- Biển số
- OF-14979
- Ngày cấp bằng
- 22/4/08
- Số km
- 437
- Động cơ
- 517,080 Mã lực
xe cua cu nha em cung bi vay nhung thay moi mot con chang can thay het
Cái xe ford transit bán tải kụ mua ở đâu đấy ợThôi rồi, em chạy ngay lên hãng (đi từ từ thôi) để thay & bảo dưỡng 10k km luôn ... nhưng kg có hàng, đang phải đợi... cố vấn dịch vụ cũng nói khó có thể mà gẫy được nếu chỉ vặn chặt bằng tay ... thôi hỏng thi thay, 65k x 5 con = 325k + 170k tiền công ...
Thứ nhất, Thật ra mất 1 con bulong tắc kê cũng chẳng ngại lắm mà phải đi chậm, bác cứ đi bình thường có sao đâu ? tôi cũng từng bị mất 1 con khi chạy xe Ford Transirt 2005 bán tải, ấy vậy mà 1 tháng sau mới có thời gian thay, trong lúc đó còn chở hàng nặng, xe trọng tải 1200KG tôi chở đến 3000kg còn bò lên dốc cao có sao đâu.
Thứ hai, Bulong tắc kê gẫy phần lớn là do thợ làm lốp và một phần cũng do mình. VD bác cứ bơm lốp thật căng rồi đi thì : trước tiên hỏng hết cao su chân máy, sau khi cao su chân máy hỏng thì đến bulong tắc kê hoặc giảm sóc, hoặc rôtuyn đại loại là rất nhiều nguyên nhân gây nên gẫy bulong tắc kê chứ chẳng phải lỗi do nhà sản xuất đâu ạ.
Thứ ba, bác hoang quá đấy ạ, việc gì phải thay cả 5 con bulong tắc kê, bác gẫy con nào thay con đấy. Em ra chợ giời mua của Ford Transirt mà cũng chỉ mấy chục (đấy là đồ Ford còn đắt đấy nhé) rồi ra thợ làm lốp bảo nó đóng con gẫy ra, rồi dùng bu lông vặn và công từ từ con mới vào là xong hết có 30 ngàn tiền công. hehehe
Thôi rồi, em chạy ngay lên hãng (đi từ từ thôi) để thay & bảo dưỡng 10k km luôn ... nhưng kg có hàng, đang phải đợi... cố vấn dịch vụ cũng nói khó có thể mà gẫy được nếu chỉ vặn chặt bằng tay ... thôi hỏng thi thay, 65k x 5 con = 325k + 170k tiền công ...
Thứ nhất, Thật ra mất 1 con bulong tắc kê cũng chẳng ngại lắm mà phải đi chậm, bác cứ đi bình thường có sao đâu ? tôi cũng từng bị mất 1 con khi chạy xe Ford Transirt 2005 bán tải, ấy vậy mà 1 tháng sau mới có thời gian thay, trong lúc đó còn chở hàng nặng, xe trọng tải 1200KG tôi chở đến 3000kg còn bò lên dốc cao có sao đâu.
Thứ hai, Bulong tắc kê gẫy phần lớn là do thợ làm lốp và một phần cũng do mình. VD bác cứ bơm lốp thật căng rồi đi thì : trước tiên hỏng hết cao su chân máy, sau khi cao su chân máy hỏng thì đến bulong tắc kê hoặc giảm sóc, hoặc rôtuyn đại loại là rất nhiều nguyên nhân gây nên gẫy bulong tắc kê chứ chẳng phải lỗi do nhà sản xuất đâu ạ.
Thứ ba, bác hoang quá đấy ạ, việc gì phải thay cả 5 con bulong tắc kê, bác gẫy con nào thay con đấy. Em ra chợ giời mua của Ford Transirt mà cũng chỉ mấy chục (đấy là đồ Ford còn đắt đấy nhé) rồi ra thợ làm lốp bảo nó đóng con gẫy ra, rồi dùng bu lông vặn và công từ từ con mới vào là xong hết có 30 ngàn tiền công. hehehe
Tầm 1992 nhà em có con IFA W50, chắc nhiều bác biết con này.Hôm nay đồng ý mua 6 cái lốp mới cho cái ô tô tải vừa mua (xe nhập nguyên chiếc, nhưng mấy ông nhập khẩu thách đố với loại lốp gai rất mịn theo xe) hỏi chuyện thì mấy cậu lái xe nói là cái ốc tắc kê này bị gẫy là chuyện thường, chỉ có vặn máy ít gẫy hơn vặn tay. Họ cũng nói thêm với xe tải thì cứ một thời gian chạy nên xiết lại ốc...
