- Biển số
- OF-318532
- Ngày cấp bằng
- 6/5/14
- Số km
- 3,387
- Động cơ
- 319,833 Mã lực
Em vào hóng
Về chuyện TNK thật và giả thì quan điểm của em như sau:Thưa Sư huynh, đệ xin sư huynh trả lời giùm đệ nghi vấn này ạ: lúc Tôn Ngộ Không đánh nhau với thằng Tôn Ngộ Không giả thì là đang tu luyện đến mức nào rồi. Đệ không hiểu là tại sao Quan âm Bồ tát cũng chẳng phân biệt được mà chỉ có Phật tổ mới nhìn ra nó ạ???
TNK thật đánh nhau với TNK giả.Đoạn này cho biết chân ngã đã hình thành nhưng vẫn còn giằng co với bản ngã bất phân thắng bại, người tu đạo tới giai đoạn này chỉ có thể dùng chân ngã trong khi tu luyện còn khi thường ngày vẫn bị bản ngã điều khiển. TNK thật thì một lòng bảo vệ Đường Tăng đi lấy kinh, TNK giả thì ở núi Hoa Quả xưng hùng xưng bá, cho thấy cái tâm quyết chí tu đạo là chân ngã, cái tâm muốn theo thị dục là bản ngã. Người có căn thì tự nhiên thích tu đạo đó là chân ngã đã bắt đầu hình thành. Tác giả TDK so sánh Bồ Tát ngang hàng với Địa tiên nghĩa là chân ngã và bản ngã cùng tồn tại đồng thời vì vậy không thể phân biệt được thật giả.
Phật chỉ là người đưa đường chỉ lối thôi chứ đâu can thiệp được vào công việc của chúng sanh...mặc dù ngài có thần thông tối thượng nhưng vì đã đạt niết bàn nên ngài bỏ hết, xả hết rồi...Chỉ vì thói cửa quyền, quan liêu duy ý chí của phật tổ trong việc bắt đường tăng đi tây trúc xin kinh mà phật giáo đại thừa phổ cập về trung nguyên chậm mất 14 năm.
Nếu tận tâm phục vụ nhân dân, sai quan âm mang kinh sang giao tận nơi có phải là tiết kiệm được bao nhiêu thời gian không.
Lão nào bia ko uống, thuốc ko hút, gái không chơi. Lão nghiên cứu tây du ký là có ý gì?LỤC DỤC
Trước khi thu nhận Bát Giới và Sa tăng. Tam Tạng và Ngộ Không chạm trán 6 tên cướp. Chúng có những cái tên rất ngộ: mắt thấy mừng, tai nghe giận, mũi ngửi thích, lưỡi nếm nghĩ, ý thấy muốn, thân vốn lo. Hồi xưa em tự hỏi, sao tên lạ thế, hóa ra là nó có lý do.
Nhãn-mắt, Nhĩ-tai, Tỹ-mũi, Thiệt-lưỡi, Thân, Ý đạo Phật gọi là Lục Căn.
Sắc- màu sắc, Thinh-âm thanh, Hương-mùi, Vị, Xúc-va chạm, Pháp là Lục Trần hay còn gọi là Lục tặc (6 thằng cướp). 6 tên cướp này nương theo Lục Căn làm ô nhiễm thân thể, khiến cho mắt thích nhìn cái đẹp, tai muốn nghe lời hay, mũi muốn ngửi mùi thơm... sinh ra lục dục.
6 tên này đòi cướp cái gì? cướp ngựa (Ý). Tâm, Ý, vốn ở bên trong, như chủ nhà, ngũ căn kia giống ở ngoài cửa. Làm chủ được Ý là làm chủ được Lục Căn. Làm chủ Lục Căn để tránh nhiễm Lục Trần. Kinh Thủ Lăng Nghiêm có viết: Một căn đã hoàn nguyên, 6 căn được giải thoát. 6 tên cướp bụi trần vốn chả có liên quan gì với bản thân ta, tức là không phải loại COCC, nên Ngộ Không giết ko cần nghĩ.
Khoảng 5 năm trước em có xem Giải Mã Truyện Tây Du của tác giả Lê Anh Dũng và đã gợi mở cho em rất nhiều. Tuy em ủng hộ nhiều quan điểm của cụ ấy nhưng cũng có nhiều luận điểm em không đồng ý và diễn giải theo cách của mình. Cụ cứ xem em có khoảng 30-50% trong bài viết này là được.Bài này đúng là cụ chủ viết ra thì ngộ tính của cụ về phật đạo rất cao....
Kiến giải của cụ về 5 thầy trò đường tăng em hoàn toàn đồng ý...
Nói thêm tu thiền hay bất cứ pháp môn nào để được quả vị phật thì trong cõi ta bà này hình như chỉ có đức Phật Thích Ca thôi thì phải...trước đó rất lâu thì có phật Tỳ Bà Thi...
Còn các vị tổ sư khác cũng chỉ đạt được quả vị A la hán hay Bồ Tát mà thôi...
Thế mới biết để buông bỏ được hết nhập niết bàn khó đến mức nào...
Ngoài ra em nghĩ 5 thầy trò đường tăng ở đây còn đại diện cho ngũ uẩn: Sắc, Thọ, tưởng, hành, thức - 5 yếu tố tạo thành con người...Khoảng 5 năm trước em có xem Giải Mã Truyện Tây Du của tác giả Lê Anh Dũng và đã gợi mở cho em rất nhiều. Tuy em ủng hộ nhiều quan điểm của cụ ấy nhưng cũng có nhiều luận điểm em không đồng ý và diễn giải theo cách của mình. Cụ cứ xem em có khoảng 30-50% trong bài viết này là được.
Nếu điều này quả thật là đúng thì việc giải mã vũ trụ có phần đơn giản. Nhẽ chúng ta (và Phật) có thể hiểu hết?Tại sao có mỗi Ngộ Không có Cân Đẩu Vân? Tâm mà, muốn nghĩ đến đâu là đến ngay, có khoảng cách gì đâu. Dưng mờ Tâm nghĩ đến Phật không có nghĩa là thành Phật. Thế nên Ngộ Không cóc cõng nổi sư phụ đến Tây Thiên.
Haiz. Cụ nhắc đến a nan, ca diếp làm em lại thở dài! NgánThưa các cụ, đầu xuân rảnh rỗi, nhân đọc 1 thớt về Thủy Hử, thấy các cụ bàn tán xôm tụ. Em mạn phép mở cái thớt này bàn về ẩn ý trong Tây Du Ký, một trong tứ đại kỳ thư nhưng đa số lại đánh giá là "truyện thần tiên chẻ con". Tây Du Ký cũng được một số nhận xét là phỉ báng đạo Phật với tình tiết A Nan, Ca Diếp đòi hối lộ bát vàng và một số tình tiết như yêu quái mà không phải COCC thì lập tức bị giết, yêu quái COCC thì lại được tha... những tình tiết này, từ từ em sẽ diễn giải.
Phải có gì đó TDK mới đc xếp trong tứ đại kỳ thư. Nếu chỉ đơn giản thần tiên thì cũng chỉ ngang hàng Liêu Trai Chí Dị mà thôi.trước giờ e chỉ đọc kĩ Thủy Hử , Tam Quốc còn Tây Du Ký e lại k nghĩ nó có sâu xa như vậy.Phải chăng đằng sau đó là tu đạo sâu xa