An toàn khi đi đường - Hãy chủ động tạo ra tín hiệu để cảnh báo & tránh lỗi dễ gặp

buiducmanh

Xe tải
Biển số
OF-81965
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
209
Động cơ
415,784 Mã lực
Chào các cụ.

EM có điều này mà tâm huyết từ lâu lắm rồi. Đó là mong muốn một ngày nào đó, bất kỳ ai đang lưu thông trên đường, thì đều biết cách chủ động tạo ra tín hiệu để cảnh báo cho người tham gia giao thông khác.

Em xin liệt kê ra đây các cảnh báo (và cả những cái tội) mà em thường quan sát được nhé:
- Chuyển làn ==> bật xi nhan (áp dụng cho cả 4B và 2B): Em đã được chứng kiến nhiều tình huống (đặc biệt từ phía các mợ) là đang đi, thấy cần rẽ là "vắt".
- Đi từ trong ngõ ra ==> còi to lên (đi chậm nữa): Mấy lần em hú vía, cứ ngỡ các bác ấy tiêm kích từ trong ngõ ra.
- Khi trời còn âm u ==> bật đèn chiếu gần (nói thế này cho dễ hiểu): Cái này không bắt buộc nhưng nên làm vì lúc âm u (trời chiều tối), dễ bị quáng gà ==> có cái đèn cho dễ phát hiện ra nhau.
- Trời mưa, vượt xe khác ==> làm ơn đừng tạt đầu: vừa nguy hiểm, vừa làm bẩn hết người đi sau.
- Các cụ đi 4B thì làm ơn đừng chèn vào đường của 2 B: Giải Phóng rộng thế mà đôi lúc em thấy các cụ 4B dàn hàng ngang, ko cho 2B lối thoát, rồi các cụ 2B lại chèn vào đường của 4B đi sau, rồi lại cái vòng luẩn quẩn trách nhau, chửi nhau đi sai làn.

Còn nữa, nhiều lắm, các cụ các mợ cùng đóng góp vào cái danh sách này để cùng rút kinh nghiệm, và hy vọng chúng ta có được văn hóa giao thông tốt hơn.

Nhá, các cụ nhá! >:D<:-bd%%-
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,125
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ.

EM có điều này mà tâm huyết từ lâu lắm rồi. Đó là mong muốn một ngày nào đó, bất kỳ ai đang lưu thông trên đường, thì đều biết cách chủ động tạo ra tín hiệu để cảnh báo cho người tham gia giao thông khác.

Em xin liệt kê ra đây các cảnh báo (và cả những cái tội) mà em thường quan sát được nhé:
- Chuyển làn ==> bật xi nhan (áp dụng cho cả 4B và 2B): Em đã được chứng kiến nhiều tình huống (đặc biệt từ phía các mợ) là đang đi, thấy cần rẽ là "vắt".
- Đi từ trong ngõ ra ==> còi to lên (đi chậm nữa): Mấy lần em hú vía, cứ ngỡ các bác ấy tiêm kích từ trong ngõ ra.
- Khi trời còn âm u ==> bật đèn chiếu gần (nói thế này cho dễ hiểu): Cái này không bắt buộc nhưng nên làm vì lúc âm u (trời chiều tối), dễ bị quáng gà ==> có cái đèn cho dễ phát hiện ra nhau.
- Trời mưa, vượt xe khác ==> làm ơn đừng tạt đầu: vừa nguy hiểm, vừa làm bẩn hết người đi sau.
- Các cụ đi 4B thì làm ơn đừng chèn vào đường của 2 B: Giải Phóng rộng thế mà đôi lúc em thấy các cụ 4B dàn hàng ngang, ko cho 2B lối thoát, rồi các cụ 2B lại chèn vào đường của 4B đi sau, rồi lại cái vòng luẩn quẩn trách nhau, chửi nhau đi sai làn.

Còn nữa, nhiều lắm, các cụ các mợ cùng đóng góp vào cái danh sách này để cùng rút kinh nghiệm, và hy vọng chúng ta có được văn hóa giao thông tốt hơn.

Nhá, các cụ nhá! >:D<:-bd%%-
Tớ bổ xung thêm mấy kinh nghiệm nữa:
- Gặp sương mù : bật đèn sương mù, nếu ko thể đi được thì phải bật đèn nguy hiểm (tam giác đỏ)
- Gặp xe ngược chiều trên đường trường, dù đường rộng, không cần xin đường cũng nên nháy pha: một là chào nhau trên cung đường vắng, hai là lỡ họ có mơ màng bùn ngủ thì cũng tỉnh táo hơn.
- Ra khỏi ngõ là phải cảnh giác: đi chậm, còi. Nhưng nếu ta đi trên đường mà thấy vài ba cái ngõ nhỏ thì cũng cần cảnh giác: còi, giảm tốc và đặt chân lên bàn phanh.
- ..
 

firefox4

Xe điện
Biển số
OF-81645
Ngày cấp bằng
1/1/11
Số km
2,772
Động cơ
422,291 Mã lực
Em bổ sung thêm:
+ Cả 2B và 4B đi trong thành phố thì làm ơn bật đèn cos thôi, tắt đèn pha đi. Nhiều lúc em đi 2B thấy 4B bật pha em nháy pha cos liên tục cũng chả thèm tắt (có 1 số bác hiểu ý tắt pha ngay :D )
 

phongvupx

Xe hơi
Biển số
OF-19933
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
124
Động cơ
502,440 Mã lực
- Đi từ trong ngõ ra ==> còi to lên (đi chậm nữa): Mấy lần em hú vía, cứ ngỡ các bác ấy tiêm kích từ trong ngõ ra.

