[Funland] Anh Sở test thử?

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Khách hàng bị đem ra làm thử nghiệm không thông báo có quyền kiện không?
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
3,520
Động cơ
323,049 Mã lực
Trong 63 tình huống diễn tập kia có quả nào tàu phóng vọt qua lan can không để e tránh :D
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Kích hoạt khi đang có hành khách :|
Nếu...à mà thôi, hành khách cũng giống con chuột màu trắng thôi à.
Người ta đã tính kết quả kích hoạt không thể gây tai nạn cho hành khách, chủ yếu để thử phản ứng khắc phục sự cố của bên vận hành xem thế nào thôi, nên không đến mức coi hành khách là chuột bạch đâu cụ.
 

EmChuaCoBang

Xe hơi
Biển số
OF-712800
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
180
Động cơ
87,310 Mã lực
Test mà có báo trước đôi khi không phản ánh đúng được tình huống giả định khi có sự cố thật xảy ra. Ko báo trước thì mới đánh giá được mức độ ảnh hưởng, tâm lý của hành khách và nhân viên điều hành, xử lý sự cố. Các cụ cứ nghĩ đến tiết học dự giờ của giáo viên với việc thanh tra kiểm tra của các ban ngành thì thấy sự khác biệt giữa có báo trước và không có báo trước ;);)

Sent from SM-N950F via OTOFUN
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,682
Động cơ
649,197 Mã lực
Người ta đã tính kết quả kích hoạt không thể gây tai nạn cho hành khách, chủ yếu để thử phản ứng khắc phục sự cố của bên vận hành xem thế nào thôi, nên không đến mức coi hành khách là chuột bạch đâu cụ.
Em đồng ý. Nhưng ngoài ra bên thử cần xây phương án cụ thể, tất cả các kịch bản để xử lý trong trường hợp bên vận hành ko kịp phản ứng theo đúng chức năng, với những dự án trôi chảy còn có thể có vướng mắc nữa là. Theo em bên thử nên đưa ra cả thông tin kịch bản và các phương án của họ xây dựng nữa chứ ko chỉ báo mỗi câu là, à cái này tôi thử bà con ạ.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,912
Động cơ
471,704 Mã lực
Thật giả lẫn lộn thế này k biết sự an toàn của hành khách được đặt ở vị trí nào :))
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
diẽn tập pccc năm nào cũng phải làm ở các tòa nhà, nhưng đều phải có lịch phối kết hợp, dĩ nhiên độ thực của tập trận sẽ giảm đi nhưng em nghĩ ko thể đưa dân vô tập trận như thật kiểu cứ kéo còi báo động lùa chạy như vịt xong mới báo là "diễn tập" được, đó là thiếu tôn trọng khách hàng
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,998
Động cơ
401,766 Mã lực
Em đồng ý. Nhưng ngoài ra bên thử cần xây phương án cụ thể, tất cả các kịch bản để xử lý trong trường hợp bên vận hành ko kịp phản ứng theo đúng chức năng, với những dự án trôi chảy còn có thể có vướng mắc nữa là. Theo em bên thử nên đưa ra cả thông tin kịch bản và các phương án của họ xây dựng nữa chứ ko chỉ báo mỗi câu là, à cái này tôi thử bà con ạ.
Cụ yên tâm, nếu ko phải là diễn tập thì kiểu gì cũng có thông tin xì ra bên ngoài trừ các thông tin liên quan tới tuyệt mật (đôi khi vẫn bị leak). Tuy cùng trong 1 tổ chức thôi nhưng hở ra là đồng đội thịt ngay
 

