[Funland] Ảnh độc về Bangkok thập niên 1960 - 1970

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,304
Động cơ
489,741 Mã lực
Thái Lọ quy hoạch cũng không có gì nét. Gì chứ về quy hoạch em thấy bọn Tàu khựa là chuẩn như lê duẩn.
Cụ chuẩn, giờ Thái cũng nhếch nhác lắm do mấy năm gần đây biểu tình suốt.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Em nhìn mấy ảnh mà vẫn chả khác mấy hiện tại, nhìn cái ra ngay trong khi việt nam mình thì nhìn ảnh những nam80-90 không nhận ra nổi nữa, kể cả cái Hải phòng con con của bọn em. Túm lại qui hoạch bên họ có tính dự đoán phết
 

raumongtoi

Xe buýt
Biển số
OF-349948
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
987
Động cơ
275,982 Mã lực
em thấy khu pratunam bây giờ ko khác hồi xưa là mấy nhỉ ? khu này luôn nhộn nhip
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,818
Động cơ
520,133 Mã lực
Thế hòn ngọc viễn đông của mình chắc chỉ áp dụng cho Lào, Cam và Việt Nam thôi chứ nhỉ :)) , ko biết ông nào phọt ra cái tên hay nhỉ .
 

CutiKhoa

Xe hơi
Biển số
OF-354890
Ngày cấp bằng
20/2/15
Số km
146
Động cơ
264,230 Mã lực
Nơi ở
Số 113a ngõ Xã Đàn 2
Bangkok bh vẫn đông đúc và đẹp hơn xưa,nhưng thi thoảng lại đánh boom làm đoàn em vừa rồi chả ai dám đi phải vứt vé :(.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,702
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Các cụ không hiểu ý rồi phép nói trên là phép nói ẩn dụ tương lai sẽ là hòn ngọc Viễn Đông, chắc nhiều khả năng hồi đấy SG được thiên thời địa lợi nhân hoà :D
 

en lờ 100

Xe buýt
Biển số
OF-346713
Ngày cấp bằng
14/12/14
Số km
526
Động cơ
274,080 Mã lực
Nơi ở
Vĩa hè kế bên NewWord Sài Gòn
Khi Sing còn là làng chài GDP của họ đã hơn Nam Việt Nam nhiều. Mấy trăm ngàn lính Mỹ có mặt ở VN tiêu tiền đem lại thu nhập từ tướng lãnh, cho đến gái điếm, ma cô bán heroin... Ngọc gì cái đất Sài Gòn sình lầy, dân vẫy phải ỉ.a trên sông.
Bảng so sánh GDP năm 1960

Lưu ý : Về phía Nam VN thì đó là GDP của toàn miền Nam chứ không phải tính riêng Sài Gòn.
 

quattranck

Xe tải
Biển số
OF-353143
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
376
Động cơ
267,640 Mã lực
Thời đó Bangkok có thể hơn Sì Gòn nhưng về thân thiện kém xa nhé. Miền Nam với biểu tượng hòa bình


 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
958
Động cơ
291,493 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,678
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
Những năm đấy thái tăng trưởng kinh tế là nhờ vào cuộc chiến tranh Việt Nam
 

thienlv01

Xe buýt
Biển số
OF-189133
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
832
Động cơ
337,108 Mã lực
Thông tin trong bảng của Cụ là thật thì chúng ta rất đáng phải suy nghĩ các Cụ nhỉ?

Lưu ý : Về phía Nam VN thì đó là GDP của toàn miền Nam chứ không phải tính riêng Sài Gòn.[/QUOTE]
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Giờ tôi mới hiểu là tại sao quý vị thường lấy số liệu GDP/người năm 1960 rồi

Đó là năm cao nhất của VNCH

cuộc chiến, cả 2 miền đổ không biết bao nhiêu của cải sức người, lịch sử không có chữ nếu ....
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
958
Động cơ
291,493 Mã lực
cuộc chiến, cả 2 miền đổ không biết bao nhiêu của cải sức người, lịch sử không có chữ nếu ....
Từ một số nguồn khác




Fledgling Financial Markets in Vietnam's Transition Economy, 1986-2003. Vuong Quan Hoang. P.5


Nhìn chung, Việt Nam Cộng hòa có nền kinh tế phụ thuộc vào viện trợ, công nghiệp nhỏ bé (chỉ chiếm khoảng 8-10% GDP) và hướng nội, chưa giải quyết được vấn đề năng lượng, thương mại chủ yếu là nhập khẩu và tiêu thụ hàng viện trợ[4]. Trong khảo sát năm 1971, chính phủ Mỹ nhận định: cơ cấu lao động của Việt Nam Cộng hòa chủ yếu là trong lĩnh vực nông-lâm-ngư nghiệp (chiếm 88%), lao động trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại chỉ chiếm 8,7%. Các nhà máy công nghiệp nhỏ và ít, không đủ để giải quyết tình trạng thất nghiệp (chiếm 22% dân số tính riêng khu vực Sài Gòn) và do đó, các tiêu chuẩn sống nhìn chung là rất thấp trong bối cảnh lạm phát cao[5].

Về bộ mặt đô thị, khảo sát năm 1970 của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy 33,8% dân số của Việt Nam Cộng hòa sống ở đô thị, với đô thị lớn nhất là Sài Gòn và đây cũng là đô thị duy nhất của Việt Nam Cộng hòa có trên 500 ngàn dân. Trung tâm thành phố có một số công trình, khu phố được xây dựng to đẹp và sang trọng, tuy nhiên, các công trình này chủ yếu do Pháp xây dựng từ thập niên 1940, các khu nhà mới rất ít được xây dựng kể từ sau năm 1950, trong khi đó dân cư nông thôn đổ về thành thị tìm việc và tránh chiến sự khiến Sài Gòn dần trở thành một khu ổ chuột khổng lồ[6]. Khảo sát cho thấy khoảng 40% dân số khu vực Sài Gòn khi đó (tức khoảng 1,2 triệu người) phải sống tại khu ổ chuột với những điều kiện về y tế, vệ sinh rất kém[7]

Một đặc trưng của kinh tế Việt Nam Cộng hòa là sự kiểm soát của giới thương nhân người Hoa đối với nền kinh tế. Trước năm 1975, ở miền Nam, Hoa kiều kiểm soát gần như toàn bộ các vị trí kinh tế quan trọng, và đặc biệt nắm chắc 3 lĩnh vực quan trọng: sản xuất, phân phối và tín dụng. Đến cuối năm 1974, người Hoa kiểm soát hơn 80% các cơ sở sản xuất của các ngành công nghiệp thực phẩm, dệt may, hóa chất, luyện kim, điện... và gần như đạt được độc quyền thương mại: 100% bán buôn, hơn 50% bán lẻ và 90% xuất nhập khẩu[8].
 

CCCK

Xe điện
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
2,625
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top