Ảnh nhóm bay Hà Nội ngày 10/9/2006

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực

(y) (y)
Bay kiểu này có khó không bác nghĩa, thao tác và kỹ thuật như thế nào vậy
(y) (y)
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
Nếu là em thì em cảm thấy..rất khó, vì em đã được bay trực thăng lần nào đâu:D . Theo em hiểu thì khi bay ngửa nó sẽ bị ngược rất nhiều thứ đại loại thế này. Nó sẽ đảo lộn như kiểu bác đi xe máy bắt chéo tay phải sang trái, hay là lái oto chân ga đảo thành chân phanh, số lùi đảo thành số tiến, giảm ga lại thành tăng ga,....(y) . Còn giải thích chuẩn xác thì xin bác Lengkeng bay ngửa tốt cho anh em biết cái nào:-)
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,691
Động cơ
597,520 Mã lực
Trước tiên phải nói qua tại sao trực thăng bay được đã... :) Em nói nôm na cho các bác dễ hiểu.

Cấu tạo thông thường nhất là trực thăng có 2 bộ cánh quạt, 1 to, 1 nhỏ.
Cánh to để tạo lực nâng và đi chuyên tiến lùi trái phải.
Cánh nhỏ để giữ cho thân trực thăng không bị quay vòng do phản lực ngược chiều quay của cánh to.

Ở đây em chỉ nói đến cánh quạt to thôi nhé vì nó gần như quyết định tât cả. Cánh quạt to tạo lực nâng cho trực thăng thông qua 2 thông số.
_ Tốc độ quay của cánh quạt
_ Góc nghiêng của cánh quạt so với phương nằm ngang.

Sở dĩ phải có sự phối hợp đồng bộ giữa 2 thông số này vì khi góc nghiêng của cánh tăng lên mà tốc độ quay của cánh quạt chưa đủ thì động cơ sẽ không đáp ứng được. Vì thế để thay đổi lực nâng của trực thăng người chơi luôn phải đồng bộ giữa tốc độ quay và góc nghiêng của cánh quạt chính.

Một đặc điểm nữa ở trực thăng là góc nghiêng của cánh quạt có thể thay đổi được theo hướng ngược lại... ví dụ như để nâng trực thăng bay lên góc nghiêng cánh quạt là +7 độ, lúc đó hướng gió sẽ thổi xuống dưới thân trực thăng và đấy nó bay lên. Nhưng cũng có thể cài đặt để góc nghiêng cánh ngựơc lại -7 độ lúc đó hướng gió sẽ được thổi ngược lên trên :( ... đây chính là lí do tại sao trực thăng bay ngửa được... Về góc nghiêng của cánh quạt chính có thể thay đổi được từ -15 độ đến +15 độ... bình thường là -9 đến +9.
Trên bộ điều khiển của trực thăng con được cài đặt 1 số chế độ gọi là chế độ 1, chế độ 2 thông qua việc bật tắt 1 công tắc.

Ở chế độ 1, góc nghiêng của cánh từ -3 độ đến +9 độ và nó thay đổi tuyến tính với tốc độ quay của cánh quạt từ 0% đến 100% (chính là ga của động cơ). Sở dĩ phải đến mức thấp nhất là -3 độ vì đó là trạng thái bắt đầu cất cánh của trực thăng, và trực thăng vấn nằm ở trên mặt đất. Nếu để 0 độ thì trực thăng sẽ bị mất cân bằng, tròng trành khi bắt đầu tăng ga, để âm 1 chút sẽ tạo lực đẩy ngược lên trên, ấn trực thăng xuống đất thì sẽ giữ thăng bằng tốt hơn :D

