Bác thì dựa vào lý thuyết và dùng thông số lý thuyết để suy luận còn em thì dựa vào thực tế. Hàng ngày em ôm em E200k này, đã biết rõ tính nết em nó, nên hôm rồi khi thực tế chạy GLK và khá ngạc nhiên là sao thông số lý thuyết GLK ghi như thế nhưng độ vọt của em nó thì không tương xứng. Thực tế luôn có những điều mà lý thuyết không thế giải thích được nếu không thì người ta mất công mang xe ra test làm gì? cứ ngồi phòng máy lạnh đọc thông số kỹ thuật là ra hết mọi thứ cho nhàn.Em thấy bác nói mấy cái chưa chuẩn lắm.
Thứ nhất, em thấy GLK là tương đối bốc. Nhưng mà bác muốn bốc thì phải đáp tịt ga, nghe kịch cái ý!
2 là, bác so sánh GLK với E200 em e là ko thỏa đáng. Nếu xét về công suất, GLK hơn hẳn E200 mà 2 đứa đạt dc ở vòng tuy cũng xấp xỉ nhau là 6000 và 5500. 2 là, GLK dùng số 7 cấp, tương đối ổn, có đá số nên đảm bảo khi vượt ngon hơn E200. Và dĩ nhiên, E200 dùng hộp số ít số hơn nên dải chuyển số của các số, đặc biệt là số bé sẽ lớn hơn GLK. Có thể bác nghe tiếng máy gằn và sướng hơn GLK nhưng về hiệu quả em nghĩ ko bằng.
3 là, để nói về độ bốc, ta nên quan tâm thêm đến mômen xoắn cực đại. Về cái này, thông số của GLK và E200 lần lượt là 300 Nm tại 2500-5000 rpm và 250 tại 3500-4000 rpm.
Thế nên em nghĩ bác đánh giá hơi chủ quan.
Mong mọi người có đánh giá gì thì góp ý thêm cho các thành viên có cái nhìn toàn diện hơn.
Thôi dừng ở đây bác nhé, không có lại hijack mất cái topic của người khác.