[Funland] Ăn theo - Võ công thượng thừa - Quyền thề

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Để hiểu QT thì phải hiểu hàng động của con người là do ý thức điều khiển, vô thức hoặc kết hợp cả 2, trong đó hầu hết là do ý thức điều khiển. Ví dụ như khi bạn chịch em nào đó trong đầu bạn phải ý nghĩ chịch đã, sau đó cái đầu mới điều khiển cái tay và cái him.
Nhưng có những cử động đến từ miền vô thức, hay còn gọi là phản xạ, kiểu như đột ngột có người vỗ vào vai bạn giật mình hất ra hay chẳng may chạm vật nóng đột ngột co tay lại.
Luyện tập võ công thông thường là luyện các cử động võ thuật có điều khiển của ý thức chứ k động chạm dc đến miền vô thức.
Miền vô thức hay tàng thức được biết đến và khơi gợi sẽ tạo những kết quả vi diệu mà k phải ai cũng biết và luyện dc. Nó mở ra rất nhiều điều kỳ thú mà miền ý thức k bao giờ có dc, cái này những nguời tập thiền sâu nhập thiền hay 1 số phương cách luyện hiểu rõ.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
QT là tập cả 2 và kết hợp chúng lại giữa ý thức và vô thức. Không có gì huyền bí huyễn hoặc như người ta vẫn đồn thổi cả. Khả năng chữa bệnh QT chính là khơi gợi dc sự tự chữa bệnh của mỗi con người, mỗi người đều có khả năng tự chữa bệnh tật. Khi con người dc tập trung cao độ như tự thôi miên, sau đó một hơi hương dc thổi vào chỗ đau thì toàn bộ năng lực chữa bệnh sẽ di chuyển tập trung vào đó giúp nhanh chóng khỏi sưng tấy do chấn thương trong thực chiến.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Mới nhập môn thì thế. Lên đến đai đỏ chỉ cần vuốt mặt, nhẩm chú trong đầu là quyền nhập rồi, cụ ạ.
Đầu thập niên 90 ở Hà nội, phong trào luyện Thất sơn thần quyền rộ phết, nhưng ko phải ai cũng theo được.
Giống như các bộ môn luyện vô thức, tỷ dụ như thiền vậy, người mới tập vài năm có khi mất cả tiếng vẫn chưa nhập thiền, nhưng thiền sư chỉ tích tắc đã nhập thiền, họ có thể gần như ngưng thở, đẩy nhịp tim về cực thấp và đi vào chiều không gian của miền vô thức.
 

Ken Hạ Long

Xe điện
Biển số
OF-464601
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
2,878
Động cơ
371,637 Mã lực

Zin ghe

Xe đạp
Biển số
OF-190985
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
12
Động cơ
330,080 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
229 - Khâm Thiên
Ấn tượng với e nhất là xin quyền và thổi hương...
 

SangoCoban

Xe tải
Biển số
OF-87268
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
277
Động cơ
408,659 Mã lực
Nơi ở
cobanjsc.com
Website
cobanjsc.com
Cảm ơn cụ.
Em không/chưa từng ở trong môn cụ ạ. Chỉ là chút hiểu biết vụn vặt từ những ngày giao lưu với các anh em mà em quan sát được thôi ạ.
- Cái vụ chiêu thức không ra kiểu gì đấy thì em nhận thấy từ việc đối kháng với ông anh. Ông ấy cũng chuẩn bị thi lên tím 1 thì phải, em vẫn oánh trúng như thường. Mặc dù trói gà chưa chặt nhưng em oánh cũng có lực phết, phải công nhận khả năng chịu đòn của họ tốt.
- Thú thực là em chỉ nhìn thấy cái đai bên TSTQ một lần, trong một cái hòm dưới ánh sáng lờ mờ nên chẳng rõ là nâu hay tím nữa. Hình như cái đai này cũng không cho bên ngoài biết thì phải.
- Khả năng chữa bệnh thì có vẻ có (em xin lỗi vì em cũng chỉ biết một vài trường hợp đơn lẻ - nên không khẳng định) còn những khả năng khác cụ có thể chia sẻ thêm không?
Nói thật với cụ là em không biết mấy về phân cấp đai, đẳng trong môn đâu. Tùy khả năng từng người ( thời gian, năng lực tiếp thu, phù hợp hơn với xu hướng tập luyện nào . . .) mà truyền dạy chứ không nhất thiết ai cũng giống ai. Với cả trong môn, màu đai, cấp đẳng không có giá trị gì mấy.
Nếu chỉ để thể hiện khả năng đối kháng 1:1 thì môn sinh học TSTQ có cách có thể hạ đối thủ rất nhanh bằng nội công.
Khả năng chữa bệnh là một khả năng thể hiện môn sinh đó có nội công. Nội công càng lớn thì năng lực này càng mạnh, tự chữa cho mình và tùy nặng nhẹ có thể chữa cho người khác.
Còn những "khả năng khác": đầu tiên là phải có nội công, không phải ai tập cũng có đâu, và đôi khi có rồi lại mất nếu không biết giữ gìn.
Huyệt Bách Hội phải không cụ?
Khi nhập môn, môn sinh sẽ được mở một số huyệt đạo trên người chứ không chỉ 1 huyệt. Mở huyệt nào, độ mở nông sâu ra sao tùy từng người chứ không ai giống cũng nhau. Ngay cả cụm từ " mở huyệt" đã bao hàm nhiều mức độ phức tạp chứ không phải đơn thuần là mở cái nắp như cái nắp chai đâu các cụ ạ.
 

tomtep251208

Xe tải
Biển số
OF-210398
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
495
Động cơ
319,111 Mã lực
Món này ghê quá.Xem trong clip cháu thắc mắc.Sao ko để ông khác thử đao.Mà lại tự xử cụ nhỉ?Hay sợ nhỡ tay ông kia ẳng ra đấy lại về đội juve
Cháu nghĩ dao chém thẳng không sao, chém chéo như chặt cây thì chắc có sao đấy,
 

0love

Xe tải
Biển số
OF-88179
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
265
Động cơ
409,360 Mã lực
Cụ đúng 1 nửa còn 1 nửa sai toét
Họ vẫn phải học chỉ pháp, các thế tấn, vận khí, học bài quyền ...bình thường nhé.
Đấm đá loạn xạ là mới tập thoai
Cháu cũng xem clip rùi phán thôi, cụ có tài liệu giúp cháu mở mang thêm kiến thức tập dưỡng sinh.
 

kformds

Xe buýt
Biển số
OF-446478
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
690
Động cơ
220,439 Mã lực
Ngày bé em nghe môn này thấy bí hiểm ma quái lắm, giờ nghe các cụ chém thấy cũng thường :)
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Món này ghê quá.Xem trong clip cháu thắc mắc.Sao ko để ông khác thử đao.Mà lại tự xử cụ nhỉ?Hay sợ nhỡ tay ông kia ẳng ra đấy lại về đội juve
Em không rõ lắm, nhìn cầm con dao tự phang mình như thế là em cũng hãi rồi. Chứ em chả dám hình dung thằng khác cầm dao phang thì như nào :)):)):))
 

