu săm bên kia, xong là cứ búa lót cao su ta giã đều tay là măng xông đã dính, thu xèng, không nhớ chính xác nhưng cuối 8x là 20k thì phải.Chủ yếu là vá bằng cách dán bằng nhựa vá săm. Cao su non pha với xăng ( có loại keo làm sẵn ) mụn vá tận dụng săm cũ cắt ra.
Bây h chắc chả ai măng-xông săm nữa cụ nhỉ? săm bị nổ phải cắt bỏ đoạn rách và nối đoạn khác vào. Bí quyết lộn săm để măng xông giờ chắc thất truteefn rồi