Người ta chấm điểm dựa trên việc so sánh "tổng thể", từ khoảng cách ghế ngồi, nhất là phần khoang chở hàng phía sau. Tiguan mà nhét mấy ông tây bụng to thì bị hạ điểm là tất nhiên (chắc vì vậy cái 2016 này mới kéo dài nó thêm 1 gang tay, nhưng em thường chỉ chạy 1 minh, hay vào các ngõ hẻm lại thích kích thước hiện tại hơn)!
Ngay khi chỉ nhẹ chân ga, thảnh thơi trên đường phố thì Tiguan ngoài vô lăng ngắn rất ăn lái thì chẳng còn có cái gì hơn được các xe cùng phân khúc cả, nhất là chân ga còn hơi nặng và tiếng phanh còn kêu "rột, rột!!!" lúc vừa mới rửa xong và chạy chậm nữa!
Nhưng ai thích lái hơi phấn khích một chút thì khả năng tăng tốc của nó, kể cả vọt lên lúc đã chạy 80-100km/h vẫn dính được lưng thì rất ấn tượng. Chắc phải tương đương với những cái xe phân khối cao hơn và ngốn xăng hơn rất nhiều!
Ngoài ra còn khả năng ổn định khi phải chạy trên những cung đường xấu và bẩn, trơn trượt,...
Tất nhiên khi so sánh thì xe Nhật thường được đánh giá cao về độ lành và phụ tùng. Nhưng đó là những cái CX5 Nhật, chứ không phải do Thành Công lắp ráp. Còn phụ tùng ở VN thì chính hãng VW cũng rất đắt, nhưng nếu chấp nhận cũng VW Genuine nhập từ nhà anh tập thì lại rẻ hơn rất nhiều, rẻ có khi còn hơn đồ cho xe Nhật.
Em mua 4 cái chắn bùn hàng VW Genuine (tầu) báo giá 900K VNĐ, nhưng em chọn hàng nhái (không phải vì giá rẻ hơn, vì 300K VNĐ chênh lệch coi như không đáng kể mà vì nó mềm nên lâu gẫy hơn, vì đường em hay đi cần như vậy). Hôm vừa rồi do "thông tin nhầm" lại thay ở hãng có 2 cái sau đọc vội cái báo giá thấy hơn 7 triệu (bây giờ lại gẫn 1 cái sau sắp phải thay tiếp rồi)!!!