Ủng hộ cụ chủ, tăng kêu gọi dân trí trên đường. Bỏ qua yếu tố quy hoạch và quản lý hạ tầng, hiện tại các đô thị có hai thứ đang tiến không đồng tốc với nhau: (i) tốc độ người có tiền mua xe nhiều và tăng nhanh; (ii) tốc độ người hiểu điều khiển đi ô tô trên đường cần có cách tư duy khác với khi đi xe máy và xe đạp lại ít và tăng chậm.
Hệ quả là trên đường, nhất vào giờ tan tầm là một mớ hỗn độn, không ra làn, không ra vạch, đan xen nháo nhào. Không khó để thấy xe ô tô to, phân khối cao, đi ngẩn ngơ nhàn tản với vạch phân làn ở giữa bốn bánh trong khi phía sau là hàng dài xe máy. Cũng không khó để thấy giữa hai thân ô tô dừng đèn đỏ cạnh nhau còn hai cái gương thò ra, nhưng vẫn có các chú choai phóng xe máy ào đến, thản nhiên huých mỗi bên một cái để vượt lên và không thèm một giây nhìn lại.