Anh Tạch nhất quyết vạch trần TMV lừa người tiêu dùng

anseoz4

Đi bộ
Biển số
OF-100548
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4
Động cơ
397,740 Mã lực
Các bác, các mự cho em hỏi về thông số bên phải cửa sổ forum:
Biển số?
Số Km?
Động cơ?
Chúng có ý nghĩa gì?
Sao để tăng chúng lên vùn vụt?!
New member so...
Thanks:|
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Em thấy có một hiện tượng là nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới khi sang đến Vn thì phát sinh ra những kiểu hành vi/tư duy rất bựa, Toy và Honda là những thí dụ điển hình. Phải chăng quê ta là mảnh đất tốt để phát triển những cái gọi là "dark side"?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
"Nếu làm đúng thì chất lượng chẳng khác gì xe nhập"- điều này có thật vậy không ta?
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Một Cty vận tải lớn sẵn sàng nhận kỹ sư Tạch làm việc

16/06/2011 09:13

(VTC News) – Một công ty vận tải lớn của Hà Nội sẵn sàng nhận đơn xin việc của kỹ sư từng “tố” nhiều xe Toyota bị lỗi nguy hiểm, sau khi anh bị đình chỉ công tác.


Kỹ sư Lê Văn Tạch. Ảnh: HT.
Ngày 16/6, Đại diện một công ty vận tải công cộng lớn của Hà Nội cho VTC News biết, họ sẵn sàng nhận đơn xin việc của kỹ sư Lê Văn Tạch - người đã dũng cảm “tố” xe của Toyota Việt Nam mắc lỗi nghiêm trọng. Nếu kỹ sư Tạch đáp ứng được các yêu cầu của công ty vận tải này thì họ sẵn sàng nhận anh vào làm việc.


Trong khi đó, “Đỗ Việt Khoa của làng ô tô” cho hay, anh sẽ tiếp tục công bố những lỗi mà mình phát hiện ở nhiều xe Corolla Altis và Vios.Theo đó, nhiều xe bị ăn bớt keo tráng vỏ xe. Lỗi này khiến vỏ xe nhanh hỏng do kém chống nước, kém chống ồn, dễ gỉ và vận hành một thời gian sẽ bị chảy dầu.


Kỹ sư Lê Văn Tạch giải thích sự hoạt động của hệ thống phanh bánh sau xe Innova nếu áp suất xilanh phanh bánh sau quá mức - Ảnh: T.Phùng

Trao đổi với VTC News chiều 16/6, chàng kỹ sư vừa được trao giải thưởng “Trách nhiệm” của Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (REDCommunication) cho biết, khi phát hiện ra những lỗi đó, anh đã báo cáo cấp trên và đề nghị họ thông báo tới khách hàng. Tuy nhiên, phản ứng của lãnh đạo công ty đã không như anh mong muốn. Vì vậy, kỹ sư Tạch mới tính đến chuyện sẽ công bố các lỗi này với Cục Đăng kiểm Việt Namvà báo giới


Trước đó, theo lời kỹ sư Tạch, sau khi anh “tố” các lỗi của Toyota thì khi làm việc ở công ty, anh không được sử dụng internet, không được đưa các dụng cụ lưu trữ dữ liệu như ổ cứng, USD... ra vào nơi làm việc.


Trong lần đình chỉ công tác này, những cá nhân liên quan đến “mâu thuẫn” với kỹ sư Tạch không thấy công bố hình thức xử lý.
Có dấu hiện trả thù cá nhân

Ông Trần Nhật Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED Communication), nơi đã trao danh hiệu “Trách nhiệm” cho anh Lê Văn Tạch, phân tích: “Ở đây có một vấn đề đáng chú ý, là trước khi bị đình chỉ công việc, anh Tạch từng tố cáo việc bảy cán bộ quản lý của TMV đã hăm dọa và xúc phạm anh. Cả bảy người đó là người Việt Nam, đồng nghiệp của anh Tạch trong liên doanh xe hơi Việt – Nhật này.

Thật lạ, là trong khi anh Tạch – với trách nhiệm của một kỹ sư – đấu tranh đưa vụ việc xe Toyota có lỗi ra ánh sáng, thì lại có những người chống phá anh, cho rằng anh làm ảnh hưởng tới “công việc và uy tín” của họ.

Tôi cho rằng, lối hành xử của TMV có dấu hiệu của sự trả thù cá nhân. Và với hành động đó, TMV chỉ tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt người tiêu dùng Việt Nam mà thôi. Bởi chính họ đi ngược lại với những gì đã tuyên bố công khai sẽ thưởng, cảm ơn những người phát hiện ra sai sót trong quá trình sản xuất xe của họ”. Theo Tiền Phong