Nhá, các cụ nhá! >:D<:-bd%%-
Cụ đi từ trong ngõ ra có còi to đến mấy thì xe ô tô chắc gì đã nghe đc, cho nên bấm còi đôi khi là vô nghĩa. Cụ hãy dừng đi thật chậm (thậm chí dừng lại tại vị trì giao giữa ngõ và đường lớn), quan sát cẩn thận cả 2 hướng, thấy an toàn mới tiến hành rẽ (tất nhiên là đã bật xi nhan).
Em bổ xung tí:
- Đi trong phố không nên bật đèn pha, như thế rất chói mắt người tham gia giao thông đối diện gây nguy hiểm.
- Khi có xe ngược chiều gây cản trở giao thông nên nháy đèn để ra hiệu, hạn chế dùng còi vì ko chắc họ đã nghe đc tiếng còi. Tín hiệu đèn rất hiệu quả đối với các xe ngược chiều...
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,437
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đi 2B thì đi sát bên phải, đừng có nghênh ngang rồi tạt đầu ô tô, ức chế vãi, Đi vào làn ô tô chết rồi đổ tại số !
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,313
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Em bổ xung thêm tí:
+ Rẽ rồi mới bật signal, cái này 4b ít gặp nhưng 2b thì nhiều lắm ạ. Cụ thể: các cụ các mợ nhà ta trước khi rẽ thường -> quay đầu lại lườm yêu người đi sau cái rồi tạt đầu, sau đó đến nơi cần rẽ mới thèm bật signal để báo hiệu "tao rẽ đây - tránh ra". Báo hại em đi sau toàn phải "đoán - cụ này sắp rẽ trái, mợ này cb rẽ phải" và tránh trước cho lành.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Đi 2B thì đi sát bên phải, đừng có nghênh ngang rồi tạt đầu ô tô, ức chế vãi, Đi vào làn ô tô chết rồi đổ tại số !
Thực ra là do luật cụ ợ >:D<
Khi không có biển chỉ báo rõ ràng, Luật GTĐB chỉ có quy định chung cho phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Bởi vậy đa phần trên các tuyến đường cả nội, ngoại thị, 2B với 4B hoàn toàn bình đẳng. Các cụ bức xúc thì phải góp ý với QH thui :D
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,326
Động cơ
540,800 Mã lực
Chủ động nhường xe khác và đừng nghĩ xe khác sẽ nhường mình
 
Chỉnh sửa cuối:

Sao Biển

Xe buýt
Biển số
OF-84222
Ngày cấp bằng
2/2/11
Số km
544
Động cơ
414,540 Mã lực
Nếu thấy xe ngược chiều lấn làn thì phải còi thật to (phòng lái xe ngược chiều ngủ gật vì nháy đèn lúc đấy chẳng có tác dụng) :)
 

Gõ kiến

Xe buýt
Biển số
OF-32121
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
680
Động cơ
485,472 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em bổ xung thêm tí:
+ Rẽ rồi mới bật signal, cái này 4b ít gặp nhưng 2b thì nhiều lắm ạ. Cụ thể: các cụ các mợ nhà ta trước khi rẽ thường -> quay đầu lại lườm yêu người đi sau cái rồi tạt đầu, sau đó đến nơi cần rẽ mới thèm bật signal để báo hiệu "tao rẽ đây - tránh ra". Báo hại em đi sau toàn phải "đoán - cụ này sắp rẽ trái, mợ này cb rẽ phải" và tránh trước cho lành.
@ Em đồng tình với Cụ là nghe nhạc hiệu đoán CT ,còn em thì toàn nhìn vào cái chỗ để Ngồi của các Cụ(Mợ) để đoán thoai...hehe!!!
Theo kinh nghiệm của em thì: khi nào ngoáy sang phải thì thế nào các Cụ(Mợ) ấy cũng rẽ trái và ngược lại ạ!:))
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,673
Động cơ
522,919 Mã lực
Biết rồi, khổ lắm nói mãi cụ ơi:D
Các cụ cứ chê 2b chứ thực ra anh em mình cũng từ 2b mà lên, tại 2b nhiều gấp mấy lần 4b, đường thì suốt ngày tắc mới dẫn đến tình trạng chen lấn xô đẩy thôi.
Với cả 2b vi phạm nhiều hơn 4b vì mấy chú xxx chỉ rình bắt 4b là chính;))
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,923
Động cơ
534,093 Mã lực
Cái này phải dần dần thôi.
Chuyện "đoán" thì chắc 100% các cụ lái 4b đều phải áp dụng, nhìn nhiều thành quen, bây giờ không phải đoán có khi lại nhầm thì sao :)
 