Như em đã nói rồi, chắc chắn là có vặn quá lực, vấn đề là với moement lực vặn lớn là bao nhiêu mà đủ để vặn xoắn vỏ đỗ & gẫy ... các cụ lưu ý là 3 con nữa em vặn tay còn chưa chặt, nhưng thấy con này gẫy nên dừng lại, khi tháo ra, cả 3 con đó đã bị kéo giãn. Em quen mất không chụp lại. Chia sẻ với các cụ đang cùng dùng xe Toy lưu ý vấn đề này thôi.Giám định con ốc nhà cụ Bằng Mắt thì thế này :
-Cạnh ốc bị sứt ( do tác động căm thù và đột ngột .Đây Ko phải Súng mà Là ĐẠI BÁC )
-Kẽ ren có mạt sắt rạng Hạt lớn ( do cưỡng Dâm trăng ? Lệch Ren ngay từ lúc mớm ốc và bắn kiểu LÔ XIÊN )
-Trục ốc còn lại Bị Vặn Kiểu vỏ đỗ ( Ko phải do Qóa nhiệt tình Kiểu Một Mất Một Còn chứ !...)
-Một con Rất chặt những con còn lai thì lỏng( Mặt La răng và Măt Tăng Bua sẽ Bi Vêng ...)
Nhà Cháu KO DÁM DỰ THÊM !...xin ngồi hóng !...
Em chơi mấy đời xe Honda đến khi thay bi moay ơ vẫn chẳng bao giờ bị thế này. Toy đúng là thần thánh,...Lốp (vỏ) bên phụ xe em bị thanh sắt đâm vô gần thủng, để đảm bảo an toàn, em đi thay vỏ mới luôn. (xe em đời 2011, mua năm 2010, mới đi chưa được 10k km). Em xe thay vỏ bên ngoài, cùng loại đang sử dụng luôn. Khi chú thợ lắp bánh xe vào, em đã cẩn thận nhìn, chú đó củng vặn mớm bằng tay trước khi dùng súng hơi để siết chặt. Tuy nhiên lúc chú ấy dùng súng hơi để siết chặt thì em lại kg nhìn vì đếm tiền trả. cũng nghĩ là xe mới, lần đầu tiên tháo lắp bánh xe.
Khi về nhà, như kinh nghiệm mọi lần (xe cũ của em), em lôi cái khóa theo xe ra để kiểm tra lại ốc siết có chặt kg. Thấy 1 con chặt, 4 con bị lỏng, em liền siết chặt bằng sức mạnh của cánh tay (chưa đứng lên mà giận giận), thấy xoáy hoài không thấy chăt tay ... linh cảm chẳng lành, thử siết cố thêm 1 phát nữa thì "cạch" ... con tắc-kê gẫy rời ra, nhưng ốc & ren hoàn toàn không bị trờn.
Thôi rồi, em chạy ngay lên hãng (đi từ từ thôi) để thay & bảo dưỡng 10k km luôn ... nhưng kg có hàng, đang phải đợi... cố vấn dịch vụ cũng nói khó có thể mà gẫy được nếu chỉ vặn chặt bằng tay ... thôi hỏng thi thay, 65k x 5 con = 325k + 170k tiền công ...
Thú thực là em cũng kg bắt đền hay chửi chỗ thay vỏ xe được ... vì nó siết còn chưa chặt cơ mà & đáng ra phải trờn ren trước khi bị gẫy cả tắc-kê, em thì cũng có 55kg, dùng lực cánh tay để siết lại thôi. kiểm tra các bánh xe khác thi thấy các con ốc rất chặt.
Chia sẻ kinh nghiệm với các bác đang đi xe "Toi", với các ốc bánh xe nên dùng khóa tay mà siết nhẹ nhàng, tránh dùng súng hơi ... kẻo "Vỡ" ...
Sau khi đăng bài, em có đọc lại "hướng dẫn sử dụng", thì momen xiết là 10.5kgf.m hay 76 ft-lbf, với cái khóa theo xe dài khoảng 25cm (1ft) thì chỉ cần tác dụng 1 lực khoảng 40kg là đủ ... như vậy em vặn chặt gấp khoảng 1.5 lần ... nhưng mà gẫy cả tắc-kê thì cũng tệ thật ...