http://www.vtc.vn/1-289840/kinh-te/mot-cty-van-tai-lon-san-sang-nhan-ky-su-tach-lam-viec.htm
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
Trước đó, theo lời kỹ sư Tạch, sau khi anh “tố” các lỗi của Toyota thì khi làm việc ở công ty, anh không được sử dụng internet, không được đưa các dụng cụ lưu trữ dữ liệu như ổ cứng, USD... ra vào nơi làm việc.
USD thì cứ mang ra, sợ léo j bố con thằng lào chứ :-bd
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Việc bơm keo không đúng theo quy định của Toy Nhật có thể coi là một lỗi vì Toy VN đã làm khác so với bản vẽ quy định. Việc này làm tôi nhớ lại việc trước đây có một công ty điện tử rất to của Việt nam ở đường Chùa bộc có lắp đặt TV JVC. Khi lắp đầu chụp cao áp vào màn hình thì phải bôi một lớp mỡ vào phía dưới chụp. Việc bôi mỡ làm giảm năng suất lắp đặt nên phía Việt nam quyết định bỏ không bôi mỡ theo quy định của Nhật. Cứ mỗi lần chuyên gia Nhật qua kiểm tra thì bôi, chuyên gia Nhật ra khỏi cửa lại bỏ. Lớp mỡ này có tác dụng ngăn không cho không khí (đặc biệt ở khí hậu nước ta có độ ẩm cao) tự do lưu thông vào khu vực này nhằm ngăn ngừa việc đánh lửa tại chân cao áp. Việc bội một lớp mỡ và bôi như thế nào đã được nghiên cứu và đưa thành quy định cụ thể, chứ không phải thích thì bôi, không thích thì thôi hoặc bôi thế nào cũng được.

Cái vụ 6000 xe công khai triệu hồi ấy là lần đầu tiên Toy ở VN công khai. Đi kiểm tra thì cũng yên tâm hơn. Còn vụ keo thì em nghĩ chưa hẳn là tiết kiệm và là lỗi đâu ạ.
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Việc bơm keo không đúng theo quy định của Toy Nhật có thể coi là một lỗi vì Toy VN đã làm khác so với bản vẽ quy định. Việc này làm tôi nhớ lại việc trước đây có một công ty điện tử rất to của Việt nam ở đường Chùa bộc có lắp đặt TV JVC. Khi lắp đầu chụp cao áp vào màn hình thì phải bôi một lớp mỡ vào phía dưới chụp. Việc bôi mỡ làm giảm năng suất lắp đặt nên phía Việt nam quyết định bỏ không bôi mỡ theo quy định của Nhật. Cứ mỗi lần chuyên gia Nhật qua kiểm tra thì bôi, chuyên gia Nhật ra khỏi cửa lại bỏ. Lớp mỡ này có tác dụng ngăn không cho không khí (đặc biệt ở khí hậu nước ta có độ ẩm cao) tự do lưu thông vào khu vực này nhằm ngăn ngừa việc đánh lửa tại chân cao áp. Việc bội một lớp mỡ và bôi như thế nào đã được nghiên cứu và đưa thành quy định cụ thể, chứ không phải thích thì bôi, không thích thì thôi hoặc bôi thế nào cũng được.
Cụ nói chuẩn đấy , tất cả những chi tiết trong bản thiết kế đều do các kỹ sư chuyên nghành hàng đầu của Toyota soạn ra , và chắc chắn không có cái gì gọi là thừa trong đó cả , các kỹ sư đã tính toán hết rồi , việc không làm đúng theo bản thiết kế thì chỉ có 1 nguyên nhân đó là : "không cần thiết phải lắp đúng tiêu chuẩn tại thị trường viêt nam" . Tại sao không cần thiết thì e nghĩ các cụ cũng biết nguyên nhân rùi đúng không ạ :D .
 

globe_8x

Xe đạp
Biển số
OF-53534
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
38
Động cơ
451,890 Mã lực
xe vẫn còn đc bảo hộ thì chẳng aj đứng ra bảo vệ ng tiêu dùng đâu ...tốt nhất là mua xe nhập tẩy chay xe trong nứoc
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
Xe nhập sắp bị cấm nhập thì mua xe gì hả cụ
 

altis2

Xe tải
Biển số
OF-80592
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
203
Động cơ
417,630 Mã lực
Khổ thân anh Tạch quá, có vẻ sắp tèo ở Toy rồi. Có lẽ VTV phải làm một show người đương thời cho anh Tạch thôi
 

culydinhdu

Xe đạp
Biển số
OF-102164
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
22
Động cơ
397,720 Mã lực
Khổ thân anh Tạch quá, có vẻ sắp tèo ở Toy rồi. Có lẽ VTV phải làm một show người đương thời cho anh Tạch thôi
http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-06-17-pn-and-hd-nguoi-hung-bi-dinh-chi-va-xuat-nhap-kieu-chap-mach-

PN&HĐ: Người hùng bị đình chỉ và xuất -nhập kiểu 'chập mạch"

[FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]Người hùng Lê Văn Tạch bị đình chỉ công việc với lý do lãng xẹt. [/FONT]
 

binht2

Xe đạp
Biển số
OF-94148
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
34
Động cơ
402,140 Mã lực
Còn vụ keo thì em nghĩ chưa hẳn là tiết kiệm và là lỗi đâu ạ.===>>>the theo bac no la j???

