[Funland] Anh làm cục phó như thế thì bao giờ mới lên cục trưởng được

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,412
Động cơ
444,371 Mã lực
Dcm bọn thuế với bọn thị trường mới khốn nạn
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,425
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Anh # về quê Nam Định hội nhóm với 3 quan nhất phẩm nữa than phiền có mấy thằng nó bật mình thì nhổ cỏ sạch chứ cần mẹ gì phải nghĩ . Đếm trong 19 quan nhất phẩm có bao nhiêu quan bắc và bao nhiêu quan nam ? ( riêng Nam Định có tới 4 vị xừ rồi ) .
3 vị nhé.
 

destructor

Xe tải
Biển số
OF-147501
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
257
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
29-33
Anh # về quê Nam Định hội nhóm với 3 quan nhất phẩm nữa than phiền có mấy thằng nó bật mình thì nhổ cỏ sạch chứ cần mẹ gì phải nghĩ . Đếm trong 19 quan nhất phẩm có bao nhiêu quan bắc và bao nhiêu quan nam ? ( riêng Nam Định có tới 4 vị xừ rồi ) .
NĐ có 3 (tính cả anh#) chứ nhỉ?
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,085
Động cơ
562,711 Mã lực
Cái này những năm trước nó khônh yêu cầu test mà cần đủ chứng chỉ liên quan là được nhưng khoảng 2 năm nay nó yêu cầu cắt mẫu test (hình như chỉ định chỗ test luôn). Các doanh nghiệp nhập về làm thủ tục và đợi kết quả khoảng 2 tuần, lâu vãi (có cách vẫn làm nhanh được, chắc mất hìu). Doanh nghiệp cụ nào nhập hàng về làm cho kịp tiến độ dự án mà gặp cái thủ tục này thì vãi cả lều
Cái việc test mẫu này là theo thông tư 44 của liên bộ công thương và bộ khcn. Các doanh nghiệp nhập khẩu thép đã kiến nghị và vtv đã có phóng sự về việc này từ năm ngoái nhưng chẳng ai buồn để ý.

Việc test mmẫu này nôm na là thép nhập khẩu về phải lấy mẫu đem đến các trung tâm kiểm định của Quatest hoặc Vinacontrol để test xem hàng có đúng với hợp đồng không. Mỗi cuộn hoặc kiện thép nguyên đai nguyên kiện sẽ phải dỡ ra cắt vài miếng đem đi test. Kết quả có sau 1-2 tuần.

Hậu quả là các doanh nghiệp nhập khẩu khóc thét vì nếu làm theo T T44 thì sẽ mất thêm 1-2 tuần để thông quan. Chi phí test mất vài triệu. Hàng hóa sẽ không còn nguyên đai kiện và mất góc (cắt đi test). Và có cách đi tắt với HQ thì chi phí thêm khoảng 5-10tr/container.

Vậy nên dễ hiểu khi a # hỏi thì cụ cục phó trả lời lòng vòng vì không muốn động vào nồi cơm của anh em mà cũng chính là nồi cơm của cụ ý.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
10,932
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Nhiều cụ bảo anh Thăng không cách chức được Cục trưởng HQ. Eò mẹ, anh í mà phất tay 1 cái thằng Cục trưởng nhận vài cuốn lịch ngay và luôn, cơm bưng nứơc rót tận buồng ngay.

Bộ trưởng Bộ tài chén vẫn dưới quyền anh Thăng nhé.
Chuẩn nhất này, với hệ thống luật chồng chéo của mình thì anh ý bỏ tù ngay bà bán nước cửa nhà thờ còn được nữa là cục phó chắc chắn nằm trong bộ phận không nhỏ :))
 

Tinhdautreoxe.Com

Xe điện
Biển số
OF-378882
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,075
Động cơ
267,680 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 36 ngõ 41 Thái Hà
Website
tinhdautreoxe.com
Đìu mịa. Cái bọn HQ này có vòi tiền là giỏi thôi. Mấy lô tinh dầu nhà em về còn ko phân biệt được cái gì ra cái gì, có CA đầy đủ còn bắt test mà cái máy test tại chỗ thì test quái nào được. Lại lọc cọc đi HQV với mấy nơi test dịch vụ. Chưa kể một lít tinh dầu còn được đỡ đầu bởi bao nhiêu cục, bộ ... Em là em chán.
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,585
Động cơ
512,104 Mã lực
tp hcm từ hồi có a# về diễn biến sôi nổi nhỉ, phía hn thì yên ắng hơn, hay tại hn ít vấn đề nổi cộm hơn, hoạt động kinh tế nghèo hơn tp hcm nên yên bình và an toàn hơn?
 

viamedia2014

Xe buýt
Biển số
OF-343299
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
636
Động cơ
279,542 Mã lực
Bí thư Thành ủy thì có quyền bổ nhiệm Cục trưởng Hải quan không ạ?
Cục Hải quan này là cục của thành phố quản lý ngang, tổng cục hải quan quản lý ngành dọc.nên theo quy trình bổ nhiệm cán bộ thì Tổng cục Hải quan trình bộ Tài chính nhân sự lđ các cục cấp tỉnh thành phố.bộ trưởng bổ nhiệm.nhưng trước khi bổ nhiệm cũng phải xin ý kiến địa phương ( cả cấp uỷ và chính quyền) + cấp quản lý bên trên,là bộ nội vụ để báo cáo chính phủ + vụ nào đấy của ban tổ chức trung ương ( thậm chí cao hơn nếu cán bộ thuộc diện BBT quản lý). Nói chung là chỉ cần vướng 1 nơi là cũng dừng lại xem xét.
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,592
Động cơ
1,852,847 Mã lực
Tuổi
48
Xuất nhập khẩu mấy ông hq là vua con rồi
 

trongtuanmr

Xe hơi
Biển số
OF-404434
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
124
Động cơ
228,290 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Moscow
Anh phía Nam đang nổi hơn anh phía Bắc rồi. Hôm rồi anh Bắc đưa ra ý kiến là, ổn định và bình yên trong nghèo khó thì công nhận là khó chấp nhận thật
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,791
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Quyền gì hả cụ? TCT HQ họ bổ nhiệm PCT ạ. BT phét lác quá. Ông làm công tác Đ mà như bố người ta. Hoang tưởng!
Cụ ko hiểu thể chế chính trị của ta à? Cơ chế quản lý nhân sự hiện nay vừa theo chiều ngang vừa theo chiều dọc. Ngành nào muốn bổ nhiệm thì phải hiệp thương và được địa phương chuẩn y thì mới được bổ nhiệm. Mà người đứng đầu 1 địa phương là ai? Là ông bí thư. Bộ quốc phòng, bộ công an muốn bổ nhiệm 1 ông làm tỉnh đội trưởng hay Gđ sở công an mà ông bí thư tỉnh lắc đầu thì cũng vứt. Nếu muốn ông Thăng có thể điều ngay ông cục phó này đi sang vị trí khác chỉ trong vòng một nốt nhạc. Cái này a Thăng ko hề chém mà a ấy đủ thẩm quyền làm được.
 

DML

Xe tăng
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
1,998
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Cụ ko hiểu thể chế chính trị của ta à? Cơ chế quản lý nhân sự hiện nay vừa theo chiều ngang vừa theo chiều dọc. Ngành nào muốn bổ nhiệm thì phải hiệp thương và được địa phương chuẩn y thì mới được bổ nhiệm. Mà người đứng đầu 1 địa phương là ai? Là ông bí thư. Bộ quốc phòng, bộ công an muốn bổ nhiệm 1 ông làm tỉnh đội trưởng hay Gđ sở công an mà ông bí thư tỉnh lắc đầu thì cũng vứt. Nếu muốn ông Thăng có thể điều ngay ông cục phó này đi sang vị trí khác chỉ trong vòng một nốt nhạc. Cái này a Thăng ko hề chém mà a ấy đủ thẩm quyền làm được.
Đống ý với cụ, nhưng cụ là ông CP, chuyên môn HQ giỏi rồi mà bị hỏi phũ và quạc vào mắt kiểu hàng tôm, cá vậy cụ có mềm như ông CP ấy không ạ? A BT chả hiểu gì về nghiệp vụ HQ mà cứ chẹt 1 câu? Sao ông không hỏi Bộ trưởng Tài chính, Thủ tướng ấy? Tầm đó mới đủ khả năng trả lời câu hỏi đó cụ ạ. Bốc đồng quá thì CP họ nhát một trả lời theo luật là phù hợp ạ. Hàng trăm cái máy ghi âm nó bật sẵn lúc ấy, trả lời ẩu còn đi bốc mứt nữa cụ ạ.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,102
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái này những năm trước nó khônh yêu cầu test mà cần đủ chứng chỉ liên quan là được nhưng khoảng 2 năm nay nó yêu cầu cắt mẫu test (hình như chỉ định chỗ test luôn). Các doanh nghiệp nhập về làm thủ tục và đợi kết quả khoảng 2 tuần, lâu vãi (có cách vẫn làm nhanh được, chắc mất hìu). Doanh nghiệp cụ nào nhập hàng về làm cho kịp tiến độ dự án mà gặp cái thủ tục này thì vãi cả lều
Cái việc test mẫu này là theo thông tư 44 của liên bộ công thương và bộ khcn. Các doanh nghiệp nhập khẩu thép đã kiến nghị và vtv đã có phóng sự về việc này từ năm ngoái nhưng chẳng ai buồn để ý.