Tu ky

Xe điện
Biển số
OF-333632
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
2,331
Động cơ
306,623 Mã lực
Mới nhập môn thì thế. Lên đến đai đỏ chỉ cần vuốt mặt, nhẩm chú trong đầu là quyền nhập rồi, cụ ạ.
Đầu thập niên 90 ở Hà nội, phong trào luyện Thất sơn thần quyền rộ phết, nhưng ko phải ai cũng theo được.
Vâng, cảm ơn cụ đã chỉ giáo.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Cụ đúng 1 nửa còn 1 nửa sai toét
Họ vẫn phải học chỉ pháp, các thế tấn, vận khí, học bài quyền ...bình thường nhé.
Đấm đá loạn xạ là mới tập thoai
Xưa khu nhà em cũng có vài ông bạn luyện món này, toàn luyện đêm... cùng lứa có em (nam hồng sơn) và 1 ông nữa (đặc công về hưu dạy - tổng hợp).
Mấy lần cũng định tỷ thí xem món kia thế nào mà không được. Hồi ấy sau khá năm học em cũng lên tứ đẳng hồng đai (có thể trợ giảng sư phụ) luyện cũng ác nên độ lỳ đòn khá cao :))
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,052
Động cơ
549,023 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Những hồi tám mấy của thế kỷ trước, Thần Quyền với các môn sinh áo đen nẹp đỏ đì dai giống Lý tiểu Long bắt đầu thấy ở HN. Về sau em đọc An Nam văn tập, ông Tây bương tên No đơ man giải thích "Thất Sơn Thần quyền" là môn võ của người Việt nam xuất phát từ vùng Bảy Núi An Giang vào thời gian Nam Kỳ thuộc Pháp. Người Pháp một mặt khá cởi mở tự do đối với các loại tư tưởng, mặt khác lại đang cai trị như một anh Thực dân đối với người bản địa.

Bởi thế khá nhiều người Nam kỳ bắt đầu tìm kiếm các giá trị tư tưởng to tát để lôi kéo cần lao vào ý tưởng giành độc lập. Ở miền bảy Núi An Giang vì cách khá xa trung tâm cai trị Sà Goòng, lại giáp biên giới và núi non hiểm trở nên thuận lợi để các ông lãnh tụ tập hợp lực lượng.

Đối mặt với Tây bương có súng ống, mấy môn võ thuật dân gian coi như mất điện từ xa, bởi thế Thần quyền được ra đời, do một ông họ Đoàn được dân trong vùng tôn vào hàng các ông Đạo đại loại như ông Đạo Dừa.... ông Đạo xxx gì đó mà dùng mồm không bắt được viên đạn Tây bương bắn khỏi nòng súng.

Chủ yếu mục đích là để cần lao a tòng tự huyễn hoặc về siêu nhiên năng lực từ đó có đủ dũng khí đối trận mí súng ống Tây bương mà không tè ra quần.

Về sau, khi thực chiến mấy trận, thấy cả đến các bậc đại sư cũng xổ ruột mất mạng trước súng đạn tây bương thì đám đệ tử thấy chờn, kéo nhau lên hẳn núi cao rồi cứ thế tự ti tự ám đi sâu vào phát triển môn quyền thế để tiện cho nghề bán thuốc dạo kiếm cắn. Kết hợp với PR bùa ngải các thức để ăn dỗ cần lao lấy tiền phè phỡn.

Và cứ thế cứ thế, Thất sơn Thần quyền tồn tại như một cái hư danh đến tận thời nước Nam ta cởi mở, chính phủ nghĩ cũng chả hại gì không chấp, mà nhân dân thì học võ chủ yếu để oánh nhau quanh làng. Thần quyền giở lại nhưng thực ra, không lợi hại bằng ngày xưa.

:)):)):)):)):))

Ngày xưa em độp xe hăm cả bẹn lên học thầy Há xoạc cẳng mất cả trinh, đến mấy chục năm chưa oánh nhau mới ai nên em tự cho là võ thầy Há đủ siêu rồi. Thần quyền cũng thế, nện nhau quanh làng thì võ gì chả tột bậc. Chưa đến lượt quyền thề.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,055
Động cơ
1,513,910 Mã lực
Hôm đó đi học về tôi lao ngay vào buồng thầy tuyên bố, thầy ơi thầy cho tiền mai tôi đi học võ. Nhìn cái mặt tím bầm của tôi, thầy văng tục ngay: võ vẽ cái cái con củ ***, tao đây lái xe tải đường dài chinh chiến từ nam ra bắc có cần võ vẽ gì đâu, chúng nó lôi thôi mày cứ củ đậu tương thật lực vào. Bu tôi nghe thấy thế vội vứt rổ rau lao vào khẽ khàng nhưng kiên quyết gạt ngay: Thầy mày chỉ được cái xui dại, tù tội có ngày đấy con ạ, thôi thì thích học võ thì cứ đi mà học. Mà chả phải học đâu xa, xuống cuối xóm mà xin học ông Tám xích lô, nghe đâu ông ấy võ ta võ tàu đủ cả đới. Người ta đồn ầm ngòai chợ là ông ấy nách cắp bao xi măng mà đá 2 anh bảo vệ cảng quay cu đơ..

Khà khà, ai chứ ông Tám thì tôi biết quá rõ, từ thủa bé tôi vẫn hay trèo rào vào hái trộm khế nhà ông, có hôm thấy ông cởi trần múa võ nhìn mê tít, lưng ông xăm hàng chữ xanh lè (hận đời bất hì hục). Cho đến tận bây giờ tôi vẫn không hiểu hàng chữ đó có ý nghĩa gì.

Biện bao Thạt luông cùng cân chè tôi xuống nhà ông Tám. May quá ông đang loay hoay sửa cái xích lô. Liếc nhìn cân chè, nghe tôi trình bày ông gạt ngay: mày bé quá chưa học võ được đâu, vài năm nữa đến đây hả hả ( ông có thói quen hả hả vào cuối câu, bất kể là câu gì). Đến đây nhớ lời bu dặn tôi xùy ra năm nghìn (thời đó là to lắm) thì ông thay đổi thái độ ngay, thôi được rồi, tao nhìn mày căn cốt cũng khá, tối mày sang tao dạy, à dưng mà thứ 2 đừng sang tao còn bận đánh tổ tôm hả hả.....

Tối hôm sau tôi mò sang thấy ông đã sẵn sàng, ngồi trên phản vừa xỉa răng chanh chách ông vừa phán: võ này là võ tổng hợp giang hồ, võ dùng để cứu khốn phò nguy bình thiên hạ chứ không phải võ cao ba nhá như thằng Thắng sừng dạy ở đầu làng (nhân vật Thắng sừng tôi xin kể sau), do vậy mày học thì học cấm kể với bạn bè, không chúng nó kéo đến xin học là tao không chối được đâu nhớ chửa, hả hả. Thế là xong bài nhập môn, đến bài đầu tiên sư phụ dạy là sàng xê.

Bài này là sàng bên này xê bên kia, tay lên tay xuống. Nhìn tôi tập sàng xê, sư phụ tôi phán: tốt tốt sàng dẻo vào, chúng nó nhìn mày sàng dẻo chưa cần đánh đã chạy như vịt hả hả.

Thế là tôi hăng say luyện tập sàng xê. Tập đi tập lại đến mấy tháng trời, mãi mà chưa thấy thầy dạy thêm chiêu mới. Về sau bu tôi nhắc tôi mới nhớ ra là chưa đưa 5 nghìn tiền học, chà chà, có năm nghìn sư phụ tôi khoái quá, dậy ngay chiêu mới là chiêu nhất cước đoạt long nhãn. Ông cắt nghĩa: mày sàng qua sàng lại rồi bất ngờ đá ngay vào hạ bộ nó nhớ chửa, thôi tập đi hả hả. Thế rồi sàng xê long nhãn mất gần tháng nữa thì xảy ra một việc, số là hôm đó tôi lên bãi Mai Động xem phim.

