[CLB xe] Anh em nhà TERIOS Club

LX125_30

Xe buýt
Biển số
OF-172884
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
543
Động cơ
347,183 Mã lực
chắc vợ 2 cụ chủ muốn cụ chủ nâng đời bộ phận làm mát, lắp thêm cánh choe nó
 

Tuanrau13

Xe buýt
Biển số
OF-69521
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
771
Động cơ
437,190 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi cái lên xuống kính bên lái của cháu nó tậm tịt lúc được lúc không, cháu tháo ta kiểm tra dây dợ thì vẫn ok bấm hoạt động bình thường , nhưng cứ lắp vào lại tậm tịt , vậy cho cháu hỏi có phải cụm đk đấy không ợ
Nó có cái công tắc khóa, để ý xem nó bật lên chưa nhé
 

truongthanhvnn

Xe tải
Biển số
OF-35005
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
260
Động cơ
476,957 Mã lực
Nơi ở
QN
Có bác nào thanh lý Te 2004-2005 cho e xin thông tin nhé
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
778
Động cơ
388,867 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Hôm nay em đi bảo dưỡng má phanh trước, nhân lúc thợ nâng gầm lên thấy dưới gầm có chỗ ướt dầu vậy là nhờ thợ kiểm tra luôn. Kết quả là do đổ quá nhiều dầu cầu trước. Thợ hỏi em mới thay hả, em bảo mới thay một loạt và chột dạ (Vậy là mấy ông thợ ở ga ra nọ hôm trước thay dầu cho em cũng là hạng vịt vì bất cứ cái gì cũng phải có mức độ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất chứ có phải cứ nhiều là sướng đâu?).
Vậy là em nhờ thợ ở đây kiểm tra lại một loạt. Kết quả đau lòng là dầu cầu sau cũng đổ quá nhiều, phải xả bớt ra. Nhưng dầu hộp số chính thì lại thiếu (may mà chưa đến mức nguy hiểm). M.ẹ cái bọn thợ vịt, đấy là hôm ấy em còn lôi cả quyển hướng dẫn sử dụng ra bảo chúng nó xem đi rồi thay đúng chỉ dẫn cho em thì chúng nó bảo không cần. Từ chỗ bực mình bọn thợ cũ thì em lại hy vọng cái món điều hoà của em mới bảo dưỡng, thay ga chỗ chúng mà vẫn mát gần chứ không mát xa là do chúng nó ...éo biết làm.
Như lần trước em đã kể khi bảo dưỡng, thay ga điều hoà chỗ bọn thợ vịt kia thì bọn chúng còn chẳng thèm kiểm tra bộ phận lọc ga cho em. Em chửi bọn chúng là thợ vịt vì bọn chúng là thợ mà mắc những lỗi cơ bản như thế thì chỉ có thành danh về mặt phá hoại nhanh hơn là thành thợ. Chẳng qua trước đây em chọn sửa ở đó bởi vì đó là 1 trong những ga ra lâu đời nhất ở quê em, không ngờ chất lượng còn phải phụ thuộc vào rất nhiều thứ nữa, và trái ngược với điều này là em thấy thợ ở cái ga ra em làm hôm nay là ga ra mới mở thì lại có tính chuyên nghiệp, tận tình, trách nhiệm hơn.
Khi nghe em trình bày bệnh điều hoà mới bảo dưỡng toàn bộ, thay ga mà mát vẫn không sâu, thợ y/c nổ máy, bật điều hoà, đặt cảm biến kiểm tra nhiệt độ cửa gió thì thấy cứ đạt tầm 16 độ thì lốc đã ngắt rồi. Thợ bảo thế này thì đi trời nắng không kêu mới lạ. Về phán đoán ban đầu thì thợ nhận định lần thay ga trước hút chân không chưa triệt để. Còn nguyên nhân khác thì chưa rõ. Vậy là em quyết định cho thợ ở đây xả ga ra để kiểm tra xử lý. Sau khi tháo dàn nóng ra em nhắc ngay thợ là cái lọc ga lần trước quên chưa kiểm tra, sờ đến thì lọc ga đã đen sì rồi, may mà chưa bục túi.
Đây là cái túi lọc cũ bẩn