Xe Nữ Lái

Xe hơi
Biển số
OF-499584
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
193
Động cơ
189,222 Mã lực
Vl thật, con bồ gọi, lật đật xách bao đến, giờ mày test mất ăn thì ai đền cho tao????
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,500
Động cơ
300,643 Mã lực
Tuổi
39
Chống chế thôi. Trên thế giới này không có cái tàu điện nào "diễn tập không báo trước" khi có hành khách trên tàu cả.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em đồng ý. Nhưng ngoài ra bên thử cần xây phương án cụ thể, tất cả các kịch bản để xử lý trong trường hợp bên vận hành ko kịp phản ứng theo đúng chức năng, với những dự án trôi chảy còn có thể có vướng mắc nữa là. Theo em bên thử nên đưa ra cả thông tin kịch bản và các phương án của họ xây dựng nữa chứ ko chỉ báo mỗi câu là, à cái này tôi thử bà con ạ.
Trước khi thử bất chợt họ đã thử báo trước rồi cụ, nhưng đó là khi nghiệm thu trước khi đưa ra cho người dân sử dụng. Quy trình chạy thử, test sự cố là chuẩn bị kỹ, test biết trước, duy trì việc chuẩn bị kỹ thành thông thường, test biết trước, duy trì việc chuẩn bị kỹ thành thông thồng, test liên tục, test tại nhiều điểm, nhiều điều kiện cực hạn theo thiết kế, chạy thử và test đột ngột. Giờ thì trong thời gian đầu sử dụng, họ thực hiện cái mà trước đó họ thực hiện nhiều rồi, nên em mới thấy bình thường. Về chuyện kịch bản và phương án thì họ có phương án và kịch bản rồi mới làm chứ cụ, ngay cả chuyện khi xây dựng thiết kế và thi công, họ đã có bộ kịch bản dự tính từ trước rồi, quá trình thi công nếu phát sinh gì đặc biệt mới tạo thêm các tình huống mới thôi, chứ nếu không thì bộ kịch bản sẽ như ban đầu và như lúc chạy thử nghiệm thu cụ ạ. Chỉ có điều bộ kịch bản và phương án không phổ biến cho người dân, vì người dân không cần thiết ai cũng phải học, còn đơn vị vận hành thì họ phải học và nằm lòng để còn ứng phó nếu tình huống thật xảy ra.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,239
Động cơ
749,515 Mã lực
Như đùa thật.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,682
Động cơ
649,197 Mã lực
Trước khi thử bất chợt họ đã thử báo trước rồi cụ, nhưng đó là khi nghiệm thu trước khi đưa ra cho người dân sử dụng. Quy trình chạy thử, test sự cố là chuẩn bị kỹ, test biết trước, duy trì việc chuẩn bị kỹ thành thông thường, test biết trước, duy trì việc chuẩn bị kỹ thành thông thồng, test liên tục, test tại nhiều điểm, nhiều điều kiện cực hạn theo thiết kế, chạy thử và test đột ngột. Giờ thì trong thời gian đầu sử dụng, họ thực hiện cái mà trước đó họ thực hiện nhiều rồi, nên em mới thấy bình thường. Về chuyện kịch bản và phương án thì họ có phương án và kịch bản rồi mới làm chứ cụ, ngay cả chuyện khi xây dựng thiết kế và thi công, họ đã có bộ kịch bản dự tính từ trước rồi, quá trình thi công nếu phát sinh gì đặc biệt mới tạo thêm các tình huống mới thôi, chứ nếu không thì bộ kịch bản sẽ như ban đầu và như lúc chạy thử nghiệm thu cụ ạ. Chỉ có điều bộ kịch bản và phương án không phổ biến cho người dân, vì người dân không cần thiết ai cũng phải học, còn đơn vị vận hành thì họ phải học và nằm lòng để còn ứng phó nếu tình huống thật xảy ra.
Thế thì cũng yên tâm rồi sếp :D
Hy vọng giờ các hạ tầng kết nối cái tàu điện này nhanh hoàn thiện để bà con còn dùng chứ nhõn 1 trục tầu này chả giải quyết đc gì.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Test sự cố ở ga khiến tàu không chạy tiếp được thôi mà ! Có phải test trường hợp trật bánh lao xuống đất đâu mà các cụ cứ lo :))
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
Có khi a này táy máy bấm nhầm nút :D
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Lưu ý một thông tin là việc test như thế này đã nằm trong 63 tình huống dự kiến từ trước rồi mà
Và như thế, chắc chắc trong kịch bản có đoạn rằng khi kích hoạt cái A này, mà những ông vẫn hành không xử lý được hoặc xử lý không phù hợp thì sẽ phải có cái BCD kia hỗ trợ chứ.
Dù hệ thống quản lý của VN có kém đến đâu đi nữa thì tui không nghĩ rằng họ không biết hoặc không đặt ra cái tình huống ấy.


