[Funland] Anh em cầu đường vào phân tích giúp

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,526
Động cơ
421,506 Mã lực
Như các ảnh trong bài báo thì cầu Trung Hà móng trụ được thiết kế như vậy hay bị xói mòn hay cát tặc quá mức dẫn đến trơ cả cọc đóng thế này. Theo em nếu TK như vậy dù ở dưới mặt nước hay trơ trên không khí thì tính chịu lực không khác nhau là mấy....Trừ trường hợp TK cọc và đài móng nằm âm xuống đất
10.png
11.png

 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,078
Động cơ
-170,397 Mã lực
E tính sơ sơ mỗi cọc chịu 120 tấn x 15 = 1800 tấn/ 1 mố cầu.
Mời cc tính tiếp ạ
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,519
Động cơ
517,559 Mã lực
Chắc nhờ các cụ ks cầu đường phán. Lộ cọc móng này e thấy nhiều cầu lắm!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,689
Động cơ
1,066,832 Mã lực
Tuổi
40
Thấy ghê ghê.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,949
Động cơ
22,557 Mã lực
Tuổi
42
Chả biết dì, hóng xem báo chí và các quan muốn thịt con ch ó nào. Dạo này cát đắt lắm thì phải
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,393
Động cơ
415,430 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
nhìn đất đá còn bám thì là bị cuốn bớt cốt đáy nhiều .
cái ảnh cuối thấy rõ

còn trụ hở cọc thì cầu long biern cũng thấy .

các trụ cầu dây văng trong chục năm trở lại đây đều có bản đế trụ nổi trên mặt nước
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,463
Động cơ
134,520 Mã lực

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,463
Động cơ
134,520 Mã lực
Đù....kiểu này mai kia lại có đứa đi tát nước chụp móng cầu Vĩnh Tuy thì bỏ mẹ.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,530
Động cơ
1,506,764 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
May nước cạn mới nghĩa lộ ra nhỉ? Chứ mực nước cao xe cộ đủ loại trọng tải lớn nhỏ phi ào ào qua.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,583
Động cơ
893,857 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1 năm trước đây nó vẫn nằm dưới mặt đất. Mới bị xói như thế này. Theo kết luận ban đầu là xói do thay đổi dòng chảy. Tại sao thay đổi dòng chảy thì chưa tìm ra nguyên nhân.
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,823
Động cơ
909,084 Mã lực
Cơ mà có ảnh hưởng gì đến chịu lực k các cụ. Nhìn trông ghê ghê thế nào ấy

Được gửi từ iPhone Xs Max - Otofun
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,313
Động cơ
701,416 Mã lực
Chỗ chân cọc lộ ra kia thì lúc trước không thể là đất được. Nếu là đất thì hoá ra sông quá nông hay sao? Chắc nó trước giờ vẫn thế nhưng do nước sông tụt mới nhìn thấy.
 

Tu Anh Pham

Xe máy
Biển số
OF-708065
Ngày cấp bằng
19/11/19
Số km
93
Động cơ
89,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái này ko phải lỗi do thi công, chắc do hút cát nên lòng sông bị xói lở hết
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,194
Động cơ
906,987 Mã lực
Em thì nghĩ là do cạn nước lộ ra cọc thôi chứ không phải do lòng sông bị bào mòn. Có điều sẽ có hai thắc mắc:
(1) Cọc đóng không thẳng thì sức chịu tải sẽ kém hơn, có phải là lỗi thi công (và lỗi giám sát) không?
(2) Tầm tháng 6 lúc hồ sông Đà cạn đáy thì chắc đoạn sông này còn cạn hơn, cọc còn lộ hơn thế này sao các báo không đăng mà giờ lại đồng loạt đăng?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,335
Động cơ
699,941 Mã lực
Tuổi
23
Như các ảnh trong bài báo thì cầu Trung Hà móng trụ được thiết kế như vậy hay bị xói mòn hay cát tặc quá mức dẫn đến trơ cả cọc đóng thế này. Theo em nếu TK như vậy dù ở dưới mặt nước hay trơ trên không khí thì tính chịu lực không khác nhau là mấy....Trừ trường hợp TK cọc và đài móng nằm âm xuống đất
10.png
11.png

Bác chả chịu đọc kỹ gì cả:
Ngay trong Link dân chí:

1704463938651.png

Kết cấu vĩnh cửu bác nhá, khai thác mới 20 niên, kể cả bị rút ruột tham nhũng cẩu thả, cũng xài được 20 niên nữa ạ.

Bác cứ yên tâm đi.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,521
Động cơ
291,213 Mã lực
Em thì nghĩ là do cạn nước lộ ra cọc thôi chứ không phải do lòng sông bị bào mòn. Có điều sẽ có hai thắc mắc:
(1) Cọc đóng không thẳng thì sức chịu tải sẽ kém hơn, có phải là lỗi thi công (và lỗi giám sát) không?
(2) Tầm tháng 6 lúc hồ sông Đà cạn đáy thì chắc đoạn sông này còn cạn hơn, cọc còn lộ hơn thế này sao các báo không đăng mà giờ lại đồng loạt đăng?
Có nhiều tk cọc xiên nếu cụ đóng thẳng là sai ;;)
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,526
Động cơ
421,506 Mã lực
Bác chả chịu đọc kỹ gì cả:
Ngay trong Link dân chí:

View attachment 8299763
Kết cấu vĩnh cửu bác nhá, khai thác mới 20 niên, kể cả bị rút ruột tham nhũng cẩu thả, cũng xài được 20 niên nữa ạ.

Bác cứ yên tâm đi.
Kết câu vĩnh cửu mà nhà chức trách phải giảm tải rồi, yên tâm như bác có ngày toi à
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
9,235
Động cơ
539,911 Mã lực
Như các ảnh trong bài báo thì cầu Trung Hà móng trụ được thiết kế như vậy hay bị xói mòn hay cát tặc quá mức dẫn đến trơ cả cọc đóng thế này. Theo em nếu TK như vậy dù ở dưới mặt nước hay trơ trên không khí thì tính chịu lực không khác nhau là mấy....Trừ trường hợp TK cọc và đài móng nằm âm xuống đất
10.png
11.png

Cmn, nhìn cọc móng trụ cầu y hịt chân thằng say rượu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top