Túi lọc sạch nó phải thế này ạ

Bơm ga xong chạy thử thì thì thấy hạ xuống được tầm 13 độ thì ngắt lốc, thợ bảo như vậy vẫn chưa được, thông thường nhiệt độ tại cửa gió ra tuỳ xe phải đạt từ 3-8 độ thì mới ổn. Em thấy thợ chui vào gầm taplo hì hục chỉnh thì sau đó đạt ngưỡng ngắt lốc ở tầm 10 độ, chỉnh thấp tiếp thì nhiệt độ có xuống đến 6 độ nhưng lốc rất lâu ngắt. Thợ bảo để như thế cũng không tốt thế là lại chỉnh lên, xuống mấy lần tận đến 12h trưa. Cuối cùng em sốt ruột quyết định bảo thợ giữ ở ngưỡng 10 độ. Xét về giá cả thì chỗ em làm hôm nay giá cả cũng mềm hơn hẳn: Túi lọc ga 300k (thấy họ chạy đi mua chỗ khác về). Thay ga + công = 500k (lần trước em thay là 700k riêng tiền ga).
Túm lại là hôm nay em được một công đôi việc, tuy nhiên cũng đồng nghĩa với việc mất thêm tiền nhưng đổi lại cảm thấy thoải mái, hài lòng.
Em hỏi thợ về cơ chế chỉnh cái món điều hoà thì thợ bảo là điều chỉnh cảm biến nhiệt độ, nhưng theo em thì chắc Ter nhà ta không dùng cảm biến nhiệt độ mà đặt chế độ làm việc theo cơ chế khác chứ cảm biến nhiệt độ thì nó phải chuẩn chứ nhỉ, ai mà trong xe mới 16 độ đã dừng lốc thì bảo sao mà không được “mát xa”?
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Bác lại mất tiền oan rồi !!!!!!
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Bác hongdang giải thích thêm cho em rõ với. Em cũng đang hóng vụ này. Thanks Bác !
Nhìn ảnh các Bác thấy bộ hút ẩm của hệ thống điều hòa rất đen nhu vậy lốc đã có hiện tượng ra mạt kim loại do trươc đó lốc bị thiếu dầu. Hiện nay dàn nóng rất bẩn nếu không vệ sinh thật kỹ hoặc thay mới thì chẳng mấy chốc mà hỏng lốc và diều hòa không lạnh sâu.
 

ste

Xe hơi
Biển số
OF-310739
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
178
Động cơ
299,927 Mã lực
Các cụ cho nhà cháu hỏi nhiệt độ tại cửa gió ra của tè 1.3 bình thường là bao nhiêu thì lốc ngắt ợ. Nhà cháu kiểm tra thấy 12 độ thì lốc ngắt, hỏi cụ Lợi làm điều hoà ở Trường Chinh thì thấy bảo là do cảm biến của tè đặt sẵn như thế, không điều chỉnh được, thông số đó do nhà sx, mỗi nhà sx một khác, cụ ý bảo như toy thì khoảng 6-7 độ lốc mới ngắt. Nhà cháu cũng thấy một số cụ nói la ĐH tè yếu nhưng không rõ là yếu như thế nào, nhiệt độ tb lốc ngắt là bao nhiêu, có điều chỉnh được xuống như cụ gadoi vừa làm không, và nếu điều chỉnh như thế ảnh hưởng tới tuổi thọ của đh ntn?
 
Chỉnh sửa cuối:

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Các cụ cho nhà cháu hỏi nhiệt độ tại cửa gió ra của tè 1.3 bình thường là bao nhiêu thì lốc ngắt ợ. Nhà cháu kiểm tra thấy 12 độ thì lốc ngắt, hỏi cụ Lợi làm điều hoà ở Trường Chinh thì thấy bảo là do cảm biến của tè đặt sẵn như thế, không điều chỉnh được, thông số đó do nhà sx, mỗi nhà sx một khác, cụ ý bảo như toy thì khoảng 6-7 độ lốc mới ngắt. Nhà cháu cũng thấy một số cụ nói la ĐH tè yếu nhưng không rõ là yếu như thế nào, nhiệt độ tb lốc ngắt là bao nhiêu, có điều chỉnh được xuống như cụ gadoi vừa làm không, và nếu điều chỉnh như thế ảnh hưởng tới tuổi thọ của đh ntn?
Nếu cảm biến nhiệt độ trong giàn lạnh của Bác còn nguyên bản thì giàn lạnh của Bác bị bẩn bên ngoài bề mặt nên độ tản nhiện kém chứ không phải như Bác nào đó giải thích cho Bác đâu.......
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
778
Động cơ
388,867 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Nhìn ảnh các Bác thấy bộ hút ẩm của hệ thống điều hòa rất đen nhu vậy lốc đã có hiện tượng ra mạt kim loại do trươc đó lốc bị thiếu dầu. Hiện nay dàn nóng rất bẩn nếu không vệ sinh thật kỹ hoặc thay mới thì chẳng mấy chốc mà hỏng lốc và diều hòa không lạnh sâu.
Khổ thế đấy bác ạ. Giá như thợ đều có tâm như bác.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
778
Động cơ
388,867 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Các cụ cho nhà cháu hỏi nhiệt độ tại cửa gió ra của tè 1.3 bình thường là bao nhiêu thì lốc ngắt ợ. Nhà cháu kiểm tra thấy 12 độ thì lốc ngắt, hỏi cụ Lợi làm điều hoà ở Trường Chinh thì thấy bảo là do cảm biến của tè đặt sẵn như thế, không điều chỉnh được, thông số đó do nhà sx, mỗi nhà sx một khác, cụ ý bảo như toy thì khoảng 6-7 độ lốc mới ngắt. Nhà cháu cũng thấy một số cụ nói la ĐH tè yếu nhưng không rõ là yếu như thế nào, nhiệt độ tb lốc ngắt là bao nhiêu, có điều chỉnh được xuống như cụ gadoi vừa làm không, và nếu điều chỉnh như thế ảnh hưởng tới tuổi thọ của đh ntn?
Em thấy thợ chui dưới gầm taplo chỉnh và mắt theo dõi thiết bị đo rõ ràng là chỉnh tăng giảm được ạ, chỉ có điều không nhìn rõ cụ thể chỉnh ở chỗ nào thôi ạ. Nếu chỉnh lốc lâu ngắt tức là bắt lốc làm việc nhiều hơn, dẫn đến tuổi thọ kém đi. Nhưng chẳng lẽ sợ hỏng mà chịu nóng sao, theo em cứ chỉnh cho nó mát, hỏng thì chấp nhận vậy. Trước em đã nghĩ đến việc này đã đi tìm xem có chỗ nào chỉnh nhưng tức cái chỗ không tháo được taplo ra vì vướng cái vô lăng, đã tháo bu lông hãm rồi vẫn không tài nào lôi nó ra được.
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
705
Động cơ
319,172 Mã lực
cụ gadoi moi cái lọc đen sì ấy ở chỗ nào ra thế,xe em nhìn mãi mà chẳng thấy chỗ nào có cái ấy chỉ thấy một cái fin lọc bằng cái cổ tay nhưng cái này phải thay cả fin vì xe em chắc chủ cũ đã chế lại điều hòa rồi nên từ hồi đến giờ em chẳng phải động vào.
 