Moi mot thiet ke khi da dua ra thanh ban ve hay quy trinh thi chac chan la nguoi ta phai nghi het den tat ca truong hop xau nhat co the xay ra. Chang co j ghi trong ban ve la co the coi la thua duoc ca.
e da doc may cai cm cua bac nay roi,co le hang ngay nha bac an muoi ko co IOT thi fai,hikkk
 

binht2

Xe đạp
Biển số
OF-94148
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
34
Động cơ
402,140 Mã lực
Cái vụ 6000 xe công khai triệu hồi ấy là lần đầu tiên Toy ở VN công khai. Đi kiểm tra thì cũng yên tâm hơn. Còn vụ keo thì em nghĩ chưa hẳn là tiết kiệm và là lỗi đâu ạ.
Còn vụ keo thì em nghĩ chưa hẳn là tiết kiệm và là lỗi đâu ạ.===>>>the theo bac no la j???

Moi mot thiet ke khi da dua ra thanh ban ve hay quy trinh thi chac chan la nguoi ta phai nghi het den tat ca truong hop xau nhat co the xay ra. Chang co j ghi trong ban ve la co the coi la thua duoc ca.
e da doc may cai cm cua bac nay roi,co le hang ngay nha bac an muoi ko co IOT thi fai,hikkk
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,460
Động cơ
551,764 Mã lực
Có khi làm quỹ Lê Văn Tạch để giúp anh ý cái nhỉ chả nhẽ người tốt lại thua thiệt thế thì ai dám làm người tốt đây? Hay anh em OF đứng lên làm cái này đi?
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe vẫn còn đc bảo hộ thì chẳng aj đứng ra bảo vệ ng tiêu dùng đâu ...tốt nhất là mua xe nhập tẩy chay xe trong nứoc
người nhật thông minh nhiều mưu có lẽ đã đi trước đón đầu chỉ đạo vama làm phát thắt chặt xe nhập khẩu k/h ko có sự lựa chọn, mắc lỗi thì xin lỗi XONG!
 

obama

Xe hơi
Biển số
OF-23774
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
161
Động cơ
494,246 Mã lực
Nơi ở
Tòa bạc ốc
Sao vừa rồi anh Tạch không tự ứng cử đại biểu quốc hôii nhở, anh em mình bỏ phiếu là trúng ngay nhở đai biểu đạo diẹn cho of
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Kỹ sư tố lỗi Toyota được mời làm phó giám đốc


Thứ ba, 12/7/2011, 8:36(GMT+7)
Ông Đậu Xuân Ngọc, giám đốc Công ty cổ phần du lịch thương mại và đầu tư Thiên Trường, đã mời kỹ sư Lê Văn Tạch về làm phó giám đốc phụ trách kỹ thuật.

Ngày 11/7, ông Đậu Xuân Ngọc, giám đốc Công ty cổ phần du lịch thương mại và đầu tư Thiên Trường (đơn vị từng liên quan trực tiếp trong vụ Ford Việt Nam quên công bố tính năng bù ga trên Ford Transit) đã gửi thư cảm ơn kỹ sư Tạch và đề nghị anh về làm Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật của công ty.
"Hành động dũng cảm của anh đã làm tôi rất khâm phục. Tôi kêu gọi những kỹ sư, công nhân đang làm trong các liên doanh ôtô hãy vì sự an toàn của người dân Việt Nam, hãy làm việc có trách nhiệm hơn để người dân Việt Nam nói chung cũng như người sử dụng ôtô nói riêng tự hào về các anh", ông Đậu Xuân Ngọc viết.


Thư cảm ơn và mời kỹ sư Tạch làm phó giám đốc của ông Đậu Xuân Ngọc.
Trao đổi với phóng viên, kỹ sư Lê Văn Tạch cho hay, từ sau khi bị Toyota Việt Nam đình chỉ công tác, anh nhận được rất nhiều lời mời chào hấp dẫn về công việc với thu nhập cao. Tuy nhiên, kỹ sư Tạch cho biết, việc làm không phải là ưu tiên của anh vào thời điểm này.
"Tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị công việc rất hấp dẫn và rất xúc động về nghĩa cử cao đẹp này. Qua báo chí, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới những cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị có nhã ý với tôi. Tuy nhiên, với tôi, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để cân nhắc lựa chọn một công việc mới ", kỹ sư Tạch nói.


http://autopro.com.vn/20110712082432816ca2425/ky-su-to-loi-toyota-duoc-moi-lam-pho-giam-doc.chn#ixzz1RrVGlbRG
 

Tranbinh

Xe hơi
Biển số
OF-27661
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
102
Động cơ
486,300 Mã lực
- Sao lại từ chối không nhận ? Bây giờ vẫn chưa phải thời điểm chọn việc mới, thì bao giờ sau những việc đã làm với Toy VN - Làm cao hay chức vụ đó không xứng hay không làm được ?? Chuyên lại môn là "Cơ khí hàng không" lâu nay làm lắp ráp, còn PGĐ kỹ thuật công ty vận tải thì lại khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top