[TT Hữu ích] An Lộc trước và sau trận chiến 1972

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,822
Động cơ
495,438 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
Em xin chia sẻ video: VTV1 - Những cuộc đàm phán bí mật những năm 60-70

 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
966
Động cơ
369,897 Mã lực
thế là chỉ có vụ vụt roi là thật à!
Nói chung là đừng tin vào giấy tờ, trên giấy tờ Pháp chỉ đến để bảo hộ, giúp dân Việt khai phá, tiến lên xã hội công bằng dân chủ và văn minh!
Ngày trước phu cao su được đãi ngộ tương đối cao so với mặt bằng chung ( có nhà do chủ cấp, cho gạo cho người ăn theo......) nhưng bù lại phải đi cạo từ 12h đêm, trang bị thiếu thốn, dễ bị sốt rét, chuyện da trắng bệnh và vàng vọt là bình thường vì hầu như không có ánh mặt trời, không khí trong lô cao su nó cứ ngột ngạt và lạnh lạnh, rất dễ gây mệt mỏi hay buồn ngủ. Còn chuyện đánh đập, thậm chí đánh chết thì em nghĩ là hoàn toàn bình thường trước năm 1945 vì dân phu cao su hầu như mù chữ, ít học nên chuyện làm sai quy định, cạo phạm sẽ thường xuyên xảy ra nên xu ( cai coi kỹ thuật ) phải trừng phạt bằng roi là chủ yếu ( các cụ chỉ cần nhớ cây cao su lúc đó là vàng trắng, đem lại nguồn lợi cực lớn cho chủ nên nó quý cây lắm, cạo tốt một cây có thể cho mủ đến 70-80 năm, còn cạo phạm thì chỉ được 20 năm hết mặt cạo là phải chặt bỏ nên lỗi cạo phạm là lỗi rất nặng ) Ngày trước lúc em còn làm trên công ty cao su SB ( ảnh tư liệu của chủ thớt chính là lô cao su công ty em - năm 2010 mới thanh lý, mỗi cây lúc đó có giá hơn 1 triệu và thân hơn một vòng ôm, thấp hơn chỗ khác khoảng 50% do người mua rất ngán vì trong lõi có nhiều mảnh bom làm hỏng lưỡi cưa ) có một ông cụ gần 90 nhưng còn minh mẫn có kể sau nhiều lần bị đánh thì thay vì phản kháng, ông quyết tâm luyện tay nghề bằng cách chặt cây về tập cạo, sau này lô nào ông cạo là xu không bao giờ bến mảng tới, lương của ông bao giờ cũng chỉ thua xu thôi, rồi cuối cùng chủ sở cũng đưa ông lên làm xu ( lương cao hơn hẳn ) suy ra thì mọi việc đều do thái độ ứng xử của con người
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Ngày trước phu cao su được đãi ngộ tương đối cao so với mặt bằng chung ( có nhà do chủ cấp, cho gạo cho người ăn theo......) nhưng bù lại phải đi cạo từ 12h đêm, trang bị thiếu thốn, dễ bị sốt rét, chuyện da trắng bệnh và vàng vọt là bình thường vì hầu như không có ánh mặt trời, không khí trong lô cao su nó cứ ngột ngạt và lạnh lạnh, rất dễ gây mệt mỏi hay buồn ngủ. Còn chuyện đánh đập, thậm chí đánh chết thì em nghĩ là hoàn toàn bình thường trước năm 1945 vì dân phu cao su hầu như mù chữ, ít học nên chuyện làm sai quy định, cạo phạm sẽ thường xuyên xảy ra nên xu ( cai coi kỹ thuật ) phải trừng phạt bằng roi là chủ yếu ( các cụ chỉ cần nhớ cây cao su lúc đó là vàng trắng, đem lại nguồn lợi cực lớn cho chủ nên nó quý cây lắm, cạo tốt một cây có thể cho mủ đến 70-80 năm, còn cạo phạm thì chỉ được 20 năm hết mặt cạo là phải chặt bỏ nên lỗi cạo phạm là lỗi rất nặng ) Ngày trước lúc em còn làm trên công ty cao su SB ( ảnh tư liệu của chủ thớt chính là lô cao su công ty em - năm 2010 mới thanh lý, mỗi cây lúc đó có giá hơn 1 triệu và thân hơn một vòng ôm, thấp hơn chỗ khác khoảng 50% do người mua rất ngán vì trong lõi có nhiều mảnh bom làm hỏng lưỡi cưa ) có một ông cụ gần 90 nhưng còn minh mẫn có kể sau nhiều lần bị đánh thì thay vì phản kháng, ông quyết tâm luyện tay nghề bằng cách chặt cây về tập cạo, sau này lô nào ông cạo là xu không bao giờ bến mảng tới, lương của ông bao giờ cũng chỉ thua xu thôi, rồi cuối cùng chủ sở cũng đưa ông lên làm xu ( lương cao hơn hẳn ) suy ra thì mọi việc đều do thái độ ứng xử của con người
Cụ chuẩn.
Nhất nghệ tinh. Nhất thân vinh.
:D
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,862
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Ô cụ kia đấu tranh không triệt để gì cả, giống chị Dậu quá, còn hạn chế lắm