ste

Xe hơi
Biển số
OF-310739
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
178
Động cơ
299,927 Mã lực
cụ gadoi moi cái lọc đen sì ấy ở chỗ nào ra thế,xe em nhìn mãi mà chẳng thấy chỗ nào có cái ấy chỉ thấy một cái fin lọc bằng cái cổ tay nhưng cái này phải thay cả fin vì xe em chắc chủ cũ đã chế lại điều hòa rồi nên từ hồi đến giờ em chẳng phải động vào.
Em thấy nó nằm ở mép giàn nóng ngay trước mũi xe đấy ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

mr.lenghia

Xe tải
Biển số
OF-114572
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
245
Động cơ
389,710 Mã lực
Nơi ở
Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Website
phucbaoan.com

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
778
Động cơ
388,867 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
cụ gadoi moi cái lọc đen sì ấy ở chỗ nào ra thế,xe em nhìn mãi mà chẳng thấy chỗ nào có cái ấy chỉ thấy một cái fin lọc bằng cái cổ tay nhưng cái này phải thay cả fin vì xe em chắc chủ cũ đã chế lại điều hòa rồi nên từ hồi đến giờ em chẳng phải động vào.
Vậy chắc là xe cụ đã thay rồi. Xe em nó nằm trong cái ống tròn cỡ fi 40 bên cạnh ngoài cùng của giàn nóng (đứng mở nắp capo ra nó nằm bên trái)
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
705
Động cơ
319,172 Mã lực
nó đây phải không cụ theo em nghĩ cái này chắc phải thay cả củ cơ, về phần này thì em tịt.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Vậy chắc là xe cụ đã thay rồi. Xe em nó nằm trong cái ống tròn cỡ fi 40 bên cạnh ngoài cùng của giàn nóng (đứng mở nắp capo ra nó nằm bên trái)[/FONT]


Cụ Gà nói đúng rồi!! Cái lọc nó được đặt trong cái ống tròn gắn liền với giàn nóng ( cạnh bên ) chính vì vậy nếu nó bục ra thì khả năng tắc giàn nóng là rất lớn!! Mở nó ra bằng cách vặn núm nhựa dưới đáy của khúc ống tròn đó và rút nó ra. Lọc zin nó gắn luôn với cái núm đó và trong túi đựng đầy những hạt hút ẩm.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
778
Động cơ
388,867 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
nó đây phải không cụ theo em nghĩ cái này chắc phải thay cả củ cơ, về phần này thì em tịt.
Quả này thì em nghĩ DH xe cụ đã chế lại rồi. Cái cụm trong ảnh của cụ em đoán nó bao gồm van tiết lưu, mắt ga và lọc ga. Của nhà em chỗ đó chỉ có mắt ga và van tiết lưu, còn lọc ga dạng túi hạt để trong cái ống trụ dài bên trái dàn nóng cơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top