Ở chế độ 2, góc nghiêng của cánh từ -9 độ đên +9 độ và nó thay đổi KHÔNG tuyến tính với tốc độ quay của cánh quạt. Cái này có hình vẽ thì các bác sẽ hiểu tốt hơn nhưng em lười |-) . Các bác tưởng tượng ra cái đồ thị Parabol nhé... Ở vị trí chính giữa, thấp nhất tốc độ quay cánh quạt khoảng 50% lúc đó góc nghiêng cánh sẽ bằng 0, lúc này vị trí cần điểu khiển cũng ở chính giữa luôn nhé. Khi các bác ấn cần điều khiển về phía trước tốc độ quay cánh quạt tăng lên đồng thời góc quay cũng tăng từ 0 đến +9 độ hướng gió sẽ đẩy xuống phía dưới máy bay. Khi các bác kéo cẩn điều khiền về phia sau tốc độ quay của cánh quạt cũng vẫn tăng lên nhưng góc quay của cánh sẽ giảm từ 0 đến -9 độ, lúc này hướng gió sẽ đẩy lên trên máy bay - Đây chính là lúc trực thăng bay ngửa (h)

Thao tác để trực thăng bay ngửa tương đối khó, cần phải luyện tập nhiều trên máy tính để tạo cảm giác vì ở trạng thái ngửa, bất cứ 1 sai sót gì đều trả giá bằng việc đi thu xác con trực thăng về :'( :'( :'

Bắt đầu bay phải chuyển sang chế độ 1 để cất cánh. Sau khi treo máy bay ở giữa trời thì gạt công tắc chuyển sang chế độ 2. Lúc này cần điều khiển đẩn lên trên để gió đẩy xuống dưới giữ được máy bay. Sao đó lật ngược máy bay và phải kéo cần điều khiển xuống dưới để hướng gió thổi ngược lại mới giữ được máy bay ở chế độ ngửa. Lức ngửa mọi thao tác tiến lùi, trái phải đều ngược nên rất dễ bị sai :'( hoặc là khi máy bay hạ xuống, nếu ở chế độ xuôi thì sẽ phải đẩn cần điều khiển lên để đưa may bay bay lên, nhưng ở chế độ ngửa thì lại phải kéo xuông... :D

Đại khai là vậy, bác nào muốn tìm hiểu thêm thì đi cũng với bọn em.. :))
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
Hay quá, giờ em mới biết trước khi cất cánh thì góc cánh là -3.
Chế độ 1 và 2 cài đặt lệnh có khác nhau nhiều không bác, hay chỉ mỗi góc cánh thôi?
Mà bài này phải được 3 post ấy nhỉ:D
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,691
Động cơ
597,520 Mã lực
Trước khi cất cánh chứ ko phải khi cất cánh. Khi cất cánh góc phải dương thì mới tạo được lực nâng (h)

Chế độ 1 và 2 khác nhau góc nghiêng của cánh và cả đồ thị của ga (tốc độ quay). Ở chế độ 1 độ thì ga là đường thẳng, còn chế độ 2 là Parabol... :s
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
ktsNghia nói:
Đây là một số hình ảnh từ máy của bác Giao Thông. Ảnh rất đẹp(y), đã vote!
Hôm đó là một ngày đẹp trời, và một tai nạn có một không hai xảy ra. Khi chiếc máy bay đang bay ngửa, lộn vòng thì nó bị chết máy và lao thẳng xuống vũng nước mưa, nước bắn lên tung toé. Mọi người đều tưởng em đã đi xa tuy nhiên ngay sau khi máy bay khuất mô đất, phi công đã lật ngược nó lại và nó hạ thẳng xuống nước, hơi cong càng một chút:)
Chạy vội đến xem em nó có bị ướt hết đồ điện không


Em nó rơi bên này hồ và trượt sang tận bên kia


Cong càng nhẹ và rách một tí chút ở cánh


Bác để em chụp cái ảnh


Nước hầu như không vào khoang


Chia vui


Vẫn như mọi buổi bay, màn trình diễn bay ngửa, lần này bay trên nóc Musso
sao chẳng thấy cái ảnh nào thế nhỉ? Bác nào poste lên cái
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
À cái này là do host của bác Giao Thông bị tịt rồi, để em post lại sau vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top