Ngày trước phu cao su được đãi ngộ tương đối cao so với mặt bằng chung ( có nhà do chủ cấp, cho gạo cho người ăn theo......) nhưng bù lại phải đi cạo từ 12h đêm, trang bị thiếu thốn, dễ bị sốt rét, chuyện da trắng bệnh và vàng vọt là bình thường vì hầu như không có ánh mặt trời, không khí trong lô cao su nó cứ ngột ngạt và lạnh lạnh, rất dễ gây mệt mỏi hay buồn ngủ. Còn chuyện đánh đập, thậm chí đánh chết thì em nghĩ là hoàn toàn bình thường trước năm 1945 vì dân phu cao su hầu như mù chữ, ít học nên chuyện làm sai quy định, cạo phạm sẽ thường xuyên xảy ra nên xu ( cai coi kỹ thuật ) phải trừng phạt bằng roi là chủ yếu ( các cụ chỉ cần nhớ cây cao su lúc đó là vàng trắng, đem lại nguồn lợi cực lớn cho chủ nên nó quý cây lắm, cạo tốt một cây có thể cho mủ đến 70-80 năm, còn cạo phạm thì chỉ được 20 năm hết mặt cạo là phải chặt bỏ nên lỗi cạo phạm là lỗi rất nặng ) Ngày trước lúc em còn làm trên công ty cao su SB ( ảnh tư liệu của chủ thớt chính là lô cao su công ty em - năm 2010 mới thanh lý, mỗi cây lúc đó có giá hơn 1 triệu và thân hơn một vòng ôm, thấp hơn chỗ khác khoảng 50% do người mua rất ngán vì trong lõi có nhiều mảnh bom làm hỏng lưỡi cưa ) có một ông cụ gần 90 nhưng còn minh mẫn có kể sau nhiều lần bị đánh thì thay vì phản kháng, ông quyết tâm luyện tay nghề bằng cách chặt cây về tập cạo, sau này lô nào ông cạo là xu không bao giờ bến mảng tới, lương của ông bao giờ cũng chỉ thua xu thôi, rồi cuối cùng chủ sở cũng đưa ông lên làm xu ( lương cao hơn hẳn ) suy ra thì mọi việc đều do thái độ ứng xử của con người
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,519
Động cơ
366,062 Mã lực
vẫn chưa nghĩ ra cụ ạ ~X(
Cụ dốt còn nói chuyện đánh nhau,cụ có biết VC và quân Bắc Việt là 2 lực lượng khác nhau không?
Chiến tranh là phải có hi sinh và họ chấp nhận hi sinh,cụ đừng nói thế ma bóp cổ đấy
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,876
Động cơ
435,578 Mã lực
Chiến tranh chết nhiều người quá,sao không ở đâu nguyên vị chỗ đấy.Miền Nam ở miền Nam miền Băc ở miền Bắc thì người dân hai miền sướng biết bao nhiêu.
 

