Hic, kiếm Ter nghe chừng gian nan nhỉ, số e đúng là xuân tóc đỏ, 1 nhát ăn ngay
Bác cho e cái qui trình thay ga bảo dưỡng điều hòaTheo kinh nghiệm em hóng được, cụ tự theo dõi đoán bệnh xem đã: Khi chạy đến tầm hết mát, cụ dừng xe mở nắp capo kiểm tra (vẫn nổ máy và bật điều hoà, thậm chí bật quạt số to lên), quan sát và sờ mấy thứ sau:
- Ống dẫn ga: có chỗ nào đóng băng không, ĐH hoạt động tốt thì ống to sờ thấy lạnh và ống nhỏ ấm hoặc nóng.
- Kiểm tra mắt ga: Nếu mình đứng kiểm tra thì nó ở bên phải, Nếu đủ ga thì thấy trong suốt, hầu như không nhìn thấy gì, còn nếu thấy có bọt khí thì thiếu ga rồi.
Nhưng chốt lại cụ không nên ngại. ĐH của cụ chắc chắn phải kiểm tra bảo dưỡng, đã bảo dưỡng là phải tháo hết ra để vệ sinh, thay ga (nhớ dặn thợ chuẩn bị túi lọc ga mới để thay luôn tránh quên như em. Nếu cụ cần biết rõ hơn em sẽ tả quy trình bảo dưỡng thay ga điều hoà cho cụ biết mà giám sát thợ.
Quy trình rất đơn giản: Lúc nào thấy hơi kém mát thì ra gara bác ạ. Bác chú ý là thay đúng ga mình cần có ghi và dán ở mặt dưới nắp capo.Bác cho e cái qui trình thay ga bảo dưỡng điều hòa
Đây là quy trình em “hóng” được khi làm cho xe em và có cài cắm 1 ít kinh nghiệm giám sát. Nếu vợ 2 của cụ có không phải là họ Ter nhà em thì nếu có sai khác em không chịu trách nhiệm đâu nhé. Theo nhận định của em, việc động đến hệ thống điều hoà ô tô rất phức tạp, đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao, phải dày dạn kinh nghiệm và sự nhiệt tình. Trừ trường hợp chỉ vệ sinh lọc gió dàn lạnh thường kỳ là động tác bảo dưỡng đơn giản nhất thì ai cũng có thể làm được, Còn lại các động tác khác đều phải đã phải tháo ga và nạp lại, vì vậy một khi đến kỳ bảo dưỡng thì thường phải bảo dưỡng luôn cả hệ thống (Trường hợp nạp thêm ga là hãn hữu và được khuyến cáo là không nên vì việc thất thoát ga đồng nghĩa với việc thất thoát dầu bôi trơn của máy nén, nếu chỉ nạp thêm ga thì không phải tháo hệ thống ra nhưng lại không thể bổ sung dầu máy nén, điều này cực kỳ quan trọng). Thông thường ta chỉ nên bảo dưỡng hay sửa chữa hệ thống này khi bắt buộc thôi, vì khi đã tháo ra rồi thì rất khó đảm bảo độ chuẩn xác như nguyên bản của nhà sx. Nếu không phải sự cố hỏng hóc thì em nghĩ HTĐH của ô tô ít cũng phải 5-10 năm hoặc 8-10 vạn mới phải nghĩ đến việc bảo dưỡng tổng thể tuỳ thực tế. Trong sách HDSD em không thấy tên của HTĐH nằm trong danh mục bảo dưỡng thay thế định kỳ, cộng với những kiến thức tham khảo thì em nhận định rằng ngoài việc sửa chữa do bị sự cố hỏng hóc thì cứ kệ nó đừng có ngứa ngáy động vào (trừ việc vệ sinh lọc gió dàn lạnh – nếu có).Bác cho e cái qui trình thay ga bảo dưỡng điều hòa
nếu cụ tắt chìa khóa kim về hết dưới là bình thường .Các cụ cho cháu hỏi cái đồng hồ báo xăng có hạ khi minh tắt máy không nhỉ , mọi khi chả để ý, hôm nay mới thấy tắt máy là đồng hồ báo xăng về mo luôn, khi bật lên thì lại nhảy lên , không biết có gì bất thường khôg
Thế là không sao ạ , may quá cháu cứ mghix như xe máy tắt máy kim xămg vẫn đứngnếu cụ tắt chìa khóa kim về hết dưới là bình thường .
