[Funland] Ảnh độc về Bangkok thập niên 1960 - 1970

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
958
Động cơ
291,493 Mã lực




Cho đến năm 1940 GDP bình quân đầu người ở miền Bắc (Tonkin) chưa bằng 1/3 ở miền Nam (Cochinchina). Với khởi điểm cao hơn hẳn như vậy thì kinh tế miền Nam trong giai đoạn 1954-1975 phát triển/giàu có hơn không có gì khó hiểu, ngay cả nếu không kể đến yếu tố Mỹ đổ tiền vào

Nguồn : Sarah Merette

http://etheses.lse.ac.uk/677/1/Merette_Vietnam's_North_South.pdf
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
Mấy ông bảo Hòn ngọc Viễn Đông là đỉnh của ĐNA từ thời 1970s hóa ra toàn bố láo.
"Hòn ngọc viễn đông" là danh xưng của SG thời Pháp thuộc, những năm 30 của thế kỷ trước. Giai đoạn này đúng là trong khu vực nó dẫn đầu về sự sầm uất
Từ 1955 đến 1975 gắn liền với "Sài Gòn hoa lệ" lúc này nó chỉ ngang Hương Cảng, Băng Cốc, Xê Un...thôi ạ
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,150
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Chỉnh sửa cuối:

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,468
Động cơ
528,529 Mã lực
"Hòn ngọc viễn đông" là danh xưng của SG thời Pháp thuộc, những năm 30 của thế kỷ trước. Giai đoạn này đúng là trong khu vực nó dẫn đầu về sự sầm uất
Từ 1955 đến 1975 gắn liền với "Sài Gòn hoa lệ" lúc này nó chỉ ngang Hương Cảng, Băng Cốc, Xê Un...thôi ạ
Năm 1922, trên đường đi Mạc xây dự đấu xảo thuộc địa, cụ Phạm Quỳnh (bố NS Phạm Tuyên) có ghé Singapore và đánh giá nó hoành tráng hơn Hải Phòng và Sài Gòn nhiều ạ.
 

davidnguyen34

Xe buýt
Biển số
OF-35131
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
913
Động cơ
480,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thái lan nhìn phát triển hơn sì gòn nhẩy ,thế mà mấy bố vnch cứ bảo thái nó mơ đc như sì gòn , trình chém gió có khi còn hơn lãnh đạo bây giờ
 

en lờ 100

Xe buýt
Biển số
OF-346713
Ngày cấp bằng
14/12/14
Số km
526
Động cơ
274,080 Mã lực
Nơi ở
Vĩa hè kế bên NewWord Sài Gòn
Thái lan nhìn phát triển hơn sì gòn nhẩy ,thế mà mấy bố vnch cứ bảo thái nó mơ đc như sì gòn , trình chém gió có khi còn hơn lãnh đạo bây giờ
Cũng như nhau thôi. cũng chỗ hào nhoáng, cũng khu ổ chuột nhưng vào thời điểm 1960 thì TL chưa vượt được VN.
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,150
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Thái lan nhìn phát triển hơn sì gòn nhẩy ,thế mà mấy bố vnch cứ bảo thái nó mơ đc như sì gòn , trình chém gió có khi còn hơn lãnh đạo bây giờ
Các cụ nghe nàm gì, toàn là các thế lực thù địch nói láo xuyên tạc đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
Năm 1922, trên đường đi Mạc xây dự đấu xảo thuộc địa, cụ Phạm Quỳnh (bố NS Phạm Tuyên) có ghé Singapore và đánh giá nó hoành tráng hơn Hải Phòng và Sài Gòn nhiều ạ.
Hình như đến năm 1957 Singapo mới có 1 quốc gia riêng và bắt đầu phát triển rất nhanh
Ông thượng thư Phạm Quỳnh năm 1922 ghé qua Sing chắc cũng chưa thịnh vượng bằng SG được
 

Singleton

Xe máy
Biển số
OF-298550
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
81
Động cơ
309,970 Mã lực
Hình như đến năm 1957 Singapo mới có 1 quốc gia riêng và bắt đầu phát triển rất nhanh
Ông thượng thư Phạm Quỳnh năm 1922 ghé qua Sing chắc cũng chưa thịnh vượng bằng SG được
Cụ Phạm Quỳnh đã đi khá nhiều nơi và đều có ghi chép lại trong các tập hồi ký. Em không nhớ lắm nhưng hình như ở trong quyển: ''Một tháng ở Nam Kỳ'' thì phải. Nếu không thấy các cụ có thể tìm thêm ở quyển: ''Pháp du hành trình nhật ký''.

Năm 1957 mới có nhà nước Singapore nhưng trước đấy vùng đất Singapore vẫn tồn tại.

Cụ Quỳnh, chính là người đầu tiên chê trách cái văn hóa trong đấy, tất nhiên là dưới ngòi bút nhẹ nhàng châm biếm của sĩ phu Bắc Hà.
 

NghèoTiền

Xe máy
Biển số
OF-364783
Ngày cấp bằng
28/4/15
Số km
74
Động cơ
257,190 Mã lực
Vua Thái Lan có chính sách đối ngoại khôn ngoan nên không nằm trong khối Đông Dương...Đâu ngu và bảo thủ như triều đình Nguyễn chính sách bế quan tỏ cảng, Vua Nguyễn nói" Thà làm dân một nước tự do, còn hơn là vua một nước nô lệ" Vì câu nói này mà tiền VN sắp in hình lão nhưng cuối cùng là làm vua nó khỏe hơn nhiều, lão nuốt lời..
 

clover88

Xe hơi
Biển số
OF-303802
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
174
Động cơ
305,741 Mã lực
có cụ nào sắp đi thái ko,đợt trước e về còn thừa 1400b,cụ nào sắp đi đổi cho e nhé
 

vphuc161

Xe buýt
Biển số
OF-147301
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
604
Động cơ
365,590 Mã lực
Nơi ở
TP.HỒ CHÍ MINH
dễ hình dung thì sg bây giờ không khác mấy so với 40 xuân gì gì đó
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
Hình như cũng cụ ấy đã dẫn 5000 quân công giáo giúp người Pháp làm cỏ khởi nghĩa Ba Đình thì phải?
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,384
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
ngày xửa tầm năm 70 mà có bác nào có tầm nhìn chiến lược mà quy hoạch hà nội và sàigòn chuẩn chỉ thì đỡ biết mấy. giờ nhìn nhom nhem quá
 

kevle09

Xe hơi
Biển số
OF-191754
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
111
Động cơ
330,420 Mã lực
Hà Nội bị phá tan từ năm 54, Sài Gòn từ năm 75.

Cách mạng từ nông dân nghèo đói ít học nhưng lì lợm và dẻo dai đã tàn phá sạch sẽ những thứ tinh hoa ít ỏi mà đất nước có được.

Nghiệp chướng cả thôi.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,412
Động cơ
426,953 Mã lực
Sing nó từ làng chài trở thành nước phát triển là đúng, nhưng nó tận dụng được thời điểm chiến tranh VN để phát triển, và đúng là sự phát triển của Sing có công rất lớn của cụ Diệu. Tuy nhiên đến khoảng thập niên 197x mà bảo nó thua Sài Gòn là vớ vẩn.
SG rực rỡ nhất những năm 60s thôi, từ cuối năm 60 đánh nhau liên miên với MB thì kt đi xuống rồi. Em vẫn khẳng định những năm 60s TL, Sing, Mã chưa đủ tuổi so với SG.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top