Hôm nào bãi Mai Động có phim là làng tôi đi đông như hội, thanh niên í ới nhau từ chập tối, chúng nó thì chả khoái gì phim xô viết, chỉ khoái sờ soạng con nhà người ta. Cầm hai vé tôi và sư phụ hiên ngang vào bãi xem phim. Hôm đó, tôi đứng sau người yêu anh Ba quắt, chị này gầy như que củi lại cao lêu đêu.

Anh Ba quắt này nghề chính là vác thúng lên ngồi đầu cảng Phà đen, hễ có xe chở than từ cảng chạy ra là alê hấp, nhảy tót lên thùng xe đạp than rơi xuống rồi bay người xuống nhặt, người anh phơi nắng nên quắt lại, vì vậy anh có tên là Ba quắt. Vừa thấy người yêu kêu oái vì bị thằng bỏ mẹ nào véo mông, anh quay phắt lại tương ngay vào mặt tôi 1 quả trời giáng làm tôi ngã huỵch xuống đất. Nhanh như lúc trộm than, anh Ba tì ngay cái đầu gối đen sì vào họng tôi rồi đấm túi bụi. Máu mũi tôi ộc ra, sư phụ tôi thấy thế hét lên oai hùng rồi lập tức sàng xê, vừa sàng vừa thét rất căm hờn: mày buông nó raaaaaaa. Sư phụ tôi cứ sàng bên này bên kia, anh Ba quắt thì cứ mặt tôi mà thụi, mãi sau có người hô: công an, công an, Ba quắt mới buông tôi ra, thấy sư phụ tôi đang sàng xê, anh điên tiết thụi ngay một thụi vào mặt. Thế là huỵch một cái, tôi thấy sư phụ tôi nằm thẳng cẳng ngay cạnh tôi, cũng máu mồm be bét....

Sau cái vụ Mai Động, sư phụ tôi bị gãy mất một răng, lúc ấy nó không gãy ngay về sau nó mới rụng ra. Bu tôi nghe nói hai thày trò tôi đánh nhau với người ta thì tá hỏa tam tinh cấm tiệt không cho tôi sang nhà ông Tám nữa. Không võ vẽ gì sất, bu tôi tuyên bố đanh thép. Nhưng niềm đam mê võ được truyền từ những cuốn chưởng nhàu nát mà thầy tôi mang từ nam ra nó cứ cháy bỏng thôi thúc. Hơn tháng sau tôi lò dò đến nhà anh Thắng "sừng" để xin bái sư. Anh Thắng không phải dân gốc làng tôi, anh ấy lấy con gái bà cả Nhinh rồi ở rể, cái biệt danh "sừng" không phải là anh sửng sỏ gì mà do đầu anh ấy có cái cục u nó nhô lên như cái sừng, cộng với tính trăng hoa của cô vợ nên anh ấy có biệt danh Thắng sừng. Vừa bước chân vào sân nhà anh Thắng tôi đã hú hồn vì cơ man là bao tải trấu anh treo la liệt. Vào trong nhà còn kinh hãi hơn, sáng loáng trên tường là gươm đao kiếm côn đủ cả. Cái nào cũng có cái ngù đỏ ở chuôi. Vừa nhìn thấy cái ngù đỏ tôi nhớ ngay ra hôm họp chi đoàn, anh bí thư vừa hút thuốc lào vừa chửi đổng: Tiên sư bố thằng nào chơi khăm, có mấy cái bằng khen nó cắt mất bố nó tua rua, chẳng lẽ bằng khen lại phải cất đi, cất đi thì ai biết thành tích làng mình, tiên sư quân xỏ lá. Cắp cái gì không cắp, cắp cái tua rua..sư cha quân xỏ lá…..

Khà khà, nhìn mấy cái tua rua này tôi biết ngay ai là quân xỏ lá, tuy nhiên mình đến bái sư thì cũng chả nên rách chuyện. Tôi khẽ khàng xin thầy Thắng cho theo học. Thầy nheo con mắt bắt tôi quay phải, quay trái, nắn tay chân, vuốt sống lưng rồi thầy chép miệng: mày có tố chất đấy em ạ, theo được anh sẽ đào tạo mày thành võ sĩ số một làng này. Hôm nọ mấy thằng đệ anh nó kháo mày bị Ba quắt nó oánh cho lanh tanh bành phải không. Không sao, ba tháng sau mày sẽ bắt nó lậy mày.

Nghe thấy thế tôi sướng run người, chắc mẩm kì này gặp được minh sư. Vuốt tờ năm nghìn đặt lên bàn thờ giữa nhà, rồi theo thầy thắp hương vái tổ. Chả hiểu thầy khấn khứa thế nào mà cuối cùng lại nhặt tờ năm nghìn ra trả lại cho tôi và bảo, không được rồi em ơi, sư tổ không nhận lễ rồi. Bây giờ em về kiêng thịt chó, cá chép, đến rằm em sang, anh xin lại xem sư tổ có đồng ý nhận không rồi ta bàn tiếp. Biết ngay là minh sư không coi trọng tiền nong, tôi cầm tiền về rồi cương quyết kiêng kị hồi hộp chờ đến rằm.....

Đúng hôm rằm tôi lại mò sang nhà anh Thắng sừng, lần này anh có vẻ lạnh lùng. Nhìn mặt tôi, anh phán ngay, đã bảo kiêng thịt chó cơ mà, chú không kiêng thì anh chịu chết. Quái lạ, tôi kiêng khem hết mức, có xơi tí mộc tồn nào đâu. Lục kỹ lại mới nhớ ra hôm thứ bảy tuần trước bu tôi có làm món giả cày. Tôi vội phân trần ngay là không phải tôi không kiêng cữ, chẳng qua các tổ sư nhầm giữa giả cầy và thật cày .Mà thôi, cũng chả trách được vì bu tôi làm món này giống y như chó thật. Tính toán một hồi, anh Thắng bảo thế thì không sao, để anh kêu các tổ sư xem sao. Lại vuốt thẳng tờ năm nghìn, tôi chắp tay lễ xì xụp theo thầy. Sau khi gieo quẻ nghe keng một tiếng anh Thắng hớn hở quay sang bảo: ăn rồi em ơi, sư tổ chấp nhận rồi, lễ tạ, lễ tạ ngay đi. Tôi đang định lạy tiếp thì anh quay sang rít giọng: Tạ thêm năm nghìn nữaaaa, thằng ngu. Lập cập moi nốt tờ năm nghìn mà tôi đang định mua đôi dép đặt lên đĩa, tôi lại xì xup lễ vái.

Tối hôm đó sư phụ Thắng sừng dạy tôi bài đầu tiên về võ công của thần bí môn. Lớp tôi có bốn cậu choai choai, toàn là dân xóm dưới. Chúng nó học lâu nên sư phụ Thắng bắt tôi gọi chúng nó là sư huynh. Khởi đầu sư phụ đốt bó nhang to đùng rồi bắt tôi cởi quần áo ngồi xếp bằng tròn. Sau đó sư phụ tôi trợn mắt niệm chú rồi thổi phù phù. Gí bó nhang nóng bỏng vào gần chục huyệt đạo trên người tôi, sư phụ thét lên bằng tiếng tây hay tàu gì đó, nghe như người nói sảng Úm chú ra oang sang ni na bễ tổ ...Đó là khẩu quyết nhập thần, sư phụ giải thích. Niệm xong bài này sư tổ sẽ nhập vào người mày rồi truyền thụ võ công cho mày. Sau đó sư phụ bắt tôi học một bài chú để xin các tổ sư cho quyền. Bài chú này hơi dài tôi xin tóm tắt như sau

