[CCCĐ] Ấn Độ - Đại lục tinh thần

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đang đi thấy Kaka hôm nay chạy xe thay cho cậu C (Hôm qua mệt vì thiếu O2) đứng lại. Tôi đi chậm lại thì Kaka vẫy tay cho tôi đi tiếp. Lúc sau đến chỗ nghỉ Kaka khoe tôi bức ảnh này. Hoá ra cậu ấy gặp gấu các bác ạ. Mà lại còn liều mạng đứng lại chụp nữa chứ. Lúc xem tôi cũng sợ, may mà đêm qua gấu nó không đến lều của mình "hỏi thăm". Chứ lúc nó đến thấy cào xoạc xoạc lại tưởng có em nào lạc vào, ra mở cưa thì bm






 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,717
Động cơ
572,769 Mã lực
Thớt Đi tìm đế chế đã mất của cụ đang hay thì cụ ko viết tiếp nữa, E cứ tiếc ngẩn ngơ mãi :(
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Thớt Đi tìm đế chế đã mất của cụ đang hay thì cụ ko viết tiếp nữa, E cứ tiếc ngẩn ngơ mãi :(

Vâng em viết xong thớt này em quay lại viết tiếp thớt đó cụ à
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Trên đường leo lại Changla hai thằng già trong đội chụp chung với nhau 1 cái ảnh






Lúc đổ đèo xuống gặp đoàn xe quân sự các bác ạ. Lúc này bọn em phải giở lái xe Vietnam style ra. Lách lách và lách mới đi lên được. Được cái mấy anh lính Ấn độ này cũng rất nhiệt tình, hiền lành còn vẫy tay cho bọn em đi. Chứ nói dại mồm nó đánh lái cho 1 cái thì xuốnng cmn vực luôn

Em post cái clip lên cho các cụ xem nó nguy hiểm như thế nào


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Con đường từ Panggong lake chạy về Leh rất xấu, đoạn thì đang làm nên bụi mù mịt, đoạn thì họ chặn đường lại bắt đi đường đất đổ đèo dốc đứng hơn và quan trọng là dưới bánh xe toàn cát nên nó không bám đường mấy, dẫn đến một thằng cu em bị xoè, nhưng may là giáp trụ đầy đủ nên cũng chẳng hề hấn gì.
Đến chiều tối chúng tôi về tới khách sạn. Vì cung Pangong lake là cung cuối cùng chúng tôi chạy xe máy nên sau khi ăn uống xong, tour guide, Kaka, lái xe back up lên phòng chia tay chúng tôi. Mới chỉ ở với nhau có mấy ngày và chia tay chưa biết ngày nào mới gặp lại nên khi chia tay chúng tôi cũng cảm thấy xúc động, cám ơn những con người thật thà, tốt bụng, làm việc có trách nhiệm. Chsung tôi cũng không quên tip một chút cho Kaka và cậu lái xe đã đi cùng và hỗ trợ chúng tôi trong suốt những ngày đi đường


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Con đường từ Panggong lake chạy về Leh rất xấu, đoạn thì đang làm nên bụi mù mịt, đoạn thì họ chặn đường lại bắt đi đường đất đổ đèo dốc đứng hơn và quan trọng là dưới bánh xe toàn cát nên nó không bám đường mấy, dẫn đến một thằng cu em bị xoè, nhưng may là giáp trụ đầy đủ nên cũng chẳng hề hấn gì.
Đến chiều tối chúng tôi về tới khách sạn. Vì cung Pangong lake là cung cuối cùng chúng tôi chạy xe máy nên sau khi ăn uống xong, tour guide, Kaka, lái xe back up lên phòng chia tay chúng tôi. Mới chỉ ở với nhau có mấy ngày và chia tay chưa biết ngày nào mới gặp lại nên khi chia tay chúng tôi cũng cảm thấy xúc động, cám ơn những con người thật thà, tốt bụng, làm việc có trách nhiệm. Chsung tôi cũng không quên tip một chút cho Kaka và cậu lái xe đã đi cùng và hỗ trợ chúng tôi trong suốt những ngày đi đường


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chúng tôi còn 1 ngày ở Leh để đi mua sắm, nghỉ ngơi trước khi quay về New Delhi. Buổi sáng hôm như đã hẹn, Padma dẫn chúng tôi ra chợ mua đồ. Khăn lụa ở vùng Kasmir này nổi tiếng tốt các bác ạ. Giá cũng ko cao chỉ vào khoảng 800K VND/ chiếc.
Ngoài ra còn mua đồ đồng, chủ yếu là những đồ lưu niệm liên quan đến đạo Phật. Tôi mua được 1 tượng đầu Đức Phật bằng đồng khá rẻ (Tính ra tiền Việt khoảng 1 triệu). Về để lên bàn làm việc, mỗi khi nhìn thấy tượng Người, nhớ tới những lời dạy của Người, bớt tham lam, ham muốn đi, diệt bớt dục đi để trở thành người tốt
Ngoài ra tôi mua được chiếc bát này (cũng bằng đồng giá khoảng 400K VND) rất hay. Khi bạn cầm cái chày nhỏ quay quanh miệng bát một cách từ từ nó sẽ tạo ra viếng vọng "U! U!" rồi chiếc bát rung lên truyền những xung động lên tay của bạn. Thấy bảo tốt cho sức khoẻ, tôi cũng không biết nhưng đem về biếu cụ già. Cụ làm cái để gõ mõ cúng Phật cũng hay phết