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
260
Động cơ
433,130 Mã lực
Tớ bổ xung thêm mấy kinh nghiệm nữa:
- Gặp sương mù : bật đèn sương mù, nếu ko thể đi được thì phải bật đèn nguy hiểm (tam giác đỏ)
- Gặp xe ngược chiều trên đường trường, dù đường rộng, không cần xin đường cũng nên nháy pha: một là chào nhau trên cung đường vắng, hai là lỡ họ có mơ màng bùn ngủ thì cũng tỉnh táo hơn.
- Ra khỏi ngõ là phải cảnh giác: đi chậm, còi. Nhưng nếu ta đi trên đường mà thấy vài ba cái ngõ nhỏ thì cũng cần cảnh giác: còi, giảm tốc và đặt chân lên bàn phanh.
- ..
Thảo nào thỉnh thoảng đi tên QL1 cháu thấy 1 số xe ngược chiều cứ nhá đèn,mặc dù đường rất thoáng (khi đó cháu cứ lẩm bẩm "mấy thằng đờ yên điê..")
Xin hỏi cụ là khi lưu lượng xe có khi rất lớn,làm sao mà nhá đèn cho hết được?
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
474
Động cơ
486,060 Mã lực
Tớ bổ xung thêm mấy kinh nghiệm nữa:
- Gặp sương mù : bật đèn sương mù, nếu ko thể đi được thì phải bật đèn nguy hiểm (tam giác đỏ)
- Gặp xe ngược chiều trên đường trường, dù đường rộng, không cần xin đường cũng nên nháy pha: một là chào nhau trên cung đường vắng, hai là lỡ họ có mơ màng bùn ngủ thì cũng tỉnh táo hơn.
- Ra khỏi ngõ là phải cảnh giác: đi chậm, còi. Nhưng nếu ta đi trên đường mà thấy vài ba cái ngõ nhỏ thì cũng cần cảnh giác: còi, giảm tốc và đặt chân lên bàn phanh.
- ..
Cụ nói chuẩn quá. Hôm tối thứ 7 em chạy sương mù trên núi lên TT BẮC HÀ phải bật gầm và đèn cảnh báo nguy hiểm các cụ ah. Lên dốc nên em phải bò từng tý 1 với tầm nhìn 3m.
 

trang-mazda

Xe tải
Biển số
OF-61171
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
265
Động cơ
443,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nọi
Theo em thi ra đương moi nguoi nhuong nhin nhau mot chut
Cac bac xe con thi xin vuot dung cach, va den nga tu thi di cham hon mot chut
con cac bac lai xe khach thi khi bat khach mong cac bac dung xi nhan xong la tat cheo duong, ghe chet
 

buiducmanh

Xe tải
Biển số
OF-81965
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
209
Động cơ
415,784 Mã lực
Em không biết là nên như thế nào, nhưng em nhìn thấy 2 chiếc 4B đi song song trên cầu vượt Ngã tư Vọng là em thấy thất vọng lắm. Trong Sài Gòn, em đi qua cầu Kênh Tẻ, dù làn xe máy còn thoáng, dù xếp hàng đã dài nhưng các bác 4B trong đó vẫn xếp hàng trật tự lắm, ko lấn đường của 2B.

Mà các 2B cũng ko nên lấn lối đi của 4B, không thì lại đổ lỗi cho nhau!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,125
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thảo nào thỉnh thoảng đi tên QL1 cháu thấy 1 số xe ngược chiều cứ nhá đèn,mặc dù đường rất thoáng (khi đó cháu cứ lẩm bẩm "mấy thằng đờ yên điê..")
Xin hỏi cụ là khi lưu lượng xe có khi rất lớn,làm sao mà nhá đèn cho hết được?
Khi lưu lượng xe lớn thì ko cần vì lúc đó ai cũng phải chăm chăm vào tình huống GT, làm sao mà còn có thể mơ màng hoặc buồn chán được. Chỉ nháy pha khi GT vắng vẻ, cũng coi là cách chào nhau và chủ yếu là đường vắng, dễ buồn ngủ. Nháy cái pha thấy vui vui và lại tỉnh lại.
Có khi cụ đã có lần gặp em chỗ hơi vắng và cụ cho em là đờ yên... rồi đấy nhể :))
 

sonxt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73635
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
3,102
Động cơ
452,145 Mã lực
em nghĩ chủ yếu do ý thức người dân chưa nghiêm túc chấp hành luật thôi ạ,chứ luật của mình cũng nghiêm lắm rồi ạ,vấn đề chính là người dân cùng nhau nâng cao văn hóa giao thông thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top