.…….NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ BÁT VƯƠNG PHẬT
NAM MÔ SƯ TỔ HỘI VẠN THIÊN GIỚI LINH
NAM MÔ SƯ PHỤ HỘI VẠN PHÁP TÔN LINH
NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐỘ TÂM LINH
NAM MÔ ĐẠI HÙNG CHÍ LỰC ĐỘ THỂ LINH........Độ đệ tử....tên họ tuổi....
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,055
Động cơ
1,513,910 Mã lực
Thần Quyền vô địch, thần cước vô song, để đệ tử phò trì chánh Đạo. Quyền tung cước phát vô kỳ. Thân mềm bụng rắn mắt nhìn hư vô… Ái chà chà, phen này thì chúng nó chết với tôi. Niệm bài chú là thần nhập vào, người đánh chả sao chứ thần đánh thì chúng nó bỏ bố. Nhìn các sư huynh lớp tôi niệm chú xong là ngã lăn ra đất, rồi lảo đảo đứng lên, người được sư tổ cho quyền thì đấm loạn xạ, người được cho cước thì đá tứ tung, người thì chắc là sư tổ ưu ái nên cho lẫn lộn tổng hợp nên chân đá tay đấm, thỉnh thoảng lại tung người lên rồi rơi huỵch xuống. Các bao trấu bay tán loạn, những tiếng thở xùy xùy như rắn. Đến lượt tôi thì sư tổ nhất định không chịu cho quyền, xin thế nào cũng cứ trơ ra. Sư phụ Thắng sừng bèn hỗ trợ bằng cả bó nhang to đùng gí thẳng vào trán. Đến đây, phần thì nóng quá, phần thì thấy anh em múa võ cũng ham nên tôi tự nhiên lộn người rồi tung chân đá vào bao trấu, mất đà, tôi ngã lăn ra, ngã thì ngã, thần nhập rồi thì phải biết là hăng tiết lắm. Lúc này, sư phụ Thắng sừng cổ vũ ác liệt: uầy xùy, uầy xùy, sư tổ cho quyền rồi, aaaaaa,,, niệm chú đi, đánh đi. Thế là tôi lại mê man đi quyền, đi như người mộng du. Mãi sau sư phụ tôi phải thét lên: xin thôi đi, xin thôi đi. Lúc đó tôi mới bừng tỉnh và kiệt sức ngã huỵch xuống.

Đêm đó tôi về nhà, người đau như dần, trán nổi mấy cái sừng, sừng nào cũng to gấp mấy lần sừng của sư phụ, nhưng bụng thì vui như mở hội. Vừa lẩm nhẩm lại bài thần chú, tôi vừa lên kế hoạch sang nhà thằng Ba quắt trả đũa, nhưng sáng hôm sau thì không sao tôi dậy được. Khắp người sờ chỗ nào cũng đau buốt. Đầu thì nóng hầm hập. Bu tôi hoảng quá tra hỏi. Tôi đành thú thật là sang nhà anh Thắng sừng tập võ nên đau. Vớ lấy cái nón, bu tôi tức tốc sang nhà anh Thắng bắt đền. Được một lúc thì anh Thắng sừng cùng hai sư huynh tôi mò sang.

Từ đầu ngõ, anh đã nói sang sảng: cô cứ yên tâm, bệnh của em nó cháu biết rồi, không phải thuốc thang gì sất. Chỉ nhoáng cái là khỏi ngay. Phần thì ngượng, phần thì đau, tôi quay mặt vào tường nằm im giả bộ ngủ. Vào đến nơi, anh bắt bu tôi đi đun nước,về phần mình, anh lôi ra trong tay nải cái chuông cùng mấy đạo bùa, và dĩ nhiên là cả bó nhang to đùng. Bày biện xong xuôi, anh thắp nhang và lầm bầm khấn vái. Lúc này hàng xóm láng giềng hiếu kỳ kéo sang xem đông nghẹt. Hai sư huynh tôi cầm mấy nén nhang múa may quay cuồng giữa nhà. Trẻ con khoái quá cười rú lên ằng ặc.

Anh Thắng sừng bắt đầu cầm nhang hút khói vào mồm rồi thổi vào mặt tôi. Vừa lĩnh một luồng hơi từ mồm anh, tôi ngồi bật dậy. Trời đất ơi, nó vừa hôi, vừa thối, vừa nồng nặc mùi viêm nha chu trộn lẫn với thuốc lào. Cái hơi này mà thổi ra đến người chết còn sống lại nói gì đến tôi. Vỗ độp một cái vào đỉnh đầu tôi, anh thổi liên tục. Lĩnh liên tiếp mấy luồng công lực nồng nặc này tôi chịu không nổi liên nôn thốc nôn tháo. Lập tức, anh vớ lấy cái chuông kê vào tai tôi gõ liên tục, rồi anh quay sang bảo với bu tôi, cô lấy nước ấm lau mặt cho em nó rồi cho nó ăn bát cháo nóng, nằm tĩnh dưỡng dăm ngày là khỏi. Ba ngày sau thì tôi khỏi thật, tuy người vẫn đau nhưng đã đi lại được. Tuần sau nữa thì tôi khỏi hẳn, lại sang nhà anh Thắng sừng luyện tiếp. Sau vụ thi triển phép thuật chữa bệnh, danh tiếng anh Thắng sừng nổi như cồn. Bọn đồng môn xúm vào hỏi han, tôi dấu nhẹm vụ viêm nha chu của sư phụ. Thêm mắm thêm muối, nào là một luồng lửa nóng bỏng truyền từ thiên linh cái chạy dọc sống lưng, rồi hội tụ ở đan điền, sau đó tống ngược ra ngoài các chất độc hại. Bọn huynh đệ đồng môn mắt tròn mắt dẹt, tắc lưỡi, trợn mắt tin sái cổ.

Luyện thêm được hai tháng thì tôi xin anh Thắng sừng cho sang nhà Ba quắt trả thù cái vụ Mai Động. Anh đang trầm ngâm suy tính thì sư nương tôi đang ngồi vào cáp đề nói chõ sang: Ba quắt hả, mày sang đánh bỏ mẹ nó đi cho tao, nó biện tao mười nghìn tiền đề mà hai tháng nay chưa trả, lại còn thách tao đi mà báo công an..Mả mẹ nó.....(một tràng chửi tục).

Nghe vợ nói thế anh Thắng điên tiết lắm quay sang bảo tôi: Công lực mày đủ đánh mười thằng như Ba quắt. Mày sang ngay nhà nó nện cho nó bỏ bố nó đi. Nghe sư phụ phán đanh thép, tôi tức tốc chui rào đi tắt qua nhà Ba quắt, ngó qua bờ tường rào thấp toen hoẻn, tôi thấy Ba quắt đang ngồi thái chuối nấu cám lợn.Nhìn con dao dính đầy nhựa chuối đen sì, tôi hơi ngại, bèn quay về nhà sư phụ xin ý kiến chỉ đạo.....

Vừa quay về, sư phụ tôi hỏi ngay: Sao, sao, nhanh thế hả, sao chửa thấy thanh động gì đã về. Tôi báo cáo ngay tình hình con dao thái chuối. Sư phụ tôi vuốt râu cười ha hả (sau vụ chữa bệnh cho tôi, sư phụ tôi để chòm râu dê cho nó tiên phong đạo cốt). Cười một hồi, sư phụ tôi nghiêm mặt: tao cho mày mượn bảo bối này, dao thái chuối chứ đồ long đao mày cũng không sợ. Vào trong nhà lục lọi hồi lâu, Sư phụ tôi mang ra hai cái bao cẳng tay bằng da bò dày cộp, vừa buộc dây cho tôi sư phụ tôi vừa dặn: Mày xin quyền từ ngoài đầu ngõ, nhập thần rồi là mày lao vào phang ngay, nhớ chửa, à, mà bài chú tránh đao nhẩm liên tục vào kẻo quên. Sư nương tôi ân cần mang cho tôi cốc rượu Liên xô to tổ bố. Vừa kê cốc rượu vào mồm tôi vừa dặn dò, em uống cốc rượu phép này đi rồi sang tẩn cho nó một trận, đánh cho nó xùy ra 10 nghìn giả chị thì thôi.