Cụ ficong cho cháu cái địa chỉ ở vinh cả sdt lien he, tuần tới có lhi cháu ct vinh mấy ngày, gặp cụ hỏi kn chútnếu cụ tắt chìa khóa kim về hết dưới là bình thường .
lúc nào vào cụ gửi thư trước cho em cũng được vì em thỉnh thoảng em còn phải vặn con đầu kéo đi lào,còn KN em chẳng có đâu biết gì em nói vậy vì đây là diễn đàn trao đổi cho nên ai biết cái gì và gặp rồi thì truyền lại cho người sau phải không các cụ,còn số đt em gửi vào hộp thư cho cụ nhé lúc nào cụ vào gặp nhau uống cafe.Cụ ficong cho cháu cái địa chỉ ở vinh cả sdt lien he, tuần tới có lhi cháu ct vinh mấy ngày, gặp cụ hỏi kn chút
Các cụ cho cháu hỏi cái đồng hồ báo xăng có hạ khi minh tắt máy không nhỉ , mọi khi chả để ý, hôm nay mới thấy tắt máy là đồng hồ báo xăng về mo luôn, khi bật lên thì lại nhảy lên , không biết có gì bất thường khôg
tình cảnh của em cũng y như cụ, nhà cửa có chỗ để, thấy vợ con về quê hay đi chơi phải dầm mưa dãi nắng mình ko cam nên muốn lấy vợ 2 về phục vụ, vậy mà vợ cả chẳng hiểu cho, cứ sợ có vợ 2 thhì em sẽ thường xuyên đi đú đởnEm đang mải miết nhờ các cụ tư vấn thì gấu nhà em dòm trộm thấy (em sơ suất quá) và phán câu xanh rờn "chờ đến ngàn tết tây mới phá được két sắt nha", em potay.com. Thanks các cụ đã nhiệt tình giúp em, khi nào có vodka em sẽ rót hết mình
Em không đú theo vụ này đâu. Vì em không thích phải mổ xẻ vào da thịt em nó.Có cụ nào lắp theem đèn phụ trong xe giưã ghế lái vaf ghế sau chưa ạ, cháu định lắp và đã mua đèn ròi nhưng chưa biết cách lắp tối ưu lên trần như nào, hóng các cụ cho ý kiến
Hí hi cụ pqhung đã làm gắn đèn led vào dưới chân , nhưng cháu muốn nhìn nó pro hơnEm không đú theo vụ này đâu. Vì em không thích phải mổ xẻ vào da thịt em nó.
Cụ tham khảo được chưa, nếu cần sáng mai Chủ Nhật em đánh xe ra chỗ Bác Hải cho cụ tham khảo nhé !Em đang muốn về giảm xóc zin (đang chạy bóng hơi nhưng xóc quá) cho Terios 1.5. Nếu bác nào chiều nay rảnh thì em nhờ mang xe đến chỗ bác Hải (gara Thế Đức, 11 Láng Hạ) để bác Hải tham khảo rồi lắp lại cho xe em. Xin cảm ơn các bác, alo em o913235o36
Em thỉnh thoảng mới vào thớt này, nên tối nay mới đọc stt của Cụ. Sáng mai nếu cần thì Cụ đt cho em số 01224433 sáu hai chín nhé !Em đang muốn về giảm xóc zin (đang chạy bóng hơi nhưng xóc quá) cho Terios 1.5. Nếu bác nào chiều nay rảnh thì em nhờ mang xe đến chỗ bác Hải (gara Thế Đức, 11 Láng Hạ) để bác Hải tham khảo rồi lắp lại cho xe em. Xin cảm ơn các bác, alo em o913235o36