Em đồng ý. Nhưng ngoài ra bên thử cần xây phương án cụ thể, tất cả các kịch bản để xử lý trong trường hợp bên vận hành ko kịp phản ứng theo đúng chức năng, với những dự án trôi chảy còn có thể có vướng mắc nữa là. Theo em bên thử nên đưa ra cả thông tin kịch bản và các phương án của họ xây dựng nữa chứ ko chỉ báo mỗi câu là, à cái này tôi thử bà con ạ.
Trước khi thử bất chợt họ đã thử báo trước rồi cụ, nhưng đó là khi nghiệm thu trước khi đưa ra cho người dân sử dụng. Quy trình chạy thử, test sự cố là chuẩn bị kỹ, test biết trước, duy trì việc chuẩn bị kỹ thành thông thường, test biết trước, duy trì việc chuẩn bị kỹ thành thông thồng, test liên tục, test tại nhiều điểm, nhiều điều kiện cực hạn theo thiết kế, chạy thử và test đột ngột. Giờ thì trong thời gian đầu sử dụng, họ thực hiện cái mà trước đó họ thực hiện nhiều rồi, nên em mới thấy bình thường. Về chuyện kịch bản và phương án thì họ có phương án và kịch bản rồi mới làm chứ cụ, ngay cả chuyện khi xây dựng thiết kế và thi công, họ đã có bộ kịch bản dự tính từ trước rồi, quá trình thi công nếu phát sinh gì đặc biệt mới tạo thêm các tình huống mới thôi, chứ nếu không thì bộ kịch bản sẽ như ban đầu và như lúc chạy thử nghiệm thu cụ ạ. Chỉ có điều bộ kịch bản và phương án không phổ biến cho người dân, vì người dân không cần thiết ai cũng phải học, còn đơn vị vận hành thì họ phải học và nằm lòng để còn ứng phó nếu tình huống thật xảy ra.
Thế thì cũng yên tâm rồi sếp :D
Hy vọng giờ các hạ tầng kết nối cái tàu điện này nhanh hoàn thiện để bà con còn dùng chứ nhõn 1 trục tầu này chả giải quyết đc gì.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,535 Mã lực
Test thật cũng đc, nhưng ngay lập tức thông báo và đưa giấy tờ đã đc phê duyệt từ trc ra xem lào? Nói mồm ai chơi?
 

dheIa

Tháo bánh
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,108
Động cơ
188,400 Mã lực
Các cụ xem giúp có phải em đọc hiểu kém không, tức là ông Sở test thử các tình huống giả định, kệ cm khách hàng có đi được hay không à?
Vì sao có sự cố bất ngờ tàu Cát Linh-Hà Đông mất tín hiệu tại nhà ga hơn 30 phút?
Sáng em đọc mà choáng. Choáng ko phải vì thông tin về sự cố mà vì sự thông minh đột xuất đến lươn lẹo của thằng có trách nhiệm.
Giờ chúng nó dối trá ko ngại gì luôn hả các cụ #:-s
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,623 Mã lực
Trong 63 tình huống diễn tập kia có quả nào tàu phóng vọt qua lan can không để e tránh :D

Em biết thể nào cũng có comment như này của cụ. Chắc đấy là bài test level cao nhất rồi cụ nhỉ?!
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,535 Mã lực
Muốn test bất ngờ thì cũng phải báo trc vài phút cho dân. Chứ đùng phát test nhỡ có ai sợ quá lao ra nhảy xuống đường thì sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top