Có cốc rượu phép, người tôi nóng phừng phừng. Nhớ lại mối nhục ở sân Mai động tôi gạt phắt sư nương ra rồi tức tốc lên đường. Vừa chạy vừa niệm chú, tới đầu ngõ thì thần nhập. Đạp phăng cái cổng tre ọp ẹp tôi lao vào sân. Thằng Ba quắt đang đứng vươn vai ở sân, thấy tôi hùng hổ lao vào thì ngớ ra. Không nói không rằng, tôi lao đến túm cổ nó, thoi lấy thoi để. Thằng này cũng thuộc loại khỏe. Nó vùng ra vớ lấy con dao thái chuối vung lên bổ thẳng vào đầu tôi. Vội đưa tay ôm đầu, tôi nghe đánh chát, rồi keng một cái, con dao bay ra góc vườn. Thằng Ba quắt thấy chém tôi không sao thì hãi quá khoàng chân chạy vạt ra cổng. Không cho nó thoát, tôi vừa nhẩm chú gọi thần hành thái bảo vừa tức tốc đuổi theo. Chạy đến cây cầu bắc qua sông Kim ngưu thì thằng Ba quắt va vào lão bán kẹo kéo ngã lăn ra. Như con hổ đói vồ mồi, tôi lao vào. Miệng thét vang, thét cái gì thì tôi cũng không nhớ, chỉ nhớ là tôi bê bổng thằng Ba quắt lên rồi ném thẳng nó xuống sông. Cái sông Kim ngưu đoạn chảy qua làng tôi nước chỉ ngập mắt cá chân nhưng bùn thì đến bụng. Nhìn thằng Ba quắt ngoi ngóp trong bùn tôi sướng quá quên cả đòi nó 10 nghìn cho sư nưong. Dân làng xúm đen chỉ trỏ, bàn tán. Còn tôi hể hả về bẩm sư phụ chiến tích đầu tiên.

Sau vụ đó, tên tuổi sư phụ tôi nổi lên như cồn, thằng Ba quắt thề sống thề chết với mọi người là nó chém vào người tôi túi bụi dễ đến 20 nhát dao mà tôi không sao. Không tiện đính chính, tôi cứ lờ đi coi như đó là chuyện thật. Sư phụ tôi thì khoái ra mặt. Đặc cách thăng tôi lên hai cấp đai và truyền cho ba thành công lực. Lên đai thì tôi nhận ngay, còn cái vụ truyền công lực, nhớ lại cái bộ răng viêm nha chu của sư phụ thì tôi chối đây đẩy, lấy cớ sợ anh em đồng môn ghen tị. Sư phụ tôi thấy thế khen ngay trước cả lớp: Thằng này trẻ người mà suy nghĩ sâu xa, có khi về sau tao truyền y bát cho không biết chừng.

Sau vụ Ba quắt, trai tráng trong làng đến nhà thầy Thắng sừng xin học rầm rầm, có cả thanh niên từ trên phố nghe tiếng thầy cũng đi bình bịch xuống xin bái sư. Nhà thầy đâm ra nhộn nhịp cả ngày, sư nương tất bật nấu nước bán bùa trừ tà cho dân tỉnh khác đến.

Lão Soát mù kéo nhị đám ma cạnh nhà thầy trước đây suốt ngày chửi đổng, cạnh khóe chê bai thầy, lớp này cũng thay đổi thái độ. Ân cần căng dây trông xe cho đám dân đến xin bùa chữa bệnh. Chính lão thêm mắm, thêm muối, biến thầy thành thần thành thánh làm đám dân ngoại tỉnh tin sái cổ. Làm ăn đang hồi phát đạt, đùng một cái sư phụ tôi bị gọi ra phường làm kiểm điểm. Rồi sau đó đám dân đến xin bùa cũng dần dần ít đi, tuy nhiên các lớp học thì vẫn chật sân và sư nương tôi tính chuyện làm nhà. Một hôm kéo tôi ra xó vườn, sư nương tôi thì thào: em là lớp trưởng, em nói chúng nó hay hơn anh chị, số là anh Thắng tính xây cái nhà thờ tổ cho nó đàng hoàng. Ngặt nỗi tiền nong cũng eo hẹp, mà anh Thắng thì em lạ đếch gì. Làm phúc cứu người là chính chứ có lấy tiền của chó ai đâu, mà tiên sư mấy đứa thối mồm nó điêu toa bảo anh chị buôn thần bán thánh thu tiền triệu. Bi giờ chị tính thế này, hàng ngày em chỉ đạo chúng nó đóng cho anh chị ít gạch xỉ. Học võ hay đóng gạch thì cũng khỏe người như nhau thôi. He he he.

Thế là từ hôm đó chúng tôi hì hục đóng gạch xỉ cho thầy xây nhà, hơn tháng sau, số gạch đã tạm đủ dùng, thầy bắt chúng tôi đào hố để tôi vôi rồi ngày hôm sau động thổ. Lễ động thổ diễn ra hoành tráng lắm, gà, rượu, chân giò luộc môn sinh mang đến rõ nhiều làm các bác thợ xây mà thầy lôi từ quê lên ai cũng say tít. Sau một hồi tán dương, các bác thợ đề nghị thầy Thắng sừng biểu diễn. Có chén rượu tây tây thầy nhẩy phắt ra sân. Rũ cái đầu cho xõa xượi tóc xuống mặt, thầy lâm râm khấn vái rồi bất thình lình, thầy lao thẳng đầu vào kiêu gạch xỉ. Kiêu gạch đổ tung tóe. Môn sinh vỗ tay rầm rầm làm lão Soát mù cũng phải nghển cổ sang hỏi: diễn văn công ở đâu đới. Bài quyền thầy đi mỗi lúc 1 dẻo, thầy bay người lên, ngã huỵch xuống, lộn mấy vòng dưới đất, rồi lại bay lên. Người thầy uốn lượn lảo đảo như như lên đồng. Nhằm vào cây chuối duy nhất còn sót lại góc vườn thầy bay lên tống thẳng hai chân vào làm nó gãy rụp. Chúng tôi chưa kịp vỗ tay thì nghe thầy thét lên một tiếng kinh hoàng. Cả người thầy một nửa đã rơi tọt xuống hố vôi vừa tôi hôm qua...

Sau khi nghe tiếng thét kinh hoàng của sư phụ, đám môn sinh chúng tôi ớ người ra, rồi có ai đó kêu thất thanh: chết rồi hố vôi, thì chúng tôi bừng tỉnh lao ra góc vườn. Sư phụ Thắng sừng lúc này đã ngất xỉu, được sự trợ giúp của mấy bác thợ xây, chúng tôi lôi thầy lên bờ giếng rồi múc nước giội sạch vôi. Cắt ống quần của thầy ra, nhìn thấy xương ống chân thầy trắng hếu, sư nương tôi ngã lăn ra ú ớ rồi ngất xỉu. Đám sư huynh bắt đầu thắp hương để niệm chú hoàn hồn, chưa kịp niệm thì thầy đã tỉnh, chúng tôi mừng quá xúm vào. Sư huynh tôi liền đề nghị cả lớp đồng thanh niệm chú kháng hỏa. Chú này niệm vào than hồng còn bước qua được sá gì cái hố vôi.