 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Trong lúc chúng tôi đi chợ mua đồ thì giao nhiệm vụ cho thằng cu em ở nhà đi chợ mua thịt về ăn cho đỡ thèm. Nói thì dễ chứ mua được thịt cũng là cả một vấn đề. Cậu này phải hỏi lễ tân xem mua thịt ở đâu? May cái là anh lễ tân rất nhiệt tình, lấy hẳn xe máy chở đi mua thịt. Ấy nhưng chỉ có thịt gà và họ lột da để đông lạnh. Nhưng hề hấn gì? Cứ có thịt ăn là tốt rồi, chúng tôi về đem luộc lên. Cùng với ít bột mỳ của cậu em này cầm từ VN sang nữa là chúng tôi có 1 bữa ngon
Về tới khách sạn, việc đầu tiên phải chui ngay vào bếp xem thằng này làm bữa trưa ntn. Thằng này hôm nay chỉ đạo cả bếp trưởng người Ấn độ làm phụ bếp cho nó, khua dao múa thớt kinh lắm. Mùi hành được phi thơm nức mũi, miếng thịt gà nhìn béo ngậy. Cả bọn nuốt nước bọt ừng ực chỉ mong mau đến giờ ăn











 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chúng tôi mời Padma và bạn của cô ấy vào ngồi ăn luôn. MK nhưng số đen cho hai người bạn đó là chưa kịp ăn cái gì thì bọn chết đói chúng tôi đã ăn cmn hết rồi. Sau 9 ngày không có thịt chúng tôi ăn hết không thừa một thứ gì. Bây giờ nghĩ lại sao cảm giác lúc đó ăn ngon thế.


Hai cô gái Ấn độ và bọn chết đói




Bữa đại tiệc của chúng tôi chỉ gồm có 3 món: Thịt gà luộc, bột mỳ rán và bắp cải luộc





Một lúc sau không còn một tý gì



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Tối hôm đó, Padma như đã hẹn mời lại chúng tôi một bữa có thịt theo đúng sở thích của chúng tôi. Nhà bếp thấy bọn tôi buổi trưa có vẻ thích ăn đồ luộc. Nên họ mua thịt dê về và luộc lên cho chúng tôi. Kết quả cũng như buổi trưa là đĩa nào đĩa đấy cũng nhẵn như chùi





 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Do mải ăn, chẳng ai uống rượu nên chai whisky thừa khá nhiều. Ăn xong tôi lên phòng ra ban công làm ly whisky, đốt điếu cigar và ngẫm nghĩ về Đức Phật, về cuộc sống của con người nơi đây, về phong cảnh hùng vĩ mà chúng tôi vừa đi qua.....
Cứ ngồi một mình ngẫm nghĩ như thế mà hết chai rượu lúc nào không biết





 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Sáng hôm sau, tôi dậy sớm pha cafe và đóng đồ chuẩn bị rời Leh về New Delhi










Đồ đạc cũng đã xong xuôi



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
I am backpacker!





Đang ngồi đợi xe đến đón ra sân bay, chúng tôi gặp 1 ông sư chắc đạo Hindu vào nói cái gì đó mà chúng tôi chẳng hiểu


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chia tay với Padma, với những người lễ tân tốt bụng. Chúng tôi quay lại sân bay Leh để về lại New Delhi - nơi chúng tôi có 4 ngày để tự khám phá. Sân bay Leh khá nhỏ, nhưng lượng khách đến đây rất đông. Và có lẽ do nó là sân bay biên giới nên an ninh làm cực kỳ nghiêm ngặt. Chúng tôi phải qua 2 cửa an ninh kiểm tra mới vào được phòng chờ. Do sân bay nhỏ nên chỉ có 2 cửa ra máy bay, trong khi lúc chúng tôi đến có đến 4,5 chuyến bay lận. Nên họn dồn 2 chuyến bay ra một cửa dẫn đến cứ loạn cào cào cả lên. Ra cửa để bước lên xe bus ra máy bay lại làm thêm 1 lần an ninh nữa rồi mới lên máy bay được


Nhà ga sân bay khá nhỏ





Lính tráng đầy trong sân bay






Lên xe bus rồi còn nhìn thấy lính gác đeo súng đứng trong sân bay bộ mặt rất căng thẳng



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chia tay với Padma, với những người lễ tân tốt bụng. Chúng tôi quay lại sân bay Leh để về lại New Delhi - nơi chúng tôi có 4 ngày để tự khám phá. Sân bay Leh khá nhỏ, nhưng lượng khách đến đây rất đông. Và có lẽ do nó là sân bay biên giới nên an ninh làm cực kỳ nghiêm ngặt. Chúng tôi phải qua 2 cửa an ninh kiểm tra mới vào được phòng chờ. Do sân bay nhỏ nên chỉ có 2 cửa ra máy bay, trong khi lúc chúng tôi đến có đến 4,5 chuyến bay lận. Nên họn dồn 2 chuyến bay ra một cửa dẫn đến cứ loạn cào cào cả lên. Ra cửa để bước lên xe bus ra máy bay lại làm thêm 1 lần an ninh nữa rồi mới lên máy bay được


Nhà ga sân bay khá nhỏ





Lính tráng đầy trong sân bay






Lên xe bus rồi còn nhìn thấy lính gác đeo súng đứng trong sân bay bộ mặt rất căng thẳng



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top