Có một điểm e thấy nhưng ko dám phán đúng sai:
Tất cả các hãng đều có đội seeder cả con đẻ và con nhặt, như 1 kẻ mù tịt e chấp nhận bình thường và lọc ồn/nhiễu để lấy thông tin.
Nhưng với các nhãn đã thành danh hoặc nhãn mới mà hoa lá cành miên man, giá rẻ thì đội seeder hay đội cuồng chém, nâng bi, kể cả chửi vô tội vạ người khác ý kiến thì nó cũng nhanh chóng rơi vào quên lãng. Nhưng với Mit thì cái độ cuồng và chém nếu cứ lên gân sẽ kém tác dụng là cảm nhận rõ nhất dù e ko lý giải được. Ko phải cái gì áp dụng chiêu gơ-ben (e ko bít viết tên lão đó) cũng là đúng và thành công mà có thể phản lại mục đích. Mit mà làm cho người mua tiềm năng chán vì trò tranh cãi với seeder và cuồng thì thua luôn cho nhẹ. E cảm giác là mấy năm gần đây mới có người mua xe lần đầu chọn mit, tức là có hiệu ứng nhưng quá nhỏ.
Thị trường Vn vừa bé vừa là vùng trũng tri thức nhưng thừa niềm tự hào tinh tướng, nếu đã chọn chiến lược thì chiến thuật phải là 1 phần của chiến lược chứ đá nhau thì chỉ phí xiền thôi. Thí dụ vụ nhá hàng PSAN (quá lâu) và định giá ban đầu (nghe ngóng đối thủ) rồi giảm giá...
Vừa rồi có cái vụ xe phét, nó nói phét lác (nam: nói láo, nói bậy) vô tư vì có ma nào nhìn sờ được đâu, nó chỉ cần cho cả xã hội biết là có xe phét là thành công. Điểm xuất phát và cái hướng tới khác nhau nên cách thức phải khác nhau. Giả định như khi phét nó có sp thực thì cái phòng/kênh bán hàng vip/gov của mit và toy sẽ ra sao dù vẫn cùng thống nhất là made in our country (not of our country)...
Cùng chuyện phét thì có cái Xtrail dành cho người mình (người V) mà có người bán còn gọi là phiên bản lu-bu-xu. Vậy là đúng hay sai?
E phét lác để kiếm chửi thôi nhé, ko được nghe chửi nó cứ nhớ nhớ sao đó.
Em thì lại thấy ngược lại, trong khi Toy hay 4' nhập xe giá ko giảm vì thuế mà còn tăng thì Mit và GM lại chủ động giảm giá đến 20% đúng bằng mức thuế được giảm. Điều này cho thấy Mít là cạnh tranh đàng hoàng, sòng phẳng, và hơn nữa ko tham đến mức ăn thịt người Việt như 2 hãng Nhật trên. Có điều thương hiệu chưa nổi tiếng bằng, nội thất còn đơn giản và nhất là giá phụ tùng và bảo dưỡng còn cao. Santa Fe 2019 là CUV, còn nếu Nis Terra về em tin vẫn cạnh tranh tốt là khác vì em thấy ngoại thất PSAN đẹp hơn rất nhiều. Nếu Mít là đc 2 cái trên thì Mít sẽ bán rất tốt kể cả khi có nhà máy to sắp mở. Khi nào PSAN diesel về gần tầm tỏi là em sẽ cân nhắc xuống tiền. Em nhìn fortuner đi nửa ngày hết nửa bình xăng củ hai là sợ lắm rồi.
QUOTE="PhamHung09, post: 43310876, member: 27417"]E thấy chiến lược bán xe của Mít thua xa bên Toy va hoda. Lúc đang máu mua psan thì không có hàng bán. Cuối tháng 11 có thêm nissan terra 7 cho, santa fe 7 cho, lúc do chua chắc psan đã cạnh tranh được.
[/QUOTE]