Mấp máy môi, thầy thều thào gọi tôi, ghé sát tai, tôi nghe thầy nói, hỏa...hỏa...hỏa..cái mả, cái mả...mẹ chúng mày. Đưa tao..... đi bệnh viện. Ba chân bốn cẳng chạy đến gọi ông Tám xích lô. Chúng tôi đưa sư phụ tôi lên viện bỏng 103. Ngồi trên xích lô phủ cái chăn chiên, sư phụ Thắng sừng lại ngất xỉu...

Gần năm sau thì thầy ra viện với hai chân được tháo khớp đến háng. Dân làng đồn đại, không có võ công thâm hậu chắc thầy toi mạng. Lớp học trò chúng tôi tự động giải tán. Sư nương chán đời bỏ lên Lạng sơn buôn hàng Trung quốc rồi lấy chồng luôn trên đó không về nữa. Lão Tám xích lô bảo tôi: Thầy mày chín cả hồng xiêm rồi, vợ nó không bỏ đi mới là lạ.

Bà cả Nhinh đuổi sư phụ tôi ra khỏi nhà. Sư phụ tôi được lão Soát mù đón về nuôi rồi dạy cho nghề bát âm. Về sau sư phụ tôi theo nhóm Tuấn nghiện đi đòi nợ thuê cũng kiếm khá. Nhà nào nợ chây ỳ là chúng nó vác sư phụ tôi đến đặt giữa nhà. Nhìn ông cụt mặt xanh như tàu lá, tóc tai rũ rượi ngồi lù lù giữa nhà, gia chủ keo cố đến mấy cũng hết hồn vì sợ lão đột tử thì lôi thôi to. Thế là vội vàng vay mượn trả nợ khẩn cấp...

Mấy năm sau thì sư phụ tôi đổ bệnh nặng do rượu nhiều quá. Đẫn ấy tôi hay mang cháo lên viện cho thầy. Trước khi chết thầy bảo tôi rằng: mày dặn chúng nó là cái võ tao dạy ấy phải quên hết đi. Cấm tiệt chúng nó không cho luyện tập gì nữa. Cái võ này kiêng khiêm mà sơ suất, nhẹ là toi mạng ngay, nặng là sống dở chết dở. Mày nhớ chửa?....

Thế là từ đó tôi đâm ra người không có võ...
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Xưa khu nhà em cũng có vài ông bạn luyện món này, toàn luyện đêm... cùng lứa có em (nam hồng sơn) và 1 ông nữa (đặc công về hưu dạy - tổng hợp).
Mấy lần cũng định tỷ thí xem món kia thế nào mà không được. Hồi ấy sau khá năm học em cũng lên tứ đẳng hồng đai (có thể trợ giảng sư phụ) luyện cũng ác nên độ lỳ đòn khá cao :))
Cụ cũng kinh phết nhờ =)) Hôm nào lại luyện 100 quyền cước =))
Họ luyện đêm cho tĩnh để tập trung thần, giốngnhư thiền chọn nơi thanh tĩnh.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cháu cũng xem clip rùi phán thôi, cụ có tài liệu giúp cháu mở mang thêm kiến thức tập dưỡng sinh.
he he cụ cứ đùa cháu =))
Luyện cơ bắp thì phổ biến
Luyện trí thì hiếm hơn
Luyện thần thì cực hiếm
Cho nên luyện quyền cước thì phổ biến
Nhưng học võ có đạo đã là khan hiếm lắm rồi, nói chi dưỡng thần =))
cụ thích thì chơi yoga hoặc khí dưỡng sinh đê
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,665
Động cơ
480,003 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thần Quyền vô địch, thần cước vô song, để đệ tử phò trì chánh Đạo. Quyền tung cước phát vô kỳ. Thân mềm bụng rắn mắt nhìn hư vô… Ái chà chà, phen này thì chúng nó chết với tôi. Niệm bài chú là thần nhập vào, người đánh chả sao chứ thần đánh thì chúng nó bỏ bố. Nhìn các sư huynh lớp tôi niệm chú xong là ngã lăn ra đất, rồi lảo đảo đứng lên, người được sư tổ cho quyền thì đấm loạn xạ, người được cho cước thì đá tứ tung, người thì chắc là sư tổ ưu ái nên cho lẫn lộn tổng hợp nên chân đá tay đấm, thỉnh thoảng lại tung người lên rồi rơi huỵch xuống. Các bao trấu bay tán loạn, những tiếng thở xùy xùy như rắn. Đến lượt tôi thì sư tổ nhất định không chịu cho quyền, xin thế nào cũng cứ trơ ra. Sư phụ Thắng sừng bèn hỗ trợ bằng cả bó nhang to đùng gí thẳng vào trán. Đến đây, phần thì nóng quá, phần thì thấy anh em múa võ cũng ham nên tôi tự nhiên lộn người rồi tung chân đá vào bao trấu, mất đà, tôi ngã lăn ra, ngã thì ngã, thần nhập rồi thì phải biết là hăng tiết lắm. Lúc này, sư phụ Thắng sừng cổ vũ ác liệt: uầy xùy, uầy xùy, sư tổ cho quyền rồi, aaaaaa,,, niệm chú đi, đánh đi. Thế là tôi lại mê man đi quyền, đi như người mộng du. Mãi sau sư phụ tôi phải thét lên: xin thôi đi, xin thôi đi. Lúc đó tôi mới bừng tỉnh và kiệt sức ngã huỵch xuống.

Đêm đó tôi về nhà, người đau như dần, trán nổi mấy cái sừng, sừng nào cũng to gấp mấy lần sừng của sư phụ, nhưng bụng thì vui như mở hội. Vừa lẩm nhẩm lại bài thần chú, tôi vừa lên kế hoạch sang nhà thằng Ba quắt trả đũa, nhưng sáng hôm sau thì không sao tôi dậy được. Khắp người sờ chỗ nào cũng đau buốt. Đầu thì nóng hầm hập. Bu tôi hoảng quá tra hỏi. Tôi đành thú thật là sang nhà anh Thắng sừng tập võ nên đau. Vớ lấy cái nón, bu tôi tức tốc sang nhà anh Thắng bắt đền. Được một lúc thì anh Thắng sừng cùng hai sư huynh tôi mò sang.

Từ đầu ngõ, anh đã nói sang sảng: cô cứ yên tâm, bệnh của em nó cháu biết rồi, không phải thuốc thang gì sất. Chỉ nhoáng cái là khỏi ngay. Phần thì ngượng, phần thì đau, tôi quay mặt vào tường nằm im giả bộ ngủ. Vào đến nơi, anh bắt bu tôi đi đun nước,về phần mình, anh lôi ra trong tay nải cái chuông cùng mấy đạo bùa, và dĩ nhiên là cả bó nhang to đùng. Bày biện xong xuôi, anh thắp nhang và lầm bầm khấn vái. Lúc này hàng xóm láng giềng hiếu kỳ kéo sang xem đông nghẹt. Hai sư huynh tôi cầm mấy nén nhang múa may quay cuồng giữa nhà. Trẻ con khoái quá cười rú lên ằng ặc.

