[Thảo luận] Anh Tạch lại tố...

Hacoimat

Xe hơi
Biển số
OF-86580
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
193
Động cơ
410,600 Mã lực
Kỹ sư Tạch lại có chứng cứ mới để cung cấp tố anh Toy các Kụ ợ
http://giadinh.net.vn/20110428053150342p0c1000/ky-su-to-giac-xe-toyota-viet-nam-bi-loi-cung-cap-chung-cu-moi.htm

Kỹ sư tố giác xe Toyota Việt Nam bị lỗi cung cấp chứng cứ mới

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, số xe bị lỗi phanh bánh sau không chỉ dừng lại con số 167 xe như Toyota Việt Nam thừa nhận.
Thực tế có thể vượt con số 50.000, gồm cả xe Innova và Fortuner.

Sáng 28/4, trao đổi với Dân Việt, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, ngày 27.4, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã mời anh lên làm việc. Mục đích của buổi làm việc là để Cục Đăng kiểm làm rõ hơn nữa những điểm kỹ sư Tạch nêu lên trong bản tường trình và những hồ sơ anh cung cấp cho Cục Đăng kiểm trước đó về những sai sót trong lắp ráp xe của Toyota Việt Nam.
Anh Tạch cho biết, các cán bộ của Cục Đăng Kiểm đã hỏi khoảng 70 câu hỏi liên quan và anh đã trả lời hết tất cả các câu hỏi.


Một chiếc xe bị hỏng được đưa đến sửa chữa ở đại lý của Toyota Việt Nam ở đường Láng Hạ, Hà Nội hôm 18/4. Ảnh: Sỹ Lực

Đáng chú ý, trong buổi làm việc, anh Tạch đã cung cấp một số chứng cứ mới để chứng minh số lượng xe bị lỗi áp suất dầu phanh không chỉ dừng lại con số 167 xe Innova J như thông cáo báo chí của Toyota Việt Nam công bố về chiến dịch triệu hồi xe bắt đầu từ 15/4.
Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, số xe gặp lỗi này theo các chứng cứ anh nắm được lên tới con số hơn 50.000 xe, bao gồm cả xe Innova và Fortuner. Đây là lỗi được đánh giá nghiêm trọng nhất trong ba lỗi mà kỹ sư Tạch tố giác. Xe mắc lỗi này sẽ dẫn đến phanh bánh sau “ăn” hơn quy định, dễ xảy ra rê bánh khi phanh ở tốc độ cao.
“Tôi có đủ tài liệu để chứng minh điều này. Tôi đã cung cấp tài liệu cho Cục Đăng kiểm để tiếp tục điều tra” - kỹ sư Lê Văn Tạch nói.
Một chi tiết không kém phần quan trọng cũng đã được nhắc tới trong tài liệu số 47 mà anh Tạch cung cấp cho Cục Đăng kiểm là bức thư cuối cùng anh gửi cho lãnh đạo Toyota Việt Nam trước khi đưa thông tin về những sai sót của Toyota Việt Nam ra công luận.
Bức thư có đoạn viết: “Em cũng mong ngoài những vấn đề mà em đã gửi cho Tổng giám đốc cũng sẽ được cân nhắc giải quyết nếu không có thể dẫn đến những đợt thu hồi trong tương lai”.

Theo Sỹ Lực
Dân Việt​
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

volga1990

Xe tăng
Biển số
OF-68683
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
1,345
Động cơ
442,810 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Hoan hô anh Tạch, không có anh người tiêu dùng việt nam tiếp tục bị lừa, cứ thế này mà chả thấy người tiêu dùng được bảo vệ
 

wavechien

Xe container
Biển số
OF-87953
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
7,563
Động cơ
481,359 Mã lực
HOan hô anh Tạch. Anh mà lên OF em vote bác chục ly luôn
 

Say lai moi hay

Xe máy
Biển số
OF-21086
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
69
Động cơ
498,990 Mã lực
Em thắc mắc là các tiêu chuẩn này do ai đề ra nhỉ? Toyota hay Cục đẳng kiểm. Mà nếu không có anh Tạch này thì ai có thể phát hiện ra. Nếu không có anh Tạch thì chắc các nạn nhân chỉ có thể đổ tại mình đen lên mới gặp tai nạn. Nói chung là cái bọn Toy nó cũng chẳng coi khách hàng ra cái gì. Dân Việt thật là đáng thương, bỏ tiền ra mà chẳng được bảo vệ. Ngày xưa em cũng kết Toy lắm nhưng em bỏ cái sự cuồng tín đó từ lâu rồi.
Nói chung là phải cảm ơn anh Tạch!
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,969
Động cơ
535,470 Mã lực
VN mình phải có vài việc thế này thì các hãng xe LD mới bắt đầu coi trọng người dân ,hoặc nó phải bán xe thật ế cơ ,chứ cứ tình trạng xếp hàng mua xe như bao cấp thế này thì vẫn thiệt thôi .
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
4,180
Động cơ
503,328 Mã lực
Mong có nhiều người như anh kỹ sư này thì quyền lợi của người tiêu dùng VN mới được cải thiện
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,252
Động cơ
422,200 Mã lực
Hoan hô cụ Tạch :D
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,292
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Cần phải có nhiều người như cụ Tạch để khai sáng đầu óc cho NTD Việt mình các cụ ạ.
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,242
Động cơ
554,924 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Theo Em nên kêu goi tẩy chay Toy, chứ để chúng nó coi mình như vịt thế này a cay lắmx-(
Cơ mà em đang đi zace mới đau chứ, ai mua em bán đúng giá cho:-w
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,231
Động cơ
584,890 Mã lực
Trưa nay em xem Info TV thấy anh Tạch xuất hiện; Cục ĐK thì trả lời rằng nhiệm vụ của chúng tôi là kiểm tra giám sát phần thiết kế của hãng thôi...x-(
Hoan hô anh Tạch, anh chính là người hùng trong lòng mỗi người tiêu dùng VN. Xin được cảm ơn anh!
 

kiendudu

Xe tải
Biển số
OF-71685
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
360
Động cơ
430,480 Mã lực
Em nói thật là anh Tạch chả dựa vào đâu để tố cáo này nọ cả. Tại vì Vietnam Register ( Cục đăng kiểm Việt Nam) còn chưa có một quy định gì thì làm sao bảo các hãng theo chuẩn đó được

Lấy ví dụ đơn giản nhất là Vietnam Register mới chỉ đưa ra nồng độ khí thải tiểu chuẩn là euro2 (như thế thì tất cả các xe sản xuất đều đạt hơn tiểu chuẩn này) tại hầu như các hãng xe sản xuất, các xe lắp ráp ở VN đã là Euro 3 hoăc Euro 4 rồi. Thế sao xe các hãng xe đấy không quảng cáo là xe nó xịn hơn nhiều tiêu chuẩn quy định đi

Nói chung là tại quản lí của Vietnam chứ ko phải do các hãng. Trình độ dân mình chưa bắt ép được chứ ko phải tại vì nó kém. Nói thật là ở Vietnam register chưa ra luật các xe phải bị kiểm định theo tiêu chuẩn, ví dụ: thân vỏ, an toàn, lốp xe ...thì các hãng mới theo

Còn kiện cáo mà ko dựa vào tiểu chuẩn nào như anh Tạch, chả dựa vào đâu, luật gì mà kiện cáo lên mặt báo thì thật đáng gọi là...kẻ cơ hội để dìm hàng hãng này hãng nọ.

Hay là các hãng sản xuất xe khác thuê ông này để làm vậy ? Người đọc báo cũng nên suy nghĩ một chút chứ ko phải hơi tí mà hùa theo số đông được đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,855
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Các cụ chạy TOY mỗi cụ ửng hộ bác Tạch 5lít để bác ý còn sống sót chở đổi nghề sang sửa xe tự do.

Chứ em dự vụ này xong bác ý chả còn chổ làm nữa.
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,431
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Em nói thật là anh Tạch chả dựa vào đâu để tố cáo này nọ cả. Tại vì Vietnam Register ( Cục đăng kiểm Việt Nam) còn chưa có một quy định gì thì làm sao bảo các hãng theo chuẩn đó được

Lấy ví dụ đơn giản nhất là Vietnam Register mới chỉ đưa ra nồng độ khí thải tiểu chuẩn là euro2 (như thế thì tất cả các xe sản xuất đều đạt hơn tiểu chuẩn này) tại hầu như các hãng xe sản xuất, các xe lắp ráp ở VN đã là Euro 3 hoăc Euro 4 rồi. Thế sao xe các hãng xe đấy không quảng cáo là xe nó xịn hơn nhiều tiêu chuẩn quy định đi

Nói chung là tại quản lí của Vietnam chứ ko phải do các hãng. Trình độ dân mình chưa bắt ép được chứ ko phải tại vì nó kém. Nói thật là ở Vietnam register chưa ra luật các xe phải bị kiểm định theo tiêu chuẩn, ví dụ: thân vỏ, an toàn, lốp xe ...thì các hãng mới theo

Còn kiện cáo mà ko dựa vào tiểu chuẩn nào như anh Tạch, chả dựa vào đâu, luật gì mà kiện cáo lên mặt báo thì thật đáng gọi là...kẻ cơ hội để dìm hàng hãng này hãng nọ.

Hay là các hãng sản xuất xe khác thuê ông này để làm vậy ? Người đọc báo cũng nên suy nghĩ một chút chứ ko phải hơi tí mà hùa theo số đông được đâu

Dựa vào tiêu chuẩn công bố của hãng cụ ạ. Và dựa vào sự an toàn của người lái xe nữa. Mà cụ đang lái xe gì thế.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,116
Động cơ
500,930 Mã lực
cho bác Tạch này uống say k tố được nữa mới cho về nhé
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,250
Động cơ
480,204 Mã lực
Sau vụ này, ko hiểu bọn TOY nó xử lý bác Tạch ntn nhỉ?
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
Em thắc mắc là các tiêu chuẩn này do ai đề ra nhỉ? Toyota hay Cục đẳng kiểm. Mà nếu không có anh Tạch này thì ai có thể phát hiện ra. Nếu không có anh Tạch thì chắc các nạn nhân chỉ có thể đổ tại mình đen lên mới gặp tai nạn. Nói chung là cái bọn Toy nó cũng chẳng coi khách hàng ra cái gì. Dân Việt thật là đáng thương, bỏ tiền ra mà chẳng được bảo vệ. Ngày xưa em cũng kết Toy lắm nhưng em bỏ cái sự cuồng tín đó từ lâu rồi.
Nói chung là phải cảm ơn anh Tạch!
Các tiêu chuẩn ấy hiển nhiên là các tiêu chuẩn trong thiết kế của Toy! Nó đề ra tiêu chuẩn nhưng lại không thèm làm cho đúng và cãi cùn là không ảnh hưởng đến an toàn!

Cụ nói đúng, chúng nó coi thường dân Việt mềnh! Nếu anh Tạch không tố cáo thì chả ai biết được cả. Phải cám ơn anh Tạch và mong có nhiều người như anh ấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top