Lại nói về AW: hai sản phẩm nổi tiếng nhất của AW ngay trên diễn đàn này được nhiều người ưa chuộng là kem đánh răng và nước rửa bát. Em dùng trực tiếp rồi, cho em cm phát:
1. Nước rửa bát: Nhà em dùng, chả thấy khác gì so vơi loại khác. Bảo là rửa rau sống sạch lắm thì thớt trước đã có cụ nào chuyên hóa thực phẩm với hóa công nghiệp cụ ấy phân tích rồi. Không hại da tay: Da chân tay em tương đối nhạy cảm, nói thật là Mỹ hảo thì ngày trước em bị dị ứng, giờ dùng Sunlight, pha loãng ra rồi mới nhúng tay vào để rửa thì thấy không sao. Đi NN và các chị ở nn lâu, về VN mang nước rửa bát về thì đọc vỏ chai thấy: gần như hoàn toàn từ chiết xuất thiên nhiên và ít hại đến môi trường. Dùng thì ít bọt, cống có tắc không chắc phải vài năm mới rõ. Cụ nào dùng máy rửa bát chắc khỏi cần luôn vì tráng bằng nước nóng, nếu có cả tính năgn sấy thì khỏi bàn.
KL của em là: KHông tốt hơn Sunlight và cũng chả rẻ hơn.
2. Kem đánh răng Glister: em đang dùng thử, được khoảng hơn hai tháng. Cuối tuần vừa rồi bà chị kêu răng xấu quá. Hôm qua bà ấy sang nhà em nhìn thấy Glister bà ấy bảo vứt mẹ nó đi vì đấy chính là một phần nguyên nhân răng bị xỉn và không bóng. Đây là so sánh với lúc trước thôi chứ em không so với răng quảng cáo Colgate nhé. Và giá thì đắt quá.
3. So sánh với giá quốc tế: Tại sao ở NN, thậm chí ở Mỹ Colgate người ta vẫn sống được? Cứ bảo hàng nn tốt nên giá nó đắt. Sao bảo chi phí phân phối qua BHDC là hiệu quả và rẻ hơn hẳn so với phân phối truêền thống mà sao giá vẫn đắt thế??? Vậy có câu hỏi ngược lại là giá hàng hóa đó ở các nước phát triển thì thế nào?
4. Mấy cụ bảo là AW VN xuất phát từ Malaysia và bên đó AW kinh doanh thành công. Em không biết thực hư thế nào nhưng sang bên đó em được tới nhà một vài người mà em quen biết. Không có ai là người Việt Nam cả nhưng cũng chả có nhà nào thấy dùng sản phẩm của AW. Túm cái váy lại là em éo tin.
5. Em đề nghị Min-Mod đóng cái thớt này lại. Lý do là:1. toàn quảng cáo cho AW mà không trả tiền cho diễn đàn; 2. Không đúng mục đích của chủ thớt ban đầu.
1. Cho em hỏi nhà cụ đã được tư vấn như thế nào về SP mà cụ bẩu là dùng SP ko thấy khác biệt gì?
Nó hoàn toàn khác biệt với sp thông thường. Nếu cụ được người tư vấn kỹ và Minh họa về SP cho cụ xem. còn nếu cụ chưa xem thì đúng là cụ dùng chẳng thấy khác biệt gì là đúng thôi
Thứ 2: sp dùng ko có bọt, thưa cụ là bọt nó còn gấp mấy lần SP thông thường. Còn vấn đề là cụ chẳng biết sử dụng vì người tư vấn ko hướng dẫn cụ làm thế nào? sử dụng thế nào?
2. Còn Kem đánh răng: Có thể cụ cũng chưa được xem nó chất lượng thế nào? trong khi nghe 1 người nào đó nói 1 câu như vậy mà cụ ko dùng nữa thì ko hiểu Cụ kiến thức như thế nào mà lại suy nghĩ và phát ngôn như vậy. Thật đáng buồn.
3. Đúng là các SP truyền thống vẫn tồn tại và phát triển. Các sp phân phối qua BHĐC hiệu quả hơn và giá thành hợp lý hơn, điều này cụ nghiên cứu sâu mô hình thì mới thấy rõ.
4. Ở Malai thị trường đã có từ năm 1976. Và những nhà cụ đến họ ko dùng sp, đúng. Nhưng đừng nghĩ rằng tất cả mọi người đều ko dùng.
Ở VN thị trường bão hòa thì cũng chỉ có khoảng tầm 2 triệu NPP trong số 86 trieu dân làm KDTM mà thôi.
Cũng giống như bây giờ cụ ko dùng. 10 năm sau có thể cụ cũng ko dùng sp, e là 1 người ở nước khác đến chơi nhà cụ và cũng chẳng thấy nhà cụ dùng SP. thế em nghĩ thị trường này ko dùng và phát triển chắc.
Đúng là cụ 1 người rất có tầm nhìn và làm công việc này thực sự rất phù hợp đới ợ!
5. E ko quảng cáo mà chỉ giúp mọi người nhìn nhận đúng hơn về ngành nghề này.