- Biển số
- OF-68438
- Ngày cấp bằng
- 15/7/10
- Số km
- 22
- Động cơ
- 431,420 Mã lực
Khi về nhà, như kinh nghiệm mọi lần (xe cũ của em), em lôi cái khóa theo xe ra để kiểm tra lại ốc siết có chặt kg. Thấy 1 con chặt, 4 con bị lỏng, em liền siết chặt bằng sức mạnh của cánh tay (chưa đứng lên mà giận giận), thấy xoáy hoài không thấy chăt tay ... linh cảm chẳng lành, thử siết cố thêm 1 phát nữa thì "cạch" ... con tắc-kê gẫy rời ra, nhưng ốc & ren hoàn toàn không bị trờn.
Thôi rồi, em chạy ngay lên hãng (đi từ từ thôi) để thay & bảo dưỡng 10k km luôn ... nhưng kg có hàng, đang phải đợi... cố vấn dịch vụ cũng nói khó có thể mà gẫy được nếu chỉ vặn chặt bằng tay ... thôi hỏng thi thay, 65k x 5 con = 325k + 170k tiền công ...
Thú thực là em cũng kg bắt đền hay chửi chỗ thay vỏ xe được ... vì nó siết còn chưa chặt cơ mà & đáng ra phải trờn ren trước khi bị gẫy cả tắc-kê, em thì cũng có 55kg, dùng lực cánh tay để siết lại thôi. kiểm tra các bánh xe khác thi thấy các con ốc rất chặt.
Chia sẻ kinh nghiệm với các bác đang đi xe "Toi", với các ốc bánh xe nên dùng khóa tay mà siết nhẹ nhàng, tránh dùng súng hơi ... kẻo "Vỡ" ...
Sau khi đăng bài, em có đọc lại "hướng dẫn sử dụng", thì momen xiết là 10.5kgf.m hay 76 ft-lbf, với cái khóa theo xe dài khoảng 25cm (1ft) thì chỉ cần tác dụng 1 lực khoảng 40kg là đủ ... như vậy em vặn chặt gấp khoảng 1.5 lần ... nhưng mà gẫy cả tắc-kê thì cũng tệ thật ...
Chỉnh sửa cuối: