[Funland] Anh hàng xóm liệu có vỡ trận

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
986
Động cơ
495,278 Mã lực
có cụ nào có suy nghĩ giống em là để TQ nó cấm tiếp 2 năm nữa không? giờ VN mở cửa với thế giới thì sau 1 năm rưỡi đến 2 năm chính sách VN sẽ thay đổi để thích nghi với việc hàng từ VN sang TQ và ngược lại bị hạn chế. Lúc đó thì TQ đỡ làm khó VN.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy mình toi trước. Em vừa lên Cửa khẩu Ma Lù Thàng,giờ này bà con mắc màn ngồi chơi cờ cả đám, hiu hắt lắm:
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
Omicron thì không chặn được đâu. Xung quanh em có những người ủ bệnh cả đôi tháng mới phát thì cách ly sao được. Cả nhà bị hết 2 tháng sau mới bị.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
có cụ nào có suy nghĩ giống em là để TQ nó cấm tiếp 2 năm nữa không? giờ VN mở cửa với thế giới thì sau 1 năm rưỡi đến 2 năm chính sách VN sẽ thay đổi để thích nghi với việc hàng từ VN sang TQ và ngược lại bị hạn chế. Lúc đó thì TQ đỡ làm khó VN.
Thế cụ tính phương án bán hàng nông sản đi đâu chưa ngoài TQ, hay làm tạm nhập sang Cam hay Lào rồi xuất đi TQ.
1 năm bán sang Âu Mỹ , Nhật Úc ko bằng 1 ngày xuất đi TQ mà đòi từ bỏ nó, xin lỗi, bỏ nó dân mình chết đầu nước
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,758
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một ngày hơn 3000 ca nhiễm với hơn 1800 ca trong cộng đồng liệu có còn zero covid được không cccm


Thông tin như này, chỉ thêm bất lợi cho việc thông thương với mình thôi.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
3,396
Động cơ
1,351,179 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Một ngày hơn 3000 ca nhiễm với hơn 1800 ca trong cộng đồng liệu có còn zero covid được không cccm


Lo gì cho nó. Lo Thằng ngày nào cũng hơn 200k ca kia kìa.
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
986
Động cơ
495,278 Mã lực
Thế cụ tính phương án bán hàng nông sản đi đâu chưa ngoài TQ, hay làm tạm nhập sang Cam hay Lào rồi xuất đi TQ.
1 năm bán sang Âu Mỹ , Nhật Úc ko bằng 1 ngày xuất đi TQ mà đòi từ bỏ nó, xin lỗi, bỏ nó dân mình chết đầu nước
Vâng cụ, bây giờ đúng là như thế.
Nhưng nếu (em phải nói rõ là nếu) có kế hoạch chuyển thị trường rõ ràng thì sẽ chuyển được cụ ạ, Nông sản nhiệt đới của mình nếu đi được thì thị trường các nước xứ lạnh có thể sản lượng chưa bằng TQ nhưng giá trị và thời gian sẽ bền vững hơn - thời gian để chuyển được thị trường chắc phải 1,5 đến 2 năm mới chuyển được.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Vâng cụ, bây giờ đúng là như thế.
Nhưng nếu (em phải nói rõ là nếu) có kế hoạch chuyển thị trường rõ ràng thì sẽ chuyển được cụ ạ, Nông sản nhiệt đới của mình nếu đi được thì thị trường các nước xứ lạnh có thể sản lượng chưa bằng TQ nhưng giá trị và thời gian sẽ bền vững hơn - thời gian để chuyển được thị trường chắc phải 1,5 đến 2 năm mới chuyển được.
Tại sao dân cứ phải xuất hàng sang TQ, trong khi xuất hàng sang các nước tư bản được giá hơn.

1. Thứ nhất thị trường TQ cực kỳ dễ tính, mua số lượng lớn, không đòi hỏi nhiều về chất lượng, vẻ ngoài sản phẩm.
2. Thị trường TQ gần so với VN, chi phí vận chuyển đều rẻ hơn.

Muốn xuất được hàng sang các nước tư bản, ngoài các yêu cầu ngặt nghèo về chất lượng, vẻ bề ngoài sản phẩm, thì chi phí vận chuyển, nhu cầu thấp lại là yếu tố khác.
Dân mình không ngu đâu, chỉ có mấy ông trên mạng mới ngu thôi
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,496
Động cơ
220,438 Mã lực
Vâng cụ, bây giờ đúng là như thế.
Nhưng nếu (em phải nói rõ là nếu) có kế hoạch chuyển thị trường rõ ràng thì sẽ chuyển được cụ ạ, Nông sản nhiệt đới của mình nếu đi được thì thị trường các nước xứ lạnh có thể sản lượng chưa bằng TQ nhưng giá trị và thời gian sẽ bền vững hơn - thời gian để chuyển được thị trường chắc phải 1,5 đến 2 năm mới chuyển được.
Chả dại cụ ạ.
Xuất sang châu Âu khó khăn đủ kiểu. Nông dân, doanh nghiệp đầu tư tiền tấn mới xk sang châu Âu được trong khi lợi nhuận cũng không phải quá hấp dẫn.
Thêm nữa nhu cầu của châu Âu không nhiều so với TQ. Thị trường TQ rộng lớn đông dân, tiêu chuẩn vừa phải, đường đi thuận lợi. Chi 1 đồng thu 2 đồng, lại nhanh gọn chả hơn chi 10 đồng thu 18 đồng.
Ngon thì dân ta đã làm rồi. Xuất sang Tây chua chát lắm cụ ơi, không dễ xơi đâu.
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,646
Động cơ
72,613 Mã lực
Website
casca.vn
Vâng cụ, bây giờ đúng là như thế.
Nhưng nếu (em phải nói rõ là nếu) có kế hoạch chuyển thị trường rõ ràng thì sẽ chuyển được cụ ạ, Nông sản nhiệt đới của mình nếu đi được thì thị trường các nước xứ lạnh có thể sản lượng chưa bằng TQ nhưng giá trị và thời gian sẽ bền vững hơn - thời gian để chuyển được thị trường chắc phải 1,5 đến 2 năm mới chuyển được.
Cụ nghĩ các doanh nghiệp họ ngu chắc, hi. Làm ăn thì chỗ nào ngon họ làm, xương thì bỏ!
Nhảy vào thị trường Mỹ vs EU xem nào, lỗ sấp mặt ngay!
 

PEN_CILS

Xe hơi
Biển số
OF-760931
Ngày cấp bằng
24/2/21
Số km
188
Động cơ
45,731 Mã lực
Sao nó không sang học Việt nam nhỉ; VN giờ làm gì còn Covid nữa đâu
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lại nhớ lại chuyện " Tái Ông Mất Ngựa".

TQ nó theo đuổi chính sách "zero covid" , nó cấm biên VN....chưa chắc đã là điều xấu. VN khi đã thích nghi với cuộc chơi lại khỏe hơn biết chừng.

Cũng giống cuộc khủng hoảng Nga-Ukr, Mỹ và Phương Tây cấm vận các cty làm ăn với Nga, vì vậy VN không thể mua vũ khí từ Nga, điều này chẳng biết chừng lại tốt với VN, vì VN sẽ buộc phải xem xét mua vũ khí từ Mỹ và Phương Tây, có khi lại hay, đỡ bị thằng hàng xóm TQ bắt bài vũ khí. =))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,278 Mã lực
Tuổi
44
Khiếp

Coi trọng thị trường TQ và coi thường phần còn lại thế,
Chúng ta đâu có kém cỏi đến vậy đâu mà.
Xuất đi các thị trường còn loại ngoài TQ mạnh lắm ấy chứ.
Như trên báo viết là tổng sản lượng xuất đi các thị trường khác trong một năm, bằng tổng sản lượng xuất đi TQ trong 2 ngày.