Anh Thắng sừng bắt đầu cầm nhang hút khói vào mồm rồi thổi vào mặt tôi. Vừa lĩnh một luồng hơi từ mồm anh, tôi ngồi bật dậy. Trời đất ơi, nó vừa hôi, vừa thối, vừa nồng nặc mùi viêm nha chu trộn lẫn với thuốc lào. Cái hơi này mà thổi ra đến người chết còn sống lại nói gì đến tôi. Vỗ độp một cái vào đỉnh đầu tôi, anh thổi liên tục. Lĩnh liên tiếp mấy luồng công lực nồng nặc này tôi chịu không nổi liên nôn thốc nôn tháo. Lập tức, anh vớ lấy cái chuông kê vào tai tôi gõ liên tục, rồi anh quay sang bảo với bu tôi, cô lấy nước ấm lau mặt cho em nó rồi cho nó ăn bát cháo nóng, nằm tĩnh dưỡng dăm ngày là khỏi. Ba ngày sau thì tôi khỏi thật, tuy người vẫn đau nhưng đã đi lại được. Tuần sau nữa thì tôi khỏi hẳn, lại sang nhà anh Thắng sừng luyện tiếp. Sau vụ thi triển phép thuật chữa bệnh, danh tiếng anh Thắng sừng nổi như cồn. Bọn đồng môn xúm vào hỏi han, tôi dấu nhẹm vụ viêm nha chu của sư phụ. Thêm mắm thêm muối, nào là một luồng lửa nóng bỏng truyền từ thiên linh cái chạy dọc sống lưng, rồi hội tụ ở đan điền, sau đó tống ngược ra ngoài các chất độc hại. Bọn huynh đệ đồng môn mắt tròn mắt dẹt, tắc lưỡi, trợn mắt tin sái cổ.

Luyện thêm được hai tháng thì tôi xin anh Thắng sừng cho sang nhà Ba quắt trả thù cái vụ Mai Động. Anh đang trầm ngâm suy tính thì sư nương tôi đang ngồi vào cáp đề nói chõ sang: Ba quắt hả, mày sang đánh bỏ mẹ nó đi cho tao, nó biện tao mười nghìn tiền đề mà hai tháng nay chưa trả, lại còn thách tao đi mà báo công an..Mả mẹ nó.....(một tràng chửi tục).

Nghe vợ nói thế anh Thắng điên tiết lắm quay sang bảo tôi: Công lực mày đủ đánh mười thằng như Ba quắt. Mày sang ngay nhà nó nện cho nó bỏ bố nó đi. Nghe sư phụ phán đanh thép, tôi tức tốc chui rào đi tắt qua nhà Ba quắt, ngó qua bờ tường rào thấp toen hoẻn, tôi thấy Ba quắt đang ngồi thái chuối nấu cám lợn.Nhìn con dao dính đầy nhựa chuối đen sì, tôi hơi ngại, bèn quay về nhà sư phụ xin ý kiến chỉ đạo.....

Vừa quay về, sư phụ tôi hỏi ngay: Sao, sao, nhanh thế hả, sao chửa thấy thanh động gì đã về. Tôi báo cáo ngay tình hình con dao thái chuối. Sư phụ tôi vuốt râu cười ha hả (sau vụ chữa bệnh cho tôi, sư phụ tôi để chòm râu dê cho nó tiên phong đạo cốt). Cười một hồi, sư phụ tôi nghiêm mặt: tao cho mày mượn bảo bối này, dao thái chuối chứ đồ long đao mày cũng không sợ. Vào trong nhà lục lọi hồi lâu, Sư phụ tôi mang ra hai cái bao cẳng tay bằng da bò dày cộp, vừa buộc dây cho tôi sư phụ tôi vừa dặn: Mày xin quyền từ ngoài đầu ngõ, nhập thần rồi là mày lao vào phang ngay, nhớ chửa, à, mà bài chú tránh đao nhẩm liên tục vào kẻo quên. Sư nương tôi ân cần mang cho tôi cốc rượu Liên xô to tổ bố. Vừa kê cốc rượu vào mồm tôi vừa dặn dò, em uống cốc rượu phép này đi rồi sang tẩn cho nó một trận, đánh cho nó xùy ra 10 nghìn giả chị thì thôi.

Có cốc rượu phép, người tôi nóng phừng phừng. Nhớ lại mối nhục ở sân Mai động tôi gạt phắt sư nương ra rồi tức tốc lên đường. Vừa chạy vừa niệm chú, tới đầu ngõ thì thần nhập. Đạp phăng cái cổng tre ọp ẹp tôi lao vào sân. Thằng Ba quắt đang đứng vươn vai ở sân, thấy tôi hùng hổ lao vào thì ngớ ra. Không nói không rằng, tôi lao đến túm cổ nó, thoi lấy thoi để. Thằng này cũng thuộc loại khỏe. Nó vùng ra vớ lấy con dao thái chuối vung lên bổ thẳng vào đầu tôi. Vội đưa tay ôm đầu, tôi nghe đánh chát, rồi keng một cái, con dao bay ra góc vườn. Thằng Ba quắt thấy chém tôi không sao thì hãi quá khoàng chân chạy vạt ra cổng. Không cho nó thoát, tôi vừa nhẩm chú gọi thần hành thái bảo vừa tức tốc đuổi theo. Chạy đến cây cầu bắc qua sông Kim ngưu thì thằng Ba quắt va vào lão bán kẹo kéo ngã lăn ra. Như con hổ đói vồ mồi, tôi lao vào. Miệng thét vang, thét cái gì thì tôi cũng không nhớ, chỉ nhớ là tôi bê bổng thằng Ba quắt lên rồi ném thẳng nó xuống sông. Cái sông Kim ngưu đoạn chảy qua làng tôi nước chỉ ngập mắt cá chân nhưng bùn thì đến bụng. Nhìn thằng Ba quắt ngoi ngóp trong bùn tôi sướng quá quên cả đòi nó 10 nghìn cho sư nưong. Dân làng xúm đen chỉ trỏ, bàn tán. Còn tôi hể hả về bẩm sư phụ chiến tích đầu tiên.

Sau vụ đó, tên tuổi sư phụ tôi nổi lên như cồn, thằng Ba quắt thề sống thề chết với mọi người là nó chém vào người tôi túi bụi dễ đến 20 nhát dao mà tôi không sao. Không tiện đính chính, tôi cứ lờ đi coi như đó là chuyện thật. Sư phụ tôi thì khoái ra mặt. Đặc cách thăng tôi lên hai cấp đai và truyền cho ba thành công lực. Lên đai thì tôi nhận ngay, còn cái vụ truyền công lực, nhớ lại cái bộ răng viêm nha chu của sư phụ thì tôi chối đây đẩy, lấy cớ sợ anh em đồng môn ghen tị. Sư phụ tôi thấy thế khen ngay trước cả lớp: Thằng này trẻ người mà suy nghĩ sâu xa, có khi về sau tao truyền y bát cho không biết chừng.

Sau vụ Ba quắt, trai tráng trong làng đến nhà thầy Thắng sừng xin học rầm rầm, có cả thanh niên từ trên phố nghe tiếng thầy cũng đi bình bịch xuống xin bái sư. Nhà thầy đâm ra nhộn nhịp cả ngày, sư nương tất bật nấu nước bán bùa trừ tà cho dân tỉnh khác đến.