Anbanhmihp

Xe buýt
Biển số
OF-545267
Ngày cấp bằng
11/12/17
Số km
787
Động cơ
39,094 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
Cái thớt của cụ Ngao rõ hay và ý nghĩa, em méo hiểu sao lắm thành phần nhảy vào cmt thúi hoăng lên. Giỏi ra mịa đường mà căng biểu ngữ hô hào....vào đây thể hiện cái méo gì không biết. Đúng là lũ não đậu phụ. Em xin lỗi các cụ khác, em bức xúc nên văng tục ạ!
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Theo em có 2 sai lầm cực lớn của QDNDVN trong trận An Lộc và năm 1972:
- Đưa xe tăng vào đô thị.
Dù có hay không có tùng thiết thì xe tăng cũng là những mục tiêu cực kỳ dễ đánh trong đô thị. Một xe tăng bò trong một khu phố thì có thể bị tấn công từ trên nóc, ngang hông hoặc dưới hầm, từ phía trước, thọc sườn hoặc phía sau, từ bên trái hay bên phải, v.v.. Chỉ khi nào lực lượng phòng thủ cực kỳ yếu thì may ra mới sống sót (ví dụ: các lực lượng đối lập Syria trong giai đoạn cuối, hay VNCH năm 1975). Đến chênh lệch lực lượng lớn như Nga - Chechnya mà LL thiết giáp cũng dễ dàng bị hủy diệt trong đô thị. Địa hình đô thị cho phép đối phương có thể ẩn nấp, tiếp cận, tấn công từ khoảng cách rất gần. Một cái chai xăng cũng có thể diệt được một xe tăng chứ chả cần đến B-40 hay M72.

- Sai lầm thứ 2 còn nghiêm trọng hơn, theo em thuộc loại sai lầm chiến lược. Đó là tấn công theo phương thức chính quy quy mô lớn trong khi đối phương vẫn đang làm chủ bầu trời hoàn toàn, lực lượng mạnh hơn nhiều, hỏa lực vượt trội, khả năng cơ động vượt trội, khả năng nắm tình hình chiến trường tốt hơn hẳn (do làm chủ bầu trời), thời gian phản ứng nhanh, ....

Ý kiến cá nhân đúc kết từ kinh nghiệm chiến trận trên bàn phím, có gì sai thì mong CCCM chỉ bảo.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
" Cao su đi dễ khó về
Khi đi trai tráng, khi về bủng beo
Cao su đi dễ khó về
Khi đi mất vợ, khi về mất con
Cao su xanh tốt lạ đời
Mỗi cây bón một xác người công nhân..."
Trước Em được học bài này. Em cảm thấy phu đồn điền cao su bị đối xử như những tên nô lệ, Không biết thực hư thế nào?
Cụ lại nghe thằng nghiên trình bày rồi.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Theo em được biết thì trong suốt thời gian chiến tranh VN, trong các trận đánh quy mô lớn thì Bắc Việt CS chỉ thắng một trận duy nhất và là trận đánh quyết định cuối cùng xẩy ra vào năm 1975 khi Mỹ bỏ rơi VNCH và không còn B52 dội bom nữa!. Xem trong các tài liệu ở các trân Khe Sanh và Núi Thành thì B52 và pháo kích từ hạm đội 7 là vũ khí vô cùng lợi hại dội vào thảm sát lính Bắc Việt kinh hủng!. Kỹ thuật dùng con chíp micro gài cây rừng để phát hiện lính Bắc Việt hành quân di chuyển và từ hạm đội 7 các pháo kích automatic lấy tọa đô và xả đạn và kết quả thì chỉ một bên biết chính xác nhưng dấu nhẹm đi vì việc lơn!.
Hàng rào điện tử Macnamara hả cụ.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ chuẩn.
Từ 1972, Trung quốc không còn viện trợ quân sự cho Bắt Việt theo thoả thuận với Hoa kỳ.
Tất cả những gì nhận được sau này từ Trung quốc là thuộc về tài khoá của những năm trước.
Nếu đánh ko nhanh thì chắc hết mn xiền cụ nhỉ,nói cho cùng thì chả có thằng éo nào tử tế cả,chẳng qua đều là lợi ích của chúng nó thôi.Hôm qua bọn israel nó bắn hơn 5 chục mạng dân palestine vì thằng Mẽo nó mở ĐSQ ở đất tranh chấp đấy thôi.Dân Chủ Tự Do với lại bl bla ở đâu ạ.
Vận mệnh của mình thì tự mình lo thôi,không tin các cụ cứ hóng vụ Bắc Triều đi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top