Nghĩa là gấp đôi cái chỗ bác bẩu đấy.
Bác đừng có coi thường người Việt ta nhá.

Thế cụ tính phương án bán hàng nông sản đi đâu chưa ngoài TQ, hay làm tạm nhập sang Cam hay Lào rồi xuất đi TQ.
1 năm bán sang Âu Mỹ , Nhật Úc ko bằng 1 ngày xuất đi TQ mà đòi từ bỏ nó, xin lỗi, bỏ nó dân mình chết đầu nước
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,158
Động cơ
519,274 Mã lực
Ommicron quick test còn không lên 2 vạch thì dùng biện pháp Zero Covid là bất khả thi. Chắc chỉ tháng sau là Trung Quốc cũng phải mở cửa lại giống thế giới thôi.
 

cmos83

Xe buýt
Biển số
OF-475220
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
580
Động cơ
216,619 Mã lực
Tuổi
41
Nó mà toang thì xác đinh 2-3 năm ko làm ăn dc gì. Sợ nhất dịch bệnh làm nó loạn. Đứt gãy cung ứng cả thế giới chứ chả riêng việt nam.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,277
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cứ bảo 3000 ca/ngày ở TQ là ít, chưa toang. Xin lỗi các bác chứ với zero covid thì >100 ca cộng đồng đã là toang hoác rồi chứ ko cần 3000 ca. Còn với chính sách sống chung với em Vy thì 500k/ngày vẫn là bình thường.
 

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,527
Động cơ
246,725 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Nó vỡ mình cũng chẳng yên.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,285
Động cơ
252,142 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tại sao dân cứ phải xuất hàng sang TQ, trong khi xuất hàng sang các nước tư bản được giá hơn.

1. Thứ nhất thị trường TQ cực kỳ dễ tính, mua số lượng lớn, không đòi hỏi nhiều về chất lượng, vẻ ngoài sản phẩm.
2. Thị trường TQ gần so với VN, chi phí vận chuyển đều rẻ hơn.

Muốn xuất được hàng sang các nước tư bản, ngoài các yêu cầu ngặt nghèo về chất lượng, vẻ bề ngoài sản phẩm, thì chi phí vận chuyển, nhu cầu thấp lại là yếu tố khác.
Dân mình không ngu đâu, chỉ có mấy ông trên mạng mới ngu thôi
Giờ xuất Tàu không dễ nữa rồi. Nói chung tham gia cuộc chơi thì phải quản lý theo tiêu chuẩn.
Khiếp

Coi trọng thị trường TQ và coi thường phần còn lại thế,
Chúng ta đâu có kém cỏi đến vậy đâu mà.
Xuất đi các thị trường còn loại ngoài TQ mạnh lắm ấy chứ.
Như trên báo viết là tổng sản lượng xuất đi các thị trường khác trong một năm, bằng tổng sản lượng xuất đi TQ trong 2 ngày.

Nghĩa là gấp đôi cái chỗ bác bẩu đấy.
Bác đừng có coi thường người Việt ta nhá.
Nông sản Việt chủ yếu xuất Tàu thôi cụ. Mặt hàng chủ yếu; nhãn, vải, thanh long, chuối, xoài.....
Xuất Nhật, Hàn, Eu..chủ yếu rau gia vị. Nông sản khác có xuất được mấy đâu. Vì k đủ tiêu chuẩn :)
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
934
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Trung Quốc đã sai lầm khi ko tận dụng thời gian này để phủ mũi tăng cường Vắc xin mà lại tập trung nguồn lực vào phong toả và xét nghiệm. Với chủng Omicron này thì khả năng vỡ trận rất cao khi mà những người chỉ ở trong nhà ko đi đâu ở những vùng xanh không có ca nhiễm nào bỗng nhiên bị nhiễm covid
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top