Lão Soát mù kéo nhị đám ma cạnh nhà thầy trước đây suốt ngày chửi đổng, cạnh khóe chê bai thầy, lớp này cũng thay đổi thái độ. Ân cần căng dây trông xe cho đám dân đến xin bùa chữa bệnh. Chính lão thêm mắm, thêm muối, biến thầy thành thần thành thánh làm đám dân ngoại tỉnh tin sái cổ. Làm ăn đang hồi phát đạt, đùng một cái sư phụ tôi bị gọi ra phường làm kiểm điểm. Rồi sau đó đám dân đến xin bùa cũng dần dần ít đi, tuy nhiên các lớp học thì vẫn chật sân và sư nương tôi tính chuyện làm nhà. Một hôm kéo tôi ra xó vườn, sư nương tôi thì thào: em là lớp trưởng, em nói chúng nó hay hơn anh chị, số là anh Thắng tính xây cái nhà thờ tổ cho nó đàng hoàng. Ngặt nỗi tiền nong cũng eo hẹp, mà anh Thắng thì em lạ đếch gì. Làm phúc cứu người là chính chứ có lấy tiền của chó ai đâu, mà tiên sư mấy đứa thối mồm nó điêu toa bảo anh chị buôn thần bán thánh thu tiền triệu. Bi giờ chị tính thế này, hàng ngày em chỉ đạo chúng nó đóng cho anh chị ít gạch xỉ. Học võ hay đóng gạch thì cũng khỏe người như nhau thôi. He he he.

Thế là từ hôm đó chúng tôi hì hục đóng gạch xỉ cho thầy xây nhà, hơn tháng sau, số gạch đã tạm đủ dùng, thầy bắt chúng tôi đào hố để tôi vôi rồi ngày hôm sau động thổ. Lễ động thổ diễn ra hoành tráng lắm, gà, rượu, chân giò luộc môn sinh mang đến rõ nhiều làm các bác thợ xây mà thầy lôi từ quê lên ai cũng say tít. Sau một hồi tán dương, các bác thợ đề nghị thầy Thắng sừng biểu diễn. Có chén rượu tây tây thầy nhẩy phắt ra sân. Rũ cái đầu cho xõa xượi tóc xuống mặt, thầy lâm râm khấn vái rồi bất thình lình, thầy lao thẳng đầu vào kiêu gạch xỉ. Kiêu gạch đổ tung tóe. Môn sinh vỗ tay rầm rầm làm lão Soát mù cũng phải nghển cổ sang hỏi: diễn văn công ở đâu đới. Bài quyền thầy đi mỗi lúc 1 dẻo, thầy bay người lên, ngã huỵch xuống, lộn mấy vòng dưới đất, rồi lại bay lên. Người thầy uốn lượn lảo đảo như như lên đồng. Nhằm vào cây chuối duy nhất còn sót lại góc vườn thầy bay lên tống thẳng hai chân vào làm nó gãy rụp. Chúng tôi chưa kịp vỗ tay thì nghe thầy thét lên một tiếng kinh hoàng. Cả người thầy một nửa đã rơi tọt xuống hố vôi vừa tôi hôm qua...

Sau khi nghe tiếng thét kinh hoàng của sư phụ, đám môn sinh chúng tôi ớ người ra, rồi có ai đó kêu thất thanh: chết rồi hố vôi, thì chúng tôi bừng tỉnh lao ra góc vườn. Sư phụ Thắng sừng lúc này đã ngất xỉu, được sự trợ giúp của mấy bác thợ xây, chúng tôi lôi thầy lên bờ giếng rồi múc nước giội sạch vôi. Cắt ống quần của thầy ra, nhìn thấy xương ống chân thầy trắng hếu, sư nương tôi ngã lăn ra ú ớ rồi ngất xỉu. Đám sư huynh bắt đầu thắp hương để niệm chú hoàn hồn, chưa kịp niệm thì thầy đã tỉnh, chúng tôi mừng quá xúm vào. Sư huynh tôi liền đề nghị cả lớp đồng thanh niệm chú kháng hỏa. Chú này niệm vào than hồng còn bước qua được sá gì cái hố vôi.

Mấp máy môi, thầy thều thào gọi tôi, ghé sát tai, tôi nghe thầy nói, hỏa...hỏa...hỏa..cái mả, cái mả...mẹ chúng mày. Đưa tao..... đi bệnh viện. Ba chân bốn cẳng chạy đến gọi ông Tám xích lô. Chúng tôi đưa sư phụ tôi lên viện bỏng 103. Ngồi trên xích lô phủ cái chăn chiên, sư phụ Thắng sừng lại ngất xỉu...

Gần năm sau thì thầy ra viện với hai chân được tháo khớp đến háng. Dân làng đồn đại, không có võ công thâm hậu chắc thầy toi mạng. Lớp học trò chúng tôi tự động giải tán. Sư nương chán đời bỏ lên Lạng sơn buôn hàng Trung quốc rồi lấy chồng luôn trên đó không về nữa. Lão Tám xích lô bảo tôi: Thầy mày chín cả hồng xiêm rồi, vợ nó không bỏ đi mới là lạ.

Bà cả Nhinh đuổi sư phụ tôi ra khỏi nhà. Sư phụ tôi được lão Soát mù đón về nuôi rồi dạy cho nghề bát âm. Về sau sư phụ tôi theo nhóm Tuấn nghiện đi đòi nợ thuê cũng kiếm khá. Nhà nào nợ chây ỳ là chúng nó vác sư phụ tôi đến đặt giữa nhà. Nhìn ông cụt mặt xanh như tàu lá, tóc tai rũ rượi ngồi lù lù giữa nhà, gia chủ keo cố đến mấy cũng hết hồn vì sợ lão đột tử thì lôi thôi to. Thế là vội vàng vay mượn trả nợ khẩn cấp...

Mấy năm sau thì sư phụ tôi đổ bệnh nặng do rượu nhiều quá. Đẫn ấy tôi hay mang cháo lên viện cho thầy. Trước khi chết thầy bảo tôi rằng: mày dặn chúng nó là cái võ tao dạy ấy phải quên hết đi. Cấm tiệt chúng nó không cho luyện tập gì nữa. Cái võ này kiêng khiêm mà sơ suất, nhẹ là toi mạng ngay, nặng là sống dở chết dở. Mày nhớ chửa?....

Thế là từ đó tôi đâm ra người không có võ...
Truyện của cụ hay quá.
 

SangoCoban

Xe tải
Biển số
OF-87268
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
277
Động cơ
408,659 Mã lực
Nơi ở
cobanjsc.com
Website
cobanjsc.com
Chủ yếu mục đích là để cần lao a tòng tự huyễn hoặc về siêu nhiên năng lực từ đó có đủ dũng khí đối trận mí súng ống Tây bương mà không tè ra quần.

Về sau, khi thực chiến mấy trận, thấy cả đến các bậc đại sư cũng xổ ruột mất mạng trước súng đạn tây bương thì đám đệ tử thấy chờn, kéo nhau lên hẳn núi cao rồi cứ thế tự ti tự ám đi sâu vào phát triển môn quyền thế để tiện cho nghề bán thuốc dạo kiếm cắn. Kết hợp với PR bùa ngải các thức để ăn dỗ cần lao lấy tiền phè phỡn.

Và cứ thế cứ thế, Thất sơn Thần quyền tồn tại như một cái hư danh đến tận thời nước Nam ta cởi mở, chính phủ nghĩ cũng chả hại gì không chấp, mà nhân dân thì học võ chủ yếu để oánh nhau quanh làng. Thần quyền giở lại nhưng thực ra, không lợi hại bằng ngày xưa.
Chào cụ, gặp cụ ở những topic kiểu thế này, đọc những comment thế này khá là khó vào tai. Nhưng em thấy, cụ hay comment ngược chiều với chính kiến thức của mình.
Luyện cơ bắp thì phổ biến
Luyện trí thì hiếm hơn
Luyện thần thì cực hiếm
Cho nên luyện quyền cước thì phổ biến
Nhưng học võ có đạo đã là khan hiếm lắm rồi, nói chi dưỡng thần =))
Em rất thích đoạn comment này của cụ, đoạn này đã khái quát tại sao môn này khó học, học rồi tại sao khó theo, theo rồi tại sao không có thành tựu gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top