Việc test mmẫu này nôm na là thép nhập khẩu về phải lấy mẫu đem đến các trung tâm kiểm định của Quatest hoặc Vinacontrol để test xem hàng có đúng với hợp đồng không. Mỗi cuộn hoặc kiện thép nguyên đai nguyên kiện sẽ phải dỡ ra cắt vài miếng đem đi test. Kết quả có sau 1-2 tuần.

Hậu quả là các doanh nghiệp nhập khẩu khóc thét vì nếu làm theo T T44 thì sẽ mất thêm 1-2 tuần để thông quan. Chi phí test mất vài triệu. Hàng hóa sẽ không còn nguyên đai kiện và mất góc (cắt đi test). Và có cách đi tắt với HQ thì chi phí thêm khoảng 5-10tr/container.

Vậy nên dễ hiểu khi a # hỏi thì cụ cục phó trả lời lòng vòng vì không muốn động vào nồi cơm của anh em mà cũng chính là nồi cơm của cụ ý.
Cụ nói vậy là bậy
Hải quan nói thẳng ra là thẳng ra là ông gác cổng, giữ cửa, luật quy định phải có vé mới đc vào, bố nó không dám làm trái
còn thép, cứ 3 lô cùng nhà xk, cùng mác thép thì lô t4 không phải lấy mẫu cụ nhé. Quy định trong tt44 cả đấy. Hải quan chả quyết đc cái này
còn lịch sử ra đời của tt44 thì phải xem lại lịch sử nhập hàng thép, quan điểm riêng của em là cp đư ra cái tt đó để hạn chế thép Tàu. Làm ăn quốc tế không thể nóu tthẳng nên phải dựng lên hàng rào kỹ thuật
Em làm dn, không phải hq
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,433
Động cơ
479,101 Mã lực

Bebon

Xe điện
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
2,254
Động cơ
621,933 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Cái việc test mẫu này là theo thông tư 44 của liên bộ công thương và bộ khcn. Các doanh nghiệp nhập khẩu thép đã kiến nghị và vtv đã có phóng sự về việc này từ năm ngoái nhưng chẳng ai buồn để ý.

Việc test mmẫu này nôm na là thép nhập khẩu về phải lấy mẫu đem đến các trung tâm kiểm định của Quatest hoặc Vinacontrol để test xem hàng có đúng với hợp đồng không. Mỗi cuộn hoặc kiện thép nguyên đai nguyên kiện sẽ phải dỡ ra cắt vài miếng đem đi
test.
Kết quả có sau 1-2 tuần.
Hậu quả là các doanh nghiệp nhập khẩu khóc thét vì nếu làm theo T T44 thì sẽ mất thêm 1-2 tuần để thông quan. Chi phí test mất vài triệu. Hàng hóa sẽ không còn nguyên đai kiện và mất góc (cắt đi test).
Và có cách đi tắt với HQ thì chi phí thêm khoảng 5-
10tr/container.
Vậy nên dễ hiểu khi a # hỏi thì cụ cục phó trả lời lòng vòng vì không muốn động vào nồi cơm của anh em mà cũng chính là nồi cơm của cụ ý.
Đây là 'chiêu chỉ gà mắng chó' của anh # mà thôi. Gà là thằng HQ thành phố, còn chó là mấy cái Bộ quan liêu kia kìa.
Anh # từng làm TW biết thừa là đây là quy định của liên Bộ, địa phương dứt khoát phải theo, tất nhiên địa phương có thể có vài chiêu trò né để câu tiền doanh nghiệp nhưng về cơ bản là phải làm theo.
Anh # mới chửi vậy mà hôm qua 2 Bộ đã chỉ đạo cấp dưới rà lại văn bản để sửa rồi đấy. Họp BCT mà anh ý lôi ra than phiền thì ối ông Bộ trưởng sốt vó chứchả chơi được đâu!
Còn cái chức GĐ Sở với Cục trưởng địa phương vớ vỉn thì 30s là xong, kể cả với Bí thơ tỉnh thường thường. Nữa là đây là UV BCT, có gì phải lăn tăn.
Em nói thế là vì thực tế nó vậy chứ cá nhân em không phải fan của anh # đâu ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top