• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Ảnh ngày 30-04-1975

Trạng thái
Thớt đang đóng

do hoi

Xe buýt
Biển số
OF-338356
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
624
Động cơ
287,534 Mã lực
Ấy, lạc đề chút, f3 oánh Mỹ sừng sỏ đấy cụ. Lối đánh độc lập khi bị chia cắt với đội hình chính là sở trường của f3. Năm 77, quyết định điều f3 từ khu 5 ra trấn biên Bắc là quyết định cực chính xác.
Chính vì quá kinh nghiệm với lối đánh độc lập khi bị chia cắt mà chỉ huy e12 đã quyết định bằng mọi giá giữ vững vị trí nên TQ không vu hồi nổi vào LS theo kế hoạch. Thực ra, mỗi e12 là đánh tốt nhất chứ thực sự 2e còn lại mà đánh hiệu suất như e12 thì khả năng còn mất thời gian lâu nữa bọn khốn kia mới vào nổi LS.
Thôi ra trả thớt kẻo loãng các cụ ơi.
Giữ được Lạng Sơn khó lắm vì Đồng Đặng lúc đó bên địch nằm sẵn cả trung đoàn trước giờ nổ súng rồi. Nhà bà nội em lúc đó ở km số 4 phải chạy sang Nguyên Bình rồi vòng về Điềm He
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,619 Mã lực
Nơi ở
TP HCM

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Giữ được Lạng Sơn khó lắm vì Đồng Đặng lúc đó bên địch nằm sẵn cả trung đoàn trước giờ nổ súng rồi. Nhà bà nội em lúc đó ở km số 4 phải chạy sang Nguyên Bình rồi vòng về Điềm He
Vâng cụ. Chính vì thế mới biết f3 đánh tốt thế nào và các chỉ huy dạn dày ra sao. Lên chơi, đi một loạt các điểm mà f3 trấn giữ lúc đó, em rùng mình. Thực sự nếu mà không tinh nhuệ, dạn dày và thực sự anh dũng thì quả thật giữ được 24h đã là quá sức!
Nếu cụ dân Đồng Đăng thì cụ có nhớ nếu ta đứng ở Pháo Đài, mặt hướng về biên thì bên tay phải, cách pháo đài cỡ 4-5 km là đồi Đài. Đêm 16 rạng sáng 17, cả Trung đoàn bon nó luồn qua mà bộ đội trực k biết do... đang đi nhậu:D
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,619 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Mục đích chiến dịch này của Việt Nam cộng hoà là muốn có hậu duệ để truyền bá chủ nghĩa phản quốc của mình
Mục đích của bọn nó xấu, nhưng kết quả lại rất tốt đẹp: vừa giảm nhẹ gánh nặng của nhà nước trong 10 năm gian khó sau 1975, vừa tạo thêm các giá trị nhân văn khi những đứa con babylift tìm về cội nguồn làm thiên nguyện giúp đỡ trẻ vô gia cư ở thế hệ sau.
1619681106584.png
 

do hoi

Xe buýt
Biển số
OF-338356
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
624
Động cơ
287,534 Mã lực
Vâng cụ. Chính vì thế mới biết f3 đánh tốt thế nào và các chỉ huy dạn dày ra sao. Lên chơi, đi một loạt các điểm mà f3 trấn giữ lúc đó, em rùng mình. Thực sự nếu mà không tinh nhuệ, dạn dày và thực sự anh dũng thì quả thật giữ được 24h đã là quá sức!
Nếu cụ dân Đồng Đăng thì cụ có nhớ nếu ta đứng ở Pháo Đài, mặt hướng về biên thì bên tay phải, cách pháo đài cỡ 4-5 km là đồi Đài. Đêm 16 rạng sáng 17, cả Trung đoàn bon nó luồn qua mà bộ đội trực k biết do... đang đi nhậu:D
Em dân Hà Lội những ông cụ nhà em đi lính thời chống Pháp có nhận làm con nuôi một giá đình Hoa- Tày ở Đồng Đặng. Thời đó bà em này thả ngựa ăn cỏ ở chân pháo đài . Còn đồi đài sau này là nghĩa trang luôn. Thực ra nó sang cả Trung đoàn phần nhiều là do mặc thường phục đi rải rác trước đó và nội gián dẫn đường đi tắt tránh chốt.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,660
Động cơ
223,962 Mã lực
Tuổi
45
30/4/1975 - Phải nói rằng đây là sự kiện vĩ đại của dân tộc ta. Càng có thời gian, càng có suy nghĩ nhiều; được chứng kiến nhiều, được chiêm nghiệm nhiều; ôn lại lịch sử, nghĩ về tương lai, mới thấy dân tộc ta thật may mắn vào thời điểm đấy đã thống nhất đươc đất nước. Cái may mắn đó được đem lại do chính con dân của đất nước này quyết định. Bởi sự sắt đá, trí tuệ và dũng cảm. Xin trân trọng các bậc cha anh đã cống hiến, hy sinh cho đất nước. Chúng ta, những người đi sau, sẽ đúng đắn nhất là biết bỏ lại những tàn dư, bỏ lại và vượt qua những tất yếu của hậu chiến để cùng đoàn kết, chung tay, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam vững mạnh. Có lẽ giọng điệu tôi mang hơi hướng tuyên truyền, tuyên giáo, nhưng với sự kiện thống nhất đất nước 30/4/1974, tôi tự hào khi nói những điều đó.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
Ông già vợ em là lái xe tải chở quân cũng trong nhóm đầu đội hình chiếm dinh độc lập hôm 30/4 ấy. Đi sau 3 xe tăng và vài chiếc Jeep. Sau này ông còn tham gia đánh mấy năm bên Cam, rồi về ban chỉ huy lữ đoàn ngoài Bắc.
Ông kể trong suốt 20 năm ôm vô lăng từ 65-85 thì ngày 30/4/75 là ngày mà ông sung sướng nhất. Một phần vì chiến thắng, còn đa phần là vì sống, vì hòa bình rồi được về với cha mẹ. Nhiều chú bác bộ đội, hy sinh khi còn cách 5-10 phút nữa thôi. Thậm chí có người đến ngày 1-3/5 vẫn trúng đạn hy sinh lẻ tẻ.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em dân Hà Lội những ông cụ nhà em đi lính thời chống Pháp có nhận làm con nuôi một giá đình Hoa- Tày ở Đồng Đặng. Thời đó bà em này thả ngựa ăn cỏ ở chân pháo đài . Còn đồi đài sau này là nghĩa trang luôn. Thực ra nó sang cả Trung đoàn phần nhiều là do mặc thường phục đi rải rác trước đó và nội gián dẫn đường đi tắt tránh chốt.
Chuyện về bọn Nhắng thì dài và nhiều. Bọn nó dẫn đường, cắt dây hữu tuyến, chỉ điểm, đốt lửa chỉ thị pháo.... Sau này, chỉ cần ai hô " bọn Nhắng" thì coi như.... đi ngắm gà khỏa thân.
 

Kienpch

Xe đạp
Biển số
OF-593835
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
22
Động cơ
125,209 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày 7/5/1975 đoàn xe trung đoàn 101, sư 325 chuyển quân từ Sài Gòn về Biên Hoà, có 1 xe bị gài mìn hẹn giờ còn bị thương vong gần hết các cụ ạ
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,265
Động cơ
-71,797 Mã lực
Thời chiến. Người lính ở phía nào thì cũng gian khổ như nhau, nhưng chiến thắng chỉ dành cho một.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,937
Động cơ
502,195 Mã lực
Ông già vợ em là lái xe tải chở quân cũng trong nhóm đầu đội hình chiếm dinh độc lập hôm 30/4 ấy. Đi sau 3 xe tăng và vài chiếc Jeep. Sau này ông còn tham gia đánh mấy năm bên Cam, rồi về ban chỉ huy lữ đoàn ngoài Bắc.
Ông kể trong suốt 20 năm ôm vô lăng từ 65-85 thì ngày 30/4/75 là ngày mà ông sung sướng nhất. Một phần vì chiến thắng, còn đa phần là vì sống, vì hòa bình rồi được về với cha mẹ. Nhiều chú bác bộ đội, hy sinh khi còn cách 5-10 phút nữa thôi. Thậm chí có người đến ngày 1-3/5 vẫn trúng đạn hy sinh lẻ tẻ.
Chiến tranh tàn khốc lắm, nhiều liệt sỹ, đồng bào miền Nam, các anh chị biệt động, các anh chị sinh viên, thanh niên Miền Nam muốn thống nhất đất nước đã dẫn đường các đơn vị giải phóng và cả các chiến sỹ giải phòng hy sinh ngay trong trước, trong và sau giờ giải phóng ít phút. Bố em cứ kể chuyện ngày giải phóng ban đầu thì vui vẻ rạng ngời đoạn sau toàn khóc.
 

thanhthanh.sht

Xe tải
Biển số
OF-315274
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
457
Động cơ
298,425 Mã lực
Những trang sử hào hùng! Những nụ cười rạng rỡ, xem ảnh mà hạnh phúc theo
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Đấy là chủ quan chứ khách quan cái gì. Một bên toàn lính tráng, một bên toàn dân thường, phải khác nhau chứ. So thế mà cũng so được!
Đúng rồi, thực tế diễn biến chiến trường, quân lính hành quân cả vài tháng, lúc bộ lúc xe, nằm thì màn trời chiếu đất, ăm uống bờ bụi cơm canh thất thường, chủ yếu cơm vắt, lương khô, tắm giặt gặp đâu hay đó... quần áo xác xơ mồ hôi bám trắng muối, rách bục, ám bụi chiến trường, mùi khói súng...đánh trận bất kể lúc nào, giờ nào, ngày đêm...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top