Các cụ xem giúp có phải em đọc hiểu kém không, tức là ông Sở test thử các tình huống giả định, kệ cm khách hàng có đi được hay không à?
Vì sao có sự cố bất ngờ tàu Cát Linh-Hà Đông mất tín hiệu tại nhà ga hơn 30 phút?
08-12-2021 - 08:39|Trong nước
Chia sẻ
(NLĐO)- Chiều tối 7-12, hành khách đi tàu tuyến Cát Linh-Hà Đông bị trả lại vé, tàu không thể đi và đến ga Cát Linh trong khoảng hơn 30 phút.
Sáng 8-12, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), cho biết một sự cố đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội kích hoạt đối với tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, sự cố được kích hoạt gây mất tín hiệu tại nhà ga Cát Linh lúc 18 giờ 30 và kéo dài đến 19 giờ 5 phút.
Hành khách đi thử nghiệm tàu Cát Linh-Hà Đông trong ngày đầu khai thác thương mại - Ảnh: Ngô Nhung
Vào thời điểm đó, tàu đi từ hướng Yên Nghĩa về ga Cát Linh đã được thông báo quay trở lại ga La Thành. Metro Hà Nội đã thông báo cho khách và trả lại vé, đồng thời bố trí xe buýt để tiếp chuyển kịp thời.
Trong thời gian xảy ra sự cố, các chuyến tàu đi qua các ga khác vẫn vận hành bình thường. Ga Cát Linh phải đóng cửa hơn 30 phút, vì vậy tàu chỉ khai thác theo các giao lộ nhỏ, chặng ngắn và quay vòng từ ga Yên Nghĩa tới ga Thượng Đình, hành khách không thể di chuyển bằng tàu điện tới ga Cát Linh. Việc khắc phục sự cố và khôi phục hoạt động có sự tham gia của Tổng thầu Trung Quốc, chuyên gia Metro Bắc Kinh là đơn vị hỗ trợ vận hành tuyến tàu điện. Sau hơn 30 phút, tuyến tàu điện đã được khai thác trở lại bình thường.
Đại diện Hà Nội Metro cho biết sự cố này được Sở GTVT Hà Nội kích hoạt bất ngờ mà không thông báo trước cho Metro Hà Nội hay bên Tổng thầu Trung Quốc. Mọi việc đều rất trơn tru và xử lý an toàn. "Từ khi vận hành chính thức, Sở GTVT chưa kích hoạt tình huống khẩn cấp nào như vậy, trong năm đầu vận hành thì sẽ kích hoạt nhiều tình huống như vậy để tạo sự bất ngờ và xem các công đoạn có trơn tru không..." - ông Trường nói.
Đây là 1 trong số 63 tình huống khẩn cấp mà đơn vị vận hành đường sắt trên cao đã tính toán và đã trải qua tập huấn nên ngay khi sự cố đột ngột được kích hoạt xảy ra, các công nhân đã nhanh chóng khắc phục. Tình huống này cũng được Tư vấn ACT khuyến cáo vì hay xảy ra với các đoàn tàu điện.
Tàu Cát Linh-Hà Đông chính thức vận hành thương mại từ ngày 6-11-2021, sau 15 ngày chở khách miễn phí trải nghiệm, từ ngày 21-11-2021, Metro Hà Nội đã tổ chức bán vé thương mại cho người dân.
Vì sao có sự cố bất ngờ tàu Cát Linh-Hà Đông mất tín hiệu tại nhà ga hơn 30 phút?
08-12-2021 - 08:39|Trong nước
Chia sẻ
(NLĐO)- Chiều tối 7-12, hành khách đi tàu tuyến Cát Linh-Hà Đông bị trả lại vé, tàu không thể đi và đến ga Cát Linh trong khoảng hơn 30 phút.
Sáng 8-12, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), cho biết một sự cố đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội kích hoạt đối với tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, sự cố được kích hoạt gây mất tín hiệu tại nhà ga Cát Linh lúc 18 giờ 30 và kéo dài đến 19 giờ 5 phút.
Hành khách đi thử nghiệm tàu Cát Linh-Hà Đông trong ngày đầu khai thác thương mại - Ảnh: Ngô Nhung
Vào thời điểm đó, tàu đi từ hướng Yên Nghĩa về ga Cát Linh đã được thông báo quay trở lại ga La Thành. Metro Hà Nội đã thông báo cho khách và trả lại vé, đồng thời bố trí xe buýt để tiếp chuyển kịp thời.
Trong thời gian xảy ra sự cố, các chuyến tàu đi qua các ga khác vẫn vận hành bình thường. Ga Cát Linh phải đóng cửa hơn 30 phút, vì vậy tàu chỉ khai thác theo các giao lộ nhỏ, chặng ngắn và quay vòng từ ga Yên Nghĩa tới ga Thượng Đình, hành khách không thể di chuyển bằng tàu điện tới ga Cát Linh. Việc khắc phục sự cố và khôi phục hoạt động có sự tham gia của Tổng thầu Trung Quốc, chuyên gia Metro Bắc Kinh là đơn vị hỗ trợ vận hành tuyến tàu điện. Sau hơn 30 phút, tuyến tàu điện đã được khai thác trở lại bình thường.
Đại diện Hà Nội Metro cho biết sự cố này được Sở GTVT Hà Nội kích hoạt bất ngờ mà không thông báo trước cho Metro Hà Nội hay bên Tổng thầu Trung Quốc. Mọi việc đều rất trơn tru và xử lý an toàn. "Từ khi vận hành chính thức, Sở GTVT chưa kích hoạt tình huống khẩn cấp nào như vậy, trong năm đầu vận hành thì sẽ kích hoạt nhiều tình huống như vậy để tạo sự bất ngờ và xem các công đoạn có trơn tru không..." - ông Trường nói.
Đây là 1 trong số 63 tình huống khẩn cấp mà đơn vị vận hành đường sắt trên cao đã tính toán và đã trải qua tập huấn nên ngay khi sự cố đột ngột được kích hoạt xảy ra, các công nhân đã nhanh chóng khắc phục. Tình huống này cũng được Tư vấn ACT khuyến cáo vì hay xảy ra với các đoàn tàu điện.
Tàu Cát Linh-Hà Đông chính thức vận hành thương mại từ ngày 6-11-2021, sau 15 ngày chở khách miễn phí trải nghiệm, từ ngày 21-11-2021, Metro Hà Nội đã tổ chức bán